[VHGT] Chuột bạch ngã tư Hàng Bài - Tràng Tiền.... buồn vui lẫn lộn

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,115
Động cơ
452,270 Mã lực
Trước hết chúc mừng cụ chủ có Baby, sau em muốn đề cập đến việc làm của cụ chủ. Mục đích cuối cùng của cụ chủ là phản đối việc cắm biển của sở GTVT, không biết việc vi phạm của cụ là vô tình hay hữu ý. Nếu là hữu ý thì không nên vì việc cụ đi vào làn xe máy và xe đạp trước hết gây cản trở và có thể sẽ gây nguy hiểm cho phương tiện đi trong đó. Hơn nữa việc khiếu nại, phản ánh cũng thiếu ji cách mà chọn cách này để mất sữa của cháu. Theo thiển ý của em thì không có ji gọi là đao to búa nhớn cả.
Thứ nhất: Việc đặt giải phân cách cứng và mềm để phân chia các dòng, các loại phương tiện có đúng không? -Sở GTVT có thẩm quyền, trước kia Phạm văn Đồng, Giải phóng... đã đặt.
Thứ hai: Việc đặt biển phân làn phía giữa lòng đường có đúng không? Hiện nay trên các tuyến đường có phân làn thì hầu hết đều đặt biển ở phía giữa lòng đường mà làm như thế dễ quan sát hơn cắm phía vỉa hè, dưng nếu đặt biển trên giá long môn thì hợp lý là cắm trên cột cắm. Tuy nhiên việc làm cái giá đó để treo 1 cái biến kia thì không tê kính nên cắm cột để treo ngay trước giải phân cách cứng cũng chẳng sao. Lối tư duy là cắm biển như thế thì người tham gia giao thông sẽ phi vào (mà có nhiều người đã phi vào) thì xin thưa rằng không có cột thì người ta vẫn phi vào dải cứng.
Theo em cụ bức xúc về việc cắm biển phân làn ở lòng đường, nếu đường có nhõn cái cột không thì nó vô duyên, vô lối dưng nó đứng trước "bức tường" chia 2 làn đường riêng biệt thì rất đỗi bình thường. Chỉ có điều thay đổi thói quen "đường ta rộng thênh thang ta bước" nên gây khó chịu, trước các trạm thu phí thường có dạng dư lày các cụ vưỡn đi bình thường mà.
Sẽ hợp lý và văn minh hơn nếu tại mỗi "cây cột" dư lày đặt một đèn led pin mặt trời để cảnh báo 247.
Vụ này cụ đừng theo nữa mà mất thời gian vì các công việc của họ đúng theo pháp lý, lỗi vi phạm của cụ trong trường hợp này là rõ ràng. Còn để làm cái ji to tát hơn thì chắc không đủ sức vì báo chí cũng phản ánh rồi.

Đối với ng đi nhiều thì biết, nhưng với những người mới thì họ không biết là sau cái dải phân cách ấy là vạch liền hay đứt. Mục đích chính của em là nếu sở GTCC có phân làn thì đặt biển hiệu cũng phải chuẩn, theo Luật không phải đặt cái biển cắm ở giữa đường như thế. Các cụ cũng đã từng vào SG hoặc ĐN thì việc cắm biển của họ cũng dễ nhìn và chuyên nghiệp hơn, đằng này nhìn cái biển đó là thấy cả một sự nhốn nháo, tắc trách và cẩu thả.
Cá nhân em cũng không muốn đi vào đó vì thế em đã chọn tầm trưa chủ nhật, xe đi lại không nhiều, cụ đọc lại mục đích của em nhé.
Em hiểu là Cụ chủ sẽ kiện cái biển vẽ 1 bên ô-tô, 1 bên xe máy cắm giữa đường đúng không ạ?
Nếu đúng, em e rằng khả năng cụ thua kiện là cao.
Vì luật có cho phép việc này (cụ nào trích dẫn luật giúp em cái)
 
