- Biển số
- OF-716299
- Ngày cấp bằng
- 15/2/20
- Số km
- 1,902
- Động cơ
- 125,568 Mã lực
- Tuổi
- 49
- Nơi ở
- Bắc Sông Hồng
Em đồng ý quan điểm của cụ về gom hàng của TC và "Tây Ninh" Tây thì nó gom mạnh hơn sau những phiên hoảng loạn sàn hàng loạt. Riêng bọn TD em theo dõi thấy nó cũng không cầm hàng lâu thì phải, tuần này mua có khi tuần sau đã thấy nó bán rồi, chắc bọn này chủ yếu mua phục vụ PS xong nó té.TÓm lại. TT chỉ tạo đáy khi đa số NĐT cá nhân bán ròng. TC, TD, NN thay phiên nhau mua bán nhưng tổng thể sẽ là mua ròng trong một quãng time tương đối tầm 3 tháng. Cháu cũng quan sát quá trình tạo đấy từ tháng 9/22 đến tháng 3-5/2023 thì quá trình này NĐT cá nhân bán ròng. Sw tích luỹ từ cuối năm 2022 đến tận tháng 5 mới có nhịp tăng kéo dài 3 tháng. Đến tháng 8-9/2023 thì lại một lần nữa khi mà NN bán ròng rã cả 1,2 tháng cho đến cuối tháng 10/2023.
Bên cạnh đó do yếu tố vĩ mô là USD tăng giá, DJI cũng như TTCK thế giới đều vào pha giảm. DJI cũng đã về dưới MA200. USD tăng, GOLD tăng, Petro tăng, Coin tăng như vậy nguyên lý tiền chảy về chổ có sinh lợi tốt hơn, an toàn hơn thì rõ ràng CK giảm.
Khả năng cao là chúng ta sẽ kết thúc năm 2023 và kéo dài sang hết quý 2/2024 với 1 thị trường ck ảm đạm, sideway, gập ghềnh (choppy market). Còn điểm số TT hay đáy ở đâu thì chẳng nên đoán làm gì.
Xét về TT hiện nay thì rõ ràng những mã khoẻ là những mã đang còn duy trì trên MA100 trở lên (so với TT chung VININDEX ở MA200). Dòng bank phân hoá rõ nét. LPB, HDB, VPB là còn có khả dĩ nhưng là quá ít để hỗ trợ TT.
Trong VN30 thì với những quả tạ hạng nặng như nhà Vin, MSN, BCM,..
Có vẻ phiên nay nó đạp luôn cho đội bắt đáy phiên ngày 26 phải cắt lỗ hết như hôm trước em còm mà cụ có chụp lại trên #5692. (vài lần như vậy đến khi nào nđt vào bắt cụt hết tay & đám broker không hô hào nói đến đáy nữa thì lúc đó lại có đáy thật)