[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán- Vol 59: Viên xúc xắc mùa thu.

Trạng thái
Thớt đang đóng

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,901
Động cơ
125,458 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
TÓm lại. TT chỉ tạo đáy khi đa số NĐT cá nhân bán ròng. TC, TD, NN thay phiên nhau mua bán nhưng tổng thể sẽ là mua ròng trong một quãng time tương đối tầm 3 tháng. Cháu cũng quan sát quá trình tạo đấy từ tháng 9/22 đến tháng 3-5/2023 thì quá trình này NĐT cá nhân bán ròng. Sw tích luỹ từ cuối năm 2022 đến tận tháng 5 mới có nhịp tăng kéo dài 3 tháng. Đến tháng 8-9/2023 thì lại một lần nữa khi mà NN bán ròng rã cả 1,2 tháng cho đến cuối tháng 10/2023.
Bên cạnh đó do yếu tố vĩ mô là USD tăng giá, DJI cũng như TTCK thế giới đều vào pha giảm. DJI cũng đã về dưới MA200. USD tăng, GOLD tăng, Petro tăng, Coin tăng như vậy nguyên lý tiền chảy về chổ có sinh lợi tốt hơn, an toàn hơn thì rõ ràng CK giảm.
Khả năng cao là chúng ta sẽ kết thúc năm 2023 và kéo dài sang hết quý 2/2024 với 1 thị trường ck ảm đạm, sideway, gập ghềnh (choppy market). Còn điểm số TT hay đáy ở đâu thì chẳng nên đoán làm gì.
Xét về TT hiện nay thì rõ ràng những mã khoẻ là những mã đang còn duy trì trên MA100 trở lên (so với TT chung VININDEX ở MA200). Dòng bank phân hoá rõ nét. LPB, HDB, VPB là còn có khả dĩ nhưng là quá ít để hỗ trợ TT.
Trong VN30 thì với những quả tạ hạng nặng như nhà Vin, MSN, BCM,..
Em đồng ý quan điểm của cụ về gom hàng của TC và "Tây Ninh" Tây thì nó gom mạnh hơn sau những phiên hoảng loạn sàn hàng loạt. Riêng bọn TD em theo dõi thấy nó cũng không cầm hàng lâu thì phải, tuần này mua có khi tuần sau đã thấy nó bán rồi, chắc bọn này chủ yếu mua phục vụ PS xong nó té.

Có vẻ phiên nay nó đạp luôn cho đội bắt đáy phiên ngày 26 phải cắt lỗ hết như hôm trước em còm mà cụ có chụp lại trên #5692. (vài lần như vậy đến khi nào nđt vào bắt cụt hết tay & đám broker không hô hào nói đến đáy nữa thì lúc đó lại có đáy thật)
 
Biển số
OF-786269
Ngày cấp bằng
1/8/21
Số km
655
Động cơ
57,840 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà nội
Có mỗi dòng bđs có vẻ đang nỗ lực tạo đáy. Nếu chiều vni hồi thì dòng này khả năng xanh tím được
 

tichoi

Xe tải
Biển số
OF-111899
Ngày cấp bằng
7/9/11
Số km
219
Động cơ
395,151 Mã lực
Em nghĩ thị trường chung là nên canh để ra hàng chứ chưa phải thời điểm tốt để vào hàng. Kể cả dòng đang được nhiều tin hỗ trợ nhất hiện nay là dòng Dầu. Thì cũng phải có nhịp điều chỉnh đã ạ. PVD hôm trước cháu hơi chần chừ không bán ở đoạn 28 nên giờ giảm gần hết lãi :(
 

thichduongdong

Xe tải
Biển số
OF-33708
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
454
Động cơ
477,703 Mã lực
Đọc vụ anh QC có cả thuê kiểm toán làm đẹp BC mà không thấy ai bên đó bị xử cc nhỉ?
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
889
Động cơ
477,659 Mã lực
Thứ 6 vni có phiên hồi rút chân. Thường sẽ có xanh đầu phiên giao dịch kế tiếp nhưng vì tt vẫn đang là trend giảm khi cầu không đủ thì cũng dễ quay đầu sau đó.

Cái chú ý: Trong hai ngày nghỉ cuối tuần Media đồng loạt ra tin sới lại 2 vụ cũ là QC & VTP...Mục đích ý đồ của nhà cái đồng loạt Media ở rất nhiều báo 2 vụ đó ngay thời điểm vụ TP chuyển đổi của họ nhà VIN vẫn chưa nguội là gì? Cụ nào giỏi về phân tích tin tức mỗi lần thị trường biến động cho vài nhận định ạ.

Có rất nhiều báo đưa tin chắc cccm đều lướt qua, em chỉ copy 2 link điển hình này .

