[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán- Vol 54 : Cuối năm

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,468
Động cơ
127,713 Mã lực
Tuổi
33
Em thấy TPB của Bác có hỗ trợ cứng là 22.60 và 22.38 ạ !
Cám ơn mợ :) dù sao e chơi hệ cơ bạc, chỉ quan tâm con bạc rũ chiếu đứng lên chưa hay còn ngồi tiếp ^°
 
Chỉnh sửa cuối:

Aurola

Xe máy
Biển số
OF-52527
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
87
Động cơ
443,045 Mã lực
Phiên ngày hôm qua, chỉ trong có >10' thôi mà TT đã có thể bế ko ít các mã cp vượt qua các barriers mạnh ... Điều đó cho thấy, ở vào 1 vài thời điểm trong năm, mọi phân tích PA, TA chả có ý nghĩa gì, một khi quyền lực hội tụ đã ra tay.

Kế sách được vận dụng thường là kế "Khiến cho mèo say mê liếm cứt". Kế này luôn thành công, từ chính trường tới chứng trường và các thế loại chiến trường khác !

TT đang tìm cách giữ cho VNI khỏi rơi để "Lấy lại niềm tin cho NĐT", mục đích vỗ cho tự béo một cách hăng say, rồi thịt !

Dạ, em hiểu, nói thế thì nói có mà hết ngày dài rồi lại đến đêm thâu cũng ko hết chuyện, ... nên ko phải tự dưng mà thiên hạ gọi TTCK VN là cái sới bạc.

Tuy nhiên, dù thế nào, nếu ko muốn rời khỏi nó, thì vẫn cần phải có 1 số công cụ, ... chứ còn hơn là chả có cái gì trong tay, chông chênh khó có thể chiến trên cái sới này.

Thế nên, vẫn lại phải nghĩ ạ.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,204
Động cơ
240,051 Mã lực
Tuổi
44
Phiên ngày hôm qua, chỉ trong có >10' thôi mà TT đã có thể bế ko ít các mã cp vượt qua các barriers mạnh ... Điều đó cho thấy, ở vào 1 vài thời điểm trong năm, mọi phân tích PA, TA chả có ý nghĩa gì, một khi quyền lực hội tụ đã ra tay.

Kế sách được vận dụng thường là kế "Khiến cho mèo say mê liếm cứt". Kế này luôn thành công, từ chính trường tới chứng trường và các thế loại chiến trường khác !

TT đang tìm cách giữ cho VNI khỏi rơi để "Lấy lại niềm tin cho NĐT", mục đích vỗ cho tự béo một cách hăng say, rồi thịt !

Dạ, em hiểu, nói thế thì nói có mà hết ngày dài rồi lại đến đêm thâu cũng ko hết chuyện, ... nên ko phải tự dưng mà thiên hạ gọi TTCK VN là cái sới bạc.

Tuy nhiên, dù thế nào, nếu ko muốn rời khỏi nó, thì vẫn cần phải có 1 số công cụ, ... chứ còn hơn là chả có cái gì trong tay, chông chênh khó có thể chiến trên cái sới này.

Thế nên, vẫn lại phải nghĩ ạ.
Hix, mợ viết văn quá nên em sợ chưa hiểu đc hết thâm ý. Theo mợ là phe tạo lập đang phải giữ chỉ số và chưa đến thời điểm xả ạ? (hay vừa giữ vừa xả âm thầm ?)

Mớ đánh giá thế nào trong mấy ngày tới và tuần sau ạ ?
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,180
Động cơ
571,797 Mã lực
Em nghĩ hôm nay cung cầu ở trạng thái cân bằng, vol thấp khi nhịp xuống và vol lớn ở những nhịp tăng nên chắc là cả bên mua bán đều chưa quá quyết luyệt đợi phiên ngày mai.

Cá nhân e nghĩ phiên mai công bố lãi suất bao nhiêu cũng không quá ảnh hưởng mà là bước cởi trói tâm lý chờ đợi (tăng 0.5 thì như dự đoán xác nhận xu hướng giảm đà tăng, 0.75 thì xác nhận đỉnh của đà tăng).

