[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán- Vol 60: Buồn vui đầu tư.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Mr Lunch

Xe buýt
Biển số
OF-593079
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
729
Động cơ
140,249 Mã lực
Chẳng hiều cụ đi mọi lại mấy bài cũ rích này từ cuối tháng 10 (ngày 30/10) này lên mục đích gì? cảnh báo tt sập tiếp mn nên bỏ chứng à cụ ?
Em bật mý cho cụ biết thời điểm đó nhà cái nó sới lại tin về QC/VTP đăng lên để tạo tâm lý để gom nốt hàng mẻ cuối để tt tạo đáy phiên ngày 31/10 đấy...Hôm đó em cũng có còm với cụ Thắng và nhảy vào múc chúng đáy DCM/DPM ăn chục % đấy..! Còn giờ cụ mới moi lại thì vô tác dụng về mọi mặt với mn.
Em rất duyên với dòng Phân đặc biệt DCM. Mua mã này em chưa lỗ ….
 

levietanh5555

Xe tăng
Biển số
OF-737364
Ngày cấp bằng
27/7/20
Số km
1,426
Động cơ
79,497 Mã lực
Nơi ở
LK 5B - 03 Khu Đất Đấu Gía Phú Lương - Hà Đông
Chẳng hiều cụ đi mọi lại mấy bài cũ rích này từ cuối tháng 10 (ngày 30/10) này lên mục đích gì? cảnh báo tt sập tiếp mn nên bỏ chứng à cụ ?
Em bật mý cho cụ biết thời điểm đó nhà cái nó sới lại tin về QC/VTP đăng lên để tạo tâm lý để gom nốt hàng mẻ cuối để tt tạo đáy phiên ngày 31/10 đấy...Hôm đó em cũng có còm với cụ Thắng và nhảy vào múc chúng đáy DCM/DPM ăn chục % đấy..! Còn giờ cụ mới moi lại thì vô tác dụng về mọi mặt với mn.
Thì kệ mọi người có cách nhìn khác về thị trường, sao cụ phải giật mình thon thót làm gì ? Đầu tư mà tâm lý sao động thế ăn bằng X lần khó lắm.
Kiểu gì chả trả lại 102x điểm
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,859
Động cơ
123,229 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
CN ngồi nhà rảnh Em lại view, em cẩu bài bên thớt nhà về, mời cụ Mr Lunch đọc cho vui. DCM/DPM em cũng hay ăn đc,nhưng 2023 lần đầu quay lại bắt chúng đáy (có PT còm khá chi tiết trước khi mua)
-------------------------
Lần nào thị trường có phiên giảm mạnh cũng xuất hiện vài cái nick lạ hoắc đi bộ, đi xe đạp hoặc nick cả năm không còm toàn tàu ngầm vào hô sập về vùng nọ vùng kia. Còm ba câu vu vơ vô thưởng vô phạt , em nói thẳng những người này một là chẳng hiểu gì về thị trường, đã từng bị vả cho sấp mặt nên mất niềm tin về tt, tt tạo đáy giảm cũng không dám mua, tăng cũng sợ tạo đỉnh, rén quá cả năm đứng ngoài cứ mỗi phiên chỉnh làn nhảy vào thể hiện gia cát dự vô căn cứ.

Một khi vào ttck thì phải có PP quản trị rủi ro để tồn tại, em thấy một phiên giảm (phiên phân phối thứ nhất) trong xu hướng tăng như hôm qua chẳng có vấn đề gì, cp tăng 30~40% rồi phải chỉnh là đương nhiên, chẳng nhẽ cứ chạy như kịp kéo nước rút? TT chỉnh thậm chí là cần thiết để rũ bỏ nđt T+ (xem chart 1H thì đánh ngắn nên chốt lãi là đúng sgk không có gì phải bàn, còn đánh trend dài chart 1D vẫn còn trend tăng)

VNI vẫn đóng cửa trên hỗ trợ 1100 và chốt chặn 1080 vẫn còn nguyên đó...Sáng nay xem lại một lượt các mã chỉnh giảm cũng không quá gắt, giảm quanh nền đang tích lũy, nhiều mã vẫn tăng xanh, mã tăng trần, giảm mạnh chủ yếu mấy con cp nhà họ VIN và những mã trụ/bank nên chỉ số giảm.

