[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán- Vol 59: Viên xúc xắc mùa thu.

Trạng thái
Thớt đang đóng

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
740
Động cơ
320,271 Mã lực
Cuối tháng 7 thị trường có dấu hiệu là e bắt đầu lo ngại và có nói rồi. Đợt đó e sai, VNI kéo thẳng 1 mạch lên 123x, làm e phải chuyển hướng sang T+. Cũng thua cũng thắng.
Từ 123x vềđây thì e tạm thờiổn.
View của e là VNI về dưới 1k vàđáy năm nay có thể cao hơnđáy năm 2022 (e nghĩ90% là vậy).Tạođáy vào khoảng cuối quý 1đầu quý 2 năm 2024
Phiên nay em vào hàng đầu cơ là dòng P và phòng thủ ở dòng đầu tư công. EM kỳ vọng nhịp hồi lên lại 113x.
View từ 123x của em là như vậy. Và đến giờ vẫn chưa sai. Nên đoạn cuối e cứ mạnh dạn trình bày. Đúng sai em chỉ chịu trách nhiệm với tài sản của em thôi ạ..
Em view đáy tuần này và 1 đáy tháng 11 cụ ạ
Nhịp hồi cuối năm nay khoảng 113x-115x
Em cũng chia sẻ quan điểm cá nhân thôi chứ giải thích thì dài dòng lắm và cũng k biết giải thích thế nào cho nó rõ
Mình view thế nào mình kỷ luật đánh như vậy. Thắng hay thua cũng tiền mình mà
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,903
Động cơ
125,539 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Sách nó không vẽ tiếp đoạn sau hả cụ? Giờ xác định đoạn sau như nào mới quan trọng 😀
Em nghĩ không thể cứng nhắc là đoạn sau đó sẽ như nào? Cái nó nhấn mạnh là cho nđt tư biết nên giao dịch như nào tại điểm phá vỡ ở điểm D sau khi có một lần test lại không thành công (quyết định chốt lời thoát hàng). Đoạn sau như nào phụ thuộc vào vùng hỗ trợ dưới ở gần hay ở xa mạnh hay yếu bối cảnh tt lúc mẫu hình xuất hiện nữa cụ.
Và lý thuyết trong trường hợp này thì vùng hỗ trợ tiếp theo của VNI sẽ là quanh GAP 1080 xuống cho đến 1040 vì đây là vùng giá vốn thu gom của tay to trước khi đẩy giá đi lên. Vào hàng rồi hay chưa thì cứ chờ tt phản ứng tại đó xem sao rồi tính tiếp, trend là đang đi xuống chưa hình thành đáy thì mua giờ này vẫn chỉ là bắt dao rơi ném đá dò đường, có thể tùy khẩu vị của mỗi nđt nhưng em thấy pp này không hiệu quả đối với em 2022 nên phải giảm tần xuất bắt đáy sớm 2023
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
740
Động cơ
320,271 Mã lực
Em nghĩ không thể cứng nhắc là đoạn sau đó sẽ như nào? Cái nó nhấn mạnh là cho nđt tư biết nên giao dịch như nào tại điểm phá vỡ ở điểm D sau khi có một lần test lại không thành công (quyết định chốt lời thoát hàng). Đoạn sau như nào phụ thuộc vào vùng hỗ trợ dưới ở gần hay ở xa mạnh hay yếu bối cảnh tt lúc mẫu hình xuất hiện nữa cụ.
Và lý thuyết trong trường hợp này thì vùng hỗ trợ tiếp theo của VNI sẽ là quanh GAP 1080 xuống cho đến 1040 vì đây là vùng giá vốn thu gom của tay to trước khi đẩy giá đi lên. Vào hàng rồi hay chưa thì cứ chờ tt phản ứng tại đó xem sao rồi tính tiếp, trend là đang đi xuống chưa hình thành đáy thì mua giờ này vẫn chỉ là bắt dao rơi ném đá dò đường, có thể tùy khẩu vị của mỗi nđt nhưng em thấy pp này không hiệu quả đối với em 2022 nên phải giảm tần xuất bắt đáy sớm 2023
Em đồng ý với cụ
Trend giảm theo tuần vẫn còn nguyên. Nếu xét trên chỉ số VNI thì mọi hành động mở mua VNI hiện tại đều là bắt dao rơi
Còn xét trên từng cổ phiếu riêng lẻ thì tuỳ từng cổ phiếu ạ
Nên hôm nay em mở mua vài cổ theo dạng bắt dao để tạo kho và có kèm tiền cho kế hoạch B ạ
Em thấy em hiệu quả nhất khi có hàng trong kho + tiền trong tk nên em bắt sớm chút tạo kho trước
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,197
Động cơ
570,751 Mã lực
Em lại nhặt lại BSR, mà giờ lại đang thấy giá dầu giảm kha khá rồi :(
Trước còn có cụ Nhimtiu thỉnh thoảng mua BSR cùng, dạo này cụ đi đâu ấy nhỉ?
Em bận cv nên k dám chém zó với cccm chưa kể trend này vào nhiều thì toi nhiều. Em có tí hàng apg mà phải sút nốt ra. Qua mua lại thử 5k shb 10.5 gì đó để ngó chơi chứ k dám ném xèng vô sới mợ ạ. Tt có vẻ khốc liệt hai tháng qua. :(
 

