[Funland] Chúng ta có đang kỳ thị xe Tàu.

Alfa_romeo88

Xe máy
Biển số
OF-783131
Ngày cấp bằng
10/7/21
Số km
99
Động cơ
7,508 Mã lực
Tuổi
33
Em nghĩ ko phải mình kì thị, em nói thật nếu nó làm con xe như morning, bán chỉ 100củ , đảm bảo đắt cmn như tôm tươi luôn, nhưng vác sang cái xe trông đẹp như như răng vẩu của Anh mà giá chỉ có 600tr với 700tr thì ai mua.
Tóm lại người mua xe người ta biết chọn xe gì, với người mua xe chỉ mục đích che nắng che mưa là phương tiện phục vụ gia đình thì 600 - 700 thiếu gì xe nhật hàn mà phải chọn tàu, với người mà xe là trang sức là thể hiện thì người ta chơi bim mec rr chứ chơi xe tàu để bị cười vào mũi sao?
Nó nghiên cứu chán chê rồi nó mới chọn phân khúc,mức giá đấy để bán, nói chung là cùng phân khúc thì xe hàn nhật đâu có cái giá ấy,bọn tàu nó bậc thầy đi bán hàng chứ ngu đâu
 

Alfa_romeo88

Xe máy
Biển số
OF-783131
Ngày cấp bằng
10/7/21
Số km
99
Động cơ
7,508 Mã lực
Tuổi
33
Theo hiểu biết ít ỏi của em là Nissan Teana đóng tại nhà máy của DongFeng tại Tương Phàn, Hồ Bắc xuất vào châu Âu, xe Nissan Paladin đóng tại nhà máy của DongFeng tại Lạc Dương Hà Nam xuất sang châu Mỹ. Xe điện của BYD bán ở EU từ năm 2020 cụ ạ.
Teana này chạy đầy bên nhật,bọn nhật cũng thừa biết là hàng tàu nhưng mua vì nó có thương hiệu nhật :D
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
Sang TQ đa số chạy xe nội, còn xe nc ngoài toàn xe xịn. Dạng xe cỏ lỡ cỡ như ở VN hay nhập rất ít. Ng VN kỳ thị hàng Tàu 1 cách quá đáng.
Thực tế thì vn cũng nếm mùi tàu mấy phát lifan, hubei rồi. Nên về sau vào khó hơn.
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,724
Động cơ
49,759 Mã lực
Do gian thương đặt hàng giá rẻ thì nó làm đồ đểu thôi cụ.
Em chẳng được thấy, được sờ hàng " Tàu xịn" mà toàn thấy nhan nhản hàng " Gian thương" thế tại sao lại bắt em không kì thị cho được...
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,015
Động cơ
1,336,245 Mã lực
Theo hiểu biết ít ỏi của em là Nissan Teana đóng tại nhà máy của DongFeng tại Tương Phàn, Hồ Bắc xuất vào châu Âu, xe Nissan Paladin đóng tại nhà máy của DongFeng tại Lạc Dương Hà Nam xuất sang châu Mỹ. Xe điện của BYD bán ở EU từ năm 2020 cụ ạ.
Nissan là hàng tàu àh cụ, giống iphone đúng k?
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,153 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Nissan là hàng tàu àh cụ, giống iphone đúng k?
Thế giới phẳng rồi cụ, muốn tìm nguồn gốc hay thành phần do Tàu sản xuất chế tạo đều rất dễ cụ ạ.
BYD thì không thấy cụ nói đến, EU với US bọn nó không như cụ nghĩ nhỉ, vẫn mua, bọn đấy hoá ra cũng vớ vẩn à cụ ?
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
745
Động cơ
398,520 Mã lực
Em toàn đi xe đạp điện tàu đây, đảm bảo 99% xe đạp điện Viêt nam là của Trung quốc nên chẳng có lựa chọn nào :))
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,153 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Teana này chạy đầy bên nhật,bọn nhật cũng thừa biết là hàng tàu nhưng mua vì nó có thương hiệu nhật :D
Em nhớ thì Nissan cũng có RD tại Dongfeng của Tàu, lâu lắm rồi không nhớ chính xác nữa. Thậm chí với Sinotruk, Man cũng hợp tác để Sinotruk chế tạo sản xuất cho họ.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,153 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Em ăn hoa quả việt nhiều khi bất an như ăn hoa quả tầu :)) ,mà hoa quả tàu xuất sang mình mới bất an chứ hoa quả tàu nội địa thấy họ ăn cả vỏ
Nếu cụ đã đến các địa phương cấp 1, cấp 2 của Tàu thì hoa quả của họ cũng an toàn lắm, còn hoa quả xuất sang ta thì em không rõ, em chỉ biết 1 nguyên tắc là hoa quả xuất đi xa đều có bọc parafin, thứ này nếu làm tốt, hoa quả có thể giữ được rất lâu, nhưng chất lượng tốt luôn đi kèm giá đắt, em không nghĩ chúng ta sẵn sàng trả giá cao cho hàng Tàu nên cứ xác định luôn là chất lượng trung bình thấp. Một ví dụ nữa là vải Thiều chúng ta mua ăn ở chợ thường là hàng loại 2, hàng loại 1 xuất đi Tàu hết rồi, thương lái Tàu đến trả tiền trước, ký hợp đồng, 1 mùa mấy lần sang thăm kiểm tra, đến vụ thu hoạch là lấy hết hàng loại 1. Rất ít người chấp nhận được hiện thực khi chúng ta từ lâu vẫn kỳ thị hàng hoá một cách vô cớ. Tàu thì đương nhiên phải cẩn thận, nhưng tuỳ thứ, chứ không phải cái gì cũng kỳ thị một cách mù quáng.
 

