[Funland] Chứng khoán và Bds sẽ thế nào khi Juve liên tục tuyển mộ?!

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
E đang ôm hpg và mbb rồi chờ đợi thôi. Cảm ơn cụ
Em đang gồng lỗ trung bình giá HPG :) (cũng thêm 1 ít lấy cảm giác thôi) nhưng nếu HPG đóng lò thì triển vọng cũng phập phù quá, e đến giữa năm 2023 mới nhúc nhắc hồi phục thị trường thép? Đây là phần portfolio e sẽ buy & hold 5-10 năm nên tăng giảm trời đất gì ngắn hạn cũng mặc kệ.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhtrung052

Xe tăng
Biển số
OF-174986
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
1,485
Động cơ
373,358 Mã lực
Em đang gồng lỗ trung bình giá HPG :) (cũng thêm 1 ít lấy cảm giác thôi) nhưng nếu HPG đóng lò thì triển vọng cũng phập phù quá, e đến giữa năm 2023 mới nhúc nhắc hồi phục thị trường thép? Đây là phần portfolio e sẽ buy & hold 5-10 năm nên tăng giảm trời đất gì ngắn hạn cũng mặc kệ.
E nghĩ lò này sẽ hồi phục.sớm hay muộn thôi. Cụ yt đê.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
E nghĩ lò này sẽ hồi phục.sớm hay muộn thôi. Cụ yt đê.
Thép thì e ko lo, mà lo mảng bđs của HPG. Hy vọng mảng đó tự nó đủ trả lãi cho nó trong lúc thị trường đang sặc máu đông. Dù sao thì e cũng như cụ vẫn còn niềm tin tất thắng với HPG, MBB, VIC và một số mã khác :) chỉ là e đánh nhỏ lúc này ko margin nên trụ được kể cả nếu trời sập đất sập.
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
E nghĩ lò này sẽ hồi phục.sớm hay muộn thôi. Cụ yt đê.
Mình vẫn buy & hold HPG chỉ vì 1 câu nói của cụ Long vào tháng 5 "thảm lắm" :) người nhìn thấy trước như thế và qua 30 năm thăng trầm thì chắc là đã có những động thái chuẩn bị mỡ nuôi gấu qua mùa đông rồi? Bây giờ F319 mới hiểu sự non kém của mình khi trong đại hội cứ phê a Long.

 
Chỉnh sửa cuối:

firstXpan

Xe buýt
Biển số
OF-813757
Ngày cấp bằng
7/6/22
Số km
819
Động cơ
-319,830 Mã lực
fpt sao nay sàn thế các cụ, hay định sa thải vài ngàn nhân công cho nó đúng trend
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,287
Động cơ
74,243 Mã lực
Mình vẫn buy & hold HPG chỉ vì 1 câu nói của cụ Long vào tháng 5 "thảm lắm" :) người nhìn thấy trước như thế và qua 30 năm thăng trầm thì chắc là đã có những động thái chuẩn bị mỡ nuôi gấu qua mùa đông rồi? Bây giờ F319 mới hiểu sự non kém của mình khi trong đại hội cứ phê a Long.

