[Funland] Chứng khoán và Bds sẽ thế nào khi Juve liên tục tuyển mộ?!

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,723
Động cơ
226,806 Mã lực
Rút ống thở ?

'Quả bom nợ' Evergrande phá sản
Hôm 17/8, China Evergrande Group, từng là hãng bất động sản lớn thứ hai Trung Quốc, nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Mỹ.

Evergrande hôm qua nộp đơn theo Chương 15, Luật Bảo hộ Phá sản Mỹ. Động thái này sẽ cho phép một tòa án phá sản tại Mỹ vào cuộc khi có trường hợp mất khả năng thanh toán liên quan đến một quốc gia khác. Chương 15 khuyến khích sự hợp tác giữa các tòa án Mỹ, các chủ nợ và tòa án các nước liên quan đến quy trình phá sản."
 

Longtime No See

Xe tải
Biển số
OF-676534
Ngày cấp bằng
23/6/19
Số km
475
Động cơ
114,782 Mã lực
Em chào các cụ, đã lâu em mới lại trồi lên đàm đạo cùng các cụ, xin gửi tới các cụ đôi lời chia sẻ của cá nhân em về kinh tế VN hiện tại:
1. NN can thiệp khá giật cục về vấn đề lãi suất & tỷ giá khiến cho ls tăng sốc & giảm cũng sốc trong thời gian ngắn khiến bank cũng như người đi vay khó tiếp cận nhau. Hiện tại có điều dở là gần như lãi suất đã chạm đáy, tỷ giá có dấu hiệu về đỉnh thậm chí sẽ vượt đỉnh do chính sách duy trì lãi suất thấp & chấp nhận phá giá VND => Nền kinh tế vẫn chưa cho dấu hiệu khả quan, trong khi sức ép vĩ mô quốc tế đang lớn dần.
2. TT Bất động sản vẫn rất khó khăn và tiếp tục bất động do giá chưa hấp dẫn & bong bóng trái phiếu bds vẫn được bơm oxy thêm 1 năm, trái phiếu Bds vẫn là 1 vấn đề nan giải khi được gia hạn 1 năm với lãi suất cao hơn => tt Bds ko hề khởi sắc thì việc trả được núi nợ tp này trong vỏn vẹn 1 năm là điều bất khả thi.
3. TT chứng khoán sau khi đc điều hành giảm sốc lãi suất đã có cú bật hồi đáng kể từ đáy với kỳ vọng lạc quan, hiện tại VNI sau khi phân phối được 2-3 tuần trước cú rơi sốc vào phiên 18/08/2023 đã tiếp tục kéo hồi hình chữ V vượt đỉnh để tái phân phối, 1 mô hình gần như phủ nhận tt đi vào uptrend, chỉ có sóng hồi mới có xung lực nhanh & mạnh đến vậy. Cụ nào tham gia ck cần chú ý thời điểm tuần cuối tháng 9/2023 trở đi.
=> Với vĩ mô thế giới hiện tại, Mỹ sẽ tiếp tục tăng & giữ lãi suất ở mức cao với mục đích duy nhất là làm suy yếu kt đối thủ Trung Quốc ở mức cùng cực nhất có thể. Việt Nam, 1 nền kinh tế cộng sinh với Trung Quốc, với nhiều điểm tương đồng và gần như đã quá vội vã sử dụng hết "chiêu" để kích thích thì tương lai sắp tới liệu có phải như "chỉ mành treo chuông"?!
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,012
Động cơ
479,519 Mã lực
Em chào các cụ, đã lâu em mới lại trồi lên đàm đạo cùng các cụ, xin gửi tới các cụ đôi lời chia sẻ của cá nhân em về kinh tế VN hiện tại:
1. NN can thiệp khá giật cục về vấn đề lãi suất & tỷ giá khiến cho ls tăng sốc & giảm cũng sốc trong thời gian ngắn khiến bank cũng như người đi vay khó tiếp cận nhau. Hiện tại có điều dở là gần như lãi suất đã chạm đáy, tỷ giá có dấu hiệu về đỉnh thậm chí sẽ vượt đỉnh do chính sách duy trì lãi suất thấp & chấp nhận phá giá VND => Nền kinh tế vẫn chưa cho dấu hiệu khả quan, trong khi sức ép vĩ mô quốc tế đang lớn dần.
2. TT Bất động sản vẫn rất khó khăn và tiếp tục bất động do giá chưa hấp dẫn & bong bóng trái phiếu bds vẫn được bơm oxy thêm 1 năm, trái phiếu Bds vẫn là 1 vấn đề nan giải khi được gia hạn 1 năm với lãi suất cao hơn => tt Bds ko hề khởi sắc thì việc trả được núi nợ tp này trong vỏn vẹn 1 năm là điều bất khả thi.
3. TT chứng khoán sau khi đc điều hành giảm sốc lãi suất đã có cú bật hồi đáng kể từ đáy với kỳ vọng lạc quan, hiện tại VNI sau khi phân phối được 2-3 tuần trước cú rơi sốc vào phiên 18/08/2023 đã tiếp tục kéo hồi hình chữ V vượt đỉnh để tái phân phối, 1 mô hình gần như phủ nhận tt đi vào uptrend, chỉ có sóng hồi mới có xung lực nhanh & mạnh đến vậy. Cụ nào tham gia ck cần chú ý thời điểm tuần cuối tháng 9/2023 trở đi.
=> Với vĩ mô thế giới hiện tại, Mỹ sẽ tiếp tục tăng & giữ lãi suất ở mức cao với mục đích duy nhất là làm suy yếu kt đối thủ Trung Quốc ở mức cùng cực nhất có thể. Việt Nam, 1 nền kinh tế cộng sinh với Trung Quốc, với nhiều điểm tương đồng và gần như đã quá vội vã sử dụng hết "chiêu" để kích thích thì tương lai sắp tới liệu có phải như "chỉ mành treo chuông"?!
Em oánh đấu theo dõi.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,895
Động cơ
457,480 Mã lực
Sáng nay em nghe VOV nói

