Chứng khoán-Phần 17 giai đoạn chấm dứt sự mất mát và thất bát

Trạng thái
Thớt đang đóng

hieuminh

Xe tăng
Biển số
OF-6123
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,652
Động cơ
559,700 Mã lực
Nơi ở
Euroland
Website
www.vinajob.com.vn

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,486
Động cơ
576,920 Mã lực
Chuyên gia về hàng hải đã nói là chuẩn rồi, khỏi phải check lại. Em sẽ nghiên cứu vào ít con này, lợi nhuận tốt, tỷ lệ lãi/vốn cực cao.
Có cái này em muốn tìm hiểu kỹ hơn, bác có để ý đến nó không ạ?

" -> Đối với việc lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản: · Thời gian dự kiến: từ ngày 12/12/2008 đến 26/12/2008
· Nội dung: lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc tạm hoãn phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ theo Nghị quyết 01-2008/NQ/ĐHĐCĐ ngày 25/04/2008"
Hoãn là đúng rồi, em đã bỏ phiếu tán thành.

Ra Hasino giao dịch cho vui. Các bác có mua thì hết sức kiên trì. Ko riêng gì SFI, tất cả các PNs đều thanh khoản kém. Em cứ đặt lệnh, đi chơi & chiều về nộp tiền nếu khớp.
Ngồi nhìn bảng diện rất dễ bị tâm lý, mình mua thềm một ít là đẩy dc giá lên rồi, nhưng đẩy lên rồi thì bán lại cho ai???
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,532
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Bác Buggi đâu nhỉ, đang nước sôi lửa bỏng thế này mà hỏi không thấy trả nhời :
SFI vốn ~25 tỷ, thặng dư ~80 tỷ. Liệu có vừa xinh 1:3 không ạ? Với giá 36 thì còn 0.9 à?
 

hieuminh

Xe tăng
Biển số
OF-6123
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,652
Động cơ
559,700 Mã lực
Nơi ở
Euroland
Website
www.vinajob.com.vn
Bác Buggi đâu nhỉ, đang nước sôi lửa bỏng thế này mà hỏi không thấy trả nhời :
SFI vốn ~25 tỷ, thặng dư ~80 tỷ. Liệu có vừa xinh 1:3 không ạ? Với giá 36 thì còn 0.9 à?
Máu thế, cẩn thận lại đi bằng mông đấy :)):)):)):))
 

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,486
Động cơ
576,920 Mã lực
Bác Buggi đâu nhỉ, đang nước sôi lửa bỏng thế này mà hỏi không thấy trả nhời :
SFI vốn ~25 tỷ, thặng dư ~80 tỷ. Liệu có vừa xinh 1:3 không ạ? Với giá 36 thì còn 0.9 à?
Cái HDQT SFI ấy có tư duy rất lạ đời về cdong. Cho nên sẽ ko có vụ chia 1:3.

Bây giờ vẫn thích bán cp > mệnh giá & phát hành cho cdong chín luộc.

Mà cháo loãng đâu phải món ăn hợp khẩu vị của TTCK 2008-2009. Bây giờ là tiền tươi, thóc thật. Theo bác nếu có tin chia 1:3, giá cp có lên ko??? Em nghĩ nếu phân tích khoa học thì ko lên, lý do :

- Cty chả có gì thay đổi về chất, trừ cái dòng thặng dư vốn CP dc chuyển sang dòng vốn đầu tư của chủ sở hữu.
- Những ông dc hường, hay bị hưởng quyền sẽ phải đóng thuế cho cái đống giấy dc pha loãng.

TT suy nghĩ ntn thì em ko biết, nhưng em sẽ nhất định bỏ phiếu chống việc pha cháo loãng.
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,004
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Công ty Cổ phần Đại lý Vận tải SAFI (Mã CK: SFI) thông báo thay đổi Tổng Giám đốc như sau:
1. Tên người thực hiện giao dịch: Trần Nguyên Hùng
- Mã chứng khoán giao dịch: SFI
- Chức vụ hiện nay tại tổ chức niêm yết: Thành viên Hội đồng quản trị, Phó Tổng giám đốc
- Số lượng, tỷ lệ cổ phiếu nắm giữ trước khi thực hiện giao dịch: 11.734 CP, chiếm 0,49% vốn CP
- Số lượng cổ phiếu đã bán: 4.000 CP
- Số lượng, tỷ lệ cổ phiếu nắm giữ sau khi thực hiện giao dịch: 7.734 CP, chiếm 0,32% vốn CP
- Mục đích thực hiện giao dịch: phục vụ tài chính gia đình
- Thời gian dự kiến thực hiện giao dịch: 15/08 - 15/09/2008

Kể từ ngày 01/09/2008 Ông Trần Nguyên Hùng được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại lý Vận tải Safi thay cho ông Hoàng Đăng Doanh nghỉ hưu theo chế độ.

