Chứng khoán thực ra rất đơn giản.

waterfall

Xe buýt
Biển số
OF-58997
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
755
Động cơ
448,695 Mã lực
Em muốn chứng minh là nó đơn giản. Cụ cứ theo dõi trong vòng 6 tháng tới nhé. Có gì cụ cứ ném đá tự nhiên. Em welcome các góp ý.
Vâng, em sẽ theo dõi cùng cụ. :) Cám ơn cụ đã chia sẻ. Dạo này chứng lên nên cụ tự tin hay vì lý do gì khác ạ?
 

thitde.com

Xe hơi
Biển số
OF-425525
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
181
Động cơ
218,710 Mã lực
Tuổi
34
Đơn giản nên chỉ có ~5% só ng tham gia có lãi
Nếu nhìn lại lý do tại sao thua lỗ thì nhiều. nhưng có những lý do mà rất nhiều người hay mắc phải. Nếu loại bỏ đi những sai lầm này, thì ruỉ ro giảm xuống cực nhiều.
- Mua cổ phiếu đầu cơ: phân biệt cổ phiếu đầu cơ với cơ bản à?! chỉ mua cổ phiếu trên 50k thôi chẳng hạn, chắc là có ít cổ đầu cơ nào mà giá cao thế;
- Mua bình quân giá giảm: nói chung, chỉ được mua bình quân giá tăng, miễn là lần mua sau, ít hơn lần mua trước; như vậy, nếu chót có mua GAS ở 120k, thì đừng có về 90k thấy rẻ là mua thêm;
- Không cắt lỗ: cái này tùy người, nhưng hiếm khi những người cắt lỗ, lại có thể thua lỗ nhiều được; họ luôn có tiền cho cơ hội sau.
- Tỷ lệ Risk/Return < 1 : nếu coi mua cổ phiếu như tung đồng xu, thì chỉ cần R/R > 1 là ok; ví dụ nếu cắt lỗ ở 30%, thì cố gắng chốt lời ở tối thiểu 35% cho 1 deal; đừng có làm ngược lại, thì về dài hạn khả năng có lãi là cao;

Như vậy, chỉ là nhưng quy tắc cực kỳ đơn giản, mà bất kỳ ai biết mua bán cổ phiếu đều có thể làm theo. Theo chủ quan của tôi, thì nếu có bác nào tuân thủ những quy tắc này thì để đầu tư chứng khoán lỗ là rất ...khó.
 
Chỉnh sửa cuối:

thitde.com

Xe hơi
Biển số
OF-425525
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
181
Động cơ
218,710 Mã lực
Tuổi
34
Vâng, em sẽ theo dõi cùng cụ. :) Cám ơn cụ đã chia sẻ. Dạo này chứng lên nên cụ tự tin hay vì lý do gì khác ạ?
Cụ hỏi giống Tạ b.L phết nhỉ. Nói chung tôi chém gió để quản cáo cho thịt dê là chủ yếu. Còn lại thì cũng ko ảnh hưởng gì; thường thì tôi mua xong cổ phiếu mới công bố mà; như thế chỉ có lợi cho tôi thôi.
Chứng khoán, thì bản chất nó vẫn là hình sin mà cụ, lên rồi xuống; cụ bảo lên là lên so với thời điểm nào? vài năm nay nó vẫn 500-640 suốt đấy thôi. còn đỉnh cũ thì hình như là 11xx cụ ạ. :)
 

thitde.com

Xe hơi
Biển số
OF-425525
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
181
Động cơ
218,710 Mã lực
Tuổi
34
Vâng, em sẽ theo dõi cùng cụ. :) Cám ơn cụ đã chia sẻ. Dạo này chứng lên nên cụ tự tin hay vì lý do gì khác ạ?
Thực ra thì những quy tắc này, tôi đã thực hành từ lâu. Chỉ là viết lại việc không bắt đáy theo kiểu khác; với những nđt không dùng đồ thị, thì khái niệm không bắt đáy, là khái niệm khó giải thích. Tôi muốn làm cho việc đầu tư chứng khoán, đơn giản nhất có thể.

http://f319.com/threads/3-dieu-ran.549809/
 

waterfall

Xe buýt
Biển số
OF-58997
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
755
Động cơ
448,695 Mã lực
Cụ hỏi giống Tạ b.L phết nhỉ. Nói chung tôi chém gió để quản cáo cho thịt dê là chủ yếu. Còn lại thì cũng ko ảnh hưởng gì; thường thì tôi mua xong cổ phiếu mới công bố mà; như thế chỉ có lợi cho tôi thôi.
Chứng khoán, thì bản chất nó vẫn là hình sin mà cụ, lên rồi xuống; cụ bảo lên là lên so với thời điểm nào? vài năm nay nó vẫn 500-640 suốt đấy thôi. còn đỉnh cũ thì hình như là 11xx cụ ạ. :)
Hề hề, em hay hỏi như thế và còn trước TBL nhiều cụ ạ. Mọi người bảo em hay đa nghi, chăc vì thế nên em chưa chơi chứng đươc.
 

