- Biển số
- OF-193905
- Ngày cấp bằng
- 13/5/13
- Số km
- 3,098
- Động cơ
- 352,307 Mã lực
H mọi thứ đều đc mua bán ,phật là để kd cụ ạ ,buôn thần bán thánhPhật còn bán được nữa là cụ chủ là cái gì
H mọi thứ đều đc mua bán ,phật là để kd cụ ạ ,buôn thần bán thánhPhật còn bán được nữa là cụ chủ là cái gì
Á đây dồi, thủ phạm giật mũ Levi's của các cụ đạp xe đi lễ và vịn ngực các mợ ở hang Cắc cớ đây dồichùa Thầy em nhớ mỗi câu :
"Gái chưa chồng nhớ hang Cắc Cớ
Trai chưa vợ nhớ hội chùa Thày"
ný do các cụ tự tìm hiểu ạ
Sao bác ko bẩu: Tui ở Sở văn hóa Hà Lội 2 về, cái tích này tôi là người đào tạo cho bên chị lên học, sao lại cầm đèn chạy trước a tô như rứa.Dạ thưa cụ/ mợ là 2 mụ này ngồi chễm chệ từ đầu tới cuối trước cái bàn làm việc to đùng ngay trước ban thờ ạ, người ngoài ai cho vào ngồi trong tam bảo cả ngày thế ạ. Hơn nữa trước đó e hỏi từ ngoài cổng soát vé cũng được xác nhận là người của BQL. Sau khi ra chùa e cũng thấy mụ này vào quầy tiếp tân chỗ tam quan nói chuyện với 1 nhân viên khác ở đó.
Còn sư trong chùa e để ý đi vòng khắp nơi không thấy bóng 1 sư sãi nào cả.
E nghi ngờ chùa này giờ biến chuyển thành di tích LSVH trực thuộc quản lý của UBND xã, Phòng văn hóa Huyện abc rồi cụ ạ. Đến vào chùa cũng phải mua vé cơ mà. Ở ngoài Bắc, ngoài chùa Bái Đính, chùa Hương, nếu e ko nhầm, chả có chùa nào thu vé vào cửa cả! (Vé cáp treo, đi đò ko tính).
Em cũng đi lễ chùa Thầy suốt, có bị sao đâu, hay là chủ thớt thế nào mới bị như thế ?Cụ nghĩ đúng rồi đấy. Cơ mờ em đi chả bao giờ bị chèo kéo cả, kể cả hỏi em từ chối cũng rất vui vẻ, hay em ggặ BQL thật nhỉ? Tháng nào em chả đi, lễ xong thì ra cửa rẽ trái 200m nhậu nhà anh bạn
Adida phật, chùa này không thu vé vào cửa cụ nhé.Dạ thưa cụ/ mợ là 2 mụ này ngồi chễm chệ từ đầu tới cuối trước cái bàn làm việc to đùng ngay trước ban thờ ạ, người ngoài ai cho vào ngồi trong tam bảo cả ngày thế ạ. Hơn nữa trước đó e hỏi từ ngoài cổng soát vé cũng được xác nhận là người của BQL. Sau khi ra chùa e cũng thấy mụ này vào quầy tiếp tân chỗ tam quan nói chuyện với 1 nhân viên khác ở đó.
Còn sư trong chùa e để ý đi vòng khắp nơi không thấy bóng 1 sư sãi nào cả.
E nghi ngờ chùa này giờ biến chuyển thành di tích LSVH trực thuộc quản lý của UBND xã, Phòng văn hóa Huyện abc rồi cụ ạ. Đến vào chùa cũng phải mua vé cơ mà. Ở ngoài Bắc, ngoài chùa Bái Đính, chùa Hương, nếu e ko nhầm, chả có chùa nào thu vé vào cửa cả! (Vé cáp treo, đi đò ko tính).
Haha, hồi trước xuống hang hay phải đốt lốp xe, lúc lên mặt mũi trông như hề, mắt viền mũi móc ra 2 cục to. Nhưng kỳ lạ nhất là trên ngực áo khách thanh nữ hay bị hoạ sỹ trong hang vẽ giunÁ đây dồi, thủ phạm giật mũ Levi's của các cụ đạp xe đi lễ và vịn ngực các mợ ở hang Cắc cớ đây dồi
Buôn thần bán thánh bây giờ ở đâu chả có ở Miền Bắc, trong kia em không hoặc ít thấyCàng làm thế càng rách thêm thôi, khách đến 1 lần chạy mất dép, thế mới thành "chuyện buồn".