Bộ Công an thông báo kết quả điều tra, xử lý vụ án xảy ra tại Tập đoàn FLC (cafef.vn)
Cú 'úp sọt' nhà đầu tư chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết - VnExpress

Chúc cả nhà có tuần mới trading ra vào hợp lý !
phiên T6 là phiên rất thô của nhà cái, có lẽ không tính là phiên rút chân theo PTKT hay Wyckoff method được
Lái đánh xuống tìm cầu không dụ được gà. Cuối phiên kéo lên neo giá.
như VIC bán sàn cả ngày, cuối phiên tự trao tay hơn 1,3 tr cổ giá tham chiếu.
các tay to khác có lẽ đang hóng mát trên cao với dòng cổ CK, BĐS, VT Biển, do trở tay phân phối không kịp với họ nhà VIN chạy thoăn thoắt xuống nhanh quá...
 
Chỉnh sửa cuối:

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,168
Động cơ
569,419 Mã lực
Thứ 2 vẫn thế này thì chắc tuần này lại ngồi xem cho vui mắt thôi chứ oánh nhau thế nào đc các cụ nhỉ :D
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,901
Động cơ
125,458 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Em nghĩ họ đưa tin theo quá trình điều tra thôi. Thậm chí tin về QC là tin tốt ấy chứ.
Em hỏi ý kiến cc để được nhận định đa chiều, quan điểm của em thì hơi ngược cụ một chút, Lúc nào rảnh em sẽ viết dài và chi tiết sau các cụ thẩm xem ntn.

phiên T6 là phiên rất thô của nhà cái, có lẽ không tính là phiên rút chân theo PTKT hay Wyckoff method được
Lái đánh xuống tìm cầu không dụ được gà. Cuối phiên kéo lên neo giá.
như VIC bán sàn cả ngày, cuối phiên tự trao tay hơn 1,3 tr cổ giá tham chiếu.
các tay to khác có lẽ đang hóng mát trên cao với dòng cổ CK, BĐS, VT Biển, do trở tay phân phối không kịp với họ nhà VIN chạy thoăn thoắt xuống nhanh quá...
Em rất thích tư suy và suy luận của cụ (em cũng đồng ý là nó còn neo VNI để PP nốt một số nhóm chưa PP xong) Nói riêng thằng VIC thì cái rút chân của nó không bao giờ tin cậy đc ạ, nó giết bao chứng sỹ rồi.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,848
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
phiên T6 là phiên rất thô của nhà cái, có lẽ không tính là phiên rút chân theo PTKT hay Wyckoff method được
Lái đánh xuống tìm cầu không dụ được gà. Cuối phiên kéo lên neo giá.
như VIC bán sàn cả ngày, cuối phiên tự trao tay hơn 1,3 tr cổ giá tham chiếu.
các tay to khác có lẽ đang hóng mát trên cao với dòng cổ CK, BĐS, VT Biển, do trở tay phân phối không kịp với họ nhà VIN chạy thoăn thoắt xuống nhanh quá...
Cụ nói chuẩn đấy. Em vẫn cho rằng những phiên như thứ 6 vừa rồi là để tay to ăn T0 hay T+1, không phản ánh xu hướng thị trường.
 

xichlo3banh

Xe tăng
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,525
Động cơ
339,944 Mã lực
Em nghĩ thị trường chung là nên canh để ra hàng chứ chưa phải thời điểm tốt để vào hàng. Kể cả dòng đang được nhiều tin hỗ trợ nhất hiện nay là dòng Dầu. Thì cũng phải có nhịp điều chỉnh đã ạ. PVD hôm trước cháu hơi chần chừ không bán ở đoạn 28 nên giờ giảm gần hết lãi :(
Ra gì nữa cụ??Quá muộn để thoát khỏi TT rồi. / Lỗ tầm 30% thì đóng app cho khoẻ. Cikers thì cbi vào hàng ném đá dò đường ăn T+.
 