Anh Hùng còn chắc hơn Anh Doanh nhiều, quên vụ 1:3 đi cho nó nhẹ đầu

http://cafef.vn/Lich-su-giao-dich-Symbol-SFI/trang-1-0.chn
 

dutoan

Xe buýt
Biển số
OF-22770
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
642
Động cơ
493,515 Mã lực
Nơi ở
Ngõ lỗ thủng
Mấy hôm bận không vào chúc mừng năm mới các cụ được, hôm nay em xin vào đây kính chúc các cụ một năm mới tấn tài tấn lộc, mua đúng đáy bán đúng đỉnh, tiền vào như nước sông Đà, tiền ra nhỏ giọt như cà phê phin (b) :))
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,175
Động cơ
3,315,647 Mã lực
Nước ngoài mua PVF nhiệt tình quá! Mua 2/3 trong số cổ phiếu được giao dịch sáng nay rồi! Sợ thật!
 

goldcapital

Xe máy
Biển số
OF-20359
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
69
Động cơ
500,890 Mã lực
CK châu Á hôm nay bứt phá mạnh mẽ & đồng loạt khắp các tt . Khẩn trương mà gom hàng đi các bác đừng có chần chừ thêm mà mất cơ hội
 

hieuminh

Xe tăng
Biển số
OF-6123
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,652
Động cơ
559,700 Mã lực
Nơi ở
Euroland
Website
www.vinajob.com.vn
Thầy Biz hôm nay đi Hải Dương chơi đâm ra thị trường nó tèo thế này đấy?:)):)):))
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,532
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Cái HDQT SFI ấy có tư duy rất lạ đời về cdong. Cho nên sẽ ko có vụ chia 1:3.

Bây giờ vẫn thích bán cp > mệnh giá & phát hành cho cdong chín luộc.

Mà cháo loãng đâu phải món ăn hợp khẩu vị của TTCK 2008-2009. Bây giờ là tiền tươi, thóc thật. Theo bác nếu có tin chia 1:3, giá cp có lên ko??? Em nghĩ nếu phân tích khoa học thì ko lên, lý do :

- Cty chả có gì thay đổi về chất, trừ cái dòng thặng dư vốn CP dc chuyển sang dòng vốn đầu tư của chủ sở hữu.
- Những ông dc hường, hay bị hưởng quyền sẽ phải đóng thuế cho cái đống giấy dc pha loãng.

TT suy nghĩ ntn thì em ko biết, nhưng em sẽ nhất định bỏ phiếu chống việc pha cháo loãng.
Bác nói còn thiếu là sau khi chia tách áp lực sinh lời trên VCSH cao hơn ( do VCSH lớn hơn). Từ trước em cũng đã nghĩ thế, biết thế. Cũng đã từng cãi nhau văng nước bọt bên VST để bảo vệ quan điểm nhưng cuối cùng mình phải tự thừa nhận : Cổ phiếu sau khi chia tách hay phát hành giá thấp thường lên, lên nhiều hay ít tùy vào từng loại nhưng nói chung là lên, trong 1 vài giai đoạn khó khăn (năm ngoái, năm nay) thì phần xuống nhiều hơn phần lên (do sức khỏe thị trường quá xấu).
Nhiều người gàn nên em cân nhắc tý chút vậy, giờ cổ tiền của em là 30/70

CK châu Á hôm nay bứt phá mạnh mẽ & đồng loạt khắp các tt . Khẩn trương mà gom hàng đi các bác đừng có chần chừ thêm mà mất cơ hội
Thị trường VN nó vận động theo kiểu củ chuối, xuống thì xuống cùng anh em nhưng khi lên thì chả vội. Quên mợ cái DJ với Châu Á đi bác ạ.
 

shopdongho

Xe tải
Biển số
OF-16450
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
218
Động cơ
512,180 Mã lực
Website
www.shopdongho.com
Em xin phát biểu tí về sàn HOSE , nếu đúng sai thì các cụ bỏ quá cho nhé