41k trái đáo hạn tháng9
66 cty trễ hạn trả TP
Phần lớn là bds

các tháng cuối năm số TP đáo hạn còn nhiều
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,641
Động cơ
88,151 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sáng nay em nghe VOV nói

41k trái đáo hạn tháng9
66 cty trễ hạn trả TP
Phần lớn là bds

các tháng cuối năm số TP đáo hạn còn nhiều
Chả sợ, được gia hạn thêm thời gian thì chả có gì sợ mà không gia hạn tiếp khi tới kì hạn tiếp theo.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
Lsuat thấp xuống chắc là có cơ đảo nợ
Đảo được nợ cũng đàm phán trầy mặt sứt mũi chứ dễ mà tự nhiên đảo được đâu, vì phí trả trước rất cao và thủ tục loằng ngoằng. Chủ yếu chỉ dễ đảo các khoản ngắn hạn thôi
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
Em chào các cụ, đã lâu em mới lại trồi lên đàm đạo cùng các cụ, xin gửi tới các cụ đôi lời chia sẻ của cá nhân em về kinh tế VN hiện tại:
1. NN can thiệp khá giật cục về vấn đề lãi suất & tỷ giá khiến cho ls tăng sốc & giảm cũng sốc trong thời gian ngắn khiến bank cũng như người đi vay khó tiếp cận nhau. Hiện tại có điều dở là gần như lãi suất đã chạm đáy, tỷ giá có dấu hiệu về đỉnh thậm chí sẽ vượt đỉnh do chính sách duy trì lãi suất thấp & chấp nhận phá giá VND => Nền kinh tế vẫn chưa cho dấu hiệu khả quan, trong khi sức ép vĩ mô quốc tế đang lớn dần.
2. TT Bất động sản vẫn rất khó khăn và tiếp tục bất động do giá chưa hấp dẫn & bong bóng trái phiếu bds vẫn được bơm oxy thêm 1 năm, trái phiếu Bds vẫn là 1 vấn đề nan giải khi được gia hạn 1 năm với lãi suất cao hơn => tt Bds ko hề khởi sắc thì việc trả được núi nợ tp này trong vỏn vẹn 1 năm là điều bất khả thi.
3. TT chứng khoán sau khi đc điều hành giảm sốc lãi suất đã có cú bật hồi đáng kể từ đáy với kỳ vọng lạc quan, hiện tại VNI sau khi phân phối được 2-3 tuần trước cú rơi sốc vào phiên 18/08/2023 đã tiếp tục kéo hồi hình chữ V vượt đỉnh để tái phân phối, 1 mô hình gần như phủ nhận tt đi vào uptrend, chỉ có sóng hồi mới có xung lực nhanh & mạnh đến vậy. Cụ nào tham gia ck cần chú ý thời điểm tuần cuối tháng 9/2023 trở đi.
=> Với vĩ mô thế giới hiện tại, Mỹ sẽ tiếp tục tăng & giữ lãi suất ở mức cao với mục đích duy nhất là làm suy yếu kt đối thủ Trung Quốc ở mức cùng cực nhất có thể. Việt Nam, 1 nền kinh tế cộng sinh với Trung Quốc, với nhiều điểm tương đồng và gần như đã quá vội vã sử dụng hết "chiêu" để kích thích thì tương lai sắp tới liệu có phải như "chỉ mành treo chuông"?!
Câu này của cụ: "Với vĩ mô thế giới hiện tại, Mỹ sẽ tiếp tục tăng & giữ lãi suất ở mức cao với mục đích duy nhất là làm suy yếu kt đối thủ Trung Quốc ở mức cùng cực nhất có thể"