Chỉnh sửa cuối:

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,605
Động cơ
486,460 Mã lực
Trước hết chúc mừng cụ chủ có Baby, sau em muốn đề cập đến việc làm của cụ chủ. Mục đích cuối cùng của cụ chủ là phản đối việc cắm biển của sở GTVT, không biết việc vi phạm của cụ là vô tình hay hữu ý. Nếu là hữu ý thì không nên vì việc cụ đi vào làn xe máy và xe đạp trước hết gây cản trở và có thể sẽ gây nguy hiểm cho phương tiện đi trong đó. Hơn nữa việc khiếu nại, phản ánh cũng thiếu ji cách mà chọn cách này để mất sữa của cháu.
Thứ nhất: Việc đặt giải phân cách cứng để phân chia các dòng, các loại phương tiện có đúng không? -Có, trước kia Phạm văn Đồng, Giải phóng... đã đặt.
Thứ hai: Việc đặt biển phân làn phía giữa lòng đường có đúng không? Hiện nay trên các tuyến đường có phân làn thì hầu hết đều đặt biển ở phía giữa lòng đường mà làm như thế dễ quan sát hơn cắm phía vỉa hè, dưng nếu đặt biển trên giá long môn thì hợp lý là cắm trên cột cắm. Tuy nhiên việc làm cái giá đó để treo 1 cái biến kia thì không tê kính nên cắm cột để treo ngay trước giải phân cách cứng cũng chẳng sao. Lối tư duy là cắm biển như thế thì người tham gia giao thông sẽ phi vào (mà có nhiều người đã phi vào) thì xin thưa rằng không có cột thì người ta vẫn phi vào dải cứng.
Theo em cụ bức xúc về việc cắm biển phân làn ở lòng đường, nếu đường có nhõn cái cột không thì nó vô duyên, vô lối dưng nó đứng trước "bức tường" chia 2 làn đường riêng biệt thì rất đỗi bình thường.
Cụ thấy tỷ lệ tai nạn lao vào cái cột nằm giữa đường nó tăng không ạ? hay nó đã là bình thường? so với lúc chưa cắm thì thế nào?
 

