[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán- Vol 61: Chung mối quan tâm.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,848
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Bác này danh mục dài như cái sớ, thị trường uptrend không sao chứ downtrend vào lệnh bán xong nó múa bên trăng nhiều mã rồi :D kaka
Tính em chấp chới lắm, đi ngaoif dường toàn ngó ngiêng, suốt ngày suýt đâm vào đuôi xe khác. :))
Đâu có dài đâu ạ, có mỗi PVS, VIP (dài hạn, lên xuống cũng kệ) HQC và 10k test thử VTV lâu lắm rồi nhưng ko thấy tiền vào nên ko nhắc đến thôi
Cụ ấy nói về anh đấy. :((
 

YoungVNese

Xe tải
Biển số
OF-63393
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
360
Động cơ
407,213 Mã lực
Em cầm STB mà chán quá, cứ lẹt đẹt mãi
Lướt sóng bank sao cụ ko cầm mấy e hiện nay đang khoẻ top 1 như: Bid, ctg, mbb, acb, tcb ấy.

Em tưởng thanh khoản thấp là dưới 50k/ phiên?
Theo e thì tính theo giá tiền giao dịch / phiên sẽ rõ hơn. Ví dụ thanh khoản 1 phiên quãng <10 tỷ thì là thấp. thậm chí thanh khoản ~ vài tỷ / phiên thì nhiều cụ trong nhà chứng có thể lái đc đấy ạh (tất nhiên là trừ e ra nhé!)

Các cụ cho e hỏi: chơi chứng khoán lãi bao nhiêu % một năm so với vốn bỏ ra thì được coi là thành công, chấp nhận được ạ
cứ lấy mặt bằng chung lãi doanh nghiệp khoảng tầm 10% / 1 năm. Vậy nếu trên mức này thì là thành công, còn dưới mức này tức là chọn sai cổ rồi, ai cưới sóng giỏi và chọn đúng cổ thì đc vài lần mức này gọi là rực rỡ rồi ạ.
Trung bình trong khung thời gian dài (3; 5; 10 năm), E chia ra các mức từ thấp đến cao: Mức 1 - chấp nhận đc, mức 2 - có thành quả đầu tư, v.v.. từ đó cố gắng phấn đấu nâng cao năng lực đầu toi ạh!
Mức 1 - lãi ko bằng lãi ngân hàng thì là ko đạt KPI;
Mức 2 - lãi ít hơn so với % tăng trưởng của VNi thì có nghĩa là mình chưa đạt KPI
(trong trường hợp VNi giảm / Dowtrentd thì NAV giảm ít hơn cũng là thành công rồi)
Mức 3 - E chưa tính tới, đến đâu hay đến đó. Các cụ có thể lấy tham chiếu là ngài Warren buffett, tỷ suất lãi khoảng 20%, trung bình trong hơn 50 năm qua. Đây là con số rất rất đáng ngưỡng mộ ạh
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,848
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Cụ có vẻ chưa quen chứng khoán thì tạm thời đừng mua vội, quan sát thêm những mã mình muốn mua. Sắp tới có khả năng điều chỉnh khoảng 50-70 điểm thì bắt đầu mua. Có thể hỏi vùng giá mua bán trên này hoặc inbox cho các cụ mợ mà cụ thấy có thể hỏi được.
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,051
Động cơ
19,369 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Con TCB thời điểm nào thì bán, cụ cho e xin lời khuyên
Bản thân bác mới hiểu bác muốn gì chứ, kì vọng, nguồn vốn, tỷ trọng, vị thế… Mình cũng không có mã Bank nào nên không tìm hiểu doanh nghiệp kỹ đâu. Chẳng qua nó rổ Vn30 ảnh hưởng tới phái sinh, tác động chung tới thị trường nên mình buộc phải quan sát thôi. Nhưng dài hạn thường mình mua sau khi thị trưởng chung tạo đáy và lên được 10% và ôm tới khi thấy vùng đỉnh dài hạn và mình thấy nó thưởng lãi 300% các mã ôm dài. Còn đánh trung hạn cỡ 20% bán, ngắn hạn thì quan sát thị trường (cố đánh theo nhịp tạo lập Long phái sinh và ngắn cứ lãi ~ 4- 5% là mình có thể sút bất cứ lúc nào. Hên thì ngắn hạn tóm được cây tím sẽ ăn được 7-9% đó
 

