Chứng khoán thực ra rất đơn giản.

thitde.com

Xe hơi
Biển số
OF-425525
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
181
Động cơ
218,710 Mã lực
Tuổi
34
Close deal HBC do sự kiện bất ngờ. giá close 19.5
C32 thì hang chưa về nên chịu rồi.
 

hnilqhuy

Xe tăng
Biển số
OF-384544
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
1,647
Động cơ
257,166 Mã lực
Đơn giản là kiếm dc và trụ dc rất khó
 

thitde.com

Xe hơi
Biển số
OF-425525
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
181
Động cơ
218,710 Mã lực
Tuổi
34
Đơn giản là kiếm dc và trụ dc rất khó
bán HBC thành ra hố nặng cụ ạ. Mất hơn chục củ. :D

Tính ra deal HBC tạm dc 13 củ. Hy vọng C32 về bán hòa là ngon. tạm nghỉ ngơi hết tuần tới xem sao đã.
 
Chỉnh sửa cuối:

thitde.com

Xe hơi
Biển số
OF-425525
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
181
Động cơ
218,710 Mã lực
Tuổi
34
Ve viec ban hbc thi no la nguyen tac thoi. Khi thi truong giam manh toi 30d la nen out de theo doi. Du sao cung thay la chon hang van chuan. HBC dong tran trong phien lich su.
 

thitde.com

Xe hơi
Biển số
OF-425525
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
181
Động cơ
218,710 Mã lực
Tuổi
34
Việc đánh giá một cách định lượng tác động của brexit là khó. Theo tôi là ko ai làm được. Thế nên phải đợi thị trường tự đánh giá. Không nên nghe theo ai hoặc tự mình đưa ra kết luận.
Một cách đánh giá định tính thì bản chất của sự kiện này là sự bất ngờ. Điều ít ai nghĩ đến đã xảy ra. Đến tận sáng hôm qua trước khi Newcaste công bố kết quả thì đa số mọi người nghĩ về cuộc bỏ phiếu này như bộ phim hài kiểu Anh, vui vui, khó hiểu và chẳng giống ai. Mà thị trường thì không thích bất ngờ hay sự bất định. Sang tuần sau khi EU họp thượng đỉnh và ít nhất tới khi BR có thủ tướng mới và quốc hội họp thì vẫn không ai biết được mọi việc tiếp theo sẽ như nào.
Giới tinh hoa ở BR giờ mới thấm thía khi chơi canh bạc với chủ nghĩa dân túy và dân tộc vốn có đầy các khẩu hiệu dễ nghe mà chẳng bao giờ cần giải pháp. Người dân thường cần cả năm để hiểu ra mình đã vote cho điều gì khi chọn exit. Dù có thể lý do để vote đơn giản là ghét ông thủ tướng thôi. Hoặc có đầy người muốn Bremain nhưng đã không đi bầu vì nghĩ là không cần. Nhưng nói gì thì nói Brexit là quá trình không thể đảo ngược vì vẫn có hàng triệu người muốn thế và họ đã đi bỏ phiếu.
Người Anh đã bỏ phiếu và giờ là vấn đề của phần còn lại của EU và the World. Giờ thị trường đợi FED và ECB hành động. Sau đó là BOJ và sẽ tới PBOC và NHNN. Kinh tế thế giới đang hồi phục khó khăn thì giờ đây mục tiêu khả dĩ nhất là giữ không cho suy thoái trở lại. Sau China thì giờ EU sẽ là gánh nặng cho tăng trưởng kinh tế thế giới. Mình USA và India là không đủ.
Hy vọng của thị trường về một gói kích cầu cho nền kinh tế hay hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc gần như sẽ tan biến với nợ vay theo Yên tăng 5% sau một đêm và đồng $ mạnh lên. Chưa nói đến việc phá giá VND cùng việc phải sử dụng kho dự trữ ngoại tệ để nâng đỡ tỷ giá là gần như bắt buộc trong tương lai gần. Khi lạm phát tăng đều trở lại cả 6 tháng đầu năm thì NHNN sẽ rất khó có thể làm gì để thúc đẩy tăng trưởng. Ít nhất là cho tới khi các NHTW kể trên có các chính sách mới thời hậu Brexit.
Thị trường chứng khoán thì không quá phức tạp như nền kinh tế. Trải qua thời gian như lịch sử cho thấy thì dù bất kể sự kiện gì thì nó vẫn là ...hình sin. Có lên có xuống và tất nhiên sẽ ra lợi nhuận. Thế nên cơ hội luôn hiện hữu. Giờ là thời gian đợi cho thị trường tự đánh giá một cách định lượng những ảnh hưởng của sự kiện Brexit.
 