E lại nhớ hồi đi đền Hùng, trong cái đền chính, ngồi cạnh hòm CĐ + một cái khay đặt ngay ngắn trước bàn thờ tổ là 1 cụ già đeo biển BQL phụ trách ngồi cạnh, lúc e rút tiền ra chuẩn bị cho vào hòm CĐ, thì cụ ấy mặt rất uy nghiêm chỉ vào cái khay nói "đặt vào đây!". Đi trước e là đứa bạn lôi xấp tiền lẻ ra, cụ ấy chỉ vào tờ 50k hướng dẫn "đấy, cho vào". Lúc đó trong đền khá đông đúc người xếp hàng lễ và thả tiền CĐ, chuyện trong đền chùa, e ko dám kể sai lệch ạ!
Sang đền chùa xứ người chả có ai chèo kéo, đeo bám, nhắc nhở vậy mà khách cứ ùn ùn tự nguyện vui vẻ, thành tâm thế này, dĩ nhiên vì họ biết chút vàng thếp nhỏ nhoi của họ trực tiếp dùng để tô đẹp cho tượng Phật, chứ ko phải "làm đẹp" cho túi tiền của BQL:
Dạ vầng, có lẽ thế, nhưng khi nó vừa mở miệng ra xin tiền chưa kịp nói số tiền bao nhiêu thì em đã dập ngay như đã kể ở đầu thớt ạ.Thế mà bọn nó tồn tại bao nhiêu năm nay rồi, ức chế lắm, chỉ khổ cụ nào ấm ớ. Bọn nó chả xin vài chục đâu ạ, toàn tiền trăm đấy.
Bình thường e ko đi chùa này, nhưng vì thể theo yêu cầu của nhóm bạn ở xa về, hơn nữa lần trước e đi tuy có hiện tượng chèo kéo bên ngoài chùa nhưng ko quá quắt tổ chức chèo kéo "quy củ" cả trong tam bảo như lần này ạ.Số cụ đen nhỉ, đi chơi đâu cũng chả được yên thân, cụ thử đi nhậu xem saosao, khộ
E vẫn đi 2 chùa đó vào dịp Tết và cũng thấy như cụ nói (ko có chèo kéo trong chùa).Giằm 15/11 này cụ đi chùa Thiên niên cổ tự và chùa Tảo Sách trên đường lạc long quân đi yên tĩnh và thanh tịnh ( đối diện quận uỷ Tây Hồ). Chứ đi chùa xa 1 tý là gặp trường hợp như cụ ngay
Có chứ, e đã bẩu thế với người soát vé nên mới thoát được lần 1 ạ.Sao bác ko bẩu: Tui ở Sở văn hóa Hà Lội 2 về, cái tích này tôi là người đào tạo cho bên chị lên học, sao lại cầm đèn chạy trước a tô như rứa.
Đảm bảo tụi nó té hết.
E cũng đi 2 lần trong năm vừa rồi, có gặp chèo kéo nhưng chỉ ở bên ngoài quán xá vào chùa, còn lần này thì thấy việc chèo kéo cưỡng bức khách đã vào tận trong Tam bảo, bởi những người ngồi trước bàn làm việc ngay trước ban thờ ạ! Chắc e và nhóm bạn ăn ở không tốt như cụ nên mới được BQL chiếu cố như vậy?Em cũng đi lễ chùa Thầy suốt, có bị sao đâu, hay là chủ thớt thế nào mới bị như thế ?
Thiện tai, thiện tai, người niệm A di đà phật ko bao giờ đặt điều nói dối! Lần cuối cụ đến chùa Thầy cách đây mấy năm rồi?Adida phật, chùa này không thu vé vào cửa cụ nhé.
Cũng không hẳn, nhiều chùa ngoài Bắc e đi ko có hiện tượng như e gặp, hoặc có mà e chưa gặp phải?Buôn thần bán thánh bây giờ ở đâu chả có ở Miền Bắc, trong kia em không hoặc ít thấy
Có khả năng đó ạ, cũng như nhiều shop ở HN, nhân viên shop xem mặt đặt tên, chơi trò đuổi hình bắt chữ, có khi mình ăn mặc xoàng xĩnh vào shop nó còn khinh khỉnh chả thèm tiếp, hỏi ko buồn trả lời ấy ạSao em đi chùa Thầy không thấy chuyện này nhỉ???
Cũng có được hỏi nhưng lắc đầu là thôi! Chắc họ thấy mình là người tiên có khồng.
Chị nói nhẹ nhàng: chị phải nộp 300 cho BQL, em bồi dưỡng cho chị thêm bao nhiêu thì tuỳ. Rồi chị ấy hướng dẫn thỉnh các đồ vật tâm linh về thờ hoặc treo trong nhà. Kết quả là:3-5tr như chơi. Đi chùa Thầy về, em thấy có vẻ mình không thực sự an lòng, cứ gợn gợn, nghẹn nghẹn.Mấy xịch thôi hả cụ?, thôi có người hướng dẫn giải thích các tích mà mấy xịch cũng được