Mình nghĩ góc nhìn người Việt quá ám ảnh chuyện tranh bá quyền Mỹ - Trung - Nga rồi. Chuyện Mỹ tăng lãi và giữ lãi cao chủ yếu vì nước Mỹ thôi:

1) kiềm chế lạm phát, lâu nay họ vẫn làm vậy chứ không phải khi cung đột với Trung - Nga họ mới làm

2) Nâng giá đồng $ hút vốn về Mỹ

Dù Fed nâng lãi cũng gây ra hệ luỵ với chính nước Mỹ:

- Ngân hàng Mỹ mất thanh khoản, lỗ kế toán do cầm giữ trái phiếu

- Chi phí vốn tăng cao với doanh nghiệp và người dân Mỹ

Đồng minh Mỹ cũng thiệt hại. Tất cả các nước khác đều thiệt hại như nhau, thậm chí một số nước dự trữ ít quá nguy cơ vỡ nợ như Lào, Sri Lanka, Argentina
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
Cuối năm nay các tập đoàn bất động sản dễ gãy lắm
Ông nào có quan hệ tốt với các tổ chức tài chính ngân hàng thì có thể tái cấu trúc nợ. Ông nào không tái cấu trúc được không có nguồn tiền khác thì gay go đấy, bây giờ nhiều công ty Bđs nóng bỏng thanh khoản

Điển hình là Novaland tiếp tục đơn phương "khất nợ" (thực chất là vỡ nợ). Từ nay đến cuối năm có thể thêm một số đơn vị "khất nợ" khi trái phiếu, vay đến hạn?

 

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
934
Động cơ
250,392 Mã lực
Câu này của cụ: "Với vĩ mô thế giới hiện tại, Mỹ sẽ tiếp tục tăng & giữ lãi suất ở mức cao với mục đích duy nhất là làm suy yếu kt đối thủ Trung Quốc ở mức cùng cực nhất có thể"

Mình nghĩ góc nhìn người Việt quá ám ảnh chuyện tranh bá quyền Mỹ - Trung - Nga rồi. Chuyện Mỹ tăng lãi và giữ lãi cao chủ yếu vì nước Mỹ thôi:

1) kiềm chế lạm phát, lâu nay họ vẫn làm vậy chứ không phải khi cung đột với Trung - Nga họ mới làm

2) Nâng giá đồng $ hút vốn về Mỹ

Dù Fed nâng lãi cũng gây ra hệ luỵ với chính nước Mỹ:

- Ngân hàng Mỹ mất thanh khoản, lỗ kế toán do cầm giữ trái phiếu

- Chi phí vốn tăng cao với doanh nghiệp và người dân Mỹ

Đồng minh Mỹ cũng thiệt hại. Tất cả các nước khác đều thiệt hại như nhau, thậm chí một số nước dự trữ ít quá nguy cơ vỡ nợ như Lào, Sri Lanka, Argentina
FED là tư nhân, là công cụ của bọn tài phiệt, mafia chỉ sống trên đất Mỹ. Nước Mỹ và dân Mỹ cũng chỉ là công cụ trong tay chúng nó, nó quan tâm gì nước Mỹ sống hay chết. Mục đích tối thượng của nó là bào tiền của người dân đã, nước Mỹ có phá sản thì nó lại reset làm ván mới được ngay.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
FED là tư nhân, là công cụ của bọn tài phiệt, mafia chỉ sống trên đất Mỹ. Nước Mỹ và dân Mỹ cũng chỉ là công cụ trong tay chúng nó, nó quan tâm gì nước Mỹ sống hay chết. Mục đích tối thượng của nó là bào tiền của người dân đã, nước Mỹ có phá sản thì nó lại reset làm ván mới được ngay.
Tư bản hay nhà nước gì thì Fed tăng lãi cũng lợi cho nó. Vì cả giảm lạm phát và tăng lợi tức tăng giá $ Mỹ (2 mục đích chính của việc Fed tăng lãi) đều giúp đồng $ tránh mất giá, làm lợi cho người có tài sản Mỹ bằng đồng $.