Trong khoảng 2 tuần nay giao dịch rất kì lạ ở sàn HOSE ( sàn HA lúc nào cũng bắt chước sàn HO nên kô bàn tới ) . Đầu phiên giao dịch rất lèo tèo , có thể nói chắc chắn là phiên ATO kô hề có lệnh của tổ chức hoặc BBs . Nhìn đầu giờ có thể nói là rất chán nản về giá trị giao dịch . Nhưng cứ hễ từ 9h30 thì giao dịch lại cứ tăng đều đều , cuối phiên ATC giao dịch lúc nào cũng nhiều hơn hẳn ATO . Mỗi ngày là 1 blue-chip giao dịch khủng . Đầu tiên là SJS , PVF , HPG , sau đó là DPM , tiếp đến STB cách đây 2 hay 3 hôm thì phải , và đến hôm nay là SSI . Ai nhìn cũng nghĩ là mai sẽ lên nhưng rồi cái chu kì này nó lại lặp lại . Có thể nói là bên cầm tiền mua rất tinh quái và bên cầm cổ thì đang rất chán nản do thấy thị trường cứ lình xình . Nếu thị trường cứ lình xình hoài như vậy thì sau 1 thời gian tích luỹ sẽ có 1 sóng bật rất mạnh . Các cụ nghĩ sao khi mà trong 2 tuần :
-Điểm phiên ATC đa phần cao hơn điểm phiên ATO
-Giá trị giao dịch phiên ATC và cuối phiên 2 luôn cao hơn giá trị giao dịch phiên ATO và đầu phiên 2

Nước ngoài đã mua ròng blue-chip trở lại . Nước ngoài kô bao giờ có chuyện bán lỗ rồi về nước . Chúng nó bán ròng để rồi mua lại giá rẻ hơn .

Em kết thị trường đang bị gom và sắp bật mạnh . Hầu hết blue-chip đều đang chạm ngưỡng hỗ trợ dưới . Khả năng bật mạnh đang là rất cao . Em hiện giờ cổ tiền là 60/40
 

Philips

Xe tải
Biển số
OF-6546
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
283
Động cơ
545,110 Mã lực
Nơi ở
Lung tung trên OF
Tây hôm nay bán KLS giá sàn 1 cách khủng khiếp ngay từ đầu phiên. KHông biết có thông tin gì không, bác nào có cho em biết với *-)
 

shopdongho

Xe tải
Biển số
OF-16450
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
218
Động cơ
512,180 Mã lực
Website
www.shopdongho.com
Sáng nay em thấy KLS sàn đầu phiên , thấy nghi nghi nên vào lục nhanh tìm tin thì đọc được cái tin này lúc 8h40 . Cũng may em kô có KLS :D

Tây hôm nay bán KLS giá sàn 1 cách khủng khiếp ngay từ đầu phiên. KHông biết có thông tin gì không, bác nào có cho em biết với *-)
80% công ty chứng khoán thua lỗ năm 2008

KLS dự kiến lỗ 300 tỷ đồng. SSI dự kiến lãi 300 tỷ đồng, bằng 60% kế hoạch, chủ yếu nhờ kinh doanh trái phiếu.


Nhìn vào kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm cũng đã gây nhiều bất ngờ, các công ty chứng khoán lớn với khoản lỗ lên tới hàng trăm tỷ đồng. Thống kê cho thấy, chi phí duy trì hoạt động của một công ty chứng khoán là 1,5 - 2 tỷ đồng một tháng, trong khi doanh thu từ môi giới chỉ đạt khoảng 500 triệu mỗi công ty. Tuy nhiên, khoản lỗ lớn nhất của các công ty chứng khoán đó là từ hoạt động tự doanh.
Ông Phạm Vĩnh Thành, Phó TGĐ Công ty chứng khoán Kim Long, cho biết: "Năm 2008 là năm khó khăn chung của nền kinh tế, đối với các công ty chứng khoán thì càng khó khăn hơn. Chứng khoán Kim Long không nằm ngoài luồng đó, kết quả kinh doanh lỗ, đến nay dự kiến lỗ trên 300 tỷ đồng - khoản lỗ từ hoạt động kinh doanh lớn nhất là tự doanh".
Từ nhiều năm qua, nổi bật trong khối các CTCK là SSI – CTCK Sài Gòn. Năm 2008, SSI vẫn ghi nhận mức lãi 300 tỷ đồng, dù chỉ đạt 60% kế hoạch đề ra. Tuy nhiên khoản lãi này có được cũng là nhờ vào việc mua bán trái phiếu, chứ không phải lợi nhuận từ mua bán cổ phiếu trên thị trường chứng khoán.
Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty chứng khoán SSI cho biết: "Tự doanh thị trường xuống nên không ai có lợi nhuận, chúng tôi may mắn có lợi nhuận từ tỷ giá biến động, thời điểm nước ngoài bán trái phiếu. Chúng tôi mua rất nhiều trái phiếu để có lợi nhuận công bố".
Kinh doanh thua lỗ khiến nhiều công ty chứng khoán tiến hành cắt giảm nhân lực, thu gọn công sở, giảm tối đa chi phí duy trì hoạt động của công ty. Một điều may mắn đó là các công ty chứng khoán không sử dụng tất cả tiền của mình để đầu tư. Tuy nhiên số tiền lỗ từ việc thị trường sụt giảm năm qua đã gặm nhấm phải đến 30 - 40% vốn chủ sở hữu của các công ty.
Theo ông Nguyễn Thanh Kỳ, Tổng thư ký Hiệp hội kinh doanh chứng khoán: "Đối với các công ty chứng khoán năm nay là năm tệ hại nhất, hầu như các công ty đều hoạt động trong trạng thái cầm chừng, lượng giao dịch giảm tới 2/3…..khả năng phá sản lớn, khoảng 30% sẽ sát nhập hoặc giải thể trong thời gian tới".
Các chuyên gia, trong những dự báo của họ cũng đã chỉ thẳng ra, rằng năm 2009 sẽ còn rất khó khăn hơn nữa đối với các CTCK. Người ta ví von rằng, hiện thì tất cả các công ty chứng khoán đang cố nín thở, và cũng chỉ có thể nín thở chờ đợi. Quan trọng là người nào có thể nín thở lâu nhất.