P/S: Phiên ngày 31/10 tt tạo đáy, phiên 08/11 xác nhận tiền to vào(FTD), quá dễ kiếm tiền mã nhiều người vẫn hô sợ nọ sợ kia thì tốt nhất đi tìm kênh khác đầu tư quan tâm ttck làm gì....Chỉ chết khi nđt quá tham lam full cổ, ful mg mọi thời điểm, chứ cứ bình tâm phân bổ vốn hợp lý lại đánh những nhịp tt đã đảo trend như này đánh đến già không hết tiền...Các cụ "tốt bụng" không phải lo cho túi tiền người khác đâu. E nói thật.
 

Mr Lunch

Xe buýt
Biển số
OF-593079
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
729
Động cơ
140,249 Mã lực
CN ngồi nhà rảnh Em lại view, em cẩu bài bên thớt nhà về, mời cụ Mr Lunch đọc cho vui. DCM/DPM em cũng hay ăn đc,nhưng 2023 lần đầu quay lại bắt chúng đáy (có PT còm khá chi tiết trước khi mua)
-------------------------
Lần nào thị trường có phiên giảm mạnh cũng xuất hiện vài cái nick lạ hoắc đi bộ, đi xe đạp hoặc nick cả năm không còm toàn tàu ngầm vào hô sập về vùng nọ vùng kia. Còm ba câu vu vơ vô thưởng vô phạt , em nói thẳng những người này một là chẳng hiểu gì về thị trường, đã từng bị vả cho sấp mặt nên mất niềm tin về tt, tt tạo đáy giảm cũng không dám mua, tăng cũng sợ tạo đỉnh, rén quá cả năm đứng ngoài cứ mỗi phiên chỉnh làn nhảy vào thể hiện gia cát dự vô căn cứ.

Một khi vào ttck thì phải có PP quản trị rủi ro để tồn tại, em thấy một phiên giảm (phiên phân phối thứ nhất) trong xu hướng tăng như hôm qua chẳng có vấn đề gì, cp tăng 30~40% rồi phải chỉnh là đương nhiên, chẳng nhẽ cứ chạy như kịp kéo nước rút? TT chỉnh thậm chí là cần thiết để rũ bỏ nđt T+ (xem chart 1H thì đánh ngắn nên chốt lãi là đúng sgk không có gì phải bàn, còn đánh trend dài chart 1D vẫn còn trend tăng)

VNI vẫn đóng cửa trên hỗ trợ 1100 và chốt chặn 1080 vẫn còn nguyên đó...Sáng nay xem lại một lượt các mã chỉnh giảm cũng không quá gắt, giảm quanh nền đang tích lũy, nhiều mã vẫn tăng xanh, mã tăng trần, giảm mạnh chủ yếu mấy con cp nhà họ VIN và những mã trụ/bank nên chỉ số giảm.

P/S: Phiên ngày 31/10 tt tạo đáy, phiên 08/11 xác nhận tiền to vào(FTD), quá dễ kiếm tiền mã nhiều người vẫn hô sợ nọ sợ kia thì tốt nhất đi tìm kênh khác đầu tư quan tâm ttck làm gì....Chỉ chết khi nđt quá tham lam full cổ, ful mg mọi thời điểm, chứ cứ bình tâm phân bổ vốn hợp lý lại đánh những nhịp tt đã đảo trend như này đánh đến già không hết tiền...Các cụ "tốt bụng" không phải lo cho túi tiền người khác đâu. E nói thật.
Để chế độ ko nhìn thấy bài nhau đi cụ. Đỡ phải suy nghĩ :) thị trường thì ai đoán được đúng sai đã ko ngồi đây chém gió. Mà họ đang đi làm việc khác rồi :)
Cuối tuần vui vẻ nhé cụ!
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,859
Động cơ
123,229 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Hi vọng cụ k nói em. Bởi em đầy đủ tất cả các bằng chứng từ trước kia,cho 95% các nhịp trước khi tt sập và hồi. Hô bán trước khi sập và khi mua em cg nói rõ ràng. Có nhiều cái mình k thấy,k có nghĩa là ng khác mù cụ ah.
bởi đúng em nhận em tốt bụng 1 cách gàn dở thật.
Em không nói cụ, những người thường xuyên còm nhiệt tình có trách nhiệm trong thớt thì là điều tốt (đợt tt tạo đỉnh quanh 1200 em cũng cảnh báo view tt xuống miết mà), em chỉ nói chung ai đó cứ khi nào tt chỉnh mạnh cái là xuất hiện thôi...
Để chế độ ko nhìn thấy bài nhau đi cụ. Đỡ phải suy nghĩ :) thị trường thì ai đoán được đúng sai đã ko ngồi đây chém gió. Mà họ đang đi làm việc khác rồi :)
Cuối tuần vui vẻ nhé cụ!
Nick cần block thì em đã block rồi cụ, nhiều nick mới không biết ít còm thì kệ đã.
 

tự_lực

Xe buýt
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
825
Động cơ
231,357 Mã lực
Tuổi
25
Em không nói cụ, những người thường xuyên còm nhiệt tình có trách nhiệm trong thớt thì là điều tốt (đợt tt tạo đỉnh quanh 1200 em cũng cảnh báo view tt xuống miết mà), em chỉ nói chung ai đó cứ khi nào tt chỉnh mạnh cái là xuất hiện thôi...