Tức là bảo vệ và gia tăng tài sản cho tư bản Mỹ, và nước Mỹ
 
Chỉnh sửa cuối:

SuHaoMuoi199

Xe buýt
Biển số
OF-623882
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
505
Động cơ
23,630 Mã lực
Nơi ở
Thùng dưa...
Em chào các cụ, đã lâu em mới lại trồi lên đàm đạo cùng các cụ, xin gửi tới các cụ đôi lời chia sẻ của cá nhân em về kinh tế VN hiện tại:
1. NN can thiệp khá giật cục về vấn đề lãi suất & tỷ giá khiến cho ls tăng sốc & giảm cũng sốc trong thời gian ngắn khiến bank cũng như người đi vay khó tiếp cận nhau. Hiện tại có điều dở là gần như lãi suất đã chạm đáy, tỷ giá có dấu hiệu về đỉnh thậm chí sẽ vượt đỉnh do chính sách duy trì lãi suất thấp & chấp nhận phá giá VND => Nền kinh tế vẫn chưa cho dấu hiệu khả quan, trong khi sức ép vĩ mô quốc tế đang lớn dần.
2. TT Bất động sản vẫn rất khó khăn và tiếp tục bất động do giá chưa hấp dẫn & bong bóng trái phiếu bds vẫn được bơm oxy thêm 1 năm, trái phiếu Bds vẫn là 1 vấn đề nan giải khi được gia hạn 1 năm với lãi suất cao hơn => tt Bds ko hề khởi sắc thì việc trả được núi nợ tp này trong vỏn vẹn 1 năm là điều bất khả thi.
3. TT chứng khoán sau khi đc điều hành giảm sốc lãi suất đã có cú bật hồi đáng kể từ đáy với kỳ vọng lạc quan, hiện tại VNI sau khi phân phối được 2-3 tuần trước cú rơi sốc vào phiên 18/08/2023 đã tiếp tục kéo hồi hình chữ V vượt đỉnh để tái phân phối, 1 mô hình gần như phủ nhận tt đi vào uptrend, chỉ có sóng hồi mới có xung lực nhanh & mạnh đến vậy. Cụ nào tham gia ck cần chú ý thời điểm tuần cuối tháng 9/2023 trở đi.
=> Với vĩ mô thế giới hiện tại, Mỹ sẽ tiếp tục tăng & giữ lãi suất ở mức cao với mục đích duy nhất là làm suy yếu kt đối thủ Trung Quốc ở mức cùng cực nhất có thể. Việt Nam, 1 nền kinh tế cộng sinh với Trung Quốc, với nhiều điểm tương đồng và gần như đã quá vội vã sử dụng hết "chiêu" để kích thích thì tương lai sắp tới liệu có phải như "chỉ mành treo chuông"?!
em oánh dấu đọc dần
 