thitde.com

Xe hơi
Biển số
OF-425525
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
181
Động cơ
218,710 Mã lực
Tuổi
34
Hề hề, em hay hỏi như thế và còn trước TBL nhiều cụ ạ. Mọi người bảo em hay đa nghi, chăc vì thế nên em chưa chơi chứng đươc.
bác phải học trước đi. như tôi đã nói, nếu bác vào sới, mà ko thấy gà đâu, thì khả năng mình là gà rồi. Nếu thế, tốt nhất bác cứ thực hành chứng ảo với tôi cho vui. Nhớ bám sát các quy tắc; những quy tắc mà nếu bác học cấp 3 là cũng có thể áp dụng được; vấn đề là kỷ luật thôi bác. Kể cả học sinh cấp 2, đã được chứng minh là có thể đầu tư tốt như các quỹ nhé bác. Miễn là đưa cho chúng các quy tắc phù hợp, để chúng có thể theo; còn lại thì chúng rất kỷ luật rồi.
 

daquynhhuong

Xe tải
Biển số
OF-416969
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
345
Động cơ
223,500 Mã lực
Tuổi
31
Chứng ở việt nam ngang thể thao mạo hiểm!
 

sunrise8x

Xe tăng
Biển số
OF-140217
Ngày cấp bằng
1/5/12
Số km
1,270
Động cơ
376,020 Mã lực
cút loss ck viet mà 10 % thì liên tục. nhất lại là 2 3 ngày mới nhìn bảng nữa thì toi.
 

thitde.com

Xe hơi
Biển số
OF-425525
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
181
Động cơ
218,710 Mã lực
Tuổi
34
Chứng ở việt nam ngang thể thao mạo hiểm!
Là do người lái thôi. Theo tôi thì đầu tư là việc khá dễ, chỉ là nó nhàm chán, và đơn điệu nên đa số không thể tuân thủ trong thời gian dài. Nếu các bác cứ đơn điệu tuân thủ những quy tắc cực kỳ đơn giản, thì tôi cho là không dễ để lỗ đâu. bác cứ đọc kỹ những quy tắc tôi đề ra xem.
 

daquynhhuong

Xe tải
Biển số
OF-416969
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
345
Động cơ
223,500 Mã lực
Tuổi
31
Là do người lái thôi. Theo tôi thì đầu tư là việc khá dễ, chỉ là nó nhàm chán, và đơn điệu nên đa số không thể tuân thủ trong thời gian dài. Nếu các bác cứ đơn điệu tuân thủ những quy tắc cực kỳ đơn giản, thì tôi cho là không dễ để lỗ đâu. bác cứ đọc kỹ những quy tắc tôi đề ra xem.
Nó có khó đâu! Có tiền đặt mã mua. Chán đặt mã bán. kết còn lại bao nhiêu????
 

thitde.com

Xe hơi
Biển số
OF-425525
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
181
Động cơ
218,710 Mã lực
Tuổi
34
Nó có khó đâu! Có tiền đặt mã mua. Chán đặt mã bán. kết còn lại bao nhiêu????
thì cứ theo dõi topic 6 tháng tới đi cụ. Đời dài, nên 6 tháng có là bao. Đang có tiền đây, mà chưa biết đặt mua mã nào.
 

căngthẳng

Xe điện
Biển số
OF-167043
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,368
Động cơ
354,354 Mã lực
Là do người lái thôi. Theo tôi thì đầu tư là việc khá dễ, chỉ là nó nhàm chán, và đơn điệu nên đa số không thể tuân thủ trong thời gian dài. Nếu các bác cứ đơn điệu tuân thủ những quy tắc cực kỳ đơn giản, thì tôi cho là không dễ để lỗ đâu. bác cứ đọc kỹ những quy tắc tôi đề ra xem.
có mỗi chém là dễ thôi, và ng ko lỗ đơn giản là chơi chứng ảo
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,739
Động cơ
448,587 Mã lực
Đúng với trends tăng dài hàng năm trở lên và mua vào khúc giữa , chứ vẫn các thông số như cụ chủ, nếu ko tính đến PE, EPS mà mua hồi 2007 thì cả chục năm không về giá mua (FPT đỉnh cao hơn 600, STB hơn 150, VSP vài trăm K (và giờ không còn vết tích), dòng Sông Đà cũng toàn tiền trăm K (giờ loanh quanh mệnh).
 