vuongminh

Xe tải
Biển số
OF-176214
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
287
Động cơ
340,833 Mã lực
Bản thân bác mới hiểu bác muốn gì chứ, kì vọng, nguồn vốn, tỷ trọng, vị thế… Mình cũng không có mã Bank nào nên không tìm hiểu doanh nghiệp kỹ đâu. Chẳng qua nó rổ Vn30 ảnh hưởng tới phái sinh, tác động chung tới thị trường nên mình buộc phải quan sát thôi. Nhưng dài hạn thường mình mua sau khi thị trưởng chung tạo đáy và lên được 10% và ôm tới khi thấy vùng đỉnh dài hạn và mình thấy nó thưởng lãi 300% các mã ôm dài. Còn đánh trung hạn cỡ 20% bán, ngắn hạn thì quan sát thị trường (cố đánh theo nhịp tạo lập Long phái sinh và ngắn cứ lãi ~ 4- 5% là mình có thể sút bất cứ lúc nào. Hên thì ngắn hạn tóm được cây tím sẽ ăn được 7-9% đó
Nay rổ VN30 lại kéo sab mới bất ngờ, thêm TCB :)) đội Short sắp tới điểm nộp thêm tiền hoặc cover stop lost đẩy vào tuần sau và tèn tén ten ::D => Ý e là ngắn hạn sắp tới như cụ nói thì bánvào ngày nào ạ.
 

BeanBean08

Xe hơi
Biển số
OF-846561
Ngày cấp bằng
12/1/24
Số km
168
Động cơ
1,757 Mã lực
Cụ có vẻ chưa quen chứng khoán thì tạm thời đừng mua vội, quan sát thêm những mã mình muốn mua. Sắp tới có khả năng điều chỉnh khoảng 50-70 điểm thì bắt đầu mua. Có thể hỏi vùng giá mua bán trên này hoặc inbox cho các cụ mợ mà cụ thấy có thể hỏi được.
Em ko rõ là cụ này cụ ý đùa hay thật. Nếu cụ ý thật và cụ ý bảo là ‘e mới đổ vào có 500tr’ nghĩa là cụ ý có rất nhiều $ thì cứ để cụ ý trải nghiệm. Còn nếu cụ ý nghiêm túc thật sự thì e khuyên cụ ý nên rút 400tr ra gửi bank. Lấy 100tr giao dịch thử hết 1 năm (1 chu kỳ tài chính sóng sách các kiểu) rồi lúc đó hãy quyết định xem có nên đổ thêm tiền vào ko.
 

Mr Lunch

Xe buýt
Biển số
OF-593079
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
729
Động cơ
140,249 Mã lực
Sáng e thoát DCM 1 phần NKG. Đưa tk về tỷ trọng tiền lớn đã, bảo toàn tính mạng trước :))
Còn NKG và VCI
1 tk bên VPS Có BFC con đó e cầm dài nên ko trade
 