Longtime No See

Xe tải
Biển số
OF-676534
Ngày cấp bằng
23/6/19
Số km
475
Động cơ
114,782 Mã lực
Em chào các cụ, đã lâu em mới lại trồi lên đàm đạo cùng các cụ, xin gửi tới các cụ đôi lời chia sẻ của cá nhân em về kinh tế VN hiện tại:
1. NN can thiệp khá giật cục về vấn đề lãi suất & tỷ giá khiến cho ls tăng sốc & giảm cũng sốc trong thời gian ngắn khiến bank cũng như người đi vay khó tiếp cận nhau. Hiện tại có điều dở là gần như lãi suất đã chạm đáy, tỷ giá có dấu hiệu về đỉnh thậm chí sẽ vượt đỉnh do chính sách duy trì lãi suất thấp & chấp nhận phá giá VND => Nền kinh tế vẫn chưa cho dấu hiệu khả quan, trong khi sức ép vĩ mô quốc tế đang lớn dần.
2. TT Bất động sản vẫn rất khó khăn và tiếp tục bất động do giá chưa hấp dẫn & bong bóng trái phiếu bds vẫn được bơm oxy thêm 1 năm, trái phiếu Bds vẫn là 1 vấn đề nan giải khi được gia hạn 1 năm với lãi suất cao hơn => tt Bds ko hề khởi sắc thì việc trả được núi nợ tp này trong vỏn vẹn 1 năm là điều bất khả thi.
3. TT chứng khoán sau khi đc điều hành giảm sốc lãi suất đã có cú bật hồi đáng kể từ đáy với kỳ vọng lạc quan, hiện tại VNI sau khi phân phối được 2-3 tuần trước cú rơi sốc vào phiên 18/08/2023 đã tiếp tục kéo hồi hình chữ V vượt đỉnh để tái phân phối, 1 mô hình gần như phủ nhận tt đi vào uptrend, chỉ có sóng hồi mới có xung lực nhanh & mạnh đến vậy. Cụ nào tham gia ck cần chú ý thời điểm tuần cuối tháng 9/2023 trở đi.
=> Với vĩ mô thế giới hiện tại, Mỹ sẽ tiếp tục tăng & giữ lãi suất ở mức cao với mục đích duy nhất là làm suy yếu kt đối thủ Trung Quốc ở mức cùng cực nhất có thể. Việt Nam, 1 nền kinh tế cộng sinh với Trung Quốc, với nhiều điểm tương đồng và gần như đã quá vội vã sử dụng hết "chiêu" để kích thích thì tương lai sắp tới liệu có phải như "chỉ mành treo chuông"?!
TT chứng khoán đã tái phân phối thành công, tới đây sẽ có nhịp hồi cho các cụ còn kẹp thoát hàng, lời khuyên của em sau nhịp hồi cuối này là "đừng bắt đáy", các cụ sẽ được chứng kiến cơn hoảng loạn 10 năm có 1 đó. TT ck thường đi trước nền kt 6 tháng, chúng ta cùng xem xét cho tương lai sắp tới xem sao.
 

cu mậm

Xe buýt
Biển số
OF-727986
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
873
Động cơ
68,672 Mã lực
TTCK tăng nửa năm qua là do giảm lãi suất. Giờ thì ko còn room để giảm ls nữa, chính sách tt có dấu hiệu đảo chiều, thì ck giảm sâu là khó tránh.
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,514
Động cơ
479,372 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
TT chứng khoán đã tái phân phối thành công, tới đây sẽ có nhịp hồi cho các cụ còn kẹp thoát hàng, lời khuyên của em sau nhịp hồi cuối này là "đừng bắt đáy", các cụ sẽ được chứng kiến cơn hoảng loạn 10 năm có 1 đó. TT ck thường đi trước nền kt 6 tháng, chúng ta cùng xem xét cho tương lai sắp tới xem sao.
Tôi tin bác...
Có lẽ Lã Giang Trung lại đúng lần nữa?
Khi nào vào được, bác phím ae trên này nhé.
Tks bác.
 
Chỉnh sửa cuối:

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,244
Động cơ
-179,926 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
TTCK tăng nửa năm qua là do giảm lãi suất. Giờ thì ko còn room để giảm ls nữa, chính sách tt có dấu hiệu đảo chiều, thì ck giảm sâu là khó tránh.
Nói mồm "giảm lãi suất" thế chứ vay margin lãi suất vẫn 14% như VPS thì làm sao thị trường bật được?

IMG_0662.jpeg
 

cu mậm

Xe buýt
Biển số
OF-727986
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
873
Động cơ
68,672 Mã lực
Nói mồm "giảm lãi suất" thế chứ vay margin lãi suất vẫn 14% như VPS thì làm sao thị trường bật được?

IMG_0662.jpeg
Margin bản chất là ls chồng ls nên cao hơn ls cho vay của ngân hàng là đúng rồi cụ. TCBS thuộc hàng thấp nhất cũng 13%.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
Margin bản chất là ls chồng ls nên cao hơn ls cho vay của ngân hàng là đúng rồi cụ. TCBS thuộc hàng thấp nhất cũng 13%.
Ăn dày quá, chỉ là ls cho vay ngắn hạn có ts cầm cố thôi mà. So với ls tiền gửi ngắn hạn 4,75% 3 tháng VP Bank thì 14% quá cao. Shinhan chơi hẳn 6,8%, miễn phí giao dịch
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top