[Funland] Chứng khoán và Bds sẽ thế nào khi Juve liên tục tuyển mộ?!

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Tức là tiền của không mất đi mà chỉ chuyển từ túi này qua túi khác cụ nhể?
Ví dụ: cty ck cho vay margin cầm cố bằng ck, đến khi giá ck giảm call margin thì phần chênh giá từ khi mua ck đến khi call margin là bay mất tiêu. Từ chỗ cty chứng khoán cho vay ra là tiền ảo, đến khi call margin thu về là tiền thật; cty ck lãi còn nhà đầu tư thì mất sạch số vốn thật bỏ ra để mua ck.

Như vậy,
- tiền vừa chuyển từ túi nhà đt vào cty ck là tiền di chuyển
- tiền do sụt giá ck là tiền bay mất tiêu, sinh ra từ hư không và trả lại hư không
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,078
Động cơ
479,873 Mã lực
Lý thuyết thì không cái lọ cũng là cái chai cụ nhỉ :D
Nhưng thực tế thì để em dẫn bài báo tổng kết phiên hôm qua 12/5 nhé:
“Mặc dù VN-Index chỉ quay lại mức điểm thấp nhất của 2 phiên liền trước, nhưng hàng loạt cổ phiếu đã rơi tự do sâu hơn nhiều. Riêng HoSE có tới 163 mã giảm hết biên độ và cả 3 sàn tới 221 mã. Mới T+2 nhưng cổ phiếu bắt đáy dù là giá thấp nhất, cũng đang đối diện nguy cơ thua lỗ khi về đến tài khoản.”
Đến phiên sáng nay 13/5 thì chính thức là toang.
Như vậy, tựu chung lại những ai có niềm tin vào PTKT, tin rằng đáy là 1232 điểm thể hiện bằng quyết định “hold” hay “bắt đáy” thì bây giờ đều hẹo cả nhỉ :D
Cụ nào có niềm tin thị trường đã bước vào downtrend từ đầu tháng 4, đã thoát hàng thì đang cười khành khạch. Cần quái gì đợi confirm mới cả xác nhận…
Niềm tin nhiều lúc đặt sai chỗ thì cũng phải trả giá 40-50% tài sản. Học phí hơi mắc.
Nói chung là em kết luận vậy thoai, theo quan điểm cá nhân. Mời các cụ chém tiếp về chứng cháo. Chứ bây giờ em chỉ quan tâm đến diễn biến lãi suất :D
Trong số lá cải về ck em đánh giá thằng VNeconomy này gần với khách quan nhất.
Đợt 2008-2009. Giai đoạn VNI rời từ hơn 1.000 về khoảng 600 thì nhiều người cũng quyết tâm cao như cụ, thậm chí còn được sự động viên to lớn từ người mà ai cũng biết là ai đấy :D
Nhưng lúc rơi từ 600 về 235 thì cũng khơ khớ cụ, nhẹ thì khóc ra tiếng mán, nặng thì nhảy lầu, bỏ đi biệt xứ.
Cụ có tiền thì cụ ôm thoải mái, ôm vô hanh cũng được nếu cụ không phải lo tiền ăn học hàng ngày cho con, tiền phụng dưỡng bố mẹ già, tiền để nâng cao chất lượng cuộc sống…
Em không biết tiềm lực tài chính của cụ như nào, chứ em dạng cò con, kiếm được đồng tiền là phải giữ ;))
Ts Quất Mạnh Vào.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,078
Động cơ
479,873 Mã lực
Ví dụ: cty ck cho vay margin cầm cố bằng ck, đến khi giá ck giảm call margin thì phần chênh giá từ khi mua ck đến khi call margin là bay mất tiêu. Từ chỗ cty chứng khoán cho vay ra là tiền ảo, đến khi call margin thu về là tiền thật; cty ck lãi còn nhà đầu tư thì mất sạch số vốn thật bỏ ra để mua ck.

Như vậy,
- tiền vừa chuyển từ túi nhà đt vào cty ck là tiền di chuyển
- tiền do sụt giá ck là tiền bay mất tiêu, sinh ra từ hư không và trả lại hư không
"Bong bóng" mà cụ.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Trong số lá cải về ck em đánh giá thằng VNeconomy này gần với khách quan nhất.

