[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán-Vol 66: Tăng tốc hay chờ đợi?

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,675
Động cơ
-217,244 Mã lực
Tpb là pen của blu mà lão :))
Thế hả :))
Lão vào lại pow nữa ko, em vào lại rồi. Qua bán mớ cuối 85, cuối phiên tưởng mất hàng. Thế mà nay vào lại 65-70, nó tương mịa về 45. Mãi vẫn chưa lớn :(( :(( :((
 

Mystery2024

Xe điện
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
2,156
Động cơ
161,687 Mã lực
Đến giờ cafe em lại vào hóng mợ phân tích. @};-
Em để đây tối về ngẫm nghĩ thêm.
Ở cái khung H1, nó vướng cái nến từ 11.00 tới 11.30, thực ra chỉ có 30m, liệu có ảnh hưởng gì tới phân tích ko mợ?

Nhưng nhìn chung là em cũng nghĩ vni tích cực, mà ko tích cực thì có biến là té ạ.
Ý cụ là con nến đỏ vol thấp vì nó chỉ có 30 phút đúng không? So với con nến từ 9h-10h liền trước thì vol con nến xanh 1h chiều vẫn lớn hơn, và nó lớn hơn vol trung bình của 20 nến gần nhất. Quan trọng hơn là cụm nến tạo đáy ấy đi lên từ hỗ trợ 1315.92, một hỗ trợ lâu rồi nến 1h mới gặp lại, làm tăng tính hiệu quả cho cụm nến đảo chiều.

P/s: Chart Fireant ở dưới con nến 1h ATC ngày hôm nay đang ghi nhận sai giá thấp nhất nên các cụ mợ thấy cái chân nó dài. Hôm nay giá thấp nhất của VNI ở vùng 1320, và nếu nhìn thì sẽ thấy vol 2 con nến chiều nay đều rất lớn, đỡ giá lên trên 1320.

View attachment 9036606

Chart VCBS chuẩn hơn

IMG_1253.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Mystery2024

Xe điện
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
2,156
Động cơ
161,687 Mã lực
Nguyên tắc khoảng trống bên trái là nguyên tắc cực kỳ quan trọng với kháng cự hoặc hỗ trợ

IMG_1252.jpeg
 

Mystery2024

Xe điện
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
2,156
Động cơ
161,687 Mã lực
Nhìn vào khung H1 sẽ thấy khoảng trống bên trái giữa đáy 1315.92 với 1316.11 vừa tạo rất xa. Cứ trên 10 nến được coi là khá xa, càng nhiều nến trống bên trái càng chứng tỏ giá rất hiếm khi quay lại test kháng cự hoặc hỗ trợ đó.

1742551858597.png
 

Mystery2024

Xe điện
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
2,156
Động cơ
161,687 Mã lực
Giao dịch theo trường phái hành động giá (price action) thì cụm nến này có thể gọi là Bóng Lớn. Kể con nến đỏ nhỏ hơn, con nến xanh lớn hơn thì nhìn đẹp hơn. Lệnh Buy Stop sẽ được mở trên đỉnh con nến xanh, và cắt lỗ dưới đáy cụm nến. Nhưng con nến xanh được cái đẹp ở giá đóng cửa là giá cao nhất, không có râu.

IMG_1251.png
 

Mystery2024

Xe điện
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
2,156
Động cơ
161,687 Mã lực
Tóm lại là ngồi chờ tuần sau VNIndex vượt trendline giảm, vượt đỉnh, quay lại tăng hay thủng đáy. Nói gì cũng là chém gió. Dự đoán nào cũng có tỷ lệ, thế mới cần cắt lỗ.
 

thichrauxanh

Xe container
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
6,067
Động cơ
176,406 Mã lực
Tuổi
34
Thế hả :))
Lão vào lại pow nữa ko, em vào lại rồi. Qua bán mớ cuối 85, cuối phiên tưởng mất hàng. Thế mà nay vào lại 65-70, nó tương mịa về 45. Mãi vẫn chưa lớn :(( :(( :((
E ra đc ít hôm tím, lại tất tay vào pvd :)) Số e ko cầm đc tiền, chỉ chăm chăm lấy của lái này đem chia cho lái khác :))
 

thichrauxanh

Xe container
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
6,067
Động cơ
176,406 Mã lực
Tuổi
34
Chia sẻ cùng hai cụ!!!

