[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán- Vol 58: Thời hoa đỏ

Trạng thái
Thớt đang đóng

Nhimtiu

Xe container
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
9,821
Động cơ
581,970 Mã lực
Đa số nhà đầu tư nhanh quên lắm cụ, bị thị trường nó vả đau thế thôi nhưng nó kéo hồi cho vài phiên lại xao xuyến lao vào húc nếu còn sức mua. (Nếu cầm full cổ thì cắt sớm sẽ đỡ áp lực hơn và để có tiền cover lại)
Em thấy cái ảnh lau sàn này hay hay em mang bên thớt khác về treo để nhớ những phiên phải đi lau sàn dọn vs cụ ạ. :(

1692460732148.jpeg
 

tự_lực

Xe buýt
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
791
Động cơ
231,359 Mã lực
Tuổi
25
Đa số nhà đầu tư nhanh quên lắm cụ, bị thị trường nó vả đau thế thôi nhưng nó kéo hồi cho vài phiên lại xao xuyến lao vào húc nếu còn sức mua. (Nếu cầm full cổ thì cắt sớm sẽ đỡ áp lực hơn và để có tiền cover lại)
Em thấy cái ảnh lau sàn này hay hay em mang bên thớt khác về treo để nhớ những phiên phải đi lau sàn dọn vs cụ ạ. :(

View attachment 8035370
Những lúc hưng phấn thường mọi người bỏ qua hết các lời cảnh báo và thậm chí quên mất rằng lợi nhuận gửi ngân hàng chắc chỉ dưới 10%/năm. Lúc có lãi ai cũng tiếc rằng sao mình k mua nhiều hơn sớm hơn. Bán chậm hơn.
những lúc sập lại bảo kể ra bán sớm hơn 1 chút vào muộn hơn 1 chút.
và khi VNI kéo lên mn lại tiếc.
E đã mất và mất rất nhiều (so với e và gia đình e),uptrend 10 năm liên tục chắc e mới có thể kéo lại số đã mất nếu k có gì thay đổi. Hi vọng cccm lấy e ra làm bài học phản diện mỗi khi chuẩn bị xuống tay mua cổ phiếu vào thời gian này. Hãy xác định mình đủ điều kiện tài chính cho gia đình và sẵn sàng ôm số cổ mình đã mua cho thời gian 1 năm tiếp theo. Xác định xong hãy đặt lệnh mua ở bất cứ khung giá nào. Mong các cụ các mợ đừng bỏ qua lời khuyên chân thành này của e.
 

Nhimtiu

Xe container
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
9,821
Động cơ
581,970 Mã lực
Những lúc hưng phấn thường mọi người bỏ qua hết các lời cảnh báo và thậm chí quên mất rằng lợi nhuận gửi ngân hàng chắc chỉ dưới 10%/năm. Lúc có lãi ai cũng tiếc rằng sao mình k mua nhiều hơn sớm hơn. Bán chậm hơn.
những lúc sập lại bảo kể ra bán sớm hơn 1 chút vào muộn hơn 1 chút.
và khi VNI kéo lên mn lại tiếc.
E đã mất và mất rất nhiều (so với e và gia đình e),uptrend 10 năm liên tục chắc e mới có thể kéo lại số đã mất nếu k có gì thay đổi. Hi vọng cccm lấy e ra làm bài học phản diện mỗi khi chuẩn bị xuống tay mua cổ phiếu vào thời gian này. Hãy xác định mình đủ điều kiện tài chính cho gia đình và sẵn sàng ôm số cổ mình đã mua cho thời gian 1 năm tiếp theo. Xác định xong hãy đặt lệnh mua ở bất cứ khung giá nào. Mong các cụ các mợ đừng bỏ qua lời khuyên chân thành này của e.
Gói gọn lại trong ttck này thì có 3 thứ cần kiểm soát đc nếu thành công, dễ mà khó cụ ạ đó là: Lòng Tham- Sợ Hãi- Quản trị Rủi Ro ( Vốn). Kiểm soát đc thì mới thắng đc thị trường. Bbs tạo game thì không tính thôi.
 