Chỉnh sửa cuối:

cucaihn

Xe buýt
Biển số
OF-65594
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
797
Động cơ
442,744 Mã lực
Cụ cắt nhanh thế ,em lại múc thật lực phiên qua :))
 

thitde.com

Xe hơi
Biển số
OF-425525
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
181
Động cơ
218,710 Mã lực
Tuổi
34
Cụ cắt nhanh thế ,em lại múc thật lực phiên qua :))
Hii. Chúc cụ lồi mồm. Ăn ngay trong phiên nhỉ. Khi nào hàng cụ về thi e tính. Còn tuần tới lại qsat đã. Brexit làm mất ăn hbc. Nhưng cơ hội thì thiếu gì đâu.
 

cucaihn

Xe buýt
Biển số
OF-65594
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
797
Động cơ
442,744 Mã lực
Em chỉ thấy nó quá đà thôi,cắt xong về nghĩ lại thấy hơi hoang mang cụ nhỉ :)
 

Escape2015

Xe buýt
Biển số
OF-305680
Ngày cấp bằng
20/1/14
Số km
547
Động cơ
307,350 Mã lực
Cụ nhận xét sâu phết ạ

Việc đánh giá một cách định lượng tác động của brexit là khó. Theo tôi là ko ai làm được. Thế nên phải đợi thị trường tự đánh giá. Không nên nghe theo ai hoặc tự mình đưa ra kết luận.
Một cách đánh giá định tính thì bản chất của sự kiện này là sự bất ngờ. Điều ít ai nghĩ đến đã xảy ra. Đến tận sáng hôm qua trước khi Newcaste công bố kết quả thì đa số mọi người nghĩ về cuộc bỏ phiếu này như bộ phim hài kiểu Anh, vui vui và chẳng giống ai. Mà thị trường thì không thích bất ngờ hay sự bất định. Sang tuần sau khi EU họp thượng đỉnh và ít nhất tới khi BR có thủ tướng mới và quốc hội họp thì vẫn không ai biết được mọi việc tiếp theo sẽ như nào.
Giới tinh hoa ở BR giờ mới thấm thía khi chơi canh bạc với chủ nghĩa dân túy và dân tộc vốn có đầy các khẩu hiệu dễ nghe mà chẳng bao giờ cần giải pháp. Người dân thường cần cả năm để hiểu ra mình đã vote cho điều gì khi chọn exit. Dù có thể lý do để vote đơn giản là ghét ông thủ tướng thôi. Hoặc có đầy người muốn bremain nhưng đã không đi bầu vì nghĩ là không cần. Nhưng nói gì thì nói Brexit là quá trình không thể đảo ngược vì vẫn có hàng triệu người muốn thế và họ đã đi bỏ phiếu.
Người Anh đã bỏ phiếu và giờ là vấn đề của phần còn lại của EU và the World. Giờ thị trường đợi FED và ECB hành động. Sau đó là BOJ và sẽ tới PBOC và NHNN. Kinh tế thế giới đang hồi phục khó khăn thì giờ đây mục tiêu khả dĩ nhất là giữ không cho suy thoái trở lại. Sau China thì giờ EU sẽ là gánh nặng. Mình USA và India là không đủ.
Hy vọng của thị trường về một gói kích cầu cho nền kinh tế hay hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc gần như sẽ tan biến. Với nợ vay theo Yên tăng 5% sau một đêm và đồng $ mạnh lên thì việc phá giá vnd là gần như bắt buộc. Trong khi lạm phát tăng đều trở lại cả 6 tháng đầu năm thì NHNN sẽ không thể làm gì để thúc đẩy tăng trưởng. Ít nhất là cho tới khi các NHTW kể trên có các chính sách mới thời hậu Brexit.
Thị trường chứng khoán thì không quá phức tạp như nền kinh tế. Trải qua thời gian như lịch sử cho thấy thì dù bất kể sự kiện gì thì nó vẫn là ...hình sin. Có lên có xuống và tất nhiên sẽ ra lợi nhuận. Thế nên cơ hội luôn hiện hữu. Giờ là thời gian đợi cho thị trường tự đánh giá một cách định lượng những ảnh hưởng của sự kiện Brexit.
 

thitde.com

Xe hơi
Biển số
OF-425525
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
181
Động cơ
218,710 Mã lực
Tuổi
34
Cụ nhận xét sâu phết ạ
là em cóp nhặt lại thôi cụ. Phần này thực ra ko cần thiết vì nó làm cho chứng lại có vẻ phức tạp. Chỉ đơn giản là khi thị trường đang đi lên mấy tháng rồi mà tự dưng bị giảm mạnh vì sự kiện bất ngờ thì cứ bán đã rồi ngồi im ko làm gì ít nhất là vài ngày.
 