Móa, ăn được 6-7 % thì trày da tróc vảy, mà động tí thì đi hơn chục % có 2 phiên.
Lão Thích, em cũng định ngắm nghía con tpb lúc nó quanh 16 đấy lão, mà may chưa cơ cấu. Thấy nó lim dim đi ngang, tưởng nó hấp thụ hết cái phiên giảm thứ nhất, thế méo nào lại lăn quay tiếp. Hàng blue mà cứ như pen. ^:)^
Tpb e ko sợ, trc còn ful nav vào noa từ 15 bán 18 chưa tính nhấp nhả hơn chục vòng. Giờ e vào có 1/4 nav, giá 17 có tụt thế tụt nữa vẫn là e cướp bát cơm của lái tpb :))
 

anhtrann98

Xe buýt
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
590
Động cơ
509,229 Mã lực
Chia sẻ cùng hai cụ!!!

Móa, ăn được 6-7 % thì trày da tróc vảy, mà động tí thì đi hơn chục % có 2 phiên.
Lão Thích, em cũng định ngắm nghía con tpb lúc nó quanh 16 đấy lão, mà may chưa cơ cấu. Thấy nó lim dim đi ngang, tưởng nó hấp thụ hết cái phiên giảm thứ nhất, thế méo nào lại lăn quay tiếp. Hàng blue mà cứ như pen. ^:)^
Em mua phiên ngày 17 luôn cụ ạ, đau hơn gì luôn. Cũng căn ke dữ lắm rồi.
 

zZCuongptZz

Xe máy
Biển số
OF-538006
Ngày cấp bằng
21/10/17
Số km
54
Động cơ
166,362 Mã lực
Tuổi
35
Chia sẻ cùng hai cụ!!!

Móa, ăn được 6-7 % thì trày da tróc vảy, mà động tí thì đi hơn chục % có 2 phiên.
Lão Thích, em cũng định ngắm nghía con tpb lúc nó quanh 16 đấy lão, mà may chưa cơ cấu. Thấy nó lim dim đi ngang, tưởng nó hấp thụ hết cái phiên giảm thứ nhất, thế méo nào lại lăn quay tiếp. Hàng blue mà cứ như pen. ^:)^
Đúng là lên thang bộ xuống thang máy, nhưng e thấy con tpb nó biến động ác phết cụ ạ, giật giật mấy hôm âm 20% dễ như ăn cháo
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,675
Động cơ
-217,244 Mã lực
Nguyên tắc khoảng trống bên trái là nguyên tắc cực kỳ quan trọng với kháng cự hoặc hỗ trợ

IMG_1252.jpeg
Ôi Naked forex. Em ko thẩm được trang này. Cảm thấy ko được thoả mãn lắm. 😆

Đọc qua thì tưởng giống cái spring hay upthrust của VSA. Nhưng ko phải. Em chỉ hiểu được là khoảng trống bên trái lớn, thể hiện rằng KC/HT là hoàn toàn mới, nên khả năng break là ko cao.
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,675
Động cơ
-217,244 Mã lực
Tpb e ko sợ, trc còn ful nav vào noa từ 15 bán 18 chưa tính nhấp nhả hơn chục vòng. Giờ e vào có 1/4 nav, giá 17 có tụt thế tụt nữa vẫn là e cướp bát cơm của lái tpb :))
Thế mà lão éo rủ em. :))
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,675
Động cơ
-217,244 Mã lực
Ý cụ là con nến đỏ vol thấp vì nó chỉ có 30 phút đúng không? So với con nến từ 9h-10h liền trước thì vol con nến xanh 1h chiều vẫn lớn hơn, và nó lớn hơn vol trung bình của 20 nến gần nhất. Quan trọng hơn là cụm nến tạo đáy ấy đi lên từ hỗ trợ 1315.92, một hỗ trợ lâu rồi nến 1h mới gặp lại, làm tăng tính hiệu quả cho cụm nến đảo chiều.