Ts Quất Mạnh Vào.
Có 3 tờ báo e đọc thấy khá ổn là:
- Vneconomy
- Saigon Times
- Vietnamfinance

Ko biết các cụ tín nhiệm thêm nguồn nào thì ae cùng chia sẻ
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,604
Động cơ
407,818 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
E chả mò, bất kể TT ntn e cx có tỷ trọng cp nhất định, để ko mất cảm giác chiến trận. Đối vs e ngoài kiếm tiền trên TTCK ra thì việc có thể kiếm đc tiền trong tương lai ở TT này mới là quan trọng. Phải xông vào bão lửa chiến mà có lãi mới là vđề ;))

Chém là nói vuốt đuôi đó, nói thế ai chả nói đc. Tức nhiên ở quán cf thì ko nói làm giề, dưng ở nhà chứng ko ai chơi kiểu trẻ con thía ;))

Ps: Cụ trải qua giai đoạn 2007-2008, e cx trải qua giai đoạn đó nên đối vs e giai đoạn này bthg thôi
em thì cứ phải sống qua hiện tại thì mới tính đến tương lai. Hiện tại mà còn cái sịp thì tương lai may ra được cái quần đùi.
em thà theo trend lên, chấp nhận vào muộn chút, lãi ít còn hơn là cố bắt dao rơi.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Đúng rồi, ai tham gia thị trường thì hiểu tiền có thể ảo, sinh ra từ hư không, bong bóng tiền. Còn các cụ theo lý thuyết Marx kinh tế cổ điển thì vẫn nghĩ rằng tiền là cứ M0 M1 M2, hệ số nhân tiền. Tiền tệ cổ điển sai toét rồi.
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,604
Động cơ
407,818 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Có 3 tờ báo e đọc thấy khá ổn là:
- Vneconomy
- Saigon Times
- Vietnamfinance

Ko biết các cụ tín nhiệm thêm nguồn nào thì ae cùng chia sẻ
kỳ lạ là mấy thằng này em không mấy khi đọc, em toàn vào xem bảng với đọc tin tức bình thường. Dân báo chí thì thường kiến thức chuyên ngành không sâu, toàn trích từ mấy ông khác, mà mấy "ông khác" đôi khi lại có ý đồ.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,296
Động cơ
74,538 Mã lực
E chả mò, bất kể TT ntn e cx có tỷ trọng cp nhất định, để ko mất cảm giác chiến trận. Đối vs e ngoài kiếm tiền trên TTCK ra thì việc có thể kiếm đc tiền trong tương lai ở TT này mới là quan trọng. Phải xông vào bão lửa chiến mà có lãi mới là vđề ;))

Chém là nói vuốt đuôi đó, nói thế ai chả nói đc. Tức nhiên ở quán cf thì ko nói làm giề, dưng ở nhà chứng ko ai chơi kiểu trẻ con thía ;))

Ps: Cụ trải qua giai đoạn 2007-2008, e cx trải qua giai đoạn đó nên đối vs e giai đoạn này bthg thôi
Xin lỗi, cụ mới là nói vuốt đuôi vì chắc mới tham gia vào thớt này được mấy ngày.
Còn trước đó tôi và nhiều cụ đã nhận xét là khi FED tăng lãi suất thì chứng khoán sẽ đi nạng. FED tăng lãi suất như ngày nào, lộ trình nó đưa ra từ bao giờ, mời cụ tìm hiểu.
Với yếu tố ảnh hưởng toàn cầu như thế mà không biết đánh giá thì mất tiền không oan đâu ;)).
Tôi cũng khá bất ngờ nếu cụ chơi chứng qua giai đoạn 2007-2009 mà còn không biết lãi suất, lạm phát, giá dầu… nó ảnh hưởng đến ttck như thế nào.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,382
Động cơ
414,066 Mã lực
em thì cứ phải sống qua hiện tại thì mới tính đến tương lai. Hiện tại mà còn cái sịp thì tương lai may ra được cái quần đùi.
em thà theo trend lên, chấp nhận vào muộn chút, lãi ít còn hơn là cố bắt dao rơi.
Đúng rồi, cứ uptrend mà oánh cho dễ. Dưng nói vậy thôi, dù uptrend oánh cx ko đơn giản đâu, cụ đợi TT rõ ràng vào cho yên tâm có khi lại đúng đoạn xả của những ng có hàng sẵn, cho nên trong uptrend vưỡn có những đợt giảm mạnh & nđt thua lỗ trong uptrend là bthg
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,604
Động cơ
407,818 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Đúng rồi, cứ uptrend mà oánh cho dễ. Dưng nói vậy thôi, dù uptrend oánh cx ko đơn giản đâu, cụ đợi TT rõ ràng vào cho yên tâm có khi lại đúng đoạn xả của những ng có hàng sẵn, cho nên trong uptrend vưỡn có những đợt giảm mạnh & nđt thua lỗ trong uptrend là bthg
Thế mới cần kinh nghiệm, cần bản năng, cần biết cách nhìn bức tranh toàn cảnh....những cái đó chả ai dạy được, mà cũng chẳng cần chăm chăm vào mấy cái PTKT hay bảng chart làm gì, tham khảo sơ sơ thì được, chứ trông vào đó thì bán nhà có ngày
 