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,533
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Em nghĩ cụ chắc chỉ đọc lướt qua Luật và Điều lệ báo hiệu đường bộ được khoảng một lần phỏng? Hôm nào em post cái đơn khiếu nại lên rồi mời cụ phán tiếp xem em có dựa vào Luật hay không nhá, nếu em nói linh tinh thì cụ cứ phạt, thậm chí em mời (b) cụ nhá.
Em nhớ 1 lần đã động viên tinh thần cụ và thừa nhận là cụ dũng cảm rồi đấy ạ.. Hôm nay đọc tất cả coment của mọi người, có ý kiến đồng tình và có ý kiến không đồng tình nhưng nhìn chung về tinh thần OF thì ai cũng ủng hộ cụ thôi... Đọc thớt của cụ và tất cả coment của mọi người thì em có một số lời ruột gan với cụ như sau:
- Chúc mừng cụ đã có thêm thành viên mới trong gia đình.
- Như phân tích kèm những viện dẫn của cụ và một số cụ thì rõ ràng SGTVT cắm biển sai Luật, điều này hoàn toàn đúng. Nhưng mà cái cách làm chuột bạch như cụ (em không nói đúng sai) theo ngu ý của em là không nên vì:
+ Trong cái mớ giao thông hỗn loạn của HN hiện nay, nếu mà cứ mang ra mổ xẻ theo Luật thì còn rất nhiều điều không đúng, không theo bất cứ nguyên tắc hay luật định nào cả và để làm nên cái mớ hỗn loạn đó thì phần lớn là ý thức tham gia giao thông của đại đa số người dân là cực kém (ăn sâu vào tiềm thức và ngấm vào máu rồi thì phải). Tất cả những giải pháp (ví dụ như cắm biển phân làn riêng cho xe ô tô và các phương tiện khác, dùng rào bịt ngã tư để cưỡng chế luồng giao thông) của Hà Nội hiện nay chỉ là giải pháp tình thế và nó luôn có những hiệu quả tích cực lẫn tiêu cực. Thực tế đài báo đã nói rất nhiều về việc này rồi, VTV có ít nhất 3 phóng sự hiện trường về việc cắm biển phần làn nhưng cũng chẳng giải quyết được gì cả.
+ Em nghĩ SGTVT khi đưa ra giải pháp tình thế này cũng nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc tham gia giao thông trên đường (về cái tiêu chí này thì em hoàn toàn ủng hộ và khi ý thức người tham gia giao thông được nâng lên thì sẽ cải thiện được rất nhiều tình trạng giao thông lộn xộn của HN hiện này) có thể cắm biển phân làn chưa đúng Luật nhưng em thấy cũng có hiệu quả và tình trạng cũng được cải thiện phần nào (dù vẫn có những mặt trái của nó).
+ Việc CSGT bắt cụ là không sai vì rõ ràng họ chỉ là người thực thi công vụ chứ không phải là người cắm cái biển này, còn việc họ biết cắm biển sai Luật mà không kiến nghị, nói thẳng ra dù họ có kiến nghị thì cũng chẳng giải quyết gì cả đâu (vì trước khi cắm cái biển phân làn giữa đường này các Sếp ban ngành có liên quan đã ngồi với nhau chán rồi, thấp cổ bé họng như mấy chú đứng đường quyền gì mà ý kiến với chả ý cò..).
- Cụ làm chuột bạch như thế là cụ sẽ mất thời gian, mất công sức mà quan trọng nhất là chẳng để giải quyết được điều gì cả (em tin là như thế). Có nhiều cách khác như mời báo chí vào cuộc (trên OF này có rất nhiều nhà báo sẵn sàng ủng hộ cụ cũng như mọi người), phải có Công Luận lên tiếng thì mọi chuyện trắng đen mới rõ ràng cụ ạ.
Một vài lời như thế mong, có gì mong cụ bỏ qua. Ở góc độ tinh thần thì em vẫn ủng hộ sự dũng cảm của cụ =D> chỉ mong rằng cụ mất thời gian, công sức, tiền bạc, tinh thần ... mà có hiệu quả tích cực thì sẽ tốt hơn.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
- Cụ làm chuột bạch như thế là cụ sẽ mất thời gian, mất công sức mà quan trọng nhất là chẳng để giải quyết được điều gì cả (em tin là như thế). Có nhiều cách khác như mời báo chí vào cuộc (trên OF này có rất nhiều nhà báo sẵn sàng ủng hộ cụ cũng như mọi người), phải có Công Luận lên tiếng thì mọi chuyện trắng đen mới rõ ràng cụ ạ.
Một vài lời như thế mong, có gì mong cụ bỏ qua. Ở góc độ tinh thần thì em vẫn ủng hộ sự dũng cảm của cụ =D> chỉ mong rằng cụ mất thời gian, công sức, tiền bạc, tinh thần ... mà có hiệu quả tích cực thì sẽ tốt hơn.
Ý của cụ cũng rất tâm huyết, tuy nhiên đã đâm lao rồi, phải theo thôi cụ ợ.
 

Nokobit

Xe hơi
Biển số
OF-98330
Ngày cấp bằng
2/6/11
Số km
167
Động cơ
400,745 Mã lực
Nơi ở
www.dtm.com.vn
Website
www.dtm.com.vn
Thực lòng xin được chia sẻ với cụ, sẽ rất vất vả và phiền hà nhưng chắc chắn mọi người ở đây, trong đó có em sẽ tôn trọng cụ hơn nhiều, ít ra là vì một xã hội văn minh hơn :)
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,208
Động cơ
420,796 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Tại sao trước chỗ đó nó ko cắm biển phân làn cho tử tế nhỉ, biển giữa đường kia chỉ là biển nhắc nhở có phải đúng ko? Bố khỉ.
 