P/s: Chart Fireant ở dưới con nến 1h ATC ngày hôm nay đang ghi nhận sai giá thấp nhất nên các cụ mợ thấy cái chân nó dài. Hôm nay giá thấp nhất của VNI ở vùng 1320, và nếu nhìn thì sẽ thấy vol 2 con nến chiều nay đều rất lớn, đỡ giá lên trên 1320.

View attachment 9036606

Chart VCBS chuẩn hơn

IMG_1253.png
Vâng mợ, thế này thì đâug tuần sau chắc nhúng xuống nữa rồi. Kịch bản tích cực nhất thì tới giữa tuần giá sẽ vút lên cao tít. <:-P
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,675
Động cơ
-217,244 Mã lực
Ơ cả năm vừa rồi lúc nào mua tpb e chả bù lu bù loa, có giấu đâu :P Lão mải đi soi các dì ko để í còn trách iem ;))
Nhưng có rủ đâu. :D
Lão vẫn lái Po hử? Target bao nhiêu thế? Đợt tới nếu sóng tăng tiếp thì em chủ lực em này với dầu, xem kiếm thêm một em ck nữa. Ăn ít nhưng nhàn.
 

thichrauxanh

Xe container
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
6,067
Động cơ
176,406 Mã lực
Tuổi
34
Nhưng có rủ đâu. :D
Lão vẫn lái Po hử? Target bao nhiêu thế? Đợt tới nếu sóng tăng tiếp thì em chủ lực em này với dầu, xem kiếm thêm một em ck nữa. Ăn ít nhưng nhàn.
E sao dám rủ, e mua xong mới khấn, nhỡ khấn sai bài nó sập lão chả đem e ra nhậu thay longlon quá :P
 

Mystery2024

Xe điện
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
2,156
Động cơ
161,687 Mã lực
Vâng mợ, thế này thì đâug tuần sau chắc nhúng xuống nữa rồi. Kịch bản tích cực nhất thì tới giữa tuần giá sẽ vút lên cao tít. <:-P
Chả nhúng nhính gì hết, dồn nhau ra góc chéo rồi còn gì. Nó break rồi thích thì test. Giờ mà còn nhúng khéo hỏng kiểu. Cùng lắm làm con nến chân dài về tới 1319 thôi, đo 0.618 là 1319.59. Chiều nay chân nến chỉnh về tới 0.5 thôi.

1742573516270.png
 

Mystery2024

Xe điện
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
2,156
Động cơ
161,687 Mã lực
Cái lý thuyết khi có cụm nến/nến đảo chiều thì mua trên đỉnh nến, cắt lỗ ở đây nến ấy. Đọc hiểu máy móc thì ví dụ đỉnh nến xanh H1 là 1323.5, thì mở mua khi có nến tiếp theo vượt qua, chẳng hạn 1323.6. Cắt lỗ nếu thủng chân nến xanh 1316.11. Nhưng đấy là máy móc. Còn chúng ta hiểu gì?

Khi có cụm nến đảo chiều thì có 1 sóng tăng từ đáy lên (xác suất đáy cao), thì chờ con nến tăng vượt qua rồi tạo đỉnh. Mở mua nháp 1 ít khi vượt đỉnh theo đúng lý thuyết và có vol vào. Sau đó chờ sóng chỉnh kéo ngược về fibo 0.5-0.618 mua tiếp. Chặn lỗ chân nến. Như thế thì tổng các lệnh mua có giá vốn sẽ thấp hơn, mà không vi phạm nguyên tắc mua khi giá tăng vượt đỉnh nến, cũng không vi phạm nguyên tắc cắt lỗ khi thủng đáy nến. Mua ở thân nến.

CaptainMT
 

Mystery2024

Xe điện
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
2,156
Động cơ
161,687 Mã lực
Ôi Naked forex. Em ko thẩm được trang này. Cảm thấy ko được thoả mãn lắm. 😆

Đọc qua thì tưởng giống cái spring hay upthrust của VSA. Nhưng ko phải. Em chỉ hiểu được là khoảng trống bên trái lớn, thể hiện rằng KC/HT là hoàn toàn mới, nên khả năng break là ko cao.
Đọc thế này thì cứ như là đọc à 😂
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top