Theo VTV.vn
 

hyacinth

Xe máy
Biển số
OF-23530
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
82
Động cơ
493,820 Mã lực
em cũng nghĩ là tình hình giao dịch này hình như đang chờ một cơn sóng lớn, nếu bác nào gom thì nhanh lên nhé, các bluechip đang xây đáy tương đối roài, chỉ chờ hiệu lệnh là thăng thôi
 

lychau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-21154
Ngày cấp bằng
15/9/08
Số km
775
Động cơ
505,750 Mã lực
Nơi ở
Tp. Ho CHi Minh
Theo ông Nguyễn Thanh Kỳ, Tổng thư ký Hiệp hội kinh doanh chứng khoán: "Đối với các công ty chứng khoán năm nay là năm tệ hại nhất, hầu như các công ty đều hoạt động trong trạng thái cầm chừng, lượng giao dịch giảm tới 2/3…..khả năng phá sản lớn, khoảng 30% sẽ sát nhập hoặc giải thể trong thời gian tới".
Các chuyên gia, trong những dự báo của họ cũng đã chỉ thẳng ra, rằng năm 2009 sẽ còn rất khó khăn hơn nữa đối với các CTCK. Người ta ví von rằng, hiện thì tất cả các công ty chứng khoán đang cố nín thở, và cũng chỉ có thể nín thở chờ đợi. Quan trọng là người nào có thể nín thở lâu nhất.

Theo VTV.vn
Em nghe đồn có vài công ty CK và Ngân hàng nộp đơn xin teo teo teo tèo, mà chưa được xem xét, chắc chỉ đồn xuông cho vui thôi các bác nhẩy :)):)):)):))
 

hieuminh

Xe tăng
Biển số
OF-6123
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,652
Động cơ
559,700 Mã lực
Nơi ở
Euroland
Website
www.vinajob.com.vn
em cũng nghĩ là tình hình giao dịch này hình như đang chờ một cơn sóng lớn, nếu bác nào gom thì nhanh lên nhé, các bluechip đang xây đáy tương đối roài, chỉ chờ hiệu lệnh là thăng thôi
Em chẳng gom đâu ạ. Thôi em nhường các bác nhé :P:P:P
 

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,486
Động cơ
576,920 Mã lực
Nước ngoài đã mua ròng blue-chip trở lại . Nước ngoài kô bao giờ có chuyện bán lỗ rồi về nước . Chúng nó bán ròng để rồi mua lại giá rẻ hơn .
Vụ này em ko đồng ý với cụ dc. Lý do là bán để mua lại thì phải tính làm sao mua lại dc giá rẻ hơn với sluong như lúc mình bán ra. Nói cho dễ hiểu là nếu nó bán 1tr PPC giá 20, nó phải nhắm mua lại dc 1tr giá 18. Tình hình thanh khoản kém như thế này thì ko thể làm thế dc cụ ạ.

Đơn giản như bé SFI, nếu thích em có thể kéo nó lên, hoặc phang sàn cho nó xuống trong 1 phiên. Nhưng sau đó em là thế nào để chuyển bom cho người khác hoặc mua lại dc sluong em đã bán ra ???