Mr Lunch

Xe buýt
Biển số
OF-593079
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
729
Động cơ
140,249 Mã lực
Bản thân bác mới hiểu bác muốn gì chứ, kì vọng, nguồn vốn, tỷ trọng, vị thế… Mình cũng không có mã Bank nào nên không tìm hiểu doanh nghiệp kỹ đâu. Chẳng qua nó rổ Vn30 ảnh hưởng tới phái sinh, tác động chung tới thị trường nên mình buộc phải quan sát thôi. Nhưng dài hạn thường mình mua sau khi thị trưởng chung tạo đáy và lên được 10% và ôm tới khi thấy vùng đỉnh dài hạn và mình thấy nó thưởng lãi 300% các mã ôm dài. Còn đánh trung hạn cỡ 20% bán, ngắn hạn thì quan sát thị trường (cố đánh theo nhịp tạo lập Long phái sinh và ngắn cứ lãi ~ 4- 5% là mình có thể sút bất cứ lúc nào. Hên thì ngắn hạn tóm được cây tím sẽ ăn được 7-9% đó
Sáng mà tk em có VCI là e cho đi 1 phần đó cụ. Đây chắc là nhịp rung lắc cho những phiên tiếp theo. Chưa thể kéo lưới được ngay. Cũng là lời cảnh tỉnh cho cccm đang tham chiến
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
12,881
Động cơ
666,756 Mã lực
Chém zó 1 chút về bán, lúc nào thì bán hết:
Với kinh nghiệm đu đỉnh bao nhiêu năm, cháu nghĩ rằng khó mua được ở đáy cũng như khó bán được ở đỉnh. Vậy lúc nào thì mình sẽ bán? Thường thì nếu khối lượng lớn thì cháu sẽ bán theo chiều lên. Nếu đang lỗ và mã mình cầm đang kiểu sw up thì khi về bờ cháu sẽ bán 1 chút, nói theo kiểu tâm linh là bán lấy may ấy, sau đó thì sẽ bán theo chiều lên và bán gấp thếp. Ví dụ mốc 10 bán 100 cổ thì mốc 10.5 sẽ bán 200 cổ. Đến 1 lúc nào đó nếu cổ mình đang cầm mà có giá đỏ, tốc độ giao dịch nhanh, vol lớn là cháu bán hết. Mấy lần gần đây cháu bán khá đúng đỉnh, giá vàng, thậm chí đang xanh nhưng có cảm giác đảo chiều là cháu bán hết một cách dứt khoát. Nếu cccm biết xem kỹ thuật thì xem khung 1h, 15 phút thì dễ nhận biết các dấu hiệu đảo chiều sớm hơn.
P/s: Là kinh nghiệm cá nhân, ko chắc là đúng ạ. Không khuyến nghị cccm làm theo vì nhiều lần cháu bị mất hàng rồi :D
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,637
Động cơ
127,068 Mã lực
Tuổi
33
Dập dình chán quá, e đi -0.5% nav :(( e nhầm, update mới nhất là gần 1.2%. Chắc tắt bảng điện đi chờ làm người thôi.
Hi vọng chiều đổi gió :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,640
Động cơ
10,903 Mã lực
Chém zó 1 chút về bán, lúc nào thì bán hết:
Với kinh nghiệm đu đỉnh bao nhiêu năm, cháu nghĩ rằng khó mua được ở đáy cũng như khó bán được ở đỉnh. Vậy lúc nào thì mình sẽ bán? Thường thì nếu khối lượng lớn thì cháu sẽ bán theo chiều lên. Nếu đang lỗ và mã mình cầm đang kiểu sw up thì khi về bờ cháu sẽ bán 1 chút, nói theo kiểu tâm linh là bán lấy may ấy, sau đó thì sẽ bán theo chiều lên và bán gấp thếp. Ví dụ mốc 10 bán 100 cổ thì mốc 10.5 sẽ bán 200 cổ. Đến 1 lúc nào đó nếu cổ mình đang cầm mà có giá đỏ, tốc độ giao dịch nhanh, vol lớn là cháu bán hết. Mấy lần gần đây cháu bán khá đúng đỉnh, giá vàng, thậm chí đang xanh nhưng có cảm giác đảo chiều là cháu bán hết một cách dứt khoát. Nếu cccm biết xem kỹ thuật thì xem khung 1h, 15 phút thì dễ nhận biết các dấu hiệu đảo chiều sớm hơn.
P/s: Là kinh nghiệm cá nhân, ko chắc là đúng ạ. Không khuyến nghị cccm làm theo vì nhiều lần cháu bị mất hàng rồi :D
Cơ bản em cũng theo mợ. Cái khó nhất là cái màu đỏ.
Thêm tí, hôm nào canh được bảng, có kế hoạch mua - hay bán thường em đặt một giá xa lắc lơ giá hiện tại, rồi tuỳ tình hình chỉnh lệnh cho nhanh.
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
12,881
Động cơ
666,756 Mã lực
Cơ bản em cũng theo mợ. Cái khó nhất là cái màu đỏ.
Thêm tí, hôm nào canh được bảng, có kế hoạch mua - hay bán thường em đặt một giá xa lắc lơ giá hiện tại, rồi tuỳ tình hình chỉnh lệnh cho nhanh.
Cảm giác đó chắc do ông bà mách bảo đó cụ anh :))
 

BeanBean08

Xe hơi
Biển số
OF-846561
Ngày cấp bằng
12/1/24
Số km
168
Động cơ
1,757 Mã lực
Chém zó 1 chút về bán, lúc nào thì bán hết:
Với kinh nghiệm đu đỉnh bao nhiêu năm, cháu nghĩ rằng khó mua được ở đáy cũng như khó bán được ở đỉnh. Vậy lúc nào thì mình sẽ bán? Thường thì nếu khối lượng lớn thì cháu sẽ bán theo chiều lên. Nếu đang lỗ và mã mình cầm đang kiểu sw up thì khi về bờ cháu sẽ bán 1 chút, nói theo kiểu tâm linh là bán lấy may ấy, sau đó thì sẽ bán theo chiều lên và bán gấp thếp. Ví dụ mốc 10 bán 100 cổ thì mốc 10.5 sẽ bán 200 cổ. Đến 1 lúc nào đó nếu cổ mình đang cầm mà có giá đỏ, tốc độ giao dịch nhanh, vol lớn là cháu bán hết. Mấy lần gần đây cháu bán khá đúng đỉnh, giá vàng, thậm chí đang xanh nhưng có cảm giác đảo chiều là cháu bán hết một cách dứt khoát. Nếu cccm biết xem kỹ thuật thì xem khung 1h, 15 phút thì dễ nhận biết các dấu hiệu đảo chiều sớm hơn.
P/s: Là kinh nghiệm cá nhân, ko chắc là đúng ạ. Không khuyến nghị cccm làm theo vì nhiều lần cháu bị mất hàng rồi :D
Mời rượu mợ trong giờ làm việc liệu có sợ bị thổi ko nhỉ. Dạo này ra đường thấy thổi ghê thật 🥶
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top