[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán- Vol 59: Viên xúc xắc mùa thu.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Nam Phong Viet

Xe tải
Biển số
OF-839221
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
342
Động cơ
5,035 Mã lực
Ông Ngoại bán dồn dập quá các cụ nhỉ, để xem các anh màu cờ sắc áo đến đâu, liệu có lèo lái TTCK chinh phục được niềm tin hàng triệu nhà đầu toi sắp đáo hạn STK :D
Quan trọng là lực lượng môi giới hô hào được dân chơi margin. Sau khi các công ty chứng khoán tăng vốn khủng thì tiền cho vay margin đang rất nhiều cụ ạ, đủ để nâng vnindex lên lại 1,500 và hơn thế nữa.
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,149
Động cơ
97,422 Mã lực
Khả năng mất trắng gần bằng 0 :))

Lộ trình tệ nhất có thể có trong thời gian tiếp theo nó thế này ợ. Sau 12 tháng (max) tính từ ngày 19/9/2023 mà HPX không có khả năng phục hồi nhân phẩm ---> huỷ bỏ niêm yết trên HOSE ---> tiếp theo sẽ là Upcom (nếu muốn) ---> tiếp theo cổ đông sẽ được thoả thuận đổi cổ lấy công trình ---> tiếp theo là tuyên bố phá sản, lúc đấy khả năng mất trắng trên 99% =))

Ở chiều ngược lại thì ngon :D

Em còn 20k, đến hôm nay đang âm nhẹ. Tổng thể em còn 11% của HPX, trả lại họ là cùng chứ mấy. Thế nên, kệ.
Trường hợp chơi bẩn, nó không lên sàn nữa để không có người mới kiểm soát công ty
Chỉ thu nợ và bán tài sản chứ không trả nợ chẳng mấy mà còn cái nịt, người làm giảm dần, chuyển trụ sở. Cổ đông chán chả buồn tìm nữa, thế là xong!
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,424
Động cơ
10,614 Mã lực
Còn 2 phiên nữa mới hết tuần mà cụ. Nếu kết phiên T6 mà còn mấy chục triệu cổ giá sàn thì rất khó phiên gd trở lại giá trần, vì chả ai lại dại ko mua giá sàn mà mua giá trần ợ
Khi giao dịch trở lại là em nó đã được khẳng định hoàn lương với thời gian thử thách tối thiểu 6 tháng rồi cụ. Trong thời gian này (quý 3 + 4/2023, năm 2023) mà em ấy công bố báo cáo lợi nhuận tốt, có tăng trưởng cả doanh thu lẫn lợi nhuận, thêm chia cổ tức bằng tiền nữa thì em nghĩ giao dịch trở lại với giá trần là rất cao, trần hôm giao dịch trở lại có 5.5 - 5.6 gì đó (tính cho 2 phiên còn lại là 2 cây sàn).

Tuy nhiên giữ cổ phiếu thì chấp nhận rủi ro em đã còm ở trên. Nhiều người không chấp nhận rủi ro này, lại om vốn nên bán bằng mọi giá; em nghĩ thế.

Trường hợp chơi bẩn, nó không lên sàn nữa để không có người mới kiểm soát công ty
Chỉ thu nợ và bán tài sản chứ không trả nợ chẳng mấy mà còn cái nịt, người làm giảm dần, chuyển trụ sở. Cổ đông chán chả buồn tìm nữa, thế là xong!
Cổ đông mấy chục nghìn cổ chắc chắn không lo bằng anh Hải dớ ợ.
Hơn ai hết, anh Hai lo mất thương hiệu hơn bất cứ cổ đông nào khác. Anh ấy có tàng hình bằng giời dân mạng cũng tìm ra. Cái này thì cụ tin em đi :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Thèm lấy vợ

Xe buýt
Biển số
OF-801590
Ngày cấp bằng
27/12/21
Số km
762
Động cơ
579 Mã lực
Tuổi
34
K biết có cụ trên đây nào vừa bập vào anh Q vừa va vào anh H không nhỉ.
 

