[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán- Vol 61: Chung mối quan tâm.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Sông Xanh 123

Xe đạp
Biển số
OF-699405
Ngày cấp bằng
13/9/19
Số km
49
Động cơ
97,319 Mã lực
Tuổi
49
khả năng phiên nay phá vỡ kỷ lục 33 triệu vol hqc rồi.
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,021
Động cơ
19,123 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Nói thêm về hàng bo cung tốt và xấu. Em lấy ví dụ chút. Như FPT, FRT là hàng bo cung tốt, lái mạnh, cccm cũng thấy nó kéo khoẻ thế nào rồi.
Hoặc DGC từ 2-3 năm trước. Hiện tại vẫn lái ngon nhưng mức độ bo cung đã giảm đi nhiều
Hoặc cổ phiếu như CNG, CSV đang là hàng bo cung có FA rất tốt, tuy nhiên đánh hàng bo cung dạng này em nghĩ là dành cho dân đầu tư trong thời gian lái chưa cho chạy vol, còn T+ sẽ rất khó chịu
Vì vậy với hàng bo cung và FA tốt + siêu tốt các NĐT chọn và ôm dài hạn là món quà lớn dành cho sự kiên nhẫn
Với hàng bo cung lởm (thường giá dưới 10 hoặc 1x), thì ngược lại, do lái tạo sóng và chờ úp bô
Thực ra chủ yếu nói để các bạn mới chơi hiểu dần để tránh rủi ro thôi. Chứ nhiều người trình độ cao rồi, vào hàng rác vẫn đánh được vì họ hiểu nó là rác và vẫn đánh với mức độ quản trị rủi ro và tỷ trọng phù hợp (dám chơi dám chịu, kaka). Sợ nhất là rác đội lốt hàng xịn :D Như ngày xưa Ros vào hẳn rổ VN30 và kéo như xiếc, biết bo cung biết rác mà nhiều người vẫn đánh đó thôi, nhưng cũng rất nhiều người toàn xem tin tức và media để đánh. Nát hết đoạn nó xong game
 

Dancingwiththewind

Xe điện
Biển số
OF-614966
Ngày cấp bằng
10/2/19
Số km
3,611
Động cơ
154,821 Mã lực
Tuổi
44
Mấy hôm nay mợ ko chợ búa gì à ;))
Em bị lậm ck quá đâm ra đang phải tích cóp tiền nộp tiền học đầu tháng và tiền điện nước chung cư. Tk của em giờ có nhõn 6 triệu VND thôi nên chả làm ăn đc gì cả. Ngồi ngắm và học hỏi các cụ mợ thôi ạ.
Con Pit của em chả nhớ mua từ đời thủa nào nay đc cây tím thứ hai mà em rút kinh nghiệm chưa thèm bán :))
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
740
Động cơ
320,271 Mã lực
Thực ra chủ yếu nói để các bạn mới chơi hiểu dần để tránh rủi ro thôi. Chứ nhiều người trình độ cao rồi, vào hàng rác vẫn đánh được vì họ hiểu nó là rác và vẫn đánh với mức độ quản trị rủi ro và tỷ trọng phù hợp (dám chơi dám chịu, kaka). Sợ nhất là rác đội lốt hàng xịn :D Như ngày xưa Ros vào hẳn rổ VN30 và kéo như xiếc, biết bo cung biết rác mà nhiều người vẫn đánh đó thôi, nhưng cũng rất nhiều người toàn xem tin tức và media để đánh. Nát hết đoạn nó xong game
Vâng cụ ạ. Nên quan trọng nhất theo em vẫn là kỷ luật. Với nhỏ lẻ càng quan trọng.
10 năm liền em không chơi 1 cổ hệ FLC nào dù biết nhiều nhịp nó rất mạnh. Nhìn thấy thích lắm nhưng bỏ qua luôn để giữ kỷ luật cho mình
Các cụ các mợ trong này cũng nên lưu ý tạo cho mình 1 thói quen kỷ luật thì mới tồn tại lâu trên cái thị trường này được. Chứng khoán nhìn ngon ăn vậy thôi. Mua dễ, bán dễ nhưng giữ được lãi mang về nó cực khó
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
740
Động cơ
320,271 Mã lực
Cụ Tungtunghunghung là người có kinh nghiệm, phân tích rất sát và khá chuẩn.
Cụ ấy cũng rất hào phóng chia sẻ. Cccm nên chú ý để học hỏi thêm.
Dù nhiều thứ cụ ấy chia sẻ nhiều cụ/mợ đọc chưa chắc đã hiểu hết nhưng nó rất hữu ích nếu cccm tìn hiểu được sâu hơn
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,952
Động cơ
664,486 Mã lực
chơi hàng rác thì phải có cái đầu lạnh để còn cắt lỗ :D
Thật ra chơi hàng rác nó cũng có lợi ích là luyện cho chúng ta khả năng chịu đựng, độ nhạy cảm với thị trường, khả năng kiềm chế lòng tham và nỗi sợ hãi. Đại khái hàng rác cccm cứ tưởng tượng mọi cảm giác nó sẽ bị khuếch đại lên rất nhiều lần.
 

Binhcoi8x

Xe tăng
Biển số
OF-564839
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
1,561
Động cơ
159,105 Mã lực
Tuổi
43
Nói thêm về hàng bo cung tốt và xấu. Em lấy ví dụ chút. Như FPT, FRT là hàng bo cung tốt, lái mạnh, cccm cũng thấy nó kéo khoẻ thế nào rồi.
Hoặc DGC từ 2-3 năm trước. Hiện tại vẫn lái ngon nhưng mức độ bo cung đã giảm đi nhiều
Hoặc cổ phiếu như CNG, CSV đang là hàng bo cung có FA rất tốt, tuy nhiên đánh hàng bo cung dạng này em nghĩ là dành cho dân đầu tư trong thời gian lái chưa cho chạy vol, còn T+ sẽ rất khó chịu
Vì vậy với hàng bo cung và FA tốt + siêu tốt các NĐT chọn và ôm dài hạn là món quà lớn dành cho sự kiên nhẫn
Với hàng bo cung lởm (thường giá dưới 10 hoặc 1x), thì ngược lại, do lái tạo sóng và chờ úp bô
TCL chắc cũng được xếp vào hàng bo cung có FA khá tốt Cụ nhỉ? cổ tức lại đều hàng năm nữa. Trong năm hồi vùng 37.x nhỏ em cũng vào dần 1 ít để mục đích tích luỹ dài hạn, mà cuối cùng là nó gdich ít quá nên em không theo được, lên lẻ 38 em cũng phải cho đi sạch.
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
740
Động cơ
320,271 Mã lực
TCL chắc cũng được xếp vào hàng bo cung có FA khá tốt Cụ nhỉ? cổ tức lại đều hàng năm nữa. Trong năm hồi vùng 37.x nhỏ em cũng vào dần 1 ít để mục đích tích luỹ dài hạn, mà cuối cùng là nó gdich ít quá nên em không theo được, lên lẻ 38 em cũng phải cho đi sạch.
Cổ phiếu này em chưa xem cụ ạ. Em chỉ xem các mã đầu ngành của hiện tại hoặc tương lai. Mã nhỏ em chỉ T+ là chính, mà T+ thì không nghiên cứu FA quá nhiều
 

Binhcoi8x

Xe tăng
Biển số
OF-564839
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
1,561
Động cơ
159,105 Mã lực
Tuổi
43
Cụ Tungtunghunghung là người có kinh nghiệm, phân tích rất sát và khá chuẩn.
Cụ ấy cũng rất hào phóng chia sẻ. Cccm nên chú ý để học hỏi thêm.
Dù nhiều thứ cụ ấy chia sẻ nhiều cụ/mợ đọc chưa chắc đã hiểu hết nhưng nó rất hữu ích nếu cccm tìn hiểu được sâu hơn
Em hết mất rượu để mời Cụ, vì đoạn này đọc ngấm quá.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top