xichlo3banh

Xe tăng
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,525
Động cơ
339,944 Mã lực
phiên T6 là phiên rất thô của nhà cái, có lẽ không tính là phiên rút chân theo PTKT hay Wyckoff method được
Lái đánh xuống tìm cầu không dụ được gà. Cuối phiên kéo lên neo giá.
như VIC bán sàn cả ngày, cuối phiên tự trao tay hơn 1,3 tr cổ giá tham chiếu.
các tay to khác có lẽ đang hóng mát trên cao với dòng cổ CK, BĐS, VT Biển, do trở tay phân phối không kịp với họ nhà VIN chạy thoăn thoắt xuống nhanh quá...
Vẫn có những trường hợp ko theo WYcoff hay mẫu hình được. DO TT biến động nên có những mẫu hình bị lỗi.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,848
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Ra gì nữa cụ??Quá muộn để thoát khỏi TT rồi. / Lỗ tầm 30% thì đóng app cho khoẻ. Cikers thì cbi vào hàng ném đá dò đường ăn T+.
Canh rang đảo ăn T0 với T+1 thôi, chứ đóng App làm gì cho mất độ nhạy bén với thị trường.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,901
Động cơ
125,458 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Có mỗi dòng bđs có vẻ đang nỗ lực tạo đáy. Nếu chiều vni hồi thì dòng này khả năng xanh tím được
Về lý thuyết thì bọn này có vài mã tạo 2-3 đáy có vẻ khỏe hơn thị trường, nhìn cũng thèm phết. Nhưng có lẽ nhiều người chưa quen với khái niệm "giảm bù" Mình đã từng dính cứ đi tìm con "khỏe" không giảm khi tt chung giảm và thất bại.
Thị trường chung giảm mà một vài nhóm đi ngược thị trường tăng thì khi tt chung hồi nhóm đó chưa chắc đã kéo mạnh mà lại bị đạp xuống. Logic ở đây là đa số nhà đầu tư thích cp rẻ họ sẽ lao vào bắt khi nhóm kênh dưới tạo được đáy có dòng tiền tay to vào kéo cp đi lên, còn bọn neo ở trên kia lái chưa kịp ra hàng khi nó PP xong thì nó thả không có cầu vào thì lại tèo. (DIX/DXG/CEO/KDH đang loanh quanh ở cái vai phải cũng không có gì hay ho đâu cụ em, lên được còn khướt ....mình nói thật)
 

holland

Xe điện
Biển số
OF-715554
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
2,034
Động cơ
65,088 Mã lực
Về lý thuyết thì bọn này có vài mã tạo 2-3 đáy có vẻ khỏe hơn thị trường, nhìn cũng thèm phết. Nhưng có lẽ nhiều người chưa quen với khái niệm "giảm bù" Mình đã từng dính cứ đi tìm con "khỏe" không giảm khi tt chung giảm và thất bại.
Thị trường chung giảm mà một vài nhóm đi ngược thị trường tăng thì khi tt chung hồi nhóm đó chưa chắc đã kéo mạnh mà lại bị đạp xuống. Logic ở đây là đa số nhà đầu tư thích cp rẻ họ sẽ lao vào bắt khi nhóm kênh dưới tạo được đáy có dòng tiền tay to vào kéo cp đi lên, còn bọn neo ở trên kia lái chưa kịp ra hàng khi nó PP xong thì nó thả không có cầu vào thì lại tèo. (DIX/DXG/CEO/KDH đang loanh quanh ở cái vai phải cũng không có gì hay ho đâu cụ em, lên được còn khướt ....mình nói thật)
đúng rồi, mình cũng dính vụ giảm ít, nhưng sau đó ăn cú đập nó giảm bù vỡ mặt. Có khi chờ phiên cả làng giảm hết rồi vào vậy.
Mình có tí tiền còi vào bắt mới đây mà đã lỗ ác. Nếu ai mà full cổ hoặc full margin từ 1250 chắc lỗ nhiều lắm.
 

Duc Ta

Xe buýt
Biển số
OF-399398
Ngày cấp bằng
3/1/16
Số km
520
Động cơ
237,289 Mã lực
Chiều nay hàng hôm thứ 5 tuần trước về nữa, không biết có thi nhau chạy không, chắc chiều nhiều mã xanh lơ
 

minhadtvn

Xe tải
Biển số
OF-795486
Ngày cấp bằng
2/11/21
Số km
287
Động cơ
21,368 Mã lực
Tuổi
33
Website
skyweb.com.vn
thằng VHM nó chạy ảo thật, lúc giá lên tận 40 xong xuống thấp 37.75 xong nó kéo về tham chiếu được, như tàu siêu tốc :))
 
Biển số
OF-786269
Ngày cấp bằng
1/8/21
Số km
655
Động cơ
57,840 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà nội
Lâu lắm rồi mới có phiên sáng tt ko quá 4k tỏi. Khả năng lại phải ngồi ngoài tiếp rồi
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
889
Động cơ
477,659 Mã lực
thuần tuý mẫu hình sách vở, thì phiên T6 cuối tuần vừa rồi nến dạng chuồn chuồn bay, có chút hy vọng thị trường ngập ngừng và đảo chiều với điều kiện xác nhận là phiên nay đóng cửa phải cao hơn hoặc bằng phiên T6
nếu phiên nay đóng cửa không cao hơn phiên T6 thì thị trường vẫn chưa đến trạng thái lưỡng lự, chỉ cần một tác động xấu nhẹ, lại rủ nhau cắm đầu.
về định giá, nểu bỏ nhóm VIN thì 1050 đúng là mốc trong mơ cho dòng tiền rình mồi, nhưng thêm sự kiện trái phiếu VIN vừa rồi, thì lại phải chiết khấu thêm 60-80 đ nữa chăng ?
1698644669765.jpeg
 

Mr Lunch

Xe buýt
Biển số
OF-593079
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
729
Động cơ
140,249 Mã lực
phiên gì thì phiên, tk của các nhà đầu tư đang bị bào mòn, cccm cẩn thận, ôm tiền về tk rồi kệ các a lái diễn trò!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top