lỗi kỹ thuật cửa xe bị khóa cứng mà kg mở được cánh cửa ra thì sao ạ ?
lỗi kỹ thuật cửa xe bị khóa cứng mà kg mở được cánh cửa ra thì sao ạ ?
Cụ đã ở Tàu ngày nào chưa mà bật quạt số 3 thế.Top đầu TG về cái gì cụ?
Nó tốt thế sao dân nó vẫn mua xe Đức, Nhật, Hàn?
Có khá nhiều cụ đi được thời gian đều bán. Tại sao xe tàu nó tốt thế không đi lại bán?
xx đứa nào đi xe tàu.
Theo cụ thật rẻ là ở mức bao nhiêu ạ.Đôi chục năm trước thế giới cũng chưa mở cửa lắm, ông nào cũng găm công nghệ của ông ấy, xe Tàu cũng vậy, chưa chôm được nhiều công nghệ nên xe cộ vẫn như lời đồn, kiểu như xe Tàu chạy vài năm là hỏng.
Giờ thế giới mở cửa và đời sống mọi người tăng cao, các hãng san sẻ công nghệ, thậm chí mua lại các hãng xe của nhau.
Ví dụ 1 chút cũng như điện thoại Tàu trước kia, nó nhái chính hãng nên đúng là được cái mã, giờ có công nghệ nên nó thậm chí tốp đầu tốp 2 thế giới rồi, giờ ai còn chê đt Tàu nữa không.
Ô tô Tàu giờ chắc chắn là tốt rồi, nhưng với thu nhập của người Việt hiện tại thì ô tô cũng vẫn là tài sản lớn, là hàng xa sỉ. Xe Tàu nếu thật rẻ thì sẽ hút hàng thôi.
Lifan...đi như tập thể hình.Tàu cũng có 5, 7 loại Tàu mà.
Cụ nào đã đi hoặc còn nhớ con này ko
nhiều đứa còn khởi nghiệp từ con xe ben sanxing luôn ấy .Em ko biết nói sao cho hiểu nhưng trước khi wave tàu về Việt Nam xe máy là 1 hàng xa xỉ. Khi wave tàu về xe máy bắt đầu phổ cập ở Việt Nam
Vâng! Nó xuất đi đâu thì cũng phải xem chất lượng,giá tiền nó có phù hợp? Đừng so sánh kiểu vậy. Ví dụ như Hồng Kỳ có tiền cũng phải sếp lốt mà chưa chắc tới lượt. Còn chả hiểu cụ muốn nói gì?Nó đi sau Mỹ, Nhật mà giờ nó được như thế là quá giỏi rồi cụ, bù lại nó rẻ.
Nó sản xuất được cả tàu sân bay, tàu vũ trụ thì dăm ba cái đồ chơi này nghĩa lý gì. Các hãng ô tô Tàu đang sống nhăn răng thây cụ, xe nó xuất cả vào Mỹ và EU đấy. Đâu như mấy con thùng tôn cho dân vùng trũn.
Ok, vậy do lỗi của thương nhân Việt.Chúng ta kỳ thị hàng Tàu nhưng quên mất là người nhập hàng Tàu về VN là người VN chúng ta.
Năm 2001 xe máy Tàu vào thị trường VN, xe Lifan hoặc Jialing có giá khá đắt, chất lượng khá tốt, dùng bền chứ không lởm khởm như sau này. Nhưng sau đó 2 năm, năm 2003, anh trai em đi sửa máy photocopy ở Hải Phòng cho đội HQ về kể hồ sơ nhập dưới đó gặp suốt, 1 bộ linh kiện xe máy Tàu nhập về được nhập về với giá 300 usd, thời đó đô là 15K các cụ nhé.
Thời gian 2005 đến 2009 em đi TQ liên tục, nghề của em là dịch, em biết Ngọc Mode ở Bà Triệu đi buôn hàng thời trang từ Quảng Châu về Hà Nội, nổi tiếng hồi đấy đấy, đấy là thời trang. Còn những mảng khác thì vô cùng loạn, rất nhiều linh kiện được nhập về từ TQ với mức giá khá cao và chất lượng rất tốt, nhưng đó là 2, 3 lượt hàng đầu, sau đó các thương nhân VN đòi hỏi bên cung cấp phải đáp ứng nguồn hàng mà với giá thấp hơn vì họ đã xây dựng thị trường xong rồi, từ đó họ nhập linh kiện về với mức giá bằng 20% lần đầu, còn hồ sơ nhập thì vẫn đẹp như lần đầu.
