Chứng khoán-Phần 17 giai đoạn chấm dứt sự mất mát và thất bát

Trạng thái
Thớt đang đóng

MinhBum

Xe container
Biển số
OF-20934
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
5,350
Động cơ
552,333 Mã lực
Em nghĩ lần này chơi fair đấy , anh có cần số DT của GĐ Đầu tư thì cứ alô em nhá , cũng dễ chịu lắm .
Hôm qua em thấy HTV có làm phóng sự, khóc thương cho HNM, chỉ vì các cơ quan chủ quản liên quan đến kiểm định, thông báo melamine mà tình hình nhà máy thảm thương đến giờ. Không biết có chút tác động nào của VNM không nhỉ, đôi khi cũng có chuyện cạnh tranh 0 lành mạnh chứ, bình thường trong kinh doanh thôi mà.
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Em thấy đa phần các cụ trên này đều hỏi mua con nào. Nhưng chưa bao giờ hỏi bán thế nào :)). Em vừa nói bên trên đấy. SẮp tới em mua TRA
Thế em mới bảo những ông còn chứng và vào giai đoạn này mới giỏi, các cụ biết nước Việt ta có ngày hôm nay là cũng nhờ những người cảm tử đấy, mọi người phải biết ơn mới đúng (thế mà hôm nọ có chú phi cà DB9 vào tượng đài mấy anh cảm tử để phá hoại mới kinh chứ).
Em cũng công nhận bác biz nhận xét đúng về ông tranhainam, từ khi em biết ông ấy, ông ấy toàn mua và bán khi còn 50% giá trị, thế mới đau chứ. Cụ biz phím cho em ít hàng đi, còn kiếm tí ăn tết chứ.
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Hôm qua em thấy HTV có làm phóng sự, khóc thương cho HNM, chỉ vì các cơ quan chủ quản liên quan đến kiểm định, thông báo melamine mà tình hình nhà máy thảm thương đến giờ. Không biết có chút tác động nào của VNM không nhỉ, đôi khi cũng có chuyện cạnh tranh 0 lành mạnh chứ, bình thường trong kinh doanh thôi mà.
Dạ không ạ , mấy ông TT bộ y tế làm cả đấy , nói chung là chuối lắm ạ .

Tổng cộng tất cả các nhà máy bên em trong đợt melamine vừa rồi nhận hơn hai mươi mấy cuộc kiểm tra , xét nghiệm đủ thứ hầm bà loằng ngoằng , đủ thứ ban ngành , cực với các bác các chú lắm mà phải nhũn như chi chi , chứ để mấy ông này phát biểu linh tinh lên báo là toi ngay .
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,586
Động cơ
502,407 Mã lực
hôm qua tăng điểm thành công cốc rồi!!
may quá e vừa đầy đc con SGT giá trần xong, giờ bị sàn rồi!! :77:
 

MinhBum

Xe container
Biển số
OF-20934
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
5,350
Động cơ
552,333 Mã lực
các cụ quan tâm đến Vietinbank 0??? đang có giá 20, phải nói là cũng tạm được, có bài viết ở đây, các bác quan tâm thì liên hệ em hướng dẫn thủ tục đấu giá nhé:
http://www.thesaigontimes.vn/Home/taichinh/chungkhoan/13179/

...P/E Vietinbank cao hơn P/E Vietcombank và ACB

So với Vietcombank, giá khởi điểm đấu giá của Vietinbank chỉ bằng một phần năm, là 20.000 đồng/cổ phiếu. Chỉ đi sau có một năm (Vietcombank IPO tháng 12-2007) mà giá khởi điểm của Vietinbank thấp hơn giá khởi điểm của đồng nghiệp năm lần, trong khi quy mô và hiệu quả kinh doanh của Vietcombank có vượt trội hơn 5 lần so với Vietinbank? Điều này đủ để giải thích lựa chọn thời điểm IPO quan trọng đến mức nào! Nó cũng cho thấy một cái nhìn khác của cơ quan quản lý và các bộ, ngành liên quan về xác định giá trị doanh nghiệp khi cổ phần hóa chăng?....
 

shopdongho

Xe tải
Biển số
OF-16450
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
218
Động cơ
512,180 Mã lực
Website
www.shopdongho.com
Lượng khủng bây giờ phải so sánh với lượng giao dịch TB 15 ngày trước đó, chứ không thể mang 6 triệu -7 triệu lần trước đây cụ bes ạ

Nói chung là cầu hơi kém. Các mã khác làm gì có cầu.

STB, SSI, SJS đợt này có bọn làm hàng định đẩy lên để kiếm tý nhưng nghe chừng bà con ta hồi này vững lập trường, đặc biệt là cụ MinhKhoi

@TranHaiNam: Cụ chỉ giỏi mua, còn bán thì kém nhất OF

SJS hôm nay giá đúng bằng khoảng giá khớp có khối lượng lớn đang bị kẹp bỉm
Hôm qua em ra STB , hôm nay em vào lại 50% hôm qua ra với giá sàn , mai nếu sàn em vào tất tay .