Hị hị… tiền mình mình lo chứ chẳng tin cha con ông nào cụ ah :D.
Anh Long mấy năm trước mà không bị call margin thì ai biết ảnh cũng lén mang cổ phiếu đi cắm đâu :D
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Hị hị… tiền mình mình lo chứ chẳng tin cha con ông nào cụ ah :D.
Anh Long mấy năm trước mà không bị call margin thì ai biết ảnh cũng lén mang cổ phiếu đi cắm đâu :D
Đã là thăng trầm thì ai chẳng có lúc này lúc kia, mà đầu tư khủng thì sóng càng lớn. Nhưng chỉ cần 2 năm gặt lợi nhuận khủng thì đã có thể vượt vũ môn.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
11,934
Động cơ
479,711 Mã lực
Nói thật, các bác đừng bị những bài báo "tỷ phú nọ tỷ phú kia mất tỷ đô" đánh lừa cảm giác.
Kể cả cty XYZ có phá sản thì các ông chủ thực sự tài sản vẫn còn ăn vài đời không hết.
Cổ đông nhỏ lẻ ôm mớ cp các bác tự tưởng tượng nhé.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
11,934
Động cơ
479,711 Mã lực
Tiện nói về HPG.
Quyết định đóng lò thực sự đáng suy nghĩ. Với tình hình hiện tại mà đã phải đóng 4/7 lò thì DQ2 liệu có vội quá không?
Thêm nữa, việc dừng sx thép cho thấy mảng xây mới, bao gồm cả đầu tư công lẫn BĐS thời gian tới coi như đã chết.
Em sai chỗ nào các bác cứ chỉ nhé.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,908
Động cơ
202,105 Mã lực
Tuổi
44
Có một thằng, làm chủ một công ty cũng to to, công ty ấy đúng là đang nợ cũng nhiều.
và trong buổi họp lớp, một số đứa khác cũng bình luận rồi bàn tán rằng nó nhìn thế chứ nợ đầm đìa, hơn ếc gì mình chả nợ nần ai. Nó nói luôn đúng rồi, xét về tài sản tôi nợ nhiều hơn có. Nhưng về vật chất tôi đang sống đoàng hoàng, sung túc hơn rất nhiều người không nợ, của cải để cho con cháu cũng nhiều hơn hơn, con cháu tôi cũng sung túc hơn họ. Còn đến lúc chết đi rồi thì có nợ hay không có nợ là như nhau, tài sản công ty và tài sản của con cháu nó độc lâp. Đời người nó thế, hơn nhau là được người ta cho vay nợ.


Nói thật, các bác đừng bị những bài báo "tỷ phú nọ tỷ phú kia mất tỷ đô" đánh lừa cảm giác.
Kể cả cty XYZ có phá sản thì các ông chủ thực sự tài sản vẫn còn ăn vài đời không hết.
Cổ đông nhỏ lẻ ôm mớ cp các bác tự tưởng tượng nhé.
 

smart_sharp

Xe tăng
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
1,980
Động cơ
135,521 Mã lực
Đó là câu hỏi dễ trả lời nhất: ko cứu tất cả và ko thể cứu được tất cả. Câu hỏi khó hơn là ai sẽ được cứu và ai sẽ ko được cứu?
Đôi khi, chưa cứu là có nghĩa là những ông "chết" đầu tiên này chưa xứng đáng để cứu thôi cụ. Đến lúc nào sẽ phải cứu thôi. Khi đó, những người được cứu là những người "được cứu". Câu hỏi khó hơn nữa là có đủ nguồn lực để cứu không và cứu như vậy đã tối ưu chung cho toàn xã hội về mặt ngắn hạn và dài hạn chưa? Chúng ta đã được học bài học giải cứu năm 2008-2009 và rồi phải trả giá nặng hơn rất nhiều năm 2011-2012. Các cụ đừng nghĩ nhà nước biết tất cả và hành động luôn đúng. Lý thuyết đó không đúng đâu vì thị trường nó có quy luật của riêng nó.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,287
Động cơ
74,243 Mã lực
Nói thật, các bác đừng bị những bài báo "tỷ phú nọ tỷ phú kia mất tỷ đô" đánh lừa cảm giác.
Kể cả cty XYZ có phá sản thì các ông chủ thực sự tài sản vẫn còn ăn vài đời không hết.
Cổ đông nhỏ lẻ ôm mớ cp các bác tự tưởng tượng nhé.
Hihi… đầu tư theo cảm tính, cảm giác là bản chất của con người thôi mà cụ :D
Chắc khoảng 95% nhà đầu tư cá nhân là thua lỗ, do cảm tính.
5% còn lại có lãi do có công cụ giúp vượt qua vấn đề cảm xúc chi phối.
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
2,865
Động cơ
184,542 Mã lực
Có một thằng, làm chủ một công ty cũng to to, công ty ấy đúng là đang nợ cũng nhiều.
và trong buổi họp lớp, một số đứa khác cũng bình luận rồi bàn tán rằng nó nhìn thế chứ nợ đầm đìa, hơn ếc gì mình chả nợ nần ai. Nó nói luôn đúng rồi, xét về tài sản tôi nợ nhiều hơn có. Nhưng về vật chất tôi đang sống đoàng hoàng, sung túc hơn rất nhiều người không nợ, của cải để cho con cháu cũng nhiều hơn hơn, con cháu tôi cũng sung túc hơn họ. Còn đến lúc chết đi rồi thì có nợ hay không có nợ là như nhau, tài sản công ty và tài sản của con cháu nó độc lâp. Đời người nó thế, hơn nhau là được người ta cho vay nợ.
Tiêu chí của các Anh quê mình là Vinh thân phì gia mà cụ ^^
Chỉ khổ thân cần lao. Các anh ăn ngập mồm, tiền mấy đời ăn ko hết. Đục rỗng cty xong, các anh lên ngậm ngùi thông báo là tôi cũng mất mát...
Cần lao thấy vậy thì có lí do để quay ra tự an ủi, Ảnh còn mất hơn mình :D