Thanhnam68

Xe tải
Biển số
OF-101172
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
331
Động cơ
400,720 Mã lực
Một thằng thiểu năng trí tuệ nó bắt cả hàng triệu người phải thiểu năng theo nó.
 

Đại_Bàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-124769
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
696
Động cơ
385,650 Mã lực
Em nghĩ cụ chủ thớt nên tiếp tục đấu tranh , đấu tranh cho cả xã hội và offer chứ không riêng gì chủ thớt đấy là cái dũng cảm mà anh em off phải cảm ơn chủ thớt .

Ý thức khi tham gia giao thông xuất phát từ luật , luật pháp điều chỉnh hành vi , nếu luật ghi ''vi phạm GTDB phải chịu hoàn toàn trách nhiệm kể cả tử vong thì ai dám vượt đèn đỏ , ai dám đi vào làn cấm , ai dám đi bộ băng qua đường (đường 5 , PV - CG)'' , bởi luật còn mang nặng tính thủ tục nên hiện tại luật GTDB chưa làm tròn hết chức năng điều chỉnh hành vi của luật GTDB ''em nghĩ thế'' . Các cụ cứ xem người Việt khi ra nước ngoài hay người nước ngoài tham gia giao thông tại VN thì hiểu được ạ , họ chả dám đi bộ lung tung băng qua đường của phương tiện tham gia giao thông vì đơn giản họ hiểu luật cấm đi bộ như vậy nếu họ vi phạm thì họ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm , thậm chí người đi oto cố tình đâm nếu oto đúng luật thì họ vẫn phải đền oto bởi vậy họ rất sợ vi phạm luật

Em nghĩ ý thức người tham gia giao thông có được từ luật , nên luật phải được thực thi đúng
 

haruharu

Xe buýt
Biển số
OF-57189
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
656
Động cơ
452,470 Mã lực
Em ủng hộ cụ chủ... Chúc cụ đón thêm 1 baby nữa ạ :)
 

Hưng hài cốt

Xe buýt
Biển số
OF-101454
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
575
Động cơ
403,350 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Trãi - TX -HN
Thành thật mà nói thì cụ không nên làm thế này. Chỉ mất thời gian thôi cụ ạ. Chống ai, ai chống, bây giờ chống ai ?
 

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
365
Động cơ
365,540 Mã lực
Em thấy bác dũng cảm lắm. Nhưng e rằng mệt mỏi đó bác
 

huy_thao

Xe hơi
Biển số
OF-153755
Ngày cấp bằng
23/8/12
Số km
168
Động cơ
355,880 Mã lực
sao cu ko cho ong xxx kia xem cai cam hanh trinh nhi, vi trong cam cu up len luc bi cạp nong chỉ có 1 em camry cũng đi như cụ mà
 

Đại_Bàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-124769
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
696
Động cơ
385,650 Mã lực
Em thấy bác dũng cảm lắm. Nhưng e rằng mệt mỏi đó bác
Cụ có biết vụ CSGT giết người cướp của ở cầu Chương Dương - HN không ? , nếu cụ biết và biết đến nơi đến chốn chắc cụ không nói như này
 

banzac

Xe hơi
Biển số
OF-115158
Ngày cấp bằng
2/10/11
Số km
119
Động cơ
388,060 Mã lực
Bravor
 