Hôm nay nhìn SJS khớp khủng quá nên em đành cắn răng ra hàng giá trần . Lịch sử SJS từ 28 tháng 8 tới nay có 6 phiên khớp khủng trên 600.000 sau đó đều sẽ đi xuống nên em đành ra hàng cho an toàn dù rất tiếc

SSI thì hôm qua em tiễn giá 29 của hôm mua 26.7 , hôm nay thấy về 28 em chưa muốn mua vì thấy chưa rẻ :P Mai mà sàn thì em lại vào :P

BVS hôm nay ra thêm 1 ít giá trần và 1 ít giá tham chiếu . Cứ giá lên mà khớp khủng là em chạy . Lên tiếp cũng đứng ngó chứ kô dám manh động . Nhưng BVS phải giá 20 em mới mua , báo cáo quý 4 của BVS sợ là kô đẹp :P

Ước gì mai KLS em mua 13.2 bán hoà hoặc lời tí . Em sợ nó oánh về 280 như cụ Tùng Sữa bảo hay 240 như các cụ kia bảo thì khổ :102:

Nguyên hôm nay căng mắt nhìn bảng điện tử nên kô dám ngồi post bài . Em vẫn kết cái tin xấu STB bị đăng kí bán chỉ xuống 1,2 hoặc cao lắm là 3 phiên do tâm lí nhất thời bị bất ổn . Còn sau đó VNindex sẽ tăng trở lại .

Tối nay mà giao dịch mua của Tây nhiều thì dễ mấy thằng mafia Tây đăng kí bán STB để gom hàng các mã khác . Chúng nó bán ròng mà chưa kịp mua lại đã bị khoai ta ủn lên nên làm vậy để dọa nhà đầu tư VN cho chúng mua . Hay chúng nó doạ bán STB cho thị trường ảm đảm để gom được Vietinbank nhiều hơn à ?? *-)

Cụ nào chốt lời rùi vào báo cáo cho anh em vui . Giờ thì các cụ cầm tiền lại cười khà khà rồi :P
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Em đi từ sáng, giờ mới vào xem bảng. Tin mừng là sáng bán được thêm 30% SD7 giá 29.x, tin buồn là phần còn lại của danh mục đầu cơ giảm 7%.
Các cụ giỏi thật, em đi từ lỗ nọ đến lỗ kia - he he he, mà em thấy cái lỗ nó có tính nhân bản ghê lắm nhé . Đời giai ông đêk nào chả cắm đầu vào lỗ :)):)):))
 

dutoan

Xe buýt
Biển số
OF-22770
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
593
Động cơ
493,559 Mã lực
Nơi ở
Ngõ lỗ thủng
Em cũng toàn cắt đúng đáy thôi ạ, chẳng dám ho he. Chúc mừng các cụ chiến thắng.
Em đóng tài khoản nghỉ tết luôn từ bây giờ rồi :P
Chết em, đọc thấy cái bài viết hay hay. Xin phép các cụ cao tăng cho em paste lên đây hầu chuyện các cụ, mong các cụ đừng vote - em nhé.
-------------------------------------
"Lỗ" công tử liệt truyện


(ĐTCK) Mới đây, trong cõi "giang hồ" chứng khoán đất Việt xuất hiện một dị nhân họ Lỗ, tên Thật, từng luyện rèn công lực trong "am" tài chính kế toán và tốt nghiệp xuất sắc chuyên ngành… báo cáo láo.


Tương truyền, khi Lỗ Thật công tử sinh ra, đất trời còn mờ mịt, đột nhiên không biết bao nhiêu cừu non, cáo già toàn sàn chứng khoán cất tiếng hú vang, lại thêm tiếng thì thầm nội gián, tiếng sột soạt sửa số liệu. Có ông thày tướng, thạo nghề chiêm tinh, nhà gần sàn chứng khoán giật mình choàng dậy nhìn trời đất, bấm đốt ngón tay rồi than rằng: "Nhà nào sinh con sớm nay tất sinh quái tử"… Đoạn kê cao gối nhắm mắt ngủ tiếp.

Lỗ Thật khi xuất hiện trên giang hồ thì đã kỳ hình dị tướng, thân thủ siêu phàm, lẩn nhanh như chạch, trên đầu chẳng có sợi tóc nào nên thân phụ chàng mới đặt hiệu là Cụt Vốn. Khi chàng hành tẩu giang hồ, chẳng những ở trong nước nhà mà còn dạo gót sang cả những chiến trường ngoại bang, do cảm phục cái nghĩa lớn hy sinh cứu chứng khoán nên hào kiệt bốn phương yêu mến mà tặng chàng thêm cái ngoại danh là Cắt - Lót (Cut loss).