1234567890abc

Xe máy
Biển số
OF-481966
Ngày cấp bằng
4/1/17
Số km
97
Động cơ
195,951 Mã lực
Tôi cung cấp thêm 1 số thông tin sau giờ sổ xố để các cụ tham khảo về vụ HPX:

1. Tổng quan: vụ này đánh rất có tổ chức, rất quyết tâm nhưng hơi đen vì nguyên nhân Báo cáo không ra kịp vào thời hạn 31/08.
2. Thời điểm chạy: cuối tháng 7.
3. Thời điểm tung thông tin hỗ trợ chạy: đầu tháng 8 (Các cụ lưu ý là đầu tháng 8 thị trường đã có các thông tin hỗ trợ chạy).
4. Thông tin hỗ trợ chạy:
- Sẽ hoàn thiện tất cả các báo cáo chậm nhất vào 31/08 để đảm bảo không bị đình chỉ giao dịch -> việc này gần như là đã làm được.
- Các báo cáo quý 1, quý 2 có lãi -> việc này đã làm được. Thông tin thực tế đúng như thông tin hỗ trợ chạy từ đầu tháng 8.
- Bảo Việt cam kết cấp tín dụng 3500 tỷ -> việc này đã làm được. Thông tin thực tế đúng như thông tin hỗ trợ chạy từ đầu tháng 8. Thông tin này được công bố rất khéo léo trong báo cáo kiểm toán năm 2022, mặc dù cam kết cấp tín dụng có giá trị từ 27/07/2023, chả liên quan gì đến báo cáo kiểm toán 2022.
- Chủ tịch cam kết nâng tỷ lệ sở hữu lên 30% -> việc chưa thực hiện được và cũng chưa có cơ sở để đánh giá là có thực hiện hay không.
- Đến 30/09 đánh về mệnh giá -> diễn biến giá có vẻ như ủng hộ thực hiện việc này.

Với diễn biến giữa thông tin hỗ trợ chạy và thực tế thì có vẻ như là sẽ đánh đúng mục tiêu. Nhưng đen là báo cáo ra chậm mất hơn 10 ngày so với thời hạn 31/08.
Vụ này được rỉ tai thông tin hỗ trợ chạy từ nhiều bank nên đợt vừa rồi có rất nhiều người tham gia. Hiện nay có một số cá nhân nắm khối lượng lên đến vài triệu trong đợt vừa rồi cũng không kịp ra hàng. Do vậy cụ nào bị kẹp 1 ít cũng không có gì phải băn khoăn cả, vì cá lớn chết cũng nhiều.

Về phân tích cơ bản HPX có một số lưu ý như sau:
- Kiểm toán 2021 là EY. Kiểm toán 2022 là CPA Việt Nam.
- Khoản trả trước cho người bán 150 tỷ phát sinh từ 2021, nội dung là tạm ứng tiền thi công dự án nhưng đến hiện nay vẫn không phát sinh thu hồi từng phần qua khối lượng công trình hoàn thành.
- Các khoản phải thu ngắn hạn khác rất lớn. Nhiều năm liền đều ở mức trên 1900 tỷ. Có nhiều tính chất như khoản thu dài hạn hoặc khó đánh giá khả năng thu hồi. Doanh nghiệp có nguy cơ mất cân đối tài sản ngắn hạn và phải trả ngắn hạn; tiềm ẩn rủi ro lỗ do không thu hồi được phải thu khác.
- Các khoản nợ vay ngắn hạn đến hạn trả đến 30/06/23 là hơn 1000 tỷ. Trong đó chủ yếu là nợ vay trái phiếu và nợ dài hạn đến hạn trả. Các khoản nợ này về thuộc tính là không thể đảo nợ, không xoay vòng được. Phải lấy dòng tiền từ bán hàng, thu từ công nợ hoặc huy động khác để trả. Tuy nhiên công nợ phải thu chủ yếu là phải thu khác, gần như không thay đổi trong nhiều năm. Thu từ tiền bán hàng thì các khoản người mua trả tiền trước rất lớn. Nếu thực sự bán được hàng thì số tiền còn phải thu được sau khi trừ tiền người mua trả tiền trước cũng sẽ không nhiều, chưa kể thị trường hiện đang đóng băng, doanh thu 6 tháng đầu năm chỉ có hơn 700 tỷ.
- Nếu thị trường ấm lên, các dự án có thể chuyển nhượng được cho chủ đầu tư khác, thu tiền 1 cục thì có thể sẽ giúp HPX cải thiện được thanh khoản (đây là thông tin ngoài lề)
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,942
Động cơ
413,814 Mã lực
Khi giao dịch trở lại là em nó đã được khẳng định hoàn lương với thời gian thử thách tối thiểu 6 tháng rồi cụ. Trong thời gian này (quý 3 + 4/2023, năm 2023) mà em ấy công bố báo cáo lợi nhuận tốt, có tăng trưởng cả doanh thu lẫn lợi nhuận, thêm chia cổ tức bằng tiền nữa thì em nghĩ giao dịch trở lại với giá trần là rất cao, trần hôm giao dịch trở lại có 5.5 - 5.6 gì đó (tính cho 2 phiên còn lại là 2 cây sàn).