tự_lực

Xe buýt
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
791
Động cơ
231,359 Mã lực
Tuổi
25
Gói gọn lại trong ttck này thì có 3 thứ cần kiểm soát đc nếu thành công, dễ mà khó cụ ạ đó là: Lòng Tham- Sợ Hãi- Quản trị Rủi Ro ( Vốn). Kiểm soát đc thì mới thắng đc thị trường. Bbs tạo game thì không tính thôi.
Vâng. E cảm ơn cụ chia sẻ. Hết lượt rót rượu mời cụ rồi!
 

CaptainMT

Xe buýt
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
905
Động cơ
80,433 Mã lực
Đêm hôm các cụ tự sự quá, toàn các kinh nghiệm xương máu. Em mời các cụ chén rượu cho dễ ngủ, tuần sau chiến tiếp với lái.
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
2,878
Động cơ
96,048 Mã lực
Ai mua hôm qua thì đc lợi T khả năng chết hàng mua sales k cao còn mua phiên hồi phục hạ giá vốn thì có khi tạm chấp nhận nếu ai bị kẹp hàng nhiều chờ nhả thêm ra chứ khả năng hàng về mua sau phiên hôm t6 thì tỉ lệ ăn k cao do chậm T. Tt đảo trend thì thường khó kéo mạnh ngay vì nó đã đc kéo hơn hai tháng trc đó và nhiều cổ ở vùng đỉnh nên khi kéo lên lại thì sẽ gặp áp lực bán, đó là phần lớn vận động như vậy sau khi kéo liền mạch. Cây vol lớn hôm t6 thì thường sẽ có hồi nên nếu quán tính bán còn sang phiên t2 thì theo cá nhân em sẽ mua hạ giá vốn cp xuống nếu có chiết khấu thêm và khi kéo hồi thì sẽ nhả dần luôn hàng đang cầm bớt ra để chờ hàng mua về coi sao nhưng hầu như là sẽ hạ đc giá xuống và chờ sóng sau trừ khi ai ra đc phần lớn hàng và mua số lượng nhiều hơn hàng đang có với giá sales đẹp thì may ra mới có lãi trong ngắn hạn. Tầm này cũng phải nhanh tay nhanh mắt thì mới hạ đc giá cp và cũng vẫn nên cầm tỉ trọng tiền cao hơn cổ thì an toàn hơn em thật.
Cụ kinh nghiệm vãi nhỉ??? Chuẩn bài!!!
 

Dancingwiththewind

Xe điện
Biển số
OF-614966
Ngày cấp bằng
10/2/19
Số km
3,166
Động cơ
149,830 Mã lực
Tuổi
44
E chạ có kinh nghiệm gì nên tắt bảng tập trung vào chuyên môn đến hết quý vậy.
 

Nhimtiu

Xe container
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
9,821
Động cơ
581,970 Mã lực
ý c là chờ nằm vùng đu bám bê sờ rờ kiếm chút cháo à c
Hàng đó oánh sóng dài đc và nhịp sập 55đ vừa rồi đã thử đc độ cứng của giá bsr, nó khó giảm bù mà khả năng bật lại sẽ cao hơn, phù hợp kiểu mua thu gom khi tt giảm mạnh. Em vẫn đnag quan sát thôi có thể vào dần thêm khi tt rung lắc mạnh.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,851
Động cơ
123,054 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Những lúc hưng phấn thường mọi người bỏ qua hết các lời cảnh báo và thậm chí quên mất rằng lợi nhuận gửi ngân hàng chắc chỉ dưới 10%/năm. Lúc có lãi ai cũng tiếc rằng sao mình k mua nhiều hơn sớm hơn. Bán chậm hơn.
những lúc sập lại bảo kể ra bán sớm hơn 1 chút vào muộn hơn 1 chút.
và khi VNI kéo lên mn lại tiếc.
E đã mất và mất rất nhiều (so với e và gia đình e),uptrend 10 năm liên tục chắc e mới có thể kéo lại số đã mất nếu k có gì thay đổi. Hi vọng cccm lấy e ra làm bài học phản diện mỗi khi chuẩn bị xuống tay mua cổ phiếu vào thời gian này. Hãy xác định mình đủ điều kiện tài chính cho gia đình và sẵn sàng ôm số cổ mình đã mua cho thời gian 1 năm tiếp theo. Xác định xong hãy đặt lệnh mua ở bất cứ khung giá nào. Mong các cụ các mợ đừng bỏ qua lời khuyên chân thành này của e.
Em cũng xin chia sẻ những mất mát của cụ trong tt này. Kể ra thì nhiều nhưng đã vào tt này thì phải chấp nhận và cố gắng thích nghi dần từ chính những kinh nghiệm vấp ngã thôi cụ ạ, năm 2022 là một bài học cho rất nhiều chứng sỹ trong đó có em (Tuy nói vậy chứ nhiều cụ trong nhà chứng thành công lắm đấy ạ, sau mỗi đợt úp chén cccm ấy lại qui hết ra bđs ầm ầm..)
 