Thanh-Tra09

Xe buýt
Biển số
OF-387140
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
926
Động cơ
246,346 Mã lực
bác phải học trước đi. như tôi đã nói, nếu bác vào sới, mà ko thấy gà đâu, thì khả năng mình là gà rồi. Nếu thế, tốt nhất bác cứ thực hành chứng ảo với tôi cho vui. Nhớ bám sát các quy tắc; những quy tắc mà nếu bác học cấp 3 là cũng có thể áp dụng được; vấn đề là kỷ luật thôi bác. Kể cả học sinh cấp 2, đã được chứng minh là có thể đầu tư tốt như các quỹ nhé bác. Miễn là đưa cho chúng các quy tắc phù hợp, để chúng có thể theo; còn lại thì chúng rất kỷ luật rồi.
Cụ nói về chơi chứng ảo em lại nhớ ngày xưa chơi bài búng tai, nếu thắng được búng cũng mỏi tay, mà thua mãi thì bị búng một lúc tai nó cũng tê đi nên cảm giác đau cũng không nhiều nữa. Nhưng khi đánh ăn tiền thật sự thì nó khác, lúc thắng thì cố vặt thêm tí nữa, còn thua thì cay cú, nghĩ bụng chẳng lẽ đen mãi sao, cố gỡ cho được nên càng lún sâu vào nợ nần. Các bác cứ thử đầu tư ảo đi, quyết định mua bán tự tin lắm và sẽ sẽ kiếm một mớ tiền ảo thấy thật là dễ, nhưng khi đầu tư thật thì cẩn thận không lại trở thành gà, bị vặt chụi lông lúc nào không hay.
 

thitde.com

Xe hơi
Biển số
OF-425525
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
181
Động cơ
218,710 Mã lực
Tuổi
34
Đúng với trends tăng dài hàng năm trở lên và mua vào khúc giữa , chứ vẫn các thông số như cụ chủ, nếu ko tính đến PE, EPS mà mua hồi 2007 thì cả chục năm không về giá mua (FPT đỉnh cao hơn 600, STB hơn 150, VSP vài trăm K (và giờ không còn vết tích), dòng Sông Đà cũng toàn tiền trăm K (giờ loanh quanh mệnh).
Với các quy tắc tôi đưa ra, vốn đã rất đơn giản, và nó chỉ hạn chế một phần lớn rủi ro của việc đầu tư. Theo chủ quan đánh giá của tôi, thì hạn chế cỡ 60%-70% rồi. Và cụ quên là quy tắc cắt lỗ 10%. Tôi cũng đã nói về trường hợp GAS, nếu phương pháp của cụ nào kém quá, nhảy vào mua ở 120k, thì tất nhiên về 10xk là phải cutloss rồi, chứ không phải là mua thêm bình quân giá giảm, để rồi nhìn cổ phiếu rơi về 60k như hiện tại.
Cụ cũng lưu ý giúp là tôi cũng không nói gì về trend, hay những từ ngữ nặng về kỹ thuật, và tôi cũng không thể biết như nào là khúc giữa, hay khúc cuối.
 

thitde.com

Xe hơi
Biển số
OF-425525
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
181
Động cơ
218,710 Mã lực
Tuổi
34
Cụ nói về chơi chứng ảo em lại nhớ ngày xưa chơi bài búng tai, nếu thắng được búng cũng mỏi tay, mà thua mãi thì bị búng một lúc tai nó cũng tê đi nên cảm giác đau cũng không nhiều nữa. Nhưng khi đánh ăn tiền thật sự thì nó khác, lúc thắng thì cố vặt thêm tí nữa, còn thua thì cay cú, nghĩ bụng chẳng lẽ đen mãi sao, cố gỡ cho được nên càng lún sâu vào nợ nần. Các bác cứ thử đầu tư ảo đi, quyết định mua bán tự tin lắm và sẽ sẽ kiếm một mớ tiền ảo thấy thật là dễ, nhưng khi đầu tư thật thì cẩn thận không lại trở thành gà, bị vặt chụi lông lúc nào không hay.
Cụ nói có vẻ là có nhiều đau thương với những cổ phiếu rác, cổ phiếu giá rẻ. Tôi nói về việc thực hành quy tắc một cách đơn điệu, và đơn giản. Tôi cũng không nói gì nhiều về cảm xúc, như cay cú, gỡ. Quy tắc lỗ 10% là tôi sẽ bán. Và chỉ khi có lãi trên 15% mới được phép nghĩ đến việc bán; tốt nhất là vẫn phải bán trên 20%.
Ý tôi là dù bác có thua lỗ liên tục 5 lần liên tiếp, thì bác vẫn còn 180tr để tiếp tục lần mua thứ 6. Và với lần mua thứ 6 cũng thế thôi, mọi quy tắc vẫn được áp dụng như khi bắt đầu bằng 300tr vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top