Tuy nhiên giữ cổ phiếu thì chấp nhận rủi ro em đã còm ở trên. Nhiều người không chấp nhận rủi ro này, lại om vốn nên bán bằng mọi giá; em nghĩ thế.

Cổ đông mấy chục nghìn cổ chắc chắn không lo bằng anh Hải dớ ợ.
Hơn ai hết, anh Hai lo mất thương hiệu hơn bất cứ cổ đông nào khác. Anh ấy có tàng hình bằng giời dân mạng cũng tìm ra. Cái này thì cụ tin em đi :))
E thì ko nghiên cứu sâu về HPX vì cp này ko phải nhóm cp e quan tâm. Dưng sơ qua thì e thấy thế này: Vừa rồi HPX vướng mắc lớn nhất là BCTC hợp nhất kiểm toán 2022, thuê mấy đv kiểm toán rồi mà ko ra đc BCTC kiểm toán, do HPX bị sai lệch số liệu do hạch toán sai, chủ yếu liên quan đến doanh thu, lợi nhuận, khả năng HPX bán nhà trái pl nên bị KH đòi lại tiền nên ảnh hưởng đến việc hạch toán. Khi có BCTC năm kiểm toán, thuê đv khác kiểm toán BCTC bán niên mà vẫn bị quá hạn nộp thì khả năng việc giải quyết vs KH mua nhà vẫn chưa xong, bán nhà sai quy định thì có khi còn bị xử lý hs chứ chả chơi nên khó khăn của HPX chưa hết đâu ợ. BCTC kiểm toán năm ngoái lỗ thì có ln đâu mà cổ tức hả cụ?
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,424
Động cơ
10,614 Mã lực
E thì ko nghiên cứu sâu về HPX vì cp này ko phải nhóm cp e quan tâm. Dưng sơ qua thì e thấy thế này: Vừa rồi HPX vướng mắc lớn nhất là BCTC hợp nhất kiểm toán 2022, thuê mấy đv kiểm toán rồi mà ko ra đc BCTC kiểm toán, do HPX bị sai lệch số liệu do hạch toán sai, chủ yếu liên quan đến doanh thu, lợi nhuận, khả năng HPX bán nhà trái pl nên bị KH đòi lại tiền nên ảnh hưởng đến việc hạch toán. Khi có BCTC năm kiểm toán, thuê đv khác kiểm toán BCTC bán niên mà vẫn bị quá hạn nộp thì khả năng việc giải quyết vs KH mua nhà vẫn chưa xong, bán nhà sai quy định thì có khi còn bị xử lý hs chứ chả chơi nên khó khăn của HPX chưa hết đâu ợ. BCTC kiểm toán năm ngoái lỗ thì có ln đâu mà cổ tức hả cụ?
Vâng, trên em đã còm khả năng tệ nhất và khả năng sáng nhất. Và em có nhắc đến rủi ro cận kề là thuế, nếu không ok thì nó không chỉ dừng ở phạt, dậu đổ bìm leo rất khó lường! Cụ Thắng_Sơn Tây
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,149
Động cơ
97,422 Mã lực
Khi giao dịch trở lại là em nó đã được khẳng định hoàn lương với thời gian thử thách tối thiểu 6 tháng rồi cụ. Trong thời gian này (quý 3 + 4/2023, năm 2023) mà em ấy công bố báo cáo lợi nhuận tốt, có tăng trưởng cả doanh thu lẫn lợi nhuận, thêm chia cổ tức bằng tiền nữa thì em nghĩ giao dịch trở lại với giá trần là rất cao, trần hôm giao dịch trở lại có 5.5 - 5.6 gì đó (tính cho 2 phiên còn lại là 2 cây sàn).

Tuy nhiên giữ cổ phiếu thì chấp nhận rủi ro em đã còm ở trên. Nhiều người không chấp nhận rủi ro này, lại om vốn nên bán bằng mọi giá; em nghĩ thế.



Cổ đông mấy chục nghìn cổ chắc chắn không lo bằng anh Hải dớ ợ.
Hơn ai hết, anh Hai lo mất thương hiệu hơn bất cứ cổ đông nào khác. Anh ấy có tàng hình bằng giời dân mạng cũng tìm ra. Cái này thì cụ tin em đi :))
Cụ nghĩ thế nào về trường hợp thứ 6 này bên bán ế hàng giá sàn?! :-?
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,424
Động cơ
10,614 Mã lực
Cụ nghĩ thế nào về trường hợp thứ 6 này bên bán ế hàng giá sàn?! :-?
Nào có ai biết 6 tháng sau nó ra sao!
Tâm lý chung của các cổ đông là muốn thoát khỏi tình trạng mông lung như thế, kể cả bây giờ bán có lỗ bao nhiêu cũng được :))

Một số CTCK tuyên bố tiếp tục bán giải chấp cổ của anh Hải, về bán chất nó chỉ là thủ tục, có bán được đâu mà giải chấp.