Có cụ nói về xe Hổ Vồ, xe này nó là thuộc tập đoàn Sinotruk, tập đoàn này xếp thứ 4 tại TQ trong lĩnh vực xe tải, nhập cái loại này về nhiều nhất qua đường Quảng Ninh, thương nhân ta đòi hỏi thay đổi kết cấu phối bộ khác với hồ sơ nhập khẩu và đăng kiểm, phần nhập về tuyệt đối không bao gồm thùng xe, thùng xe được gia công tại VN với thông số các chiều LxWxH đều lớn hơn, kết quả xe có thể vận hành với tải trọng lớn hơn nhiều tải trọng đăng kiểm. Cộng với các nhà xe đã mua đường theo tháng, nên xe chạy bạt mạng với trạng thái quá tải trọng lý thuyết. Cộng thêm quả làm đường đầy mơ mộng của các nhà thầu VN mà năm xưa có vụ cọc bê tông cốt tre ấy, nên kết cấu xe thì trâu chó hơn, người dùng xe thì bất chấp hơn, đường xá thì bèo nhèo hơn nên nó phá cứ gọi là kinh khủng hoảng, nhưng người nhập xe chả có ý kiến gì, đơn giản là lợi nhuận thôi, các cụ không nhập xe, kinh doanh xe, các cụ đừng dạy họ chuyện đạo đức, lựa chọn đạo đức với chết đói các cụ cũng có chọn đạo đức đâu.
Hiện thực rất phũ phàng, kỳ thị cứ kỳ thị, dùng cứ dùng, khuất mắt trông coi thôi các cụ ạ, xung quanh ta đầy thứ xuất xứ từ Tàu, ta dùng nhưng ta tin nó là của EU hay US.
Tâm lý ng mình nói chung là vậy, coi phương tiện như Tài sản, khảng định "đẳng cấp "...chả ai đời tranh nhau mua cái xe ko sx nữaChúng ta đang quá kỳ thị là khác. Ở tàu, những hãng như vfast thì nhan nhản. Nhưng k lọt vào mắt người vn được. Vfast như lux mà để giá 7,800 từ đầu chắc k ai mua. Để hơn tỷ rồi khuyến mãi về giá thấp lại tranh nhau cọc.
Em ăn hoa quả việt nhiều khi bất an như ăn hoa quả tầu ,mà hoa quả tàu xuất sang mình mới bất an chứ hoa quả tàu nội địa thấy họ ăn cả vỏChúng ta kỳ thị hàng Tàu nhưng quên mất là người nhập hàng Tàu về VN là người VN chúng ta.
Năm 2001 xe máy Tàu vào thị trường VN, xe Lifan hoặc Jialing có giá khá đắt, chất lượng khá tốt, dùng bền chứ không lởm khởm như sau này. Nhưng sau đó 2 năm, năm 2003, anh trai em đi sửa máy photocopy ở Hải Phòng cho đội HQ về kể hồ sơ nhập dưới đó gặp suốt, 1 bộ linh kiện xe máy Tàu nhập về được nhập về với giá 300 usd, thời đó đô là 15K các cụ nhé.
Thời gian 2005 đến 2009 em đi TQ liên tục, nghề của em là dịch, em biết Ngọc Mode ở Bà Triệu đi buôn hàng thời trang từ Quảng Châu về Hà Nội, nổi tiếng hồi đấy đấy, đấy là thời trang. Còn những mảng khác thì vô cùng loạn, rất nhiều linh kiện được nhập về từ TQ với mức giá khá cao và chất lượng rất tốt, nhưng đó là 2, 3 lượt hàng đầu, sau đó các thương nhân VN đòi hỏi bên cung cấp phải đáp ứng nguồn hàng mà với giá thấp hơn vì họ đã xây dựng thị trường xong rồi, từ đó họ nhập linh kiện về với mức giá bằng 20% lần đầu, còn hồ sơ nhập thì vẫn đẹp như lần đầu.
Có cụ nói về xe Hổ Vồ, xe này nó là thuộc tập đoàn Sinotruk, tập đoàn này xếp thứ 4 tại TQ trong lĩnh vực xe tải, nhập cái loại này về nhiều nhất qua đường Quảng Ninh, thương nhân ta đòi hỏi thay đổi kết cấu phối bộ khác với hồ sơ nhập khẩu và đăng kiểm, phần nhập về tuyệt đối không bao gồm thùng xe, thùng xe được gia công tại VN với thông số các chiều LxWxH đều lớn hơn, kết quả xe có thể vận hành với tải trọng lớn hơn nhiều tải trọng đăng kiểm. Cộng với các nhà xe đã mua đường theo tháng, nên xe chạy bạt mạng với trạng thái quá tải trọng lý thuyết. Cộng thêm quả làm đường đầy mơ mộng của các nhà thầu VN mà năm xưa có vụ cọc bê tông cốt tre ấy, nên kết cấu xe thì trâu chó hơn, người dùng xe thì bất chấp hơn, đường xá thì bèo nhèo hơn nên nó phá cứ gọi là kinh khủng hoảng, nhưng người nhập xe chả có ý kiến gì, đơn giản là lợi nhuận thôi, các cụ không nhập xe, kinh doanh xe, các cụ đừng dạy họ chuyện đạo đức, lựa chọn đạo đức với chết đói các cụ cũng có chọn đạo đức đâu.
Hiện thực rất phũ phàng, kỳ thị cứ kỳ thị, dùng cứ dùng, khuất mắt trông coi thôi các cụ ạ, xung quanh ta đầy thứ xuất xứ từ Tàu, ta dùng nhưng ta tin nó là của EU hay US.