Mà thực ra dù ko muốn thì cũng phải tìm cách mà tự an ủi cho khỏi xót ruột thêm. Vì làm gì còn cách nào khác chứ :-B
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,908
Động cơ
202,105 Mã lực
Tuổi
44
Thực ra nói giá cổ phiếu giảm làm ông chủ nọ ông chủ kia "mất cả tỷ đô" (ví dụ bẩu ông chủ Hòa Phát mất cả tỷ đô) là sai về bản chất. Vì các ông ấy có mất đi tý tẹo cổ phần cổ phiếu nào đâu. Trước giờ của ông ấy nó vẫn là 1 triệu/10 triệu hay 100 triệu cổ phiếu chiếm 90% (ví dụ vậy). Định giá nó 1 tỷ, 10 ty hay nửa tỷ thì các ông ấy vẫn thế mà. Tất nhiên chỉ khi nào các ông ấy bán đi thì nó mới quy ra là tiền mặt. Bán đi được 1 tỷ, mua vào mất 2 tỷ thì mới gọi là mất 1 tỷ.

Với nhà đầu tư trên sàn thì đúng là lúc mua vào đắt, lúc bán ra rẻ thì có nghĩa là mất đi, mất đi tiền thịt móc túi bỏ ra. Và cái mà nhà đầu tư này mất, dù nó là thực nhưng có nhẽ tính đúng tính đủ (bỏ qua các tính toán về chi phí cơ hội) thì nó cũng chỉ mất ở hiệu giữa cái giá trị bỏ ra lúc mua với cái giá trị thu được lúc bán. Chứ íu ai chơi lấy cái giá lúc cao nhất để tính giá trị trừ đi cái giá thấp hiện trên sàn để tính là số mất đâu.


Hihi… đầu tư theo cảm tính, cảm giác là bản chất của con người thôi mà cụ :D
Chắc khoảng 95% nhà đầu tư cá nhân là thua lỗ, do cảm tính.
5% còn lại có lãi do có công cụ giúp vượt qua vấn đề cảm xúc chi phối.
Tiêu chí của các Anh quê mình là Vinh thân phì gia mà cụ ^^
Chỉ khổ thân cần lao. Các anh ăn ngập mồm, tiền mấy đời ăn ko hết. Đục rỗng cty xong, các anh lên ngậm ngùi thông báo là tôi cũng mất mát...
Cần lao thấy vậy thì có lí do để quay ra tự an ủi, Ảnh còn mất hơn mình :D

Mà thực ra dù ko muốn thì cũng phải tìm cách mà tự an ủi cho khỏi xót ruột thêm. Vì làm gì còn cách nào khác chứ :-B
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top