Theo lý lịch trích ngang, Lỗ công tử sinh ra ở Đồng Nai. Chả là lúc bụng mang dạ chửa, mẹ chàng đang hành nghề... trồng mía ở đất La Ngà. Lúc chào đời, Lỗ Thật khóc oe oe lên 17 tiếng, thánh thót lạ thường, ai ai cũng tấm tắc khen lạ. Chỉ duy có bà con trong Công ty Mía đường La Ngà thì kêu trời, vì ứng với mỗi tiếng khóc của Lỗ là Công ty mất tròm trèm 1 tỷ ngân khoản. Nghe đâu, trong thời gian học nghệ ở "rừng mía La Ngà", Lỗ công tử đã hạ đo ván một chưởng môn cao thủ có danh vị, tục gọi là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty. Đời thứ hai lên thế vào vị trí chưởng môn có vẻ cũng bị cái "đòn âm" của chàng Lỗ hành cho lên bờ xuống ruộng...

Lại nói về bước chân hành tẩu của Lỗ công tử. Từ chiến công đầu đời, chẳng mấy chốc tiếng tăm của Lỗ Thật đã nổi như cồn. Khi chứng khoán vào hồi suy vi, chàng được vô số bang hội khắp sàn chứng khoán triệu kiến. Nhất là khi phong trào nhà nhà đầu tư ra ngoài ngành, người người tham gia vào chứng khoán, ngân hàng lộ ra cùng với diễn biến theo xu hướng giảm sâu của TTCK thì Lỗ công tử lại càng đắt show. Nhiều đại gia như REE, Minh Phú… dù đã "tiêu chảy cấp" cùng với thị trường từ lâu mà vẫn phải bấm bụng bỏ ra cả trăm tỷ đồng nuôi báo cô Lỗ công tử.

Tuy nổi tiếng nhưng Lỗ Thật sống rất bình dân. Chàng thường ăn mặc giản dị, tay cầm bút sắt, la cà khắp sàn chứng khoán kết bạn cùng anh hùng hào kiệt, lấy việc rỉ tai tin nóng, phân tích thị trường, sửa chữa báo cáo tài chính làm vui.

Trên bước đường hành hiệp, Lỗ Thật kết giao được một bằng hữu tên gọi Lãi Giả. Cả hai hợp thành một cặp song sát liên hoàn oai trấn giang hồ; hết thâm nhập chỗ tối nhờ nhờ của Bông Bạch Tuyết, lại xông pha lên miền sơn cước Viglacera Từ Sơn... Mỗi khi tan trận, gặp lúc gió mát trăng thanh, cả hai vò rượu túi… báo cáo tài chính, hàn huyên chán lại ôm nhau khóc, hận vì không gặp được kẻ tâm đầu sớm hơn.

Sau này, chán cảnh non nước quê nhà, Lỗ Thật xuất ngoại đi tầm sư học đạo. Ngày chàng bước chân lên máy bay ra đi, hàng ngàn nhà đầu tư hâm mộ ào ra sân bay... tống tiễn, làm tắc nghẽn giao thông cả một vùng. Người đời biết được, tấm tắc khen thầm, thật xứng với phong độ của một đại gia vậy.

Sau khi vân du ra nước ngoài, ban đầu Lỗ công tử chuyển nghề và đi chăn dắt bầy thú điện tử (hedge fund). Với hơn 7.000 con thú trên cả hành tinh quản lý một ngân lượng chừng 2.000 tỷ tiền đô vào đầu năm 2008, Lỗ nhà ta tha hồ tung hoành. Nghe đâu, đến gần cuối năm tài chính này, những ông chủ đem cân điện tử ra cân thì mỗi chú hedge fund cũng mất ít nhất gần 50% cân lạng, lại còn không ít vì phong sương cảm mạo nên đã đột ngột... chuyển sang từ trần. Theo hãng tin AFP, chỉ tính riêng các quỹ đầu cơ tại châu Á thì cũng đã có tới 150 quỹ bị Lỗ công tử làm cho phá sản trong năm nay.

Các bang chủ tài chính nổi danh khắp địa cầu cũng được Lỗ công tử viếng thăm và đọ tài cao thấp. Những đại gia: Gâu Sạch (Goldman Sachs), Móp Tăng (Morgan Stanley), Xi Rúp (Citigroup), Mê Lịm (Merrill Lynch)… bây giờ chắc vẫn thấm đòn của Lỗ công tử, nên thân bại danh liệt, hết tính bài đầu quân vào bang hội khác lại nghĩ ra chước quay trở về núp dưới bóng mẹ cha.

Chỉ mới mấy hôm trước, người ta còn phát hiện ra một phi vụ của chàng Lỗ với một nhà giao dịch chứng khoán được coi là huyền thoại của nước Mỹ, ông Bernard Madoff. Đến thời điểm này, đây là vụ "biến lãi thành lỗ" lớn nhất lịch sử phố Wall. Nghe đâu, ông chủ kia đã mất cho Lỗ công tử tròm trèm 50 tỷ đô.

Nghe đâu, dịp cuối năm này, Lỗ công tử lại sinh lòng nhớ quê nên hồi hương ăn Tết. Mới mấy ngày gần đây, có một vài tùy tùng của Lỗ công tử tại các CTCK có nhờ vả một số nhà báo quen biết thông tin, để chuẩn bị sẵn tinