[Funland] Chuyến bay bão táp .............................. .....!

atbp

Xe tăng
Biển số
OF-187124
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
1,011
Động cơ
341,590 Mã lực
'Hãi hùng' chuyến bay Vietnam Airline chiều 22/6

Hành khách hãng VietNam Ailines đã sợ hãi tột độ khi phát hiện máy bay lượt lên, xuống đến 4 vòng trên trời mới hạ cánh được... Một chuyến bay phải hoãn đến 5 giờ liền với thông báo "vì lý do kỹ thuật", làm mọi người mệt mỏi. Tuy nhiên, nỗi sợ hãi lên cao đến tột độ khi phát hiện máy bay lượt lên, xuống đến 4 vòng trên trời mới hạ cánh được...
Chuyến bay trễ từ 13h25 đến 17h59 vẫn chưa bay Chiều ngày 22/6/2013, chúng tôi tham gia chuyến bay VN 1021 của hãng VietNam Ailines, từ Tp.Đà Nẵng đi Tp.Buôn Ma Thuột (Đắc Lắc), cất cánh lúc 13h 25. Tuy nhiên đến giờ bay, chúng tôi nhận được thông báo "Do đang kiểm tra kỹ thuật bay, nên chuyến bay bị chậm giờ, đến 13h50 chúng tôi sẽ thông báo tiếp với hành khách". Đến đúng 13h50, loa phát thanh của nhà ga Đà Nẵng tiếp tục phát lên câu nói trên và nói đến 14h30 sẽ thông báo tiếp. Đến 14h30, loa phát thanh lại thông báo: "Do đang kiểm tra kỹ thuật bay, nên chuyến bay bị chậm giờ, chúng tôi có nước phục vụ quý khách lại cổng ra số 8...". Từ đó im bặt hơn 2 giờ liền không có một thông báo chính thức nào từ loa phát thanh nhà ga Đà Nẵng hay bất cứ từ nhân viên nào của hãng hàng không VietNam Ailines.
Nhân viên vẫn điềm nhiên đọc báo mạng mặc cho hành khách bực tức Đợi quá lâu, nhiều hành khách nóng ruột, tuy nhiên nhân viên trực cổng số 8 "cổng ra sân bay của chuyến bay này" là Nguyễn Xuân Kha vẫn thản nhiên ngồi trước máy vi tính đọc báo trên mạng. Mỗi khi có hành khách đến hỏi thăm chuyến bay, anh Kha chỉ nói mỗi câu: "chúng tôi cũng chẳng biết nguyên nhân gì hết". Đến lúc có nhiều người nổi nóng lên, nhân viên Kha mới nói rằng: "Làm gì có máy bay mà bay. Máy bay từ trên Buôn Ma Thuột chưa biết giờ nào bay xuống thì làm sao tôi nói được giờ bay"... Hơn 70 hành khách ngồi vạ, nằm vật ngay ở phòng đợi nhà ga, mà chẳng hiểu lý do sao cả. Trong đó có đến 1/3 số hành khách đã bay từ Tp.Vinh (Nghệ An) vào Đà Nẵng, giờ đợi bay tiếp lên Đắc Lắc. Cụ già 90 tuổi Nguyễn Thị Thành, mếu máo gạt mô hôi nói: "Mẹ con tui đi từ huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) từ lúc 7h sáng. Ra tới sân bay Vinh làm thủ tục đợi đến 11h30 thì bay và vào đến Đà Nẵng lúc 12h30". Nói xong cụ ngồi dựa vào cột nhà ngủ thiếp đi vì mệt mỏi. Cụ ngủ khoảng 30 phút tỉnh giấc hỏi mọi người về chuyến bay, sau đó cụ nằm xuống nghế mệt mỏi thiêm thiếp. Đến 16h40, (đợi đến 2 giờ 10 phút so với lần thông báo trước), loa phát thanh mới thông báo "Vì lý do kỹ thuật, kế hoạch chuyến bay chuyển đến 18h10 phút. Vì vậy, VietNam Ailines mời hành khách ăn tối...". Chúng tôi được phát phiếu ăn, và đoàn người lại theo một nhân viên dẫn đi lối tắt ra lại khu vực làm thủ tục để đến dịch vụ ăn uống trước tiền sảnh sân ga Đà Nẵng.
Hành khách vạ vật chờ cất cánh Tuy nhiên, tại đây hành khách phải ngồi đợi đến hơn 30 phút mới được phục vụ một đĩa cơm đơn giản, hoặc một tô phở, tô bún. Lúc chúng tôi ăn gần xong mới thấy cụ Nguyễn Thị Thành tay xách hành lý lật đật đến, và nói: "Mọi người đi nhanh tôi theo không kịp lên bị lạc đường". Gần 18h chúng tôi mới ăn xong, nhưng không thấy nhân viên nào dẫn chúng tôi ra lại phòng chờ bay. Hỏi thăm nhân viên an ninh họ lại nói vòng đến cửa vào làm thủ tục kiểm tra an ninh mới được đi. Lại một lần nữa hơn 70 hành khách "rồng rắn" kéo nhau đến kiểm tra an ninh.
Khi đang lần lượt kiểm tra an ninh (lúc 17h57) thi nghe loa thông báo: Mời hành khách đi chuyến bay Buôn Ma Thuộc ra cổng số 8, khiến mọi người nhốn nháo chen nhau, hỗn loạn. Khoảng 18h10 phút hành khách đã ra khỏi cổng số 8, lên xe buýt để ra máy bay, thì loa phát thanh lại thông báo thiếu 3 người, và đọc tên mời 3 người đó khẩn chương ra cổng số 8. Đợi khoảng 5 phút, chúng tôi lại thấy 3 mẹ con cụ Thành lật đật xách hành lý chạy tới. Tới cổng số 8, cụ Thành mệt quá ngồi bệt xuống đất, khiến người nhà và nhân viên phải dìu cụ đứng dậy để kiểm tra vé. Khi lên máy bay tôi hỏi, thì cụ Thành nói, ăn xong chẳng thấy còn ai hết, 3 mẹ con cụ nghe thông báo chuẩn bị bay nên đã chạy vội vàng làm các thủ tục kiển tra an ninh, xong ra tới nơi vẫn bị chậm. Cụ Thành than thở: "Cả đời tôi ước ao được một lần đi máy bay. Giờ đã 90 tuổi tôi mới thấy đi máy bay còn cực khổ hơn cả thời bao cấp tôi đi xe ô tô khách từ nhà ra Hà Nội".
Cuối cùng, đến hơn 18 giờ hành khách cũng được xếp hàng lên máy bay 18h30 máy bay cất cánh, loa phát thanh trên máy bay thông báo. Thời gian bay là 1 giờ 10 phút, và lúc này vì mệt mỏi nên chẳng mấy phút sau cất cánh hầu hết mọi người đều ngủ. Đến 19h40, tức sau hơn 1h tôi thấy máy bay cứ bay nghiêng, và cảm giác như lượn vòng tròn. Nhìn qua cửa kính phát hiện máy bay lượn vòng tròn thật. Tôi và người hành khách bên cạnh đếm đến 3 vòng máy bay lượn quanh Tp.Buôn Ma Thuột, cứ hạ thấp lại lên cao mà không thể hạ cánh. Đến vòng thứ 4 vị hành khách này định đứng lên để hỏi tiếp viên, nhưng tôi kéo tay nói "im lặng". Bởi tôi hiểu khi tổ điều hành bay chưa có thông báo gì thì mọi sự đều đang an toàn. Hành khách không được "manh động", sẽ làm cho toàn bộ hành khách khác đang ngủ say phải hoảng loạn. Suy nghĩ vậy, nhưng thực chất lúc đó tim tôi cũng đang muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. 20h10 phút máy bay hạ cánh, như vậy là bay mất 1 giờ 25 phút, lâu hơn thông báo 15 phút. Và khi xuống sân bay có hành khách nói, đi máy bay còn lâu hơn đi ô tô. Nếu đi ô tô, buổi trưa từ Đà Nẵng thì cũng khoảng 8h tối có mặt tại Buôn Ma Thuột. Hoặc từ sáng sơm đi từ Hà Tĩnh, như gia đình cụ Thành thì đến giờ đó cũng đã có mặt tại Buôn Ma Thuột.
Theo GTVT
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,144
Động cơ
695,247 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Ở VN dù có được sd những phương tiện hiện đại nhất thì vẫn cứ củ chuối, chả ra sao cả, thế mà cứ đòi "đi tắt đón đầu" bỏ qua giai đoạn "tiến thẳng lên CNXH"? Hài vãi!:^o
 

