[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán- Vol 60: Buồn vui đầu tư.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Quỳnh.Anh.VNA

Xe tải
Biển số
OF-463149
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
491
Động cơ
215,763 Mã lực
Nhà cháu cũng đang nuôi 1 thằng nghiện dặt dà dặt dẹo, nghĩ nó chán
Ẻm TPB hả mợ? Hết dặt dẹo xong là lại đến lúc vươn mình đứng dậy chói loà ý chứ. Em cũng thích bank nhưng không hiểu lắm. Với lại em sợ không biết vụ VTP ảnh hưởng thế nào đến thị trường tài chính nên không dám mạnh dạn nuôi con một một em cổ bank ý.
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,960
Động cơ
664,509 Mã lực
Ẻm TPB hả mợ? Hết dặt dẹo xong là lại đến lúc vươn mình đứng dậy chói loà ý chứ. Em cũng thích bank nhưng không hiểu lắm. Với lại em sợ không biết vụ VTP ảnh hưởng thế nào đến thị trường tài chính nên không dám mạnh dạn nuôi con một một em cổ bank ý.
từ xưa đến giờ cháu có chơi bank bao giờ đâu, lỡ dại nên sa hố vôi. Từ 5k giờ thành 50k mà vẫn chửa về bờ :((
 
Chỉnh sửa cuối:

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,580
Động cơ
448,587 Mã lực
từ xưa đến giờ cháu có chơi bank bao giờ đâu, lỡ dại nên sa hố vôi. Từ 5k giờ thành 50k mà vẫn chửa về bờ :((
Đánh bank thì cụ cầm đủ dài là ko lỗ, nhất là mặt bằng giá hiện nay. Kha khá bank có growth hàng năm từ 20-30% năm thì cầm đủ dài là ok
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,580
Động cơ
448,587 Mã lực
năm nay bank xấu lắm ạ
Nhất thời thôi cụ, tất nhiên khó mà đo đếm thời gian, nhưng thông thường giá cp luôn quá đà do greed/fear. Tuy nhiên với đa số bank tốt thì growth đều trên 20-30% trung bình năm thì ko ngại.

Bank dù xấu nhưng vẫn tốt hơn các sector khác.
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,960
Động cơ
664,509 Mã lực
Nhất thời thôi cụ, tất nhiên khó mà đo đếm thời gian, nhưng thông thường giá cp luôn quá đà do greed/fear. Tuy nhiên với đa số bank tốt thì growth đều trên 20-30% trung bình năm thì ko ngại.

Bank dù xấu nhưng vẫn tốt hơn các sector khác.
Vầng, nhưng cũng phải hạ giá vốn về khoảng 17.3-17.4 thì may ra mới dễ bán.
Phiên nay nhỏ lẻ và nước ngoài bán, tự doanh cân hết đúng không cccm?
 

dvsabk

Xe tải
Biển số
OF-723436
Ngày cấp bằng
2/4/20
Số km
349
Động cơ
82,168 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhất thời thôi cụ, tất nhiên khó mà đo đếm thời gian, nhưng thông thường giá cp luôn quá đà do greed/fear. Tuy nhiên với đa số bank tốt thì growth đều trên 20-30% trung bình năm thì ko ngại.
Bank dù xấu nhưng vẫn tốt hơn các sector khác.
Xấu đẹp trên báo cáo thôi cụ ạ, chứ nhìn chart Bank với đại ca lãnh đạo VCB và vận động giá của bọn này, có một cái gì đó rất bất ổn đằng sau.
STB cụ nghiên cứu đánh TA chắc OK, FA em nghĩ không thuận lợi lắm. Tốt nhất từ giờ đến Tết Âm lịch ai có banks nên bán. ( Quan điểm cá nhân ạ).
Hôm trc em dự STB rơi về fibo 0.5 khoảng 24.x; nhưng ở ngưỡng này mà thủng đáy 52 tuần 23.8 cũng căng. Em vừa soi lại chart, hnay y chang ngày 25/3/2022 nếu như ngày mai rút chân nhẹ và trong tuần có giá cao nhất chỉ chạm 28.3.
 
  • Vodka
Reactions: avn

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,012
Động cơ
10,614 Mã lực
Vầng, nhưng cũng phải hạ giá vốn về khoảng 17.3-17.4 thì may ra mới dễ bán.
Phiên nay nhỏ lẻ và nước ngoài bán, tự doanh cân hết đúng không cccm?
Tự doanh nay cân hết với gần 1,8k tỉ; chỉ dỏ hơi chút là trong đó có gần 1,7k tỉ thoả thuận.

Theo quan sát của em, nội tại bank các loại không tốt. Hình như lịch sử chưa bao giờ có lãi xuất VND thấp hơn USD!
 
  • Vodka
Reactions: avn

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,960
Động cơ
664,509 Mã lực
Xấu đẹp trên báo cáo thôi cụ ạ, chứ nhìn chart Bank với đại ca lãnh đạo VCB và vận động giá của bọn này, có một cái gì đó rất bất ổn đằng sau.