nhanh33

Xe buýt
Biển số
OF-118757
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
578
Động cơ
391,479 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Hôm 2/9 tôi cũng bị bắt lỗi này, nhưng hơi khác. Lúc đó tôi đi từ đường Hai bà Trưng rẽ trái vào Hàng bài, do cua rộng (để tránh đè vạch liền trên đường Hai bà Trưng) nên khi rẽ vào Hàng bài thì đi luôn vào bên phải cái biển phân cách này nhưng lúc đó do nhìn thấy phía ngã tư Tràng tiền phía trước vẫn có xe dừng đèn đỏ trên làn này nên cứ nghĩ là OK. Ai ngờ có chú xxx xông ra ngay khi mình tới ngã tư Tràng tiền. Chú này bảo tôi đi sai làn phía đầu ngã tư Hai bà Trưng có hình ảnh camera thu được. Vụ đó tối mất 400k nộp kho bạc. Cái vô lý là ngay sau dải phân cách cứng mà bác chủ thớt "vi phạm" thì là vạch đứt, nghĩa là ôtô có thể tạt sang làn xe máy để đi thẳng hoặc rẽ phải vào Tràng tiền gây ra hiểu lầm cho đám lái xe nhà ta. Đó là 1 cái bẫy giao thông công chính gài để các xxx chém đẹp và các chú xxx chỉ việc ngồi trong bốt ngã tư Tràng tiền Hàng Bài nghía camera và chờ ... Lúc đó tôi cũng thấy nó cắm biển thế mình đi sai biển bị tóm là đúng, nhưng bây giờ nghĩ lại thấy nó bẫy mình như thế thì ức thật. Ủng hộ bác chủ thớt, mong bác sớm giải quyết việc của mình, ít nhất thì nó cũng phải bỏ cái bẫy kiểu này đi cho dân nhờ
 

tomtep778409

Xe tải
Biển số
OF-152052
Ngày cấp bằng
8/8/12
Số km
342
Động cơ
359,101 Mã lực
Hôm 2/9 tôi cũng bị bắt lỗi này, nhưng hơi khác. Lúc đó tôi đi từ đường Hai bà Trưng rẽ trái vào Hàng bài, do cua rộng (để tránh đè vạch liền trên đường Hai bà Trưng) nên khi rẽ vào Hàng bài thì đi luôn vào bên phải cái biển phân cách này nhưng lúc đó do nhìn thấy phía ngã tư Tràng tiền phía trước vẫn có xe dừng đèn đỏ trên làn này nên cứ nghĩ là OK. Ai ngờ có chú xxx xông ra ngay khi mình tới ngã tư Tràng tiền. Chú này bảo tôi đi sai làn phía đầu ngã tư Hai bà Trưng có hình ảnh camera thu được. Vụ đó tối mất 400k nộp kho bạc. Cái vô lý là ngay sau dải phân cách cứng mà bác chủ thớt "vi phạm" thì là vạch đứt, nghĩa là ôtô có thể tạt sang làn xe máy để đi thẳng hoặc rẽ phải vào Tràng tiền gây ra hiểu lầm cho đám lái xe nhà ta. Đó là 1 cái bẫy giao thông công chính gài để các xxx chém đẹp và các chú xxx chỉ việc ngồi trong bốt ngã tư Tràng tiền Hàng Bài nghía camera và chờ ... Lúc đó tôi cũng thấy nó cắm biển thế mình đi sai biển bị tóm là đúng, nhưng bây giờ nghĩ lại thấy nó bẫy mình như thế thì ức thật. Ủng hộ bác chủ thớt, mong bác sớm giải quyết việc của mình, ít nhất thì nó cũng phải bỏ cái bẫy kiểu này đi cho dân nhờ
Chữ mầu đỏ xxx nói e ko tin lắm --->kụ có được xem camera ko? hay xxx mới được trang bị thêm camera ở đây:-?
 

nhanh33

Xe buýt
Biển số
OF-118757
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
578
Động cơ
391,479 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Không xem camera, nhưng lúc đó không muốn đôi co làm gì vì theo biển thì mình đi sai rồi. Cãi cùn với nó thêm phiền
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Vote cụ nhiệt liệt

Tuy nhiên , muốn thay đổi những điều vô lý hiện nay chắc là chỉ có chờ họ bị Đột biến gen
 

truong80

Đi bộ
Biển số
OF-89839
Ngày cấp bằng
27/3/11
Số km
8
Động cơ
405,880 Mã lực
cám ơn phong cách của bác, thank bác 1 cái để em khai sáng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top