[Funland] Chúng ta đang tiêu thụ rác cho Nhật Bản

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,531
Động cơ
514,534 Mã lực
Rác của nó còn ngon gấp vạn lần hàng mới sản xuất tại VN mà nhập linh kiện từ bạn 16 chữ. Em cũng đã hâm mộ điện cơ, mùa hè vừa rồi mua 1 ẻm về dung, thôi rồi, chạy thì kêu è è, chưa hết mùa đã bật không chạy nữa, chán chả muốn kêu nữa.
 

RaybanUSA

Xe tăng
Biển số
OF-121168
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
1,096
Động cơ
390,185 Mã lực
Đọc bài báo này là em mất hết niềm tin vào cái gọi là "hàng điện lạnh nội địa Nhật"
Nhìn cái đống rác nhập về thế này, mà khi bán ra cho người tiêu dùng, sản phẩm nào cũng đẹp long lanh.
http://dantri.com.vn/kinh-doanh/lo-hang-dien-lanh-cuc-khung-nhap-lau-bi-phat-hien-the-nao-20160929160050454.htm
Lô hàng điện lạnh “núp bóng” là giấy Kraft đã bị lực lượng Hải quan đưa vào “tầm ngắm” từ hơn 1 tháng trước, sau đó phối hợp với cảnh sát kinh tế đồng loạt kiểm tra, thu giữ hàng nghìn thiết bị điện lạnh thuộc danh mục cấm nhập khẩu.
>> Tạm giữ 7 container hàng điện lạnh nghi nhập lậu vào TP.HCM
>> Khởi tố vụ buôn lậu, tiêu thụ hơn 100 container gạch men tại Hà Nội



Hàng ngàn sản phẩm, thiết bị điện lạnh trong danh mục cấm nhập khẩu bị lực lượng Hải quan phát hiện khi tại cảng Tân Cảng - Hiệp Phước
còn hơn tiêu thự rác cho TQ cụ nhé
 

thanghrm

Xe hơi
Biển số
OF-97804
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
170
Động cơ
400,640 Mã lực
Nơi ở
Đặng Thùy Trâm, Hà Nội
Đọc thớt từ đầu chí cuối em thấy thế này, bản chất con người "đã định kiến với thằng/con nào rồi thì có tốt đẹp đến mấy cũng thành xấu và ngược lại". Em đồng quan điểm với cụ chủ, đúng nó là rác và chúng ta đang dùng rác chứ không phải tái chế rác thải.
Đứng trên quan điểm chính sách, bất cứ thứ gì đem lại sự tiện lợi/tiến bộ cho xã hội thì chúng ta cũng nên học hỏi (Không hoàn toàn "phân biệt" đó là quốc gia nào). Nhưng em thấy dân ta đang "cuồng Nhật" quá đà (có cả em), vậy nên hãy nghĩ khác một chút, một khi nó đã nhìn thấy sờ sờ đấy là rác rồi thì chúng ta đừng nên phân biệt "rác xịn" "rác lởm" vì trong ngắn/trung hạn nó đều có hại, còn vấn đề nó hại ít hay nhiều thì em hỏng có ý kiến.
 

quangthegtvtk49

Xe hơi
Biển số
OF-350888
Ngày cấp bằng
15/1/15
Số km
171
Động cơ
268,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
rác của anh Nhật Bổn nhưng mà rác đã qua kiểm định còn hơn hàng nguyên bản của anh hàng xóm phía Bắc. không đâu xa . bgio các cụ ra đường nhìn xem. đâu đâu cũng ai phăn. từ 4,5,6,7. và em dám khẳng định 90% trong số đấy từ chỗ anh hàng xóm phía bắc chạy bộ về VIet Nam
 

hongzacos

Xe hơi
Biển số
OF-442454
Ngày cấp bằng
3/8/16
Số km
138
Động cơ
211,140 Mã lực
Tuổi
47
Như vậy là bóp chết sx trong nước. Hồi trước là do mình k sx được. Bgio mà vẫn cho nhập mấy cái hàng thải này của họ + tâm lý sính ngoại - dù là cũ nát thì đúng là tự tay bóp zái.
NGười tiêu dùng họ có quyền lựa chọn chứ cụ. Doanh nghiệp Việt muốn được yêu phải tự vận động cụ ơi.
 