Nick cần block thì em đã block rồi cụ, nhiều nick mới không biết ít còm thì kệ đã.
Ah vâng. Vậy e cg vui vẻ. Cụ còn mang ptkt vào cảnh báo. Chứ em mù ptkt nên k biết nói ntn. Chỉ biết đáy em mua full hàng,đoạn này em full tiền. Nhắc cccm mua noa chậm chậm thôi. Kẻo đến lúc mua đẹpbthif hết vốn.
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,851
Động cơ
97,959 Mã lực
Chẳng hiều cụ đi mọi lại mấy bài cũ rích này từ cuối tháng 10 (ngày 30/10) này lên mục đích gì? cảnh báo tt sập tiếp mn nên bỏ chứng à cụ ?
Em bật mý cho cụ biết thời điểm đó nhà cái nó sới lại tin về QC/VTP đăng lên để tạo tâm lý để gom nốt hàng mẻ cuối để tt tạo đáy phiên ngày 31/10 đấy...Hôm đó em cũng có còm với cụ Thắng và nhảy vào múc chúng đáy DCM/DPM ăn chục % đấy..! Còn giờ cụ mới moi lại thì vô tác dụng về mọi mặt với mn.
Em cũng đang tính vô CK, nhưng thấy thị trường thiếu minh bạch, thiếu công bằng cho NĐT, vậy chờ NN dọn dẹp bớt em sẽ vô.
Đâu dám múa rìu qua mắt thợ.
Chỉ là đọc lại, thấy có ích với em vậy thui.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,859
Động cơ
123,229 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Em cũng đang tính vô CK, nhưng thấy thị trường thiếu minh bạch, thiếu công bằng cho NĐT, vậy chờ NN dọn dẹp bớt em sẽ vô.
Đâu dám múa rìu qua mắt thợ.
Chỉ là đọc lại, thấy có ích với em vậy thui.
Vậy em cũng còm thêm với cụ thế này....Chẳng có tt nào là minh bạch 100% cả,tt nào cũng có lái nói lịch sự thì là Tạo lập. không có đội này cp không có thanh khoản thì ai vào đt khi cp cứ đứng im?

UBCK họ cũng chỉ quản lý chung theo luật CK, theo qui định, các cty trình đủ giấy tờ theo qui định thì được niêm yết thôi, khi nào cty vi phạm thì họ cảnh báo hạn chế gd, đình chỉ, hủy niêm yết, Còn việc Cty nào giả mạo số liệu hay không, cá nhân thao túng thì là chuyện khác cái này Conan sẽ truy...Đến Nhật bản còn vẫn có cty gian lận thì xứ ta đã là gì.

Trên tt có hơn 2000 mã cp đâu phải cty nào cũng như cụ nghĩ, quan trọng nđt có tìm cho mình được pp nào phù hợp với khả năng hay không thôi.....Em ví dụ FPT/BVH/PLX/GAS là những cty cơ bản rất tốt, cổ tức cũng cao mua chẳng bao giờ sợ bị hủy niêm yết mất trắng tiền (em dám khảng định) Đấy cụ chọn thời điểm mua đi, hay cụ cũng như rất nhiều người khác thấy ông A ông B kháo nhau chơi ck ăn đậm, nghe thấy ham khi vào tt mua cp là nó phải tăng nhanh ăn bằng lần? cứ nhắm hàng nóng lái khỏe rủi cao, tăng nhanh thì giảm cũng nhanh không kịp thoát thì lại đổ cho tt thiếu minh bạch? Thế nên, theo suy nghĩ của cụ sẽ chẳng bao giờ đt ở ttck được đâu... hàng cơ bản an toàn gần như tuyệt đối cầm dài không chọn (vì nó tăng chậm), hàng tăng nhanh lại sợ úp bô thì khó đấy cụ.
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,328
Động cơ
127,965 Mã lực
Tuổi
33
Nói thực,cụ tìm khắp cõi xem có thằng nào tư vấn thẳng thắn thực tâm và chả vụ lợi gì như em k? Như gàn như dở.
Em k có tiền,nhìn cccm lỗ em xót hết ruột. Giá như số lỗ đó đừng mua bán,bố thí em 1 xu. Em cũng làm lại được cuộc đời. Ví dụ vậy.
He he, cụ đùa e rồi, chả nhẽ lại đua nghèo. Đời cụ còn làm lại đc, e coi như bỏ nhá :))

