[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán-Vol 66: Tăng tốc hay chờ đợi?

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,478
Động cơ
-218,769 Mã lực
Các cụ có tấm gương nào chơi chứng khoán lâu năm, thành công trong thực tế chia sẻ cho ae lấy động lực với
Nhiều mà cụ. Mợ Mystery, mợ Just, cụ Davsk, cụ Thích, mợ Dance.,,, nhiều lắm em k nhớ hết.

Đặc biệt sẽ có thêm em của 5 năm tới. :">
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,478
Động cơ
-218,769 Mã lực
Nay e bán bò (pô) lại đi tậu hết ễnh ương (Pê đê) rồi sếp ơi, kíu e :((

Chạy Grab đc 5k ăn cặp xôi sáng mai, thả con đề 67 nó về 63. Cô hết thương ồi :((
Screenshot_2025-03-19-18-43-13-287_com.miui.gallery.jpg
Lão mê đề đóm nhỉ. Bỏ 5k mua con penny, hết năm x10 chắc ăn hơn. =))
 

thichrauxanh

Xe container
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
5,329
Động cơ
176,212 Mã lực
Tuổi
34
Chỉnh sửa cuối:

thichrauxanh

Xe container
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
5,329
Động cơ
176,212 Mã lực
Tuổi
34
Lão mê đề đóm nhỉ. Bỏ 5k mua con penny, hết năm x10 chắc ăn hơn. =))
Hehe đâu lâu lắm e ko oánh, nay rảnh quá ngồi tính lướt tị mà sai mất số đuôi :D Chỉ mong một lần đổi xôi nếp sang "xôi thịt" mà cô hơm có độ ;))
 

thichrauxanh

Xe container
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
5,329
Động cơ
176,212 Mã lực
Tuổi
34
E
Có cụ nào chơi full time ko làm nghề gì ko nhỉ
E chơi fulltime đây :D nhưng tgian dành cho parttime của e nhiều hơn, lào là chăn rau sạch, lào là tính đề, đói quá thì nhảy cuốc grab ;)) ko hết nghèo nhưng bình yên ạ ;))
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,505
Động cơ
994,639 Mã lực
Nơi ở
around the world
Có cụ nào chơi full time ko làm nghề gì ko nhỉ
Em biết 1 vài cao nhân, đánh chứng fulltime, ko đại gia nhưng kiếm tiền từ đánh chứng đều và ko phải lo nghĩ nhiều về tài chính.
Còn đại gia giầu nhất em trực tiếp gặp nhiều lần và xem tài khoản nhiều lần thì hiện tại tài khoản chứng ở vài công ty chứng khoán cộng lại cỡ 1k tỷ, múc thật lực trong năm 2023, lãi ngập mặt. Mà còn nhiều đại gia như vậy nữa đánh chứng với vốn vài trăm tỷ đến ngàn tỷ nhưng em ko quen họ, chỉ biết họ thôi.
 

Mystery2024

Xe tăng
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
1,527
Động cơ
155,642 Mã lực
Ôi thế là e bắt đáy đút tay ồi :((
Hihi, em ko nhịn được nên vào 23.2 rồi mợ ạ. [-O<[-O<[-O<
Hi vọng mai với kia nó cứ lình xình quanh vùng này rồi vút bay. :">
Nói thế này không biết có dễ hình dung không. Đầu tiên là lý thuyết chuẩn tắc: Mình đang coi đây là lần test đáy, tạo đáy tuần thứ 2, đẹp nhất là cao hơn hoặc tối thiểu là bằng đáy 21.7. Mô hình 2 đáy là đáy 2 phải cao hơn hoặc bằng đáy 1. Nếu đáy 2 bằng số tuyệt đối thấp hơn đáy 1 thì phải phân kỳ với chỉ báo, ví dụ đáy 1 đóng cửa ra ngoài band, đáy 2 thấp hơn nhưng nằm trong band, tức là cao hơn "tương đối" và dùng tiêu chí là BB band để so sánh. Với trường hợp đáy 2 thấp hơn tuyệt đối nhưng lại cao hơn tương đối, giá vẫn sẽ test xuống tạo đáy 3 cao hơn đáy 2, lúc này giá tạo đáy bằng mô hình vai đầu vai ngược.

2 cái đáy giờ mới tạo được 1 cái đáy ngày. 2 cái đáy ngày mới tạo được 1 cái đáy tuần. Thế nên chuẩn tắc thì phải tụt đáy 21.7, lúc này hỏng cái đáy tuần đã tạo được, mới phải cắt lỗ.

Giờ nói tới bắt đáy. Nếu cứ chuẩn tắc mà làm, cũng được, nhưng đợi 2 đáy ngày thì giá nó lên cao mới vào được lệnh mua. Trong khi tụt đáy 1 tuần tức là mất 21.7 mới cắt lỗ. Lúc này lỗ rất sâu, cắt đau. Nên mới nói tới kỹ thuật giao dịch.

Khi đo được giá chỉnh 0,618 về vùng 23, đồng thời có nhiều hỗ trợ ở vùng giá đó, thì mua sớm nhất có thể kê lệnh ngay chiều giá xuống mua rải từ 23 về 22. Mua lúc này chưa có đáy gì hết nhưng lợi ngày T+ với lý luận là giá có thủng đáy cũng sẽ có nhịp quay lại test, chưa kể dày hỗ trợ sẽ khó thủng ngay, nên sẽ có đủ thời gian cắt lỗ. Đây là cách mua để bình quân giá, nói chung là chả có cái gì chắc, chỉ có tự mình chắc thì mua.

Cách tiếp thì chờ tạo đáy 1 giờ, tức là mới được 1 cái đáy ngày thôi, chắc hơn kiểu mua thẳng theo chiều giá xuống. Nhưng đã mua kiểu này bắt buộc phải tuân thủ việc chờ test hỗ trợ, giữ hỗ trợ, tăng lên thì bình quân giá lên. Nếu mua tiếp theo chiều xuống có thể kẹp T+ không cắt lỗ kịp.

Thế nên PVD chưa thủng 21.7 là còn cơ hội. Ôm tới đó mà thủng thì bán, hoặc chờ giá quay lại test vùng đáy vừa thủng thì bán. Em nói 22 vì BB band tuần đâu đó 22.3, nó đóng cừa tuần ngoài band nhìn là chán rồi, thò chân còn tạm.
 

Mystery2024

Xe tăng
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
1,527
Động cơ
155,642 Mã lực
Nếu không phải có tỷ lệ chắc ăn cao thì không nên chơi trò bắt đáy này. Ví dụ FPT tuần này mà không rút được chân lên có khi về sát 100 rồi mới nói chuyện tiếp.

Không phải cứ áng áng mà bắt được đáy, thế nên không vạn bất đắc dĩ mọi người đừng thử.
 

Mystery2024

Xe tăng
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
1,527
Động cơ
155,642 Mã lực
Đây, PVD kỳ vọng tạo vai đầu vai ngược. Khung tuần đáy 1 ngoài band, đáy 2 thấp hơn trong band, đáy 3 phải đóng trong band và cao hơn đáy 2. Giờ nó thò ra đóng cửa ngoài band nhìn có chán không? Thế nên em không gợi ý cắt lỗ thủng 21.7, mà quan sát nó đóng cửa nến tuần.

CaptainMT

IMG_1234.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top