Sinh_tố_bơ

Xe tăng
Biển số
OF-417266
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,154
Động cơ
249,467 Mã lực
các cụ bi quan thế
Nếu thị trường về vùng 1030 thì là cơ hội cả đời đầu tư chỉ gặp được vài lần mà thôi. Ở vùng này PE chỉ 9.x. Một số cổ phiếu (ngân hàng, SHB, STB) có PE forward chỉ ở mức 2-3. Giả sử có tồn tại giả thiết này, cũng chỉ tính bằng tuần có mức giá hời này mà thôi.
Hôm nay tự doanh và khối ngoại chắc chắn mua ròng lớn
Ngoại trừ những sự kiện khủng khiếp kiểu như covid ....thì không nói.
Chiến sự ích xà nó cũng gần gần như covid rồi cụ nó khác thằng u cà ở chỗ có thể lan rộng vì cái chảo lửa trung đông này nó âm ỉ bao năm rồi thêm sự kiện ngoại trưởng nga qua triều tiên mở đường cho putin qua thăm. Nói chung bất ổn vẫn hiện hữu nên ts rủi ro em nghĩ đoạn này chưa ok. Còn cụ nào chơi tiền thịt xác định qua năm 2024 mới mở app thì chờ chiết khấu thêm thì múc thôi
 

Sinh_tố_bơ

Xe tăng
Biển số
OF-417266
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,154
Động cơ
249,467 Mã lực
Các cụ cho e hỏi ck có phiên nào tăng phát 40-50đ chưa ạ. E mới chơi thì thấy nó xanh cùng lắm 20đ xong đỏ thì 50đ 1 phiên thì thấy rồi :((
Em nhớ ko nhầm năm 2022 có 1 phiên các mã đang sàn hoặc lộ sàn trong vòng 30p tăng trần hết hợp đồng tương lai kéo ce luôn
 

Vũ Đức

Xe tăng
Biển số
OF-414132
Ngày cấp bằng
2/4/16
Số km
1,493
Động cơ
231,029 Mã lực
Tuổi
37
Em đồng ý với cụ
Trend giảm theo tuần vẫn còn nguyên. Nếu xét trên chỉ số VNI thì mọi hành động mở mua VNI hiện tại đều là bắt dao rơi
Còn xét trên từng cổ phiếu riêng lẻ thì tuỳ từng cổ phiếu ạ
Nên hôm nay em mở mua vài cổ theo dạng bắt dao để tạo kho và có kèm tiền cho kế hoạch B ạ
Em thấy em hiệu quả nhất khi có hàng trong kho + tiền trong tk nên em bắt sớm chút tạo kho trước
Có 1 chia sẻ,không phải của em nhưng chắc em và nhiều người dính phải :

- Khi vào hàng thăm dò với 10-20% NAV sau đó lỗ dần dần full NAV rồi MG lúc nào không hay.Năm 2022 họ bị thế và cháy TK.Năm nay cụ đó,nhất quyết ko vào hàng tháng 9 và 10 dù là 5% hay 10% vì sợ lặp lại sai lầm 2022.