Cụ bảo vào là vào mã nào? E hơi lõm tí thôi, giá vốn 86. Bid -10% e còn ko chạy, vê sê bê e sợ dì ^^ Kệ lái =))
 

Hungpede

Xe tải
Biển số
OF-840580
Ngày cấp bằng
23/9/23
Số km
286
Động cơ
13,506 Mã lực
Lượn các zoom thấy nhỏ lẻ đợt này hold hàng nhiều chắc hy vọng cuối năm/ăn tết đây mà.
Hy vọng các ảnh thương chứ ko thịt nha ahihi!!
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,190
Động cơ
1,134,665 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Các cụ cứ bình tĩnh trao đổi, ý kiến trái chiều không vô lý, không trái thuần phong mỹ tục thì ta cũng đọc lấy thông tin. Nhiều khi những thông tin ngược chiều làm ta rụt rè mất đi cơ hội, nhưng cũng có lúc như cốc nước mát làm dịu cơn say.
Có quyển sách Whaterver you think, think the opposite cũng đáng để đọc.
 

tự_lực

Xe buýt
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
825
Động cơ
231,357 Mã lực
Tuổi
25
He he, cụ đùa e rồi, chả nhẽ lại đua nghèo. Đời cụ còn làm lại đc, e coi như bỏ nhá :))

Cụ bảo vào là vào mã nào? E hơi lõm tí thôi, giá vốn 86. Bid -10% e còn ko chạy, vê sê bê e sợ dì ^^ Kệ lái =))
Nào có ai bảo là sợ với k sợ. Em âm đến 70% cơ mà. Sợ thì ở nhà. Cơ mà mua chậm thôi,caia này thì nên sợ. Em sợ mua nhanh hết tiền khi chưa đến chợ. Cuối tuần nghỉ ngơi câu cá buông cần trúc
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,328
Động cơ
127,965 Mã lực
Tuổi
33
Nào có ai bảo là sợ với k sợ. Em âm đến 70% cơ mà. Sợ thì ở nhà. Cơ mà mua chậm thôi,caia này thì nên sợ. Em sợ mua nhanh hết tiền khi chưa đến chợ. Cuối tuần nghỉ ngơi câu cá buông cần trúc
Vưng e đang canh báo chù bid nên vẫn đề xèng chờ vợt lại, nên mua bán từ tốn nhắm, đội ơn cụ cảnh báo ko e cũng all in mất ^^
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,190
Động cơ
1,134,665 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Cánh Minh Béo 36 hô hào dự án của CMS.. Các cụ nào nhập hàng CMS nửa tháng chia đôi tài khoản..Khổ thân cảnh báo rồi mà...
Vạn thịnh phát chiếm đoạt tính ra hơn 12 tỷ đô
Vụ này sao không thấy thông tin gì nhỉ?
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,115
Động cơ
97,235 Mã lực
Chẳng hiều cụ đi mọi lại mấy bài cũ rích này từ cuối tháng 10 (ngày 30/10) này lên mục đích gì? cảnh báo tt sập tiếp mn nên bỏ chứng à cụ ?
Em bật mý cho cụ biết thời điểm đó nhà cái nó sới lại tin về QC/VTP đăng lên để tạo tâm lý để gom nốt hàng mẻ cuối để tt tạo đáy phiên ngày 31/10 đấy...Hôm đó em cũng có còm với cụ Thắng và nhảy vào múc chúng đáy DCM/DPM ăn chục % đấy..! Còn giờ cụ mới moi lại thì vô tác dụng về mọi mặt với mn.
Nhiều cụ mong t2 sàn để vào cho chắc
Mong lái nó lái theo ý mình :))
Thực ra hôm t6 lái nó cũng phải chiều các cụ ý, kéo xuống phát thì đội lom zom ăn dc tí dép đã cắp nách ùa chạy, đội lom zom ngồi trên bờ lại ùa vào nhặt, thế mới có vol khủng, chính thức hôm t6 là phiên của lom zom, thế nên chỉ số mới nhúng -30 mấy lần
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top