[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán-Vol 66: Tăng tốc hay chờ đợi?

Mystery2024

Xe tăng
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
1,686
Động cơ
157,022 Mã lực
Vâng mợ, nếu nhịp này là sóng chỉnh nhỏ thì sẽ ko có 2 đáy H1, mà chỉ có 2 đáy 15m đi kèm pk âm. Đáy H1 pk âm thì hay xuất hiện ở những nhịp chỉnh lớn, khi về tận fibo 0.5.
Đáy 2 H1 sẽ có khi vượt cái đỉnh nến râu 1132 ấy. Nếu mua chắc 2 đáy H1 thì chờ vượt 1132.41, lúc này giá cũng vượt qua ma20 H1.

Bị nhồi nhét một lúc nhiều quá cụ bắt đầu lẫn vào nhau rồi đấy :D. Cứ từ từ thôi. Bỏ qua đi, tuần sau chờ diễn biến giá rồi nói tiếp.
 

Mystery2024

Xe tăng
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
1,686
Động cơ
157,022 Mã lực
Vì nó là T+0 nên cho phép làm lại được ạ. Đợi T+2 như CS thì thôi thua.
Nhiều người em thấy còn giao dịch dựa trên bot, bot chỉ điểm mua-bán. Chất lượng con bot này như nào thì em chịu.
Em không dùng bot. Em tự chạy cơm nhìn chart. Về nguyên tắc không thể lập trình một con bot nhận diện giá đang sideway hay uptrend. Những con để đánh uptrend nó sẽ xui mua khi break vùng ngang, mà với cái bọn sideway thì chỗ đó phải bán. Thế nên một đợt rất nhiều đồng chí cứ đu giá xanh rồi cắt lỗ.

Muốn dùng vẫn phải là người tự nhận diện, rồi dùng cái phù hợp nhất hỗ trợ vào ra lệnh.
 

Mystery2024

Xe tăng
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
1,686
Động cơ
157,022 Mã lực
Vâng, mợ cứ bảo kê index, còn chọn cổ thì tuỳ tay ạ. <:-P
Chả bao giờ bảo kê. Mua bán tuỳ tâm, thị trường gió chiều nào xoay chiều ấy, đi đường này không được thì nhanh tay quay xe đi đường khác :D
 

Mystery2024

Xe tăng
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
1,686
Động cơ
157,022 Mã lực
Nếu vẽ sóng cho vni từ 1220 cho tới bây giờ thì mình vẽ như thế nào ạ? Mợ Mystery2024 ?
Không vẽ sóng dài, vì vẽ sai thành dở hơi. Sai có thể do mình sai, có thể do diễn biến giá vi phạm nguyên tắc sóng. Ví dụ gọi sóng tăng từ đáy 21.7 của PVD lên là sóng 1, mà giờ thủng đáy thì làm gì có sóng 1 sóng 2 nữa. Cái này là tự hỏng do vi phạm nguyên tắc. Thế nên mình chỉ biết lý thuyết sóng để áng, kết hợp với kiến thức và kinh nghiệm khác.

Đã bảo là đông tây y kết hợp cả cúng rồi. Cùng là TA mỗi ông một mắt nhìn khác nhau, một cách vào lệnh khác nhau. An tâm là không sợ lái vẽ chart mà ông nào cũng hành động giống ông nào :D. Em nói khơi khơi thế này toàn nói thật đấy, ai giao dịch lâu càng biết là nói thật. Nhưng mà để tự làm được là câu chuyện khác. Thế nên có chia sẻ kiến thức cũng an tâm không sợ bị mất phần.
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,546
Động cơ
-218,128 Mã lực
Đáy 2 H1 sẽ có khi vượt cái đỉnh nến râu 1132 ấy. Nếu mua chắc 2 đáy H1 thì chờ vượt 1132.41, lúc này giá cũng vượt qua ma20 H1.

Bị nhồi nhét một lúc nhiều quá cụ bắt đầu lẫn vào nhau rồi đấy :D. Cứ từ từ thôi. Bỏ qua đi, tuần sau chờ diễn biến giá rồi nói tiếp.
Chả bao giờ bảo kê. Mua bán tuỳ tâm, thị trường gió chiều nào xoay chiều ấy, đi đường này không được thì nhanh tay quay xe đi đường khác :D
Không vẽ sóng dài, vì vẽ sai thành dở hơi. Sai có thể do mình sai, có thể do diễn biến giá vi phạm nguyên tắc sóng. Ví dụ gọi sóng tăng từ đáy 21.7 của PVD lên là sóng 1, mà giờ thủng đáy thì làm gì có sóng 1 sóng 2 nữa. Cái này là tự hỏng do vi phạm nguyên tắc. Thế nên mình chỉ biết lý thuyết sóng để áng, kết hợp với kiến thức và kinh nghiệm khác.

Đã bảo là đông tây y kết hợp cả cúng rồi. Cùng là TA mỗi ông một mắt nhìn khác nhau, một cách vào lệnh khác nhau. An tâm là không sợ lái vẽ chart mà ông nào cũng hành động giống ông nào :D. Em nói khơi khơi thế này toàn nói thật đấy, ai giao dịch lâu càng biết là nói thật. Nhưng mà để tự làm được là câu chuyện khác. Thế nên có chia sẻ kiến thức cũng an tâm không sợ bị mất phần.
Hihi, vâng mợ, thực ra là em đến tầm của cậu học trò học xong nhất nhị tam, đã sẵn sàng đi thi để viết đến một vạn rồi ợ. =))

Kính chúc mợ và cccm ngày CN nhẹ nhàng thư giãn!!!
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,961
Động cơ
349,748 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
VNIndex khung 30 phút

1325 khó vượt vì nó là vùng hợp nhất của nhiều kháng cự, hiện tại VNIndex đang đi ngang ngay bên dưới để tích lũy động lượng.

Nếu coi từ chân nến 1316.11 hôm qua lên tới 1325.22 sáng nay là một sóng tăng thì VNIndex có thể chỉnh về tới vùng 1319 vẫn ổn, và nhất định không được nhỏ hơn hoặc bằng 1316.11.

Bây giờ nó vượt được 1325.22 là vừa vượt được kháng cự đáy cũ, trendline giảm, và đỉnh gần nhất. Cái đoạn dưới này là khó nhằn nhất, nếu lên được thì sẽ thoáng hơn nhiều.

Nến tuần VNIndex đóng vậy là được rồi.


View attachment 9036578
Cảm ơn cụ/mợ vì những phân tích này
Thực ra em đánh chủ yếu loanh quanh 1 số cổ quen và ít khi phân tích.
Nhưng đọc những bài có cơ sở như cụ/mợ trình bày vẫn thấy có gì đó yên tâm và lý tính hơn
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,546
Động cơ
-218,128 Mã lực
Em tranh thủ vào khấn [-O<[-O<[-O<[-O<[-O<
Cô lái dầu ơi cô thương em…
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
19,150
Động cơ
645,484 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Sao nhà V lại lên đồng tiếp thế ccm
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
19,150
Động cơ
645,484 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
em lại nhăm nhe mua VPB giá đỏ
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
19,150
Động cơ
645,484 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Thông tin thớt
Đang tải
Top