Rẻ hơn hẳn thì may ra, còn giá same same thì khó bán
Đây là câu chuyện dài và nó vốn xuất phát từ kinh tế chính trị, mất thời gian lắm, em chỉ có thể gợi ý thế này:Em lại hỏi cụ chút: sao VW bị EU nó phạt mà những nước khác lại không nhỉ. Trong khi xe nó bán khắp thế giới, tàu cũng khá nhiều.
Dạ giá cao.quá chứ k xe vin nhiều đấy.vin xe 2b em thấy được chỉ chiếc vento hơn kỳ kỳ. 4b xe đốt trong ổn ổn. Còn xe điện em mới thấy 1 con thật ngoài đời( đời đầu tiền) nhiền như mắt trước của 6 tấm lao vào mình. Em lại còn hay gặp xe màu trắng mới kinh khủng khiếp
Có vẻ phức tạp nhỉ, em nghĩ đơn giản hơn, vi phạm tiêu chuẩn khí thải nên bị phạt.Đây là câu chuyện dài và nó vốn xuất phát từ kinh tế chính trị, mất thời gian lắm, em chỉ có thể gợi ý thế này:
Tiêu chuẩn của văn minh được xác định như thế nào, khái niệm khai sáng văn minh ở vùng đất khác là thế nào, thế giới được phân chia sau giai đoạn xâm lược thuộc địa như thế nào ?
Tiêu chuẩn văn minh có chịu ảnh hưởng của văn hoá không, hiện tại tiêu chuẩn văn minh được xây dựng trên văn hoá nào, văn hoá đấy là sản vật của xã hội nào, xã hội đấy đã làm gì với những xã hội bị nó coi là chưa được khai sáng ?
Kinh tế có bao nhiêu lần cách mạng, lần cách mạng thứ 3 xuất phát từ đâu, cách mạng đó có khiến môi trường bị tác động không, khu vực nào tạo ra nhiều tác động tiêu cực nhất đến môi trường, đó có phải nguyên nhân tạo ra nỗi lo sợ về môi trường hiện nay?
Phát triển kinh tế bắt buộc phải tạo nên thay đổi gì đối với môi trường, động lực chính của kinh tế sản xuất đang nằm ở khu vực nào, khu vực nào đã chuyển từ trực tiếp sản xuất sang uỷ thác sản xuất, khu vực nào đang đẩy mối lo ngại về môi trường lên cao?
Khu vực nào tự cho có thể xác định được cái gì là nguy hại tới môi trường và cái gì không, khu vực nào đặt ra yêu cầu về môi trường cho hiện tại nhưng không nêu ra trong quá khứ, đặt ra với khu vực khác mà không nêu ra với chính mình trong quá khứ, họ có dự định bù đắp cho quá khứ phá hoại của họ bằng biện pháp cụ thể mang tính sòng phẳng kiểu thế giới của chung, ai cũng có phần, kể cả lợi dụng không ?
Cụ thử suy ngẫm sâu một chút xem thế nào, nguồn gốc câu trả lời cho câu hỏi của cụ nằm ở đó.
Em thấy DN Tàu cạnh tranh trong nước mới là khốc biệt , một thằng DN lên được chợ Chứng Hàng Sinh hay Thượng Hải nó phải đạp ngã không biết bao nhiêu đối thủ trong nước .. Để được xk sang Âu Mỹ cũng cũng không phải đậu vừa rang , vấn đề là cái giá anh đưa ra nó ntnThế giới phẳng rồi cụ, muốn tìm nguồn gốc hay thành phần do Tàu sản xuất chế tạo đều rất dễ cụ ạ.
BYD thì không thấy cụ nói đến, EU với US bọn nó không như cụ nghĩ nhỉ, vẫn mua, bọn đấy hoá ra cũng vớ vẩn à cụ ?
??Em thấy DN Tàu cạnh tranh trong nước mới là khốc biệt , một thằng DN lên được chợ Chứng Hàng Sinh hay Thượng Hải nó phải đạp ngã không biết bao nhiêu đối thủ trong nước .
Đợt em mua đồ gia dụng bên châu Âu em đòi đúng hàng sản xuất nội địa và không chịu hàng gia công chi nhánh bên TQ nhập ngược về với anh bạn bán hàng , anh ta nói với em rằng : ấy đừng cố chấp như vậy , hàng nội địa vẫn lỗi như thường thậm chí lỗi hơn hàng từ TQ . Lý do là khâu KT chất lượng bên TQ nhân công rẻ cho nên nó xếp hàng soi được từng sản phẩm , còn ở đây có một đứa ở băng chuyền thỉnh thoảng nó hú họa nhặt một cái còn lại là máy móc soi không tinh bằng mắt người được .