Còn sau ngày mai thì hoặc sẽ là 1 đợt xả hàng mạnh, hoặc sẽ là 1 đợt kéo mạnh tiếp. Em thấy mọi thứ khá chênh vênh, em nghiêng về xu hướng sẽ kéo thêm 1 đoạn kha khá nữa vì chính phủ đang có động thái gỡ các đống bòng bong, khi nào tin chính thức ra thì có lẽ là lúc xả về tầm 960 rồi side way tích lũy cho 1 uptrend khi vĩ mô có tín hiệu tích cực thực sự.
Hàng đã đc bbs phân phối ra vài phiên rồi nên cũng phải cảnh giác cụ ạ. Khi bbs oánh xuống tát ao có khi phang xuống cả tuần luôn nên nếu thấy lực lên yếu thì em nghĩ cần cảnh giác hơn nhất là sát tết, năm nay tết sớm hơn nên nhiều khi cccm k cảm nhận hết đc.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,180
Động cơ
571,797 Mã lực
Hix, mợ viết văn quá nên em sợ chưa hiểu đc hết thâm ý. Theo mợ là phe tạo lập đang phải giữ chỉ số và chưa đến thời điểm xả ạ? (hay vừa giữ vừa xả âm thầm ?)

Mớ đánh giá thế nào trong mấy ngày tới và tuần sau ạ ?
Lá cờ đầu bbs phối hàng ra cây đầu tiên là ngày 1/12 đến hôm nay thì ra đc 3-4 cây rồi nên em thấy cảnh giác k thừa. Có thể thường ra đc 6-10phiên thì hay có đợt giảm nhưng giờ khó hơn nên nếu hàng không khoẻ thì em cũng k ưu tiên nắm giữ, bé nào kẹp thì tìm cách thoát chờ ván khác sau chứ k cố.

44784713-AB11-43B3-ACD8-6E07604D5AF3.png
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,204
Động cơ
240,051 Mã lực
Tuổi
44
Lá cờ đầu bbs phối hàng ra cây đầu tiên là ngày 1/12 đến hôm nay thì ra đc 3-4 cây rồi nên em thấy cảnh giác k thừa. Có thể thường ra đc 6-10phiên thì hay có đợt giảm nhưng giờ khó hơn nên nếu hàng không khoẻ thì em cũng k ưu tiên nắm giữ, bé nào kẹp thì tìm cách thoát chờ ván khác sau chứ k cố.

44784713-AB11-43B3-ACD8-6E07604D5AF3.png
Mới có 2 cây phân phối mà cụ nhỉ? Nếu đếm tất cả các cây đỏ KH ko rõ rệt thì em nghĩ ko chuẩn?
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,180
Động cơ
571,797 Mã lực
Mới có 2 cây phân phối mà cụ nhỉ? Nếu đếm tất cả các cây đỏ KH ko rõ rệt thì em nghĩ ko chuẩn?
Thường khi pp hàng bbs sẽ phân phối đan xen nhau kiểu cài răng lược vì bán mạnh quá thì nhỏ lẻ k vào mua thì cũng k bán ra đc nên lại mua ngc vào kéo lên xanh rồi mới phối ra tiếp. Tuỳ tt nhưng em nghĩ trong down trend thì không pp nhiều phiên như trong up trend do vậy 6-8 phiên ra hàng thì hay chỉnh mạnh. Em thấy pp đc khoảng 4 phiên òi, em trình còi nên thầy bói xem voi thôi cụ nha. Sóng nào thì cũng lên rồi lại xuống, xuống sâu sâu thì lại hồi lên. :))
 

Mr Lunch

Xe buýt
Biển số
OF-593079
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
729
Động cơ
140,249 Mã lực
Thường khi pp hàng bbs sẽ phân phối đan xen nhau kiểu cài răng lược vì bán mạnh quá thì nhỏ lẻ k vào mua thì cũng k bán ra đc nên lại mua ngc vào kéo lên xanh rồi mới phối ra tiếp. Tuỳ tt nhưng em nghĩ trong down trend thì không pp nhiều phiên như trong up trend do vậy 6-8 phiên ra hàng thì hay chỉnh mạnh. Em thấy pp đc khoảng 4 phiên òi, em trình còi nên thầy bói xem voi thôi cụ nha. Sóng nào thì cũng lên rồi lại xuống, xuống sâu sâu thì lại hồi lên. :))
Nên cảnh giác ở thời điểm giáp tết cụ nhỉ :)
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,180
Động cơ
571,797 Mã lực
Mới có 2 cây phân phối mà cụ nhỉ? Nếu đếm tất cả các cây đỏ KH ko rõ rệt thì em nghĩ ko chuẩn?
Thường khi pp ra sẽ tạo hai đỉnh rồi lao xuống như thường lệ. Cũng có đôi khi bbs kéo thêm nhịp nữa qua 11xx để ra nốt hàng nếu chưa bán hết và cầu vào mạnh cụ ạ. Nó là môn xác suất nên nếu thấy cửa xuống nhiều hơn thì phải ra mạnh hơn thôi, ngc sóng thì toàn bị ngợp khó chiến lém. :((
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,180
Động cơ
571,797 Mã lực
Nên cảnh giác ở thời điểm giáp tết cụ nhỉ :)
Năm nào cũng vậy hiếm khi cầu dịp tết kéo tt lên mạnh đc nhưng 3 năm trc thì theo quan sát của em bbs phang xuống tầm ông công ông táo. Năm nay em chưa rõ? Chênh lệch cao thấp trong phiên 70points phiên 19/1 nên cụ nào oánh PS chóng mẹt phết. :))