Thèm lấy vợ

Xe buýt
Biển số
OF-801590
Ngày cấp bằng
27/12/21
Số km
761
Động cơ
579 Mã lực
Tuổi
33
Thị trường giờ nhìn đâu cũng thấy cơ hội.
Các cụ có dám liều thêm lần nữa không?
 

tự_lực

Xe buýt
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
791
Động cơ
231,359 Mã lực
Tuổi
25
Em cũng xin chia sẻ những mất mát của cụ trong tt này. Kể ra thì nhiều nhưng đã vào tt này thì phải chấp nhận và cố gắng thích nghi dần từ chính những kinh nghiệm vấp ngã thôi cụ ạ, năm 2022 là một bài học cho rất nhiều chứng sỹ trong đó có em (Tuy nói vậy chứ nhiều cụ trong nhà chứng thành công lắm đấy ạ, sau mỗi đợt úp chén cccm ấy lại qui hết ra bđs ầm ầm..)
Ah vâng. E có sợ đâu,e máu liều cực cao luôn đấy. Nhưng e phân biệt rõ xác định liều ăn bao nhiêu,mất bao nhiêu. Chấp nhận được không.
phần nào là cái đai quần phải giữ,phần nàovacs đi cờ bạc.
Quan điểm e rõ ràng,chỉ là e nhấn mạnh lại các mất mát của e để các cụ mợ vốn to thận trọng hơn thôi.
Như cụ Nhimtiu phân tích ở trên về cách đi vốn đấy ạ. E k giỏi trình bày nên cũng k dám gõ dài. Chỉ là thực sự e rất tôn trọng các cụ các mợ,chỉ riêng việc NAV các cụ mợ to hơn e đã là đủ để e phải học hỏi rồi. Chưa kể đến học hỏi các kn khác ngoài đời sống.
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,099
Động cơ
128,404 Mã lực
Tuổi
33
Cụ nhím có kinh nghiệm nên còm rất chuẩn, nhưng nếu nđt xử lý không dứt khoát và để tâm lý lấn át nguyên tắc ban đầu đặt ra, kiểu tâm lý khi thấy tt nó hồi lại nghĩ để hàng lại lấy lãi là dễ dính kẹp thêm.!
E dạo này ko có tgian, toàn dòm chart tuần vs chat tháng để chọn mã. Dòm sai chat nên dính phát kẹp. Lúc dòm chat ngày thấy nguy thì lại ko dứt khoát :)) Thôi kệ, tự AQ coi như lại quả nhà cái 7% :))
 
Chỉnh sửa cuối:

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,099
Động cơ
128,404 Mã lực
Tuổi
33
Ah vâng. E có sợ đâu,e máu liều cực cao luôn đấy. Nhưng e phân biệt rõ xác định liều ăn bao nhiêu,mất bao nhiêu. Chấp nhận được không.
phần nào là cái đai quần phải giữ,phần nàovacs đi cờ bạc.
Quan điểm e rõ ràng,chỉ là e nhấn mạnh lại các mất mát của e để các cụ mợ vốn to thận trọng hơn thôi.
Như cụ Nhimtiu phân tích ở trên về cách đi vốn đấy ạ. E k giỏi trình bày nên cũng k dám gõ dài. Chỉ là thực sự e rất tôn trọng các cụ các mợ,chỉ riêng việc NAV các cụ mợ to hơn e đã là đủ để e phải học hỏi rồi. Chưa kể đến học hỏi các kn khác ngoài đời sống.
E nhớ trước nhịp nhử cuối của lái cụ đã bảo rút hết vốn rồi. Giá mà cụ kiên nhẫn thêm thì ngon. E nghĩ nhịp đấy chỉ ai theo từ 1100 mới nên liều, chứ kể cả ko sập thì 1300, tức là tromg vòng 50₫ nữa chắc chắn sập. Chả tội gì mà liều.
Quả này dù có thể ra kịp nhưng e vẫn phải phục lái, kéo nhả quá hay, các tỉ lệ vừa khít để ôm hàng ko nỡ bán mà ôm tiền lại fomo. Coi như 50-50. Lại chờ thời cơ chiến tiếp thôi cụ ạ :))
P/s: còn cụ Nhím thì sói già dồi, cụ í chuyên rình mồi, ngon mới nhảy, ko bộp chộp như e xác suất 50-50 là chiến :))
 
Chỉnh sửa cuối:

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,099
Động cơ
128,404 Mã lực
Tuổi
33
Nhịp này coi như e xác định chuẩn,lệch 3-4 phiên thôi. Tiếc là những ace NaV lớn e cảnh báo lại k trân trọng. Thua lớn k phải do đu đỉnh 1k5 mà do e bắt đáy 1200,sau sập tiếp về 1k e tbg miệt mài. Đến lúc cổ nó cbi quay đầu thì áp lực tài chính e buộc phải hiện thực hoá số lỗ. Coi như mất trắng. Sau cố gượng xoay đc chút để bám sát với thị trường. E tự thấy đánh chuẩn so với tay mơ k hội nhóm gì. SHB các kiểu e k dám lăn chốt là vì thế,các vị thế ôm lâu e đều ổn. Nhưng phát cuối là e tặc lưỡi,mất nhiều rồi,chỗ vốn này k bằng số lẻ e mất đi. Mà e lại có việc cần tiền. Vậy nên e mạo hiểm và xác định mất trắng cg dc. Còn nếu thuận thì x số vốn.
Còm trên là e muốn cảnh báo thêm các cụ mợ khác. Đừng như e.
1ED264AB-68D9-4C49-AE14-B77F08261166.jpeg

E chỉ đơn giản là như thế này. Mấy năm nay rồi vẫn vậy. Ngu xi nhất là cầm đèn chạy trước ô tô. 🧐
Ah vâng, e hiểu rồi. Rút kinh nghiệm dần vậy cụ nhỉ!
 

Giaito123

Xe tăng
Biển số
OF-409536
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
1,126
Động cơ
233,148 Mã lực
Thị trường giờ nhìn đâu cũng thấy cơ hội.
Các cụ có dám liều thêm lần nữa không?
Em hai ngày cuối tuần xin được gấu ít tiền, đang định mai vào nhặt ít VCG(mua mới). Các cụ cho em xin ít đánh giá mã này với ạ. Cảm ơn các cụ
 

Thèm lấy vợ

Xe buýt
Biển số
OF-801590
Ngày cấp bằng
27/12/21
Số km
761
Động cơ
579 Mã lực
Tuổi
33
Em hai ngày cuối tuần xin được gấu ít tiền, đang định mai vào nhặt ít VCG(mua mới). Các cụ cho em xin ít đánh giá mã này với ạ. Cảm ơn các cụ
Em vừa âm 10% tk ,nhường cụ dưới chứ đang ôm đầu máu me be bét chém gió các chuyên gia cười thối mũi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top