Automatix

Xe hơi
Biển số
OF-400270
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
112
Động cơ
231,670 Mã lực
Tuổi
47
Thưa mấy cụ. Họ cấm nhập đồ cũ thì về bên ngoài thì lý do rất cao cả là "bảo hộ hàng trong nước" nhưng thực chất, những người giật dây cấm cản này là cả một nhóm lợi ích đấy các cụ. Hàng Nhật người ta xuất bán đi dạng rác, giá tiền tính theo tấn rác, rất rẻ nhưng về VN thì tính thành món, thành tấm ... giá thì cũng chẳng rẻ hơn đồ mới là bao. Vì sao vậy? Lãi thế sao doanh nghiệp không nhào vào nhập đi. Vì có hàng rào "cấm nhập" được giăng ra. Mà cấm nhập là cấm với dân đen mắt toét thôi, chứ với các đầu nậu thì cấm bằng mắt. Ở toàn cõi Việt Nam này số đầu nậu "không bao giờ bị bắt" chắc chỉ đầy trên 2 bàn tay thôi. Và tất nhiên, họ chung chi rất đậm để được nhập vào. Đó là lý do tại sao hàng Nhật bãi giá vẫn cao: vì độc quyền, và vì chi phí bôi trơn là rất lớn, lớn hơn rất nhiều so với chi phí mua rác nhé.

Nhiều doanh nghiệp nhỏ lẻ họ thấy được lợi nhuận khổng lồ ở loại hình hàng bãi này nên họ vẫn cố gắng câu kết với đám công quyền cấp thấp nhập về kinh doanh. Và cứ đến chiến dịch, thì những ông doanh nghiệp này sẽ là con dê tế thần lên dĩa hết. Đầu nậu người ta nhập rác hàng trăm công, chỉ có dạng cò con mới nhập về vài ba công lẻ tẻ kiểu này.
 

Huuminh

Xe tăng
Biển số
OF-306326
Ngày cấp bằng
28/1/14
Số km
1,570
Động cơ
314,431 Mã lực
Nơi ở
Phố cổ HN
Năm ngoái e sang N,kết mấy cái nắp bồn cầu ToTo quá! Giá lại hạt rẻ hơn ở nhà mình,cứ loanh qua loanh quanh đắn đo,cuối cùng với lí do điện 100v mà e đành ngậm ngùi quay bước. :))
Đồ Nhật e toàn phang loại mới tinh và phải có tem Made in Japan.
 

Priest

Xe tải
Biển số
OF-171287
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
258
Động cơ
344,995 Mã lực
Nơi ở
nhà hàng xóm
Đọc bài báo này là em mất hết niềm tin vào cái gọi là "hàng điện lạnh nội địa Nhật"
Nhìn cái đống rác nhập về thế này, mà khi bán ra cho người tiêu dùng, sản phẩm nào cũng đẹp long lanh.
http://dantri.com.vn/kinh-doanh/lo-hang-dien-lanh-cuc-khung-nhap-lau-bi-phat-hien-the-nao-20160929160050454.htm
Lô hàng điện lạnh “núp bóng” là giấy Kraft đã bị lực lượng Hải quan đưa vào “tầm ngắm” từ hơn 1 tháng trước, sau đó phối hợp với cảnh sát kinh tế đồng loạt kiểm tra, thu giữ hàng nghìn thiết bị điện lạnh thuộc danh mục cấm nhập khẩu.
>> Tạm giữ 7 container hàng điện lạnh nghi nhập lậu vào TP.HCM
>> Khởi tố vụ buôn lậu, tiêu thụ hơn 100 container gạch men tại Hà Nội



Hàng ngàn sản phẩm, thiết bị điện lạnh trong danh mục cấm nhập khẩu bị lực lượng Hải quan phát hiện khi tại cảng Tân Cảng - Hiệp Phước
Báo chí h chỉ tin 5% thôi mợ nhé.
 

pinkmoth

Xe buýt
Biển số
OF-317575
Ngày cấp bằng
27/4/14
Số km
615
Động cơ
296,720 Mã lực
Nghèo lại còn sĩ. Hàng bãi Nhật tuy cũ nhưng còn tốt và an toàn gấp trăm lần đồ việt nam tq. Mấy chục năm nay dân việt vẫn xài hàng bãi HK, Đài, Nhật,... có làm sao đâu. Mấy đống rác mấy ngàn tỷ của thiên triều đang nằm khắp đất nước sao ko ai bức xúc?
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,924
Động cơ
417,538 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cái lí của người tiêu dùng đồ Nhật bãi là tốt, bền và ngớ ngẩn nhất là tiết kiệm năng lượng.