9C838D1B-6B5C-4E20-9B08-EF2D7CAEA5CF.png
 

Aurola

Xe máy
Biển số
OF-52527
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
87
Động cơ
443,045 Mã lực
Em nghĩ,

1.Về FED: sẽ ko thay đổi quan điểm thắt chặt tiền tệ, chống lạm phát và sẽ tiếp tục sử dụng tỷ lệ 0.75 đề nâng Ls :

Cho đến lúc này, Fed đã thực hiện 6 lần nâng lãi suất liên tiếp, bắt đầu bằng đợt tăng lãi suất ¼% vào tháng 3 và đợt tăng lãi suất ½% vào tháng 5, sau đó là 3 đợt tăng lãi suất ¾% liên tiếp vào tháng 6, 7, 9 và tháng 11 (2/11/2022).

Điều này cho thấy ý chí ko lay chuyển của FED: Trọng tâm duy nhất của Fed là phải làm tất cả để lạm phát quay trở lại mục tiêu 2%.

Huống chi, CPI tháng 11/2022, đã tăng 0,1% cho tất cả các mặt hàng khi nhà ở và lương thực tăng cho thấy việc tăng Ls của FED là đúng và chưa đủ lực.

2.Về Thế giới: Em nghĩ:

-Cuộc chiến ủy nhiệm ở Ucr sẽ giảm áp khi mà các chủ thể chunh1 đã đạt dược các mục đích cơ bản của họ.

-TTCK thế giới sẽ tăng tốt từ giữa 2023 nhờ kinh tế phục hồi bởi dòng tiền sẽ chảy vào mạnh hơn khi đỉnh lạm phát trôi qua và các NHTW sẽ đồng loạt giảm Ls, kích hoạt một đợt định giá lại tài sản mới, chuỗi cung ứng toàn cầu bớt chông chênh khi TQ dỡ bỏ cs zero Covid và xung đột ở Ucr bớt nặng nề, … TTCK VN, cũng nhờ thế, mà tốt theo.

3.Về VN mình: trước mắt, em nhận thấy:

-VN mình sẽ tìm mọi cách để đảm bảo lạm phát VN được giữ ở mức <4%.

Khi Fed tăng lãi suất và giá USD Mỹ tăng lên, sức ép lên tỷ giá đồng VND lớn dần. Từ đầu năm 2022, mặc dù Việt Nam vẫn có xuất khẩu ròng và vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài dương, nhưng sức ép giảm giá đồng Việt Nam vẫn luôn thường trực.

Ko thể sử dụng dự trữ ngoại hối để neo giữ tỷ giá mãi được, nên NHNN bắt buộc phải dùng mọi kỷ thuật để cải thiện dòng tiền chảy vào SX-KD (Kích hoạt TT gọi vốn nội đia; Tạo ĐK cho dòng vốn lưu động of thế giới chảy vào VN qua TT tài chính; Điều chỉnh biên độ tỷ giá giao ngay nhằm tạo ra một khoảng dao động hơn trước khi phải can thiệp; Bơm hút tiền nhịp nhàng để dảm bảo "đủ nước" cho hàng hóa lưu thông; Tăng Ls điều hành nhằm tạo sự cân bằng tương đối với mức lãi suất đã tăng của FED và của các NHTW trên thế giới có quan hệ giao thương với VN, ...).