thitde.com

Xe hơi
Biển số
OF-425525
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
181
Động cơ
218,710 Mã lực
Tuổi
34
Em chỉ thấy nó quá đà thôi,cắt xong về nghĩ lại thấy hơi hoang mang cụ nhỉ :)
Ko cụ ạ. E nghĩ mua xong về mới thấy hoang mang chứ. :))
Cuối phiên hbc trần mà e còn tiếc...5p vì ko bán dc cao hơn.
 

thitde.com

Xe hơi
Biển số
OF-425525
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
181
Động cơ
218,710 Mã lực
Tuổi
34
Chơi chứng khoán thực ra rất đơn giản. Chỉ cần mua 1 ít cổ phiếu Đường sắt Sài Gòn, sau đó 1 năm nhìn lại thì đã lãi gấp đôi rồi, sau đó 1 năm thì lại gấp đôi nữa. Đơn giản vậy thôi
Bác nói thế các cụ lại càng sợ đấy. Vừa giống đa cấp lại vừa giống lừa đảo. Cứ nói 1 năm lãi gấp đôi thôi đã, rồi bán. :)
 

thitde.com

Xe hơi
Biển số
OF-425525
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
181
Động cơ
218,710 Mã lực
Tuổi
34
Cụ k biết đấy thôi, cổ phiếu Đường sắt SG đang bị tay to gom ác liệt, em cũng định săn lùng mà không tìm được hàng. Có những cổ phiếu như VNM chẳng hạn, tăng dăm bảy năm liền
Thế sao các cụ còn loa trên đây. Nhỡ cụ nào biết mua mất thì sao.
 

thitde.com

Xe hơi
Biển số
OF-425525
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
181
Động cơ
218,710 Mã lực
Tuổi
34
Em bỏ cuộc rồi, mua k được thì cố làm gì, để thời gian làm việc khác cho nhàn
Ok cụ. Tôi cho là thế. Cổ phiếu mà chưa lên sàn đủ lâu là ko tham gia. Định được giá cp là việc khó. Và giả sử có món hời thật thì chắc ko ai ngu đi bán rẻ cho mình.
 

thitde.com

Xe hơi
Biển số
OF-425525
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
181
Động cơ
218,710 Mã lực
Tuổi
34
bán HBC thành ra hố nặng cụ ạ. Mất hơn chục củ. :D

Tính ra deal HBC tạm dc 13 củ. Hy vọng C32 về bán hòa là ngon. tạm nghỉ ngơi hết tuần tới xem sao đã.
Các tác động ngắn hạn của Brexit đã được phản ánh vào thị trường. Hy vọng sang tuần sẽ có cơ hội giải ngân tiếp. Vẫn giữ nguyên 5k C32 và sang tuần, nếu thị trường ổn định sẽ nhồi thêm vào C32, hoặc 1 trong 2 mã DHG, LIX.
 

CV99

Xe buýt
Biển số
OF-177525
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
779
Động cơ
345,265 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thị trường đảo chiều thấy rõ rồi cụ, sao sang tuần mới giải ngân....CK Á, Âu lên hết cả lưọt...e nghĩ là qua cơn Brexit rồi
 

thitde.com

Xe hơi
Biển số
OF-425525
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
181
Động cơ
218,710 Mã lực
Tuổi
34
Thị trường đảo chiều thấy rõ rồi cụ, sao sang tuần mới giải ngân....CK Á, Âu lên hết cả lưọt...e nghĩ là qua cơn Brexit rồi
phần giải ngân tiếp là full margin đấy cụ. nên cứ làm cho thận trọng chút. :)
Với tôi thì giờ index là trung tính, không xấu, không tốt do đó tôi sẽ có thể full vào cổ phiếu mà tôi lựa chọn. Mục tiêu cửa topic này là tôi sẽ lãi 30%-50% cho tới hết năm. Nên ko cần vội bác ạ.
 

thitde.com

Xe hơi
Biển số
OF-425525
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
181
Động cơ
218,710 Mã lực
Tuổi
34
Mấy con hàng cơ bản của bác thì ngon rồi
Thì em đang chứng minh chứng khoán nó dễ mà. Cứ hàng cơ bản, nôm na là con nào giá càng cao càng tốt, hoặc ít ra cũng phải trên 15k, 20k trong ít nhất 3 năm trước. Rồi canh đẹp thì mua và cut loss hoặc take profit thôi. Miễn là take profit phải tầm 20% cho 1 deal. Vụ HBC bị bán là do thị trường chung đánh giá là rủi ro do sự kiện bất ngờ. Dù mất ăn HBC do bán sớm, nhưng quy tắc là quy tắc bác. Tôi đang ngắm hoặc C32, hoặc DHG, LIX đấy.
 

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
4,974
Động cơ
444,371 Mã lực
Like cụ thitde. Quy tắc là quy tắc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top