Chính vì cái tư duy này mà Honda VN nó bóp cho bao nhiêu cũng phải nghe. Nhất là mấy dòng Air Blade, Lead. Mua cái xe đắt thêm mười mấy triệu để tiết kiệm vài triệu xăng :))

Hàng Hàn nó đập chết Nhật khắp thế giới rồi. Giờ chỉ còn mỗi ông Vn là nhập đồng nát về xài rồi thẩm du với nhau là nhanh, nhiều, tốt, rẻ. Là cũ người mới ta.

Kể mà các ông từ bi, lấy vợ cũ người khác về làm vợ mới thì tốt nhẩy :))

P/S: À em đang có ít bao cao su cũ, mới dùng 1 lần, còn tốt lắm, chuẩn Sagami Nhật chứ không phải OK của Việt Nam. Cụ nào nhập không em để giá tốt cho. Hàng Nhật bền không phải nghĩ =))
Nó đập ở cái gì và lĩnh vực gì cụ? Được mảng điện thoại và tivi gọi là ngang cơ nhờ giá rẻ hơn, phổ cập đa số người dùng, nên thị phần nhiều. Còn chất lượng thì vẫn dưới 1 bậc.
p/s. Theo em thì phải đổi lại là hàng Tàu nó đập :D
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,202 Mã lực
ĐA phần các cụ cũng nhảy lên thế thôi, bảo tại sao nó độc hại, nó hơn/kém đồ mới ở nhưng tiêu chí nào (ngoài date) thì éo biết :)).
Dân ta cũng ko ngu đâu.
 
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,921
Động cơ
354,613 Mã lực
Cái gì cũng có cái lý của nó, các cụ chớ có cực đoan. Có những cái người ta chọn sử dụng theo độ bền, tuổi thọ. Nhưng có cái người ta chọn theo tính năng, thời trang hiện đại. Tùy từng quan điểm từng người mà nhận xét chứ không nên áp đặt:
- Chả có cụ nào bây giờ cứ khăng khăng là con Cub 81 kim vàng giọt lệ nó tốt nên tôi tìm mua chứ tôi không thích Airblade, Lead vì chúng nó thực chất do VN sản xuất.
- Nhưng cũng chả có cụ nào chơi Audio mà lại thửa mấy con Arirang, Tiến đạt vớ vẩn về thay cho Aiwa, Kenwood, Pioner
- Riêng em hàng bãi điện lạnh thì em tẩy chay vì ngoài mông má còn bị "râu ông nọ cắm cằm bà kia", rồi thì rò dàn - hao gas. Nhưng chế tạo sản phẩm cơ khí mà vớ phải mấy con động cơ - giảm tốc Nhật bãi thì mừng thôi rồi :D
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,258
Động cơ
563,767 Mã lực
Cái lí của người tiêu dùng đồ Nhật bãi là tốt, bền và ngớ ngẩn nhất là tiết kiệm năng lượng.
Chính vì cái tư duy này mà Honda VN nó bóp cho bao nhiêu cũng phải nghe. Nhất là mấy dòng Air Blade, Lead. Mua cái xe đắt thêm mười mấy triệu để tiết kiệm vài triệu xăng :))
Hàng Hàn nó đập chết Nhật khắp thế giới rồi. Giờ chỉ còn mỗi ông Vn là nhập đồng nát về xài rồi thẩm du với nhau là nhanh, nhiều, tốt, rẻ. Là cũ người mới ta.
Kể mà các ông từ bi, lấy vợ cũ người khác về làm vợ mới thì tốt nhẩy :))
P/S: À em đang có ít bao cao su cũ, mới dùng 1 lần, còn tốt lắm, chuẩn Sagami Nhật chứ không phải OK của Việt Nam. Cụ nào nhập không em để giá tốt cho. Hàng Nhật bền không phải nghĩ =))
Hàng Hàn đập chết Nhật khắp thế giới hả cụ Chim đang sun :)). Thảo nào e sang Nhật thấy toàn hàng Hàn, và toàn doanh nghiệp Hàn ở bên Nhật. Chứ hàng Nhật h bán chả ai mua ngoài Viet Nam :)) :)) :)).
Nói đến Sagami, chưa thằng nào sx đc loại 0.01mm ngoài Nhật, đeo mà như ko :)). Hàng hóa mà cụ đi ss với vợ, tư duy của cụ đúng có vấn đề!
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,258
Động cơ
563,767 Mã lực
Đi nhiều , nói lắm , hay cười , thích xài đồ cũ là người Việt Nam ! Tây nó chốt thế :)) Cơ mà theo nhà cháu biết bây giờ khối cái đồ mới còn bóc tem mác vớt vào " Đống rác " đấy để dễ bán hơn đấy ! Một bộ " rác " này cái 12000 btu đẹp có tầm 3 đến 4,5 triệu nhưng để cái 12000btu của hòa phát , daikin , panasonic hay bèo bọt như TCL đều đắt gấp đôi , gấp 3 vừa chạy vừa lo không biết nó hỏng lúc nào . Cái này không phải lo mấy vì nó là " rác Nhật " chấp đồ mới liên doanh nhé .
Cụ nói ko sai, nhưng cũng phải có chút hiểu biết mới nên dùng đồ cũ cụ ạ, vì cũng dễ dính quả lừa.
 