cò dất

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806252
Ngày cấp bằng
2/3/22
Số km
571
Động cơ
16,457 Mã lực
Tuổi
56
Cụ diễn giải thêm về hai bức ảnh để mọi người hiểu đi
Trên you tube có nói về bức ảnh này đấy . họ có cả clip rất sinh động về cái hãng xe của anh V nhé . màn ra mắt xe VF tại 1 show room tại Đức rất hoành tá tràng.. Nhưng khi Mc mở cửa xe để giới thiệu nội thất xe ..thì xe khóa chặt cmn cửa xe lại . làm mọi cách mà kg mở được cửa xe . thế rồi nhân viên của hãng VF phải chơi bài rất chi là cổ xưa như mấy anh làm.khóa dạo ngoài vỉa hè là.. Dùng 1 sợi dây thòng qua gầm bánh trước xe . và Mc hô 1.2.3 kéo cửa .. Vãi cái màn này của VF đấy . và điều này nói lẻn cái gì nào :
Nó thể hiện sự cực kỳ kg an toàn và lỗi kỹ thuật rất lớn của xe này và có thể dẫn tới khi xe xẩy ra sự cố cháy nổ . nếu cửa xe bị khóa chặt mà người sử dụng ngồi trong xe kg thể mở cửa xe để chạy thoát . thì sẽ chết cháy cùng chiếc xe . đây là lỗi cực kỳ nghiêm trọng
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,153 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Ok, vậy do lỗi của thương nhân Việt.

Nhưng cụ có công nhận rằng qua câu chuyện của cụ, đã cho thấy nhà sản xuất Trung Quốc đã bất chấp việc thương hiệu của họ bị hạ uy tín, sẵn sàng làm theo yêu cầu của khách hàng, miễn sao bán được hàng ko.

Em thì đã làm nhiều cho các hãng ko phải Tàu. Họ ko làm thế đâu cụ ạ. Sản phẩm lỗi chút là tiêu hủy, hoặc thu hồi, chứ ko bán rẻ. Chứ đừng nói đến chuyện thay đổi thiết kế theo yêu cầu bạt mạng của khách.

Cho nên, "tiên trách kỷ, hậu trách nhân" - người Tàu phải tự trách chính bản thân họ khi họ bị kỳ thị thôi.
Chuyện họ có tự trách hay không là chuyện của họ cụ ạ. Cạnh tranh trong gia công chế tạo ở TQ là cực kỳ khủng khiếp, nhưng trong làm ăn thì có tính đến quy mô thị trường, thị trường của ta cũng không phải là thị trưởng khủng để họ có tư duy kiên định, các hãng cấp 1, 2, 3 của họ không làm thì đầy hãng cấp 4, 5, 6 hoặc chả có cấp nào làm, vì phần lớn khi nhập linh kiện thì về ta là khoác nhãn hiệu ta cụ ạ, linh kiện xuất là dạng hàng trắng không tên, chỉ có tên bằng mã hiệu và thông tin nhà máy xuất xứ.
Nhà vợ em có cái quạt hàng secondhand thương hiệu Media của Tàu, vỡ vỏ nhựa, ông nhạc chế cái lồng để bảo vệ máy, nó chạy từ hồi vợ em còn đi học đến giờ chưa sao, nhưng hàng nhập chính ngạch thì 5, 6 năm là bền rồi. Có nhiều thứ phải nhìn thấy tận mắt mới biết được cụ ạ, khó mà giải thích ngay được lắm.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,235
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ có biết cái gọi là "hàng rào kỹ thuật" mà các nước Tây Âu, Mỹ dựng lên để ngăn hàng nhập khẩu không ? Tại sao họ lại làm vậy ?

