- Biển số
- OF-160637
- Ngày cấp bằng
- 13/10/12
- Số km
- 5,368
- Động cơ
- 1,852,847 Mã lực
- Tuổi
- 48
Em bị hội chứng sợ máy bay
động cơ số 4, mà hãng CX chỉ có thể là bay chở hàng cụ nhé, mất 1/4 động cơ là chuyện bình thường, vẫn lượn đềuEm thề, lúc đấy em ớ người ra khi nghe nó nói thế. ( chuyến đó CX2079/21-06 )
Đồng ý với cụ này. Cq em hội thảo Đà Lạt. Nguyên vé hội thảo hơn 150 chưa kể khách. 14h đội xe đi sân bay đón khách. Dự kiến khoảng hơn 16h Hạ cánh. 17h máy bay xuống gần mặt đất. Lượn chục vòng. Bà con Bí mật lôi đt ra nhắn tin và cập nhật face. Xong về Nha Trang hạ cánh. Phòng chờ Cam ranh không còn nổi chai Lavie chứ không nói mì tôm hay Choco pie. Lại Face từng phút. Hơn 20h cất cánh, 22h30 Hạ cánh ở LK. 23h30 chúng em mới ăn tối xong. Đội trưởng đội xe mừng nhất vì không phải đi đón khách tăng bo ở NT.E cựu hàng không, bay nhiều lắm rồi, nhiều khi ko hạ cánh đc do thời tiết xấu thì cũng phải bay vòng, tệ hơn thì phải bay đến sân bay khác để hạ cánh chờ khi thời tiết ổn lại bay về. Bay đến 1 số sân bay gần biển vào mùa mưa bão cũng mệt lắm, cất hạ cánh ko đc êm ả như bình thường. Phi công họ đối mặt với những tình huống như này là thường xuyên nên họ vẫn bình tĩnh, chỉ có hành khách là lo lắng thôi ạ. Trc chuyến bay phải kiểm tra kỹ thuật, ko ổn thì có cho vàng phi công cũng ko dám bay đâu ạ, vì bay lên có vấn đề gì, các bác ấy cũng tịch chứ có thoát đc đâu mà chủ quan ạ. Có điều những vụ delay hay trục trặc gì đó, nhân viên mặt đất ko có cách ứng xử văn minh lịch sự với hành khách nên mới gây phẫn nộ.
Nhân đây em kể chuyện này. 21/6 em có việc qua VP hãng CP, trên T1, NB, đang đứng chờ giải quyết nghe hóng cuộc ĐT của chú NV trong đó:
NV: Em nghe đây ạ... Em mới ở ngoài tàu vào anh ạ.
.....
NV: Nó trục trặc 1 động cơ anh ạ, đang kéo vào kiểm tra.
....
NV: Số 4 anh ạ. Nó hỏng từ bên kia anh ạ, đúng ra không được bay về ạ.
....
NV: vâng vâng ạ....
Em thề là em không tin nó nói về cái tàu vừa hạ cánh.
NHiều khi họ bay vòng cho hết nhiên liệu thì mời hạ cánh đc cụ ạ.Cháu nghĩ người viết bài báo này lần đầu đi máy bay....
Chả nó hãng hàng không nào dở hơi khi máy bay có thể hạ cánh mà lại cố tình bay lòng vòng để câu giờ !? Cũng chả có hãng hàng không nào dở hơi khi có đủ máy bay sẵn sàng cho chuyến bay lại hoãn - delay chuyến bay để ăn chửi của hàng khách...
Cái chính cũng 1 phần do Vietnam Airlines không có thông tin rõ ràng và cụ thể cho khách hàng nên làm hành khách bức xúc và lo lắng nhất là với những người lần đầu đi máy bay hoặc ít đi máy bay.
Theo cháu hôm 22/6 :
- Do bão đổ bộ vào Miền Bắc nên máy bay từ HN chưa vào ĐN kịp để thực hiện chuyến bay Đà Nẵng - Buôn Mê Thuột ( do thời tiết nên nhân viên của hãng cũng không thể biết chính xác khi nào khi bị hành khách chất vấn...). Như các bác biết đấy, VN airlines luôn thiếu máy bay mà...
- Do thời tiết Buôn Mê Thuột xấu ( có thế nhiễu động, gió to...) nên khó hạ cánh, phải bay vòng...Cháu có lần bay HN-SG lúc hạ cánh cũng phải bay vòng mất 25 phút mới hạ cánh được, do gặp đúng cơn giông lúc hạ cánh ở SG...
Câu này cực hay luôn. Vì nếu hết nhiên liệu mà thời tiết vẫn không cho hạ cánh thì rơi tự do hả cụ? Lúc đó còn đâu nhiên liệu để di chuyển đến sân bay gần nhất. Híc.NHiều khi họ bay vòng cho hết nhiên liệu thì mời hạ cánh đc cụ ạ.
Ko bay cho hết xăng khi hạ cánh dễ thành bó đuốc sống cụ ạ, chả có việc gì là vô lý đâu.Câu này cực hay luôn. Vì nếu hết nhiên liệu mà thời tiết vẫn không cho hạ cánh thì rơi tự do hả cụ? Lúc đó còn đâu nhiên liệu để di chuyển đến sân bay gần nhất. Híc.
Thế hóa ra khi hạ cánh là máy bay nó dùng bình xăng của nó, ma sát với đường băng để giảm tốc độ hả cụ????Ko bay cho hết xăng khi hạ cánh dễ thành bó đuốc sống cụ ạ, chả có việc gì là vô lý đâu.