GiangChau

Xe hơi
Biển số
OF-130537
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
126
Động cơ
374,610 Mã lực
Đồ của Nhật vần còn tốt thì em vẫn ưu tiên hơn dùng hàng mới, mác Made in VN nhưng linh kiện toàn China.
 

Xeditinh

Xe hơi
Biển số
OF-414311
Ngày cấp bằng
3/4/16
Số km
109
Động cơ
223,360 Mã lực
Tuổi
41
nhà e toàn rác của Nhật nhưng dùng sướng gấp vạn mấy đồ VN
 

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
7,376
Động cơ
452,771 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
Nhiều cụ có cái nhìn cực đoan về đồ cũ NB. Thích thì chơi, không thích thì thôi :)
Gọi là bãi nhưng nhiều đồ là cũ, còn rất tốt. Nhiều khi chỉ hỏng 1 chi tiết nhỏ cũng vứt, lỗi mốt cũng vứt, không hợp cũng vứt... Có trường hợp là bán và dân ta thu gom về.
Đồ 2hand dân NB (kể cả khoai tây) vẫn chơi là đồ audio, kể cả đồ audio cổ như đĩa than, băng cối, cassette... Có mặt hàng ở shop audio 2hand ở NB hay rao trên mạng ở NB không rẻ hơn mấy so với VN.
Riêng mặt hàng audio 2hand về VN thường chất lượng ngon, hình thức đẹp, thậm chí rất mới, có con nguyên thùng xốp. Lý do là người ta cũng phải xem xét, test, sửa lỗi vặt trước khi đem về VN. Nhiều dòng thuộc loại đẳng cấp, khủng như chỗ Tôm audio. Nếu mua đập hộp với số tiền giá gốc cao ngất thì dân ta mấy người dám chơi, nhưng mua thế này giá chỉ còn khoảng 1/4 ÷ 1/2.
Và xin thưa với mấy cụ là chất lượng linh kiện đồ nội địa NB rất tốt, nội thất rất nuột, mối hàn đẹp, đều tăm tắp. Nó khác hẳn so với cùng thương hiệu NB nhưng sx ở nước thứ 3 nhé.
Tuy nhiên liên quan đến tuổi thọ linh kiện và khí hậu nữa. Có 1 số con về VN 1 thời gian hay tạch IC do khí hậu mình độ ẩm cao (riêng em dính con IC CD dàn Sony MD-919 và chưa tìm được đồ thay thế). Tỷ lệ hỏng này không cao. Có em mới tha về đẹp long lanh, nhưng chỉ 1÷2 năm là xỉn do khí hậu...
Còn máy xd nữa, kiếm đồ cũ của NB nó bằng vạn đồ mới :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top