Một người bán hàng đại lý tốt chuyên môn thì khó gì khi muốn tìm hiểu để tư vấn cho khách hàng nhỉ , rất đơn giản khi tỷ lệ lỗi sẽ nhập vào dữ liệu của Cty , một sp có thương bị lỗi mà không biết được khâu nào để khắc phục mới chết . Cụ mới là chém ẩu??
"Anh bạn bán hàng" của cụ là thằng nào mà thông thái thế? Bán hàng gia dụng mà còn biết tận kiểm hàng TQ như nào luôn???
Đúng là chém vô tội vạ.
Tôi vừa ra cửa hàng cũng đòi như cụ, hỏi anh bạn bán hàng có biết hàng này dc kiểm như nào không.Một người bán hàng đại lý tốt chuyên môn thì khó gì khi muốn tìm hiểu để tư vấn cho khách hàng nhỉ , rất đơn giản khi tỷ lệ lỗi sẽ nhập vào dữ liệu của Cty , một sp có thương bị lỗi mà không biết được khâu nào để khắc phục mới chết . Cụ mới là chém ẩu
Vâng, nhiều khi cứ nghĩ đơn giản cho đỡ nhức đầu, còn hiện thực vốn nó đã phức tạp sẵn rồi.Có vẻ phức tạp nhỉ, em nghĩ đơn giản hơn, vi phạm tiêu chuẩn khí thải nên bị phạt.
Mà tiêu chuẩn thì mỗi nơi một khác, ở chỗ này k vi phạm nhưng cho khác có.
Việc phạt VW em đánh giá tiêu chuẩn của EU cao hơn.
Giống như vụ mỳ Hảo Hảo liên quan đến chất E.O, ở Úc, Nhật thì OK nhưng sang châu âu thì No.
Đúng như cụ nói đấy, cạnh tranh nội địa ở TQ rất khốc liệt, hàng hoá loại gì cũng có, quan trọng là giá gì. TQ có lợi hơn các nước vì nó là công xưởng thế giới bao năm rồi, giá thành sản xuất nó thấp và xét tổng hợp thì C/P của nó cao nhất, QC nó trả ít tiền hơn QC của EU, nên EU không tự làm mà chuyển sang TQ làm là vì thế, nếu chuẩn theo hãng có tiếng thì OK, nhưng chuẩn theo hãng ta thì mới là câu chuyện, và ấn tượng từ hàng Tàu theo chuẩn hãng ta mới tạo nên ấn tượng xấu để đến nỗi bị kỳ thị. Tuy nhiên vì hãng ta toàn mua hàng cấp 4, 5, với kiểu nhìn như cũ nhưng giá phải siêu thấp, nên nhà cung cấp kiểu HTX ở TQ nó thực hiện được, về cơ bản không ảnh hưởng gì đến hàng cấp 1, 2, 3 của nó vì đám đấy nó có bán cho các hãng ta mua về đâu, nó bán cho hãng Tây làm hàng, thêm vào đó là hãng ta tự làm còn chả tốt hơn TQ thì TQ nó sợ cái gì mà không chơi.Em thấy DN Tàu cạnh tranh trong nước mới là khốc biệt , một thằng DN lên được chợ Chứng Hàng Sinh hay Thượng Hải nó phải đạp ngã không biết bao nhiêu đối thủ trong nước .. Để được xk sang Âu Mỹ cũng cũng không phải đậu vừa rang , vấn đề là cái giá anh đưa ra nó ntn
Đợt em mua đồ gia dụng bên châu Âu em đòi đúng hàng sản xuất nội địa và không chịu hàng gia công chi nhánh bên TQ nhập ngược về với anh bạn bán hàng , anh ta nói với em rằng : ấy đừng cố chấp như vậy , hàng nội địa vẫn lỗi như thường thậm chí lỗi hơn hàng từ TQ . Lý do là khâu KT chất lượng bên TQ nhân công rẻ cho nên nó xếp hàng soi được từng sản phẩm , còn ở đây có một đứa ở băng chuyền thỉnh thoảng nó hú họa nhặt một cái còn lại là máy móc soi không tinh bằng mắt người được .
Em thấy DN Tàu cạnh tranh trong nước mới là khốc biệt , một thằng DN lên được chợ Chứng Hàng Sinh hay Thượng Hải nó phải đạp ngã không biết bao nhiêu đối thủ trong nước .. Để được xk sang Âu Mỹ cũng cũng không phải đậu vừa rang , vấn đề là cái giá anh đưa ra nó ntn
Đợt em mua đồ gia dụng bên châu Âu em đòi đúng hàng sản xuất nội địa và không chịu hàng gia công chi nhánh bên TQ nhập ngược về với anh bạn bán hàng , anh ta nói với em rằng : ấy đừng cố chấp như vậy , hàng nội địa vẫn lỗi như thường thậm chí lỗi hơn hàng từ TQ . Lý do là khâu KT chất lượng bên TQ nhân công rẻ cho nên nó xếp hàng soi được từng sản phẩm , còn ở đây có một đứa ở băng chuyền thỉnh thoảng nó hú họa nhặt một cái còn lại là máy móc soi không tinh bằng mắt người được .
