Trước sau gì cũng sẽ hạn chế xe máy tại nội đô Hà nội, sài gòn và một vài thành phố nhớn.. Các cụ cứ ở đây cãi nhau đi, chủ trương đã có rồi và sẽ sớm đấy nhưng không trước 2020
Tp HCM thì may ra vì đường to và rộng , chứ hà nội bé tý đường ngắn bé -2 cái xe hết đường luôn cụ ahTrước sau gì cũng sẽ hạn chế xe máy tại nội đô Hà nội, sài gòn và một vài thành phố nhớn.. Các cụ cứ ở đây cãi nhau đi, chủ trương đã có rồi và sẽ sớm đấy nhưng không trước 2020
Để cấm xe máy thì ko chỉ cần hệ thống GTCC tốt mà cả hạ tầng hè, đường, ngõ phải tốt. Mấy hôm nay mưa cụ, mợ nào lội đường bùn lầy 200-300m để vào vp hoặc kéo theo F1 nữa thì mới thấy ngại.Trước sau gì cũng sẽ hạn chế xe máy tại nội đô Hà nội, sài gòn và một vài thành phố nhớn.. Các cụ cứ ở đây cãi nhau đi, chủ trương đã có rồi và sẽ sớm đấy nhưng không trước 2020
Cụ không đi được tất yếu cụ sẽ ko muốn ở trong nội thành, ko muốn mua sắm uống cafe ở những nơi chật chội ko có chỗ đỗ xe, tự nhiên những người kinh doanh sẽ thấy ít khách đi và sẽ dịch chuyển vào những trung tâm thương mại, siêu thị để bán hàng, văn phòng sẽ khó tiếp khách vì ko đỗ được xe nên khách sẽ không muốn đến và sẽ phải chuyển dịch ra ngoại ô...Em thấy đường xá như của mình mà toàn oto thì đi sao được, có nhiều cái quá bất tiện. Sao không thay đổi trước để tự động người ta bỏ xe máy ấy, chứ cấm xe máy thì có quá nhiều vấn đề cần bàn.
Thằng em ngay cạnh nhà em hôm qua đi xe máy thì bị 1 thằng đi xe máy khác say rượu đâm vào khâu 25 mũi trên mặt, mọi ngày đi ô tô, hôm qua đi ngay trong khu đô thị lại đi xe máy của vợ. Khổ lắm, đi xe máy quá nguy hiểm đến tính mạng, may mà ko chết thì vợ và 2 con để cho ai???Đêm qua đứa em họ (con chú em) mới ngoài 20 tuổi làm nghề lái xe, trên đường đi làm về bằng xe máy do va chạm với ô-tô đã tử nạn ngay tại chỗ. Nhà có 1 trai 1 gái. Thằng cu cao ráo khỏe mạnh, mới đi làm được hơn năm... Hàng ngày hàng giờ bao nhiêu mạng người trên xe máy đã bỏ mạng oan uống thế. Không bao giờ nói trước được ngày mai tai nạn rơi vào đầu ai. Tối nay về có gặp người thân không. Quá, quá đau lòng.
Nếu vì dân nên hạn chế và cấm xe máy, phát triển xe ô tô và phương tiện công cộng.
Mình không đổ lỗi do tai nạn do xe máy gây ra mà đi xe máy bị tai nạn là nguy hiểm đến tính mạng cụ ạXe máy cũng chỉ là một phượng tiện hay công cụ do con người điều khiển, giống như cái cày cái cuốc, thuyền bè, v.v... Cho nên không thể đổ lỗi tai nạn là do nó được ạ.
Nhà cháu xin góp thêm vào đây còm của nhiều cụ mợ ở thớt khác: http://www.otofun.net/threads/598503-xe-may-to-be-or-not-to-be?p=15698178#post15698178
Thưa bác, hàng năm có tới gần 10.000 ông em họ như thế.Đêm qua đứa em họ (con chú em) mới ngoài 20 tuổi làm nghề lái xe, trên đường đi làm về bằng xe máy do va chạm với ô-tô đã tử nạn ngay tại chỗ. Nhà có 1 trai 1 gái. Thằng cu cao ráo khỏe mạnh, mới đi làm được hơn năm... Hàng ngày hàng giờ bao nhiêu mạng người trên xe máy đã bỏ mạng oan uống thế. Không bao giờ nói trước được ngày mai tai nạn rơi vào đầu ai. Tối nay về có gặp người thân không. Quá, quá đau lòng.
Nếu vì dân nên hạn chế và cấm xe máy, phát triển xe ô tô và phương tiện công cộng.
Chả có thằng văn minh nào cấm xe máy cả. Nó chỉ cho dân nó lựa chọn, A hoặc B.Bọn Ý, Hàn Quốc, Đài Loan có hệ thống giao thông công cộng rất tốt, lại sản xuất được cả ô tô lẫn xe máy, nhưng chúng nó có cấm xe máy đi trên đường đâu.
Có mấy thằng cấm xe máy là Trung Quốc, Myanma... (em không biết có thêm thằng nào nữa, nhờ các cụ chỉ giúp)
Cụ xỏ xiên.Bọn Ý, Hàn Quốc, Đài Loan có hệ thống giao thông công cộng rất tốt, lại sản xuất được cả ô tô lẫn xe máy, nhưng chúng nó có cấm xe máy đi trên đường đâu.
Có mấy thằng cấm xe máy là Trung Quốc, Myanma... (em không biết có thêm thằng nào nữa, nhờ các cụ chỉ giúp)