Biển số
OF-380879
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
902
Động cơ
247,932 Mã lực
Tuổi
34
Doanh nghiệp tốt thì đầy, nhưng để cổ phiếu tăng giá thì phải có 2 yếu tố chính.
_định giá thấp hơn nhiều so với giá trị.
_kỳ vọng tăng trưởng tương lai cao. Cái này cũng có thể hiểu là đang được định giá thấp so với giá trị tương lai sẽ có được.
Ngoài 2 yếu tố trên thì còn xét tới vĩ mô, mà vĩ mô thì thiên biến vạn hoá không đo lương được, phụ thuộc rất nhiều vào goc nhìn riêng của mỗi cá nhân, không định lượng được, định tính thì không biết đường mò, so sánh với lịch sử thì cũng không được, vì muốn so sánh với lịch sử cũng cần hiểu rõ 2 vấn đề:
_ hiểu rõ diễn biến, quan hệ nhân quả tại thời điểm lịch sử đó, không ai dám vỗ ngực là mình hiểu hết.
_hiện tại phải đúng y như lịch sử đã diễn ra, nghĩa là phải hiểu rõ hết vĩ mô hiện tại, điều này không thể, mình không nhận thức được cái đã diễn ra thì làm sao hiểu được cái đang và sắp diễn ra?
Trừ khi lịch sử hoàn toàn giống với hiện tại, thì mới có thể áp dụng lịch sử vào hiện tại, còn nếu không thì cũng do góc nhìn võ đoán của mỗi người.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,078
Động cơ
479,873 Mã lực
Đúng rồi, cứ uptrend mà oánh cho dễ. Dưng nói vậy thôi, dù uptrend oánh cx ko đơn giản đâu, cụ đợi TT rõ ràng vào cho yên tâm có khi lại đúng đoạn xả của những ng có hàng sẵn, cho nên trong uptrend vưỡn có những đợt giảm mạnh & nđt thua lỗ trong uptrend là bthg
Em phản biện cụ xíu thôi.
Oánh trong uptrend là dễ nhất, ném kẹo cao su lên bảng điện trúng con nào mua con đấy vẫn ăn.
Down thì ngược lại.
Vậy có nhất thiết phải làm việc khó không cụ?
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,382
Động cơ
414,066 Mã lực
Em phản biện cụ xíu thôi.
Oánh trong uptrend là dễ nhất, ném kẹo cao su lên bảng điện trúng con nào mua con đấy vẫn ăn.
Down thì ngược lại.
Vậy có nhất thiết phải làm việc khó không cụ?
Oánh trong uptrend cx chả dễ, cx cần phải có kiến thức, kn về CK thì mới có thể lãi đc. Uptrend thì TT nó cx giật lên giật xuống chứ đợi đấy mà ngon xơi. Chưa kể việc xác định uptrend cx khó như xác định downtrend
 
Biển số
OF-380879
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
902
Động cơ
247,932 Mã lực
Tuổi
34
Em phản biện cụ xíu thôi.
Oánh trong uptrend là dễ nhất, ném kẹo cao su lên bảng điện trúng con nào mua con đấy vẫn ăn.
Down thì ngược lại.
Vậy có nhất thiết phải làm việc khó không cụ?
Úp chén vẫn lỗ bình thường.
Còn đào chén thì làm sao biết được, dựa vào kinh nghiệm? Kinh nghiệm dựa vào lịch sử, lịch sử lại là những kinh nghiệm sai mà tạo thành! Vậy kinh nghiệm là để sai hay để ứng dụng?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,118
Động cơ
514,465 Mã lực
kỳ lạ là mấy thằng này em không mấy khi đọc, em toàn vào xem bảng với đọc tin tức bình thường. Dân báo chí thì thường kiến thức chuyên ngành không sâu, toàn trích từ mấy ông khác, mà mấy "ông khác" đôi khi lại có ý đồ.
Mình hay vào Vietstock, vietnambiz,vneco..
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Vnindex thủng 1200 rồi
Mấy ông chim lợn bảo có thể về 950 cơ

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top