?Đúng như cụ nói đấy, cạnh tranh nội địa ở TQ rất khốc liệt, hàng hoá loại gì cũng có, quan trọng là giá gì. TQ có lợi hơn các nước vì nó là công xưởng thế giới bao năm rồi, giá thành sản xuất nó thấp và xét tổng hợp thì C/P của nó cao nhất, QC nó trả ít tiền hơn QC của EU, nên EU không tự làm mà chuyển sang TQ làm là vì thế, nếu chuẩn theo hãng có tiếng thì OK, nhưng chuẩn theo hãng ta thì mới là câu chuyện, và ấn tượng từ hàng Tàu theo chuẩn hãng ta mới tạo nên ấn tượng xấu để đến nỗi bị kỳ thị. Tuy nhiên vì hãng ta toàn mua hàng cấp 4, 5, với kiểu nhìn như cũ nhưng giá phải siêu thấp, nên nhà cung cấp kiểu HTX ở TQ nó thực hiện được, về cơ bản không ảnh hưởng gì đến hàng cấp 1, 2, 3 của nó vì đám đấy nó có bán cho các hãng ta mua về đâu, nó bán cho hãng Tây làm hàng, thêm vào đó là hãng ta tự làm còn chả tốt hơn TQ thì TQ nó sợ cái gì mà không chơi.
Đường sắt Cát Linh Hà Đông nó làm xong rồi đấy cụ.Em vẫn sợ như quả xe máy tầu, thời kỳ đầu cũng tràn ngập vùng quê phía bắc rồi mất tăm. Đáng lẽ cứ đà đó nó phải phát huy chiếm lĩnh thị trường chứ, nhưng chất lượng kém quá.
Rồi các công trình Tầu trúng EPC thì từ CĐT và nhà thầu phụ làm với nó đều vỡ mặt. Chán!
Cụ phải hỏi các doanh nghiệp nhập xe của ta xem họ đặt mức phối bộ kỹ thuật gì, thằng Tàu nó đòi bán thế hay quân nhà ta đòi mua thế?
Thế giờ mấy cái xe ở VN là hàng cấp 4, 5 à?
Thế giả sử nhập xe loại 1,2 thì giá xe là bao nhiêu?
Mà kiểm tra chất lượng xe mà dùng nhân công rẻ "xếp hàng soi được từng sản phẩm" thật à???
Bọn TQ nào xài "công nghệ" đấy thế?
?Cụ phải hỏi các doanh nghiệp nhập xe của ta xem họ đặt mức phối bộ kỹ thuật gì, thằng Tàu nó đòi bán thế hay quân nhà ta đòi mua thế
QC đầy chỗ công nhân xếp hàng soi từng sản phẩm cụ nhé, kể cả cao cấp, trong sản xuất bản mạch điện, QC vẫn dùng người kiểm tra, đầu tư 1 cái máy xịn xò thì tăng giá, đầu tư người kiểm tra thì giá rẻ hơn, QC ở TQ giá lương nhân viên rẻ hơn giá lương nhân viên ở EU, giờ không biết câu chuyện tiền lương công nhân không giống nhau ở các vùng thì chém kiểu gì bây giờ nhỉ
Cụ toàn đọc báo. Em làm mấy năm, họp với Tổng thầu Hà Đông - Cát Linh là TC6 đây cụ ah. Các nhà thầu phụ mình vỡ mồm hết cụ ah!Đường sắt Cát Linh Hà Đông nó làm xong rồi đấy cụ.
Đường sắt Bến Thành Suối Tiên chưa xong và đó là không phải TQ làm đấy cụ.
Có dự án gì đó mà Nhật làm giờ lùi tiếp đến 2045 đấy cụ, to lắm kiểu xuyên Việt đấy cụ.
Xe máy thì về ta bộ linh kiện có 2-300 đô, còn xe đợt đầu nó bán trực tiếp cũng gần 1000 đô, khác nhau rất nhiều đấy cụ ạ.
Báo ta có bao giờ nêu cái xấu của Nhật đâu, nên thấy mỗi Tàu là tệ, riêng báo chí trừ một số đầu báo đặc biệt, còn lại theo báo Tây hết.
Có đám mây nó phủ đúng khoảng miệng giếng thì không nên bảo là trời sắp mưa , thực ra chỗ khác vẫn xanh . Góc nhìn khác thôiTôi vừa ra cửa hàng cũng đòi như cụ, hỏi anh bạn bán hàng có biết hàng này dc kiểm như nào không.
Anh bạn bán hàng bảo bố thằng điên, tin gì thằng nói phét trên mạng.
Nhập hàng về bán chứ có ai cho vào tận nhà máy TQ đếch đâu mà biết. Mua có cái chậu mà cũng lắm chuyện