Nói chung là bây giờ mua/bán đều nên tính dài hơi hết, nhảy loi choi mất thời gian mà chằng dc bao nhiêu. Vdu cu bes gom 30k MHC trong vòng 2 tuần giá 7.7, bán 30k giá 8.1 cũng mất mi.a nó 1 tuần nữa. 3 tuần kiếm dc 30k*500 VND = 15tr chưa trừ phí GD!!! Em nói có đúng ko cụ Bes???
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,532
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Sáng nay em thấy KLS sàn đầu phiên , thấy nghi nghi nên vào lục nhanh tìm tin thì đọc được cái tin này lúc 8h40 . Cũng may em kô có KLS :D



80% công ty chứng khoán thua lỗ năm 2008

KLS dự kiến lỗ 300 tỷ đồng. SSI dự kiến lãi 300 tỷ đồng, bằng 60% kế hoạch, chủ yếu nhờ kinh doanh trái phiếu.


Nhìn vào kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm cũng đã gây nhiều bất ngờ, các công ty chứng khoán lớn với khoản lỗ lên tới hàng trăm tỷ đồng. Thống kê cho thấy, chi phí duy trì hoạt động của một công ty chứng khoán là 1,5 - 2 tỷ đồng một tháng, trong khi doanh thu từ môi giới chỉ đạt khoảng 500 triệu mỗi công ty. Tuy nhiên, khoản lỗ lớn nhất của các công ty chứng khoán đó là từ hoạt động tự doanh.
Ông Phạm Vĩnh Thành, Phó TGĐ Công ty chứng khoán Kim Long, cho biết: "Năm 2008 là năm khó khăn chung của nền kinh tế, đối với các công ty chứng khoán thì càng khó khăn hơn. Chứng khoán Kim Long không nằm ngoài luồng đó, kết quả kinh doanh lỗ, đến nay dự kiến lỗ trên 300 tỷ đồng - khoản lỗ từ hoạt động kinh doanh lớn nhất là tự doanh".
Từ nhiều năm qua, nổi bật trong khối các CTCK là SSI – CTCK Sài Gòn. Năm 2008, SSI vẫn ghi nhận mức lãi 300 tỷ đồng, dù chỉ đạt 60% kế hoạch đề ra. Tuy nhiên khoản lãi này có được cũng là nhờ vào việc mua bán trái phiếu, chứ không phải lợi nhuận từ mua bán cổ phiếu trên thị trường chứng khoán.
Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty chứng khoán SSI cho biết: "Tự doanh thị trường xuống nên không ai có lợi nhuận, chúng tôi may mắn có lợi nhuận từ tỷ giá biến động, thời điểm nước ngoài bán trái phiếu. Chúng tôi mua rất nhiều trái phiếu để có lợi nhuận công bố".
Kinh doanh thua lỗ khiến nhiều công ty chứng khoán tiến hành cắt giảm nhân lực, thu gọn công sở, giảm tối đa chi phí duy trì hoạt động của công ty. Một điều may mắn đó là các công ty chứng khoán không sử dụng tất cả tiền của mình để đầu tư. Tuy nhiên số tiền lỗ từ việc thị trường sụt giảm năm qua đã gặm nhấm phải đến 30 - 40% vốn chủ sở hữu của các công ty.
Theo ông Nguyễn Thanh Kỳ, Tổng thư ký Hiệp hội kinh doanh chứng khoán: "Đối với các công ty chứng khoán năm nay là năm tệ hại nhất, hầu như các công ty đều hoạt động trong trạng thái cầm chừng, lượng giao dịch giảm tới 2/3…..khả năng phá sản lớn, khoảng 30% sẽ sát nhập hoặc giải thể trong thời gian tới".
Các chuyên gia, trong những dự báo của họ cũng đã chỉ thẳng ra, rằng năm 2009 sẽ còn rất khó khăn hơn nữa đối với các CTCK. Người ta ví von rằng, hiện thì tất cả các công ty chứng khoán đang cố nín thở, và cũng chỉ có thể nín thở chờ đợi. Quan trọng là người nào có thể nín thở lâu nhất.


Theo VTV.vn
Nói thật với cụ là Tây nó không chờ tin ra đến mặt báo mới chạy đâu. Nó có nội gián, nó có đường dây săn tin và mua tin từ gốc đấy ạ.
Từ tối qua em xem TV còn biết là KLS lỗ mấy trăm tỷ nữa là
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top