Ps : Với CK kỷ luật là quan trọng...còn nhập bây giờ rủi ro cao phải tuân thủ kế hoạch đi lệnh - tuyệt đối ko MG trong khi thị trường chưa rõ xu hướng.
Em cũng nhập hôm kia giá sát sàn.Hiện tại tạm ổn,nhưng chắc chắn sẽ khó khăn vì sắp tới dòng Chứng chỉnh mạnh.
Hnay chỉ cần phiên sáng giảm mạnh em vào thêm - theo đúng kế hoạch.Và stop đến khi nào hàng về đủ ( tức chiều thứ 3 ).Sau đó thì...đợi diễn biến thị trường rồi lập kế hoạch tiếp theo thôi ạ.Nhưng kể ra ôm hàng từ 1.100 mà xuống thêm 100-150 point nữa thì cũng âm ra trò đấy cccm nhỉ :(
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,903
Động cơ
125,539 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Em đồng ý với cụ
Trend giảm theo tuần vẫn còn nguyên. Nếu xét trên chỉ số VNI thì mọi hành động mở mua VNI hiện tại đều là bắt dao rơi
Còn xét trên từng cổ phiếu riêng lẻ thì tuỳ từng cổ phiếu ạ
Nên hôm nay em mở mua vài cổ theo dạng bắt dao để tạo kho và có kèm tiền cho kế hoạch B ạ
Em thấy em hiệu quả nhất khi có hàng trong kho + tiền trong tk nên em bắt sớm chút tạo kho trước
Đúng nhịp giảm này không đồng loạt nên có cp giảm trước, có cp còn tăng nên vẫn có người ăn được. Kế hoạch của em cũng đã tính tuần này nhắm đc mã nào đã ck đủ sâu thì sẽ vào dần nếu VNI có phiên WO mà chưa thấy.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,903
Động cơ
125,539 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
đám
Thành nhà đầu tư chiến lược luôn rồi 🫣
Ôm bom căng thẳng lắm cụ, F0 lớ ngớ lao vào kẹt nó giảm thêm 2-3 cây sàn nữa có khi hoảng loạn cắtt đúng đáy luôn chứ ít người đủ bản lĩnh gồng thành nddt chiến lược lắm.
Toàn hàng nóng của mấy đội tư vấn. Thiếu DIG, GEX, nữa là đủ bộ.
Cổ thị trường toàn x2 hết rồi đám BK hô mạnh lao vào múc nhưng lại không biết cắt lỗ cụ ạ (em có vào tý GEX hàng về không ăn được sút vội cũng mất mâm cỗ cưới)
 

minhadtvn

Xe tải
Biển số
OF-795486
Ngày cấp bằng
2/11/21
Số km
287
Động cơ
21,368 Mã lực
Tuổi
33
Website
skyweb.com.vn
Có 1 chia sẻ,không phải của em nhưng chắc em và nhiều người dính phải :

- Khi vào hàng thăm dò với 10-20% NAV sau đó lỗ dần dần full NAV rồi MG lúc nào không hay.Năm 2022 họ bị thế và cháy TK.Năm nay cụ đó,nhất quyết ko vào hàng tháng 9 và 10 dù là 5% hay 10% vì sợ lặp lại sai lầm 2022.

Ps : Với CK kỷ luật là quan trọng...còn nhập bây giờ rủi ro cao phải tuân thủ kế hoạch đi lệnh - tuyệt đối ko MG trong khi thị trường chưa rõ xu hướng.
Em cũng nhập hôm kia giá sát sàn.Hiện tại tạm ổn,nhưng chắc chắn sẽ khó khăn vì sắp tới dòng Chứng chỉnh mạnh.
Hnay chỉ cần phiên sáng giảm mạnh em vào thêm - theo đúng kế hoạch.Và stop đến khi nào hàng về đủ ( tức chiều thứ 3 ).Sau đó thì...đợi diễn biến thị trường rồi lập kế hoạch tiếp theo thôi ạ.Nhưng kể ra ôm hàng từ 1.100 mà xuống thêm 100-150 point nữa thì cũng âm ra trò đấy cccm nhỉ :(
E ôm lúc 1250đ đây cụ :)) khóc tiếng mán luôn chắc đợi 2 năm may ra mới quay lại được mốc này. Hiện tại e vứt đó đi làm việc khác khi nào thị trường lên 1200đ thì lại vào xem :D
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
32
Xin mợ chút phân tích về dự đoán dòng tiến P-note sẽ vào tháng 11
Dạ, thế này ạ. Từ đầu năm tới nay có giai đoạn DJ tăng mạnh và 80% mức tăng đó lại chỉ do 7 mã công nghệ đảm nhiệm. Và có tới 60% ETF bỏ tiền vào 7 mã này khiến đà tăng ko có độ rộng. Muốn DJ tăng hơn nữa thì phải thêm nhiều mã tham gia khiêng kiệu hoa, từ đó dẫn tới các ETF quay sang ngắm nghía các mã penny của sàn Russell 2000. Nhóm penny thứ 2 trong mắt các ETF chính là các sàn trên thị trường ngoại, đặc biệt là thị trường mới nổi EM.

Trên thực tế từ đầu năm 2023 tới nay khối ngoại đã rút 450 tỉ đô khỏi trung quốc. Thế nhưng một tháng qua đội tuyển quốc gia trung quốc dốc hàng chục tỉ đô giữ cho sàn thượng hải ko thủng 3000 điểm. Cùng thời điểm này DJ lao dốc từ 36k về 33k càng khiến các ETF có xu hướng tham gia sâu hơn vào thị trường EM. Biểu hiện đầu tiên là bọn họ quay lại kiếm tiền trên sàn thượng hải. Tháng 11 sẽ vào Việt nam

Trong các cuộc trao đổi với nhau trên sàn oil, em thấy bọn họ lượng định xem VNI sẽ tăng 60% hay 80% để xác định xem sẽ tham gia vào P-note loại nào ( đóng hay mở). Nên nhớ nhỏ lẻ trên sàn oil bao gồm cả các ETF quản lí 3 tỉ đô. Đương nhiên với thân phận nhỏ lẻ thì bọn họ trao đổi với nhau cũng giống như chúng ta đang chém ró trên cõi OF này thôi. Cũng thăm dò, cũng bàn bạc, cũng cân nhắc, cũng ném đá dò đường các kiểu con đà điểu.