Leo09351

Xe tăng
Biển số
OF-155126
Ngày cấp bằng
3/9/12
Số km
1,107
Động cơ
362,220 Mã lực
thiên đường nó thế cụ ạ :))
 

xamthung

Xe điện
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
2,375
Động cơ
422,200 Mã lực
Cái chân để vào ngồi đọc báo mạng trong đây cũng ối tiền đấy ạ :))
 

bulutit

Xe buýt
Biển số
OF-48757
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
981
Động cơ
467,730 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.haisontravel.com
Cách đối xử với hành khách thật là tệ hại. Nhân viên làm việc đúng kiểu k phải trách nhiệm của tôi nên đừng hỏi.
 

playboy83

Xe buýt
Biển số
OF-141253
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
567
Động cơ
-186,259 Mã lực
biết thế nhưng làm được j đâu ...
 

giangcoi79

Xe điện
Biển số
OF-147861
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
2,605
Động cơ
381,270 Mã lực
Tại cái cơ chế độc quyền nên nó thế. Vẫn biết là chất lượng dịch vụ như mứt nhưng biết làm sao được.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,668
Động cơ
490,349 Mã lực
Đáng lẽ ko phải bay vòng vòng mà cứ hạ cánh luôn, như thế có khi chẳng có bài báo này mà ân nhân các gia đình lại đc nhận tiền bảo hiểm.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,074
Động cơ
629,615 Mã lực
Lều báo giật tít kinh quá, có gì mà hãi hùng nhỉ. nhà tàu phải chắc chắn đủ đk mới cất hoặc hạ cánh đc chứ. Ko phải cứ bay là bay luôn đâu, muốn hạ cánh thẳng đứng ah.
 

T.0.F

Xe buýt
Biển số
OF-89141
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
707
Động cơ
411,810 Mã lực
Lều báo giật tít kinh quá, có gì mà hãi hùng nhỉ. nhà tàu phải chắc chắn đủ đk mới cất hoặc hạ cánh đc chứ. Ko phải cứ bay là bay luôn đâu, muốn hạ cánh thẳng đứng ah.
pilot lái hôm đó nói máy bay hỏng côn,khắc phục xong mới hạ kánh được ;))
 

MayLocKhongKhi

Xe máy
Biển số
OF-199353
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
86
Động cơ
324,610 Mã lực
Độc quyền nên thế thôi bác ạ. Chứ nếu mạnh dạn mở cửa cho nước ngoài đầu tư vào là chất lượng phải cải thiện thôi.
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,658
Động cơ
640,957 Mã lực
Có lần em bị đì lây ở TSN từ 16h30 đến 23h30 mà chả có chế độ gì, chán đời phết, ra khỏi sb Nội Bài là gần 3h sáng lại bị bọn taxi ép giá, về tới nhà là 4h sáng nhục như con trùng trục, chuyến di chuyển mất hẳn 12 tiếng :D
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,317
Động cơ
481,024 Mã lực
Nghe cụ đặt tiêu đề ghê quá. Ở đây cần phân biệt hai tình huống:
1. Hãng ko có máy bay thay thế do MB kia về chậm. Cái này cũng hay xảy ra với các tuyến bay ngắn và khi thời tiết có vấn đề. Nhất là khi hãng mang tên VN Sorry
2. Tình huống bay trên trời ko hạ cánh được do kỹ thuật, thời tiết. Cái này cũng bất khả kháng vì đã bay thì về cơ bản các điều kiện kỹ thuật đã đảm bảo. Còn nhỡ xảy ra cái gì cũng là ko may mắn.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,988
Động cơ
576,110 Mã lực
Đi xe khách giường nằm ngon hơn. Thế cụ thích nó lượn lên xuống 4 lần mới hạ cánh hay thích hạ 1 lần xong có cứu thương đến đón, phi công người ta biết phải làm gì chứ nói ra nói vào thắc mắc làm gì. ông có lên lái thay được không.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,022
Động cơ
551,235 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Tưởng gì!
Hàng không nước mô cũng rứa,đừng bảo riêng Việt Nam mới thế.Mà trừ mấy cái hãng đẳng cấp chứ mấy hãng lìu tìu như VN E lai thì phải chấp nhận thôi.Có lần em bay Đà Nẵng Sà Goòng chuyển buổi trưa mà đì lay đến tận nửa đêm,chuyển sang tàu bay cánh quạt phiêu diêu tận 2h sáng mới đến nơi.An toàn là số 1,ngoài ra những thứ khác thì kêu ca một tí cũng không sao.
Tiên nhân cha thằng Cải.
 

nhadatuytin

Xe container
Biển số
OF-86292
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
7,958
Động cơ
464,847 Mã lực
ở VN mà hạ cánh đc thế này cháu dự là may rồi ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top