Như thế dường như thứ 6 này nó chắc chắn sàn, dư sàn chắc tầm 30-40 triệu. Tuy nhiên em đoán khả năng thanh khoản tốt hơn hôm nay :D

Em không nghĩ gì vì có nghĩ cũng không giải quyết được gì. Với lại em có tí chém với các cụ cho vui thôi.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,398
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Nào có ai biết 6 tháng sau nó ra sao!
Tâm lý chung của các cổ đông là muốn thoát khỏi tình trạng mông lung như thế, kể cả bây giờ bán có lỗ bao nhiêu cũng được :))

Một số CTCK tuyên bố tiếp tục bán giải chấp cổ của anh Hải, về bán chất nó chỉ là thủ tục, có bán được đâu mà giải chấp.

Như thế dường như thứ 6 này nó chắc chắn sàn, dư sàn chắc tầm 30-40 triệu. Tuy nhiên em đoán khả năng thanh khoản tốt hơn hôm nay :D

Em không nghĩ gì vì có nghĩ cũng không giải quyết được gì. Với lại em có tí chém với các cụ cho vui thôi.
Thôi ta tập trung vào cổ tiềm năng khác cho đỡ mất thời gian. Chả hiểu có uptrend thật hay không mà mấy cú xả rồi. Hôm qua thấy kéo cuối giờ là em đã nghi nghi, buổi sáng nay phi lên tiếp rồi võng vỉa mãi lại càng cảnh giác.
 
Chỉnh sửa cuối:

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,424
Động cơ
10,614 Mã lực
Thôi ta tập trung vào cổ tiềm năng khác cho đỡ mất thời gian. Chả hiểu có uptrend thật hay không mà mấy cú xả rồi. Hom qua thấy kéo cuối giờ là em đã nghi nghi, buổi sáng nay phi lên tiếp rồi võng vỉa mãi lại càng cảnh giác.
Ok cụ.
Up em không biết, em đang có xu hướng bán ròng. Trước hết là triệt để mấy con qua đường. Những con giữ lâu cũng bán một phần khi có thể.
 

Sinh_tố_bơ

Xe tăng
Biển số
OF-417266
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,141
Động cơ
249,440 Mã lực
Ông Ngoại bán dồn dập quá các cụ nhỉ, để xem các anh màu cờ sắc áo đến đâu, liệu có lèo lái TTCK chinh phục được niềm tin hàng triệu nhà đầu toi sắp đáo hạn STK :D
Em thấy giống năm ngoái khi $ neo ở mức cao thì tây lông ồ ạt xả hàng
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
12,583
Động cơ
664,565 Mã lực
Nay mưa zó thế này chắc bà con ở nhà mua bán rôm rả lắm đây. Nhà cháu đi làm tắc cứng ở đầu cầu chương dương, ko biết hết phiên sáng có đến được cơ quan để ăn trưa ko nữa :)
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,291
Động cơ
286,904 Mã lực
Chart ngày với tỉ lệ cuần áo trên người mợ nó đồng pha à mợ X_X
Tỉ lệ với quần áo thì đúng nhưng mà là trong tủ chứ hem phải trên người ạ.
Hôm nay các cụ dự thế nào ạ? Em canh bán mà ko biết có bán được ko nữa :(
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,286
Động cơ
2,446,469 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Pvd nãy có ai kê nhầm giá bán hay sao mà ato e thấy có cả giá sàn ;))
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,942
Động cơ
413,814 Mã lực
Pvd nãy có ai kê nhầm giá bán hay sao mà ato e thấy có cả giá sàn ;))
Họ đặt bán giá sàn để lấy quyền ưu tiên khớp trc các nđt khác hoặc để che các lệnh bán thực thôi, chứ còn giá bán của họ là giá khớp ato ợ
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,010
Động cơ
347,003 Mã lực
VND ạ, sáng nay thì nó đỏ, chiều định xem nó có lên được 25.5 - 26 không, thì thị trường lại ngoảnh đầu, sợ quá. Thế là em vẫn chưa có váy áo gì sất, cụ ạ.

Em có bán sạch MBB 19.15 và mua TNG 21.1. Toàn bán thấp mua cao :(
E vừa xả hết đám MBB, nặng mông quá, nhõn có 2%
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top