Xưa, các nước muốn ngăn hàng nước ngoài giá rẻ nhập khẩu vào quốc gia họ để bảo hộ SX trong nước, họ chỉ cần dùng "hàng rào thuế quan", nâng thuế nhập khẩu.
Từ khi có WTO, và các FTA....vân vân...các nước phải tuân thủ luật cạnh tranh công bằng, và không được phép dùng "hàng rào thuế quan" để ngăn hàng hóa nhập khẩu nữa.
Các nước Tây Âu và Mỹ từ đó bị cạnh tranh cực kỳ gay gắt với hàng hóa giá rẻ từ Trung Quốc. Nhưng hàng hóa TQ lại có chất lượng rất thấp.
Do vậy, các nước Tây Âu và Mỹ nghĩ ra "hàng rào kỹ thuật" để ngăn hàng chất lượng thấp nhập ồ ạt vào đất nước họ nhằm đảm bảo cạnh tranh bình đẳng với các Cty SX của họ vốn chỉ SX ra hàng hóa có chất lượng rất cao.
Ví dụ: Tây Âu đưa ra tiêu chuẩn khí thải Euro cho các xe ô tô nhập khẩu vào thị trường EU ( theo em biết thì hiện nay các xe muốn bán ở EU thfi phải đạt tiêu chuẩn khí thải thấp nhất là Euro 4 ). Lập tức, phần lớn các xe ô tô do các Hãng xe TQ không thể vào được thị trường EU...
Vân vân...Các mặt hàng khác cũng được áp "hàng rào kỹ thuật" khắt khe như Nông, Lâm, Thủy sản, đồ gia dụng, đồ gỗ...vân vân...
 

sonthytb

Xe buýt
Biển số
OF-94464
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
920
Động cơ
410,814 Mã lực
Xe máy chỉ có mấy cái đời đầu là nhập nguyên từ Tàu về, giờ vẫn chạy ngon kém gì Honda đâu.
Máy loại vài triệu sau này là hàng Việt Nam, chỉ đặt mỗi máy của Tàu, còn lại khung, nhựa ... sản xuất trong nước hết. Có cái hay là khi bị kêu kém chất lượng đổ cho nó là hàng Tầu, hê hê
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
12,597
Động cơ
473,159 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Nếu ở bên tàu thì dùng hàng tàu tốt thật nhưng ở vietnam nên e xin phép dùng hàng nhật hàn thôi.xe vin mà giá thấp là cũng được đấy ạ.
vin xe 2b em thấy được chỉ chiếc vento hơn kỳ kỳ. 4b xe đốt trong ổn ổn. Còn xe điện em mới thấy 1 con thật ngoài đời( đời đầu tiền) nhiền như mắt trước của 6 tấm lao vào mình. Em lại còn hay gặp xe màu trắng mới kinh khủng khiếp :((
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,120
Động cơ
2,092,542 Mã lực
CC có kỳ thị hay không thì nó cứ lẳng lặng làm và xuất ra thế giới. Cả những nước như Anh, Úc, Bỉ cũng nhập nhiều. Sắp tới các dòng xe điện như BYD thì có còn xuất nhiều nữa.
Ngoài Mỹ còn thị trường các nước khác cũng rất nhiều, chỉ cần chiếm được phần nào đó cũng đủ rồi.

https://www.statista.com/statistics/1299186/number-cars-exported-from-china-by-country-of-destination/
Screenshot at 2022-07-09 21-30-48.png
Thực ra chúng ta đang kỳ thị xe Việt
 

Supperhoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-572341
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
1,067
Động cơ
154,389 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hn
Nó đi sau Mỹ, Nhật mà giờ nó được như thế là quá giỏi rồi cụ, bù lại nó rẻ.

Nó sản xuất được cả tàu sân bay, tàu vũ trụ thì dăm ba cái đồ chơi này nghĩa lý gì. Các hãng ô tô Tàu đang sống nhăn răng thây cụ, xe nó xuất cả vào Mỹ và EU đấy. Đâu như mấy con thùng tôn cho dân vùng trũn.
Các máy công cụ , máy xd như Sany, tàu điện ...top đầu thế giới mẹ roài! Ngon bổ rẻ! Nó dần đánh chiếm các thị trường, nó đuổi kịp Tây nhật sớm thôi, như HQ chẳng hạn bắt kị rồi đấy! Cơ bản nội lực nó quá mạnh, võ công lại thâm hậu! Hy vọng mình hàng xóm hưởng tý sái nó!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top