Túm váy lại: cá nhân em cho rằng hôm nay là đáy. Có điều em ko giỏi về đánh T+ vì mục tiêu của em là nhằm vào các mã có triển vọng nhân đôi trong 12 tháng. Xin các bác T+ để ý chữ kí của em ạ
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
740
Động cơ
320,271 Mã lực
Đúng nhịp giảm này không đồng loạt nên có cp giảm trước, có cp còn tăng nên vẫn có người ăn được. Kế hoạch của em cũng đã tính tuần này nhắm đc mã nào đã ck đủ sâu thì sẽ vào dần nếu VNI có phiên WO mà chưa thấy.
Hiện tại chưa có WO cụ ạ
Không đủ vol và không thuyết phục
Nếu có WO chắc phải tháng 11. Nhưng đó là về VNINDEX
Túm váy lại để xác nhận đáy và an toàn thì hiện tại chưa có ạ. Các cụ các mợ cân nhắc khi mua. Tránh bị em chém gió ảnh hưởng vì mỗi người có phương pháp đầu tư khác nhau
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
889
Động cơ
477,659 Mã lực
Chiến sự ích xà nó cũng gần gần như covid rồi cụ nó khác thằng u cà ở chỗ có thể lan rộng vì cái chảo lửa trung đông này nó âm ỉ bao năm rồi thêm sự kiện ngoại trưởng nga qua triều tiên mở đường cho putin qua thăm. Nói chung bất ổn vẫn hiện hữu nên ts rủi ro em nghĩ đoạn này chưa ok. Còn cụ nào chơi tiền thịt xác định qua năm 2024 mới mở app thì chờ chiết khấu thêm thì múc thôi
Chiến sự Trung Đông khói to mà cháy nhỏ thôi cụ, vì bản chất là các bên trong vùng đang dùng các quân cờ để mặc cả, chia lại bài ảnh hưởng địa chính trị trong vùng. Cơ bản không thể lan rộng vì các bên (Ixrael, Iran, Arap Xeut, Quatar,Thổ Nhĩ Kỳ) đều có đủ tài sản để níu giữ thế cục, đủ quân bài để cân bằng nhau (Hamas, Hezbollah, Dân quân Houthi, Dân quân Shiite, Các nhóm thánh chiến Jihad, Syri, Yemen, lực lượng người Kurd...), các bên trực tiếp xung đột (Ixrael - Hamas) cũng không liên quan đến nguồn cung dầu. Chưa kể trong bối cảnh Mỹ đang muốn bình thường hoá quan hệ với Iran, Một số nước Ả rập bình thường hoá quan hệ với Ixrael, Nga - TQ lối kéo Arap Xeut rời xa ảnh hưởng của Mỹ....

Hơn nữa vĩ mô VN hiện tại khác hoàn toàn thời điểm covid hoặc thời điểm cuối 2022.

Nên cụ nào cầm dài, nhìn dài bằng năm, hạn chế nhìn bảng, vì quá trình tạo đáy, dò đáy cũng phải mất vài ba tháng.
Ngắn hạn T+ thì kịch bản bi quan nhất (trường hợp cộng hưởng Khối ngoại rút tiền và các DN BĐS trên sàn tiếp tục bán cổ rút tiền xoay xở câu giờ trái phiếu, dòng tiền suy giảm còn 1/4-1/3 so với giai đoạn trên 1150), thì đáy cân bằng đợt này quanh vùng 1060 +/- 20.
Cảm giác dòng cổ đầu cơ, dòng cổ hút thị trường CK, BĐS, ĐTC vẫn chưa đủ thời gian phân phối xong...
 
Chỉnh sửa cuối:

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,944
Động cơ
349,443 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho e hỏi ck có phiên nào tăng phát 40-50đ chưa ạ. E mới chơi thì thấy nó xanh cùng lắm 20đ xong đỏ thì 50đ 1 phiên thì thấy rồi :((
Em chưa thấy phiên nào tăng thế cụ ạ
Có nhiều hôm giảm thì tài khoản sàn hết, mất 7 - 8% nav thì có
Nhưng chưa hôm nào tài khoản tăng quá 5% nav cả cụ ạ
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top