Những nỗ lực này của VN có thể thấy dược thông qua sự đánh giá của các tổ chức có uy tín về VN.

-Yếu tố vĩ mô của Việt Nam cũng được đánh giá vẫn khả quan.
Và, trong xu thế phục hồi kinh tế toàn cầu nhờ lãi suất giảm, đồng VND mạnh lên, giá nguyên vật liệu đầu vào giảm và việc TQ sẽ mở cửa trở lại … sẽ tạo thêm động lực cho các DN làm ăn tốt hơn.

-TQ nới dần cs zero Covid cũng có lợi cho KT VN khi mà quan hệ TM giữa VN - TQ có tính bổ sung lẫn nhau trong cơ cấu XNK hàng hóa và TQ, cho đến hết T10/2022 vẫn là nước đầu tư lớn thứ 4 vào VN, với tổng số vốn lên tới >800 tr USD, chiếm khoảng 8% gì đấy

-Tín hiệu đạt đỉnh của cả lạm phát toàn cầu lẫn lãi suất của Mỹ sẽ kích thích các NĐT nước ngoài tìm đến những nơi tăng trưởng cao như các thị trường mới nổi -> Các quỹ của Tây lông sẽ tiếp tục giải ngân vào TTCK Việt Nam và VN-Index sẽ nằm trong xu hướng tăng điểm.

-TTCK VN sẽ khởi sắc trở lại: Với các yếu tố vĩ mô dần đi vào ổn định, sau khi có đủ các yếu tố để ổn định về lạm phát, tăng trưởng, ... VN đã có tín hiệu mở room để khơi thông dòng vốn, đây là điều căn cơ cho TTCK Việt Nam.

Những yếu tố trên có thể tạo nên tâm lý tích cực cho TTCK VN. Khả năng là VN-Index sẽ dao động trong vùng tâm lý 1000 - 1.120 điểm trong tháng 12/2022 và trước tết AL Và VN-Index khả năng là sẽ trở lại mức 1.300 – 1.350 điểm trong những tháng cuối năm 2023.

Tuy nhiên, em nghĩ là đà tăng sẽ khá mong manh và không ổn định, rung lắc trong phiên sẽ là rất mạnh trong bối cảnh áp lực Ls, tỷ giá và năng lực thanh toán cho trái phiếu DN đáo hạn vẫn còn đó.

=> Vì thế, trước 15/12, CCCM chạy được thì chạy, ko chạy kịp để chốt lời quay vòng tiền … thì ôm cp cũng chả sao. Đợi đến cuối 2023, thế nào mà chả có lời hơn là gửi NH ! Hihi
:>


Em hay nhìn ngó ra ngoài và rất có cái tính dân tộc rất hẹp hòi ạ. Thế nên, em chỉ muốn quân mình thắng trên mọi chiến trường thôi. Vì thế, chia sẽ rất thật lòng, mong nhà chứng mình thành công, ko để người ngoài vào cướp xương máu ạ !
:>
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
27,246
Động cơ
26,684 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
=> Vì thế, trước 15/12, CCCM chạy được thì chạy, ko chạy kịp để chốt lời quay vòng tiền … thì ôm cp cũng chả sao. Đợi đến cuối 2023, thế nào mà chả có lời hơn là gửi NH ! Hihi
Mợ tích phân rất chi tiết và chốt lại rất rõ ràng.
Chạy trước 15/12…nay 14/12 rồi, thế này cháu ôm hàng qua cuối 2023 rồi 😂😆
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
12,517
Động cơ
664,565 Mã lực
Thế là cháu cũng giống cụ rồi! 🤣😄😅
Nhà cháu cũng đang đầy cổ, bán được tí SSI thì vào TCH. Đáng nhẽ nay ra hết SSI thì an toàn. Lại chết vì bệnh tham :(
Tất nhiên thì nhà cháu kỳ vọng đoạn này thị trường sw 1 thời gian.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
16,830
Động cơ
163,455 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Đợt này em vào toàn hàng cỏ rác, giá dưới giá trị sổ sách, có thanh khoản, thuộc nhóm ngành cơ bản. Để vài năm ăn cổ tức xem có bị tức cổ không ;))
 

Sinh_tố_bơ

Xe tăng
Biển số
OF-417266
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,138
Động cơ
249,440 Mã lực
Các cụ cứ yên tâm mai ra hàng nhé hôm nay tự doanh và tây lông mua long hơi nhiều ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top