Hôm trc em dự STB rơi về fibo 0.5 khoảng 24.x; nhưng ở ngưỡng này mà thủng đáy 52 tuần 23.8 cũng căng. Em vừa soi lại chart, hnay y chang ngày 25/3/2022 nếu như ngày mai rút chân nhẹ và trong tuần có giá cao nhất chỉ chạm 28.3.
nhìn chart STB thì tình hình căng phết nhỉ, ko biết có vẽ chart dọa dẫm nhỏ lẻ không
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,804 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Xấu đẹp trên báo cáo thôi cụ ạ, chứ nhìn chart Bank với đại ca lãnh đạo VCB và vận động giá của bọn này, có một cái gì đó rất bất ổn đằng sau.

Hôm trc em dự STB rơi về fibo 0.5 khoảng 24.x; nhưng ở ngưỡng này mà thủng đáy 52 tuần 23.8 cũng căng. Em vừa soi lại chart, hnay y chang ngày 25/3/2022 nếu như ngày mai rút chân nhẹ và trong tuần có giá cao nhất chỉ chạm 28.3.
Banks thì em nghĩ có 2 vấn đề chính:
- Cho vay sân sau
- Cho vay BDS
Hai vấn đề này chắc chắn là NH nào cũng có, chỉ ít hay nhiều. Nhưng tổng cho vay chắc cũng ở mức xấu trung bình. Còn rút ruột trắng trợn như VTP chắc không có vụ thứ 2 tính theo quy mô. Vậy nên em nghĩ tay to cố tình tạo ra sự nghi ngờ phục vụ cho VNIndex.
Em thì trót đu ít CTG nên vẫn đang mua thêm bình quân giá. Dù sao bank mà nhà nước có cổ phần cũng đỡ sợ hơn. VCB tương tự, nhưng em không hiểu có kèm nhiệm vụ gì trong kinh doanh nữa hay không.
Tự doanh nay cân hết với gần 1,8k tỉ; chỉ dỏ hơi chút là trong đó có gần 1,7k tỉ thoả thuận.
Theo quan sát của em, nội tại bank các loại không tốt. Hình như lịch sử chưa bao giờ có lãi xuất VND thấp hơn USD!
Tiền muốn đưa ra thị trường để tạo tăng trưởng, nhưng em nghĩ khó hấp thụ nên lãi suất thấp.
 

phuctapboiphan

Xe tải
Biển số
OF-843664
Ngày cấp bằng
18/11/23
Số km
351
Động cơ
50,302 Mã lực
Tuổi
37
Banks thì em nghĩ có 2 vấn đề chính:
- Cho vay sân sau
- Cho vay BDS
Hai vấn đề này chắc chắn là NH nào cũng có, chỉ ít hay nhiều. Nhưng tổng cho vay chắc cũng ở mức xấu trung bình. Còn rút ruột trắng trợn như VTP chắc không có vụ thứ 2 tính theo quy mô. Vậy nên em nghĩ tay to cố tình tạo ra sự nghi ngờ phục vụ cho VNIndex.
Em thì trót đu ít CTG nên vẫn đang mua thêm bình quân giá. Dù sao bank mà nhà nước có cổ phần cũng đỡ sợ hơn. VCB tương tự, nhưng em không hiểu có kèm nhiệm vụ gì trong kinh doanh nữa hay không.

Tiền muốn đưa ra thị trường để tạo tăng trưởng, nhưng em nghĩ khó hấp thụ nên lãi suất thấp.
Chật vật lắm cụ ạ,tất cả bây giờ tập trung vào xử lý nợ xấu,thu hồi vốn,các ngành khác sản xuất cầm chừng và đống trái phiếu nữa chứ,lại là gia hạn thôi,sau chắc phải có biện pháp xử lý chứ gia hạn mãi sao được,.Khối ngoại thì bán như tháo chạy,đợi sang năm nó vẫn quay lại mua thì nó không bỏ thị trường mình,nếu nó không quay lại thì cũng coi chừng,nó đi đầu tư chỗ khác đó,.Bây giờ mình đầu tư thì cũng rủi ro cao lắm,đợi là bảo toàn để sống sót đã.
 

dvsabk

Xe tải
Biển số
OF-723436
Ngày cấp bằng
2/4/20
Số km
349
Động cơ
82,168 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nhìn chart STB thì tình hình căng phết nhỉ, ko biết có vẽ chart dọa dẫm nhỏ lẻ không
Thực sự là ôm Bank lúc sideway khó ăn, mợ xây kho em thấy phù hợp hơn là T+. TPB thì em k theo dõi, chứ với kiểu kê rút lệnh của anh Xoài, kê dưới thì em bỏ, kê trên vài trẹo cổ nếu thấy ăn lệnh lớn em ném ví theo ngay :D Tất nhiên vẫn thòng cái dây buộc, để lỡ quá đà thì còn giật lại.
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,012
Động cơ
10,614 Mã lực
Banks thì em nghĩ có 2 vấn đề chính:
- Cho vay sân sau
- Cho vay BDS
Hai vấn đề này chắc chắn là NH nào cũng có, chỉ ít hay nhiều. Nhưng tổng cho vay chắc cũng ở mức xấu trung bình. Còn rút ruột trắng trợn như VTP chắc không có vụ thứ 2 tính theo quy mô. Vậy nên em nghĩ tay to cố tình tạo ra sự nghi ngờ phục vụ cho VNIndex.
Em thì trót đu ít CTG nên vẫn đang mua thêm bình quân giá. Dù sao bank mà nhà nước có cổ phần cũng đỡ sợ hơn. VCB tương tự, nhưng em không hiểu có kèm nhiệm vụ gì trong kinh doanh nữa hay không.

Tiền muốn đưa ra thị trường để tạo tăng trưởng, nhưng em nghĩ khó hấp thụ nên lãi suất thấp.
Bank thì em nghĩ ...không bao giờ chết. Sở hữu chéo giữa các bank là có. Giờ chỉ cần một bank cỡ trung tuyên bố phá sản thì sẽ có hiệu ứng dây truyền không thể cản nổi. Thế nên ông nhà nước không để cho chết được, cùng lắm lại sáp nhập 0 đồng.

Cũng có thể bọn ngoại bang nó nhìn thấy bank không có cửa sáng trong tương lai gần, mà bank không sáng thì VNI cũng không sáng được.

Nay em nghi ngại động cơ mua thỏa thuận của tự doanh. PS nó đang giữ S, ngoại bang đang cắt lỗ L. Trong phiên nó kệ cho ngoại bang miệt mài bán, nó âm thầm gom một mẻ, số này + ngoại bang bán + nhỏ lẻ bắt đầu rung rinh thì cũng gớm phết.
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
741
Động cơ
320,271 Mã lực
Em hơn tháng rồi không mua bán gì. Ngập mặt vào công việc rồi cửa hàng ở nhà. Danh mục dồn cả vào em CNG nhập đầu tháng 11 giá 26.9. Lúc lên 29 thì không bán giờ lại hạ cánh dần xuống gần giá vốn em mất rồi 😭 Có cụ mợ nào phán cho em vài câu tích cực về em này động viên em với.
Mợ đầu tư thì cứ thấp gom cao bán quanh vùng 27-28.5
Còn đầu cơ thì bán hết đi mua con khác.
CNG đánh theo FA và chờ đợi thôi mợ ạ. Chart CNG tiền yếu, cản nhiều thì lên mạnh thế nào ngay được.
Em thì cứ rẻ lại mua 1 ít, về 26-27 em lại nhặt. Vol thấp nên rang lạc cũng không được bao nhiêu. Mợ đầu tư thì cứ để đấy đi, khi nào kéo break 2-3 tím thích thì bán đi rồi khoe lãi:))
Chơi hàng dạng này chỉ có canh thấp mua xong “ngu và lì” chờ gió đông
Em rẻ mua đút kho, khi bào vol 1-2 triệu/phiên em mới tính xem bán giá nào :-?
 

phuctapboiphan

Xe tải
Biển số
OF-843664
Ngày cấp bằng
18/11/23
Số km
351
Động cơ
50,302 Mã lực
Tuổi
37
Mợ đầu tư thì cứ thấp gom cao bán quanh vùng 27-28.5
Còn đầu cơ thì bán hết đi mua con khác.
CNG đánh theo FA và chờ đợi thôi mợ ạ. Chart CNG tiền yếu, cản nhiều thì lên mạnh thế nào ngay được.
Em thì cứ rẻ lại mua 1 ít, về 26-27 em lại nhặt. Vol thấp nên rang lạc cũng không được bao nhiêu. Mợ đầu tư thì cứ để đấy đi, khi nào kéo break 2-3 tím thích thì bán đi rồi khoe lãi:))
Chơi hàng dạng này chỉ có canh thấp mua xong “ngu và lì” chờ gió đông
Em rẻ mua đút kho, khi bào vol 1-2 triệu/phiên em mới tính xem bán giá nào :-?
Cụ này kinh nghiệm biết nhiều ,tư vấn chuẩn,cháu nghe cụ đang đút kho em HVN
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
741
Động cơ
320,271 Mã lực
năm nay bank xấu lắm ạ
Bank hi vọng mai VCB có đáy ngắn hạn. Làm cây nến rút chân, sau đó có nhịp kéo lên test lại vùng giá 84 đã gãy. Mợ nhìn xem VCB để canh rang lạc bớt TPB của mợ là lại ok. Đang kẹp nhiều thì không nên tham, lô nào có lãi cứ phang quy ra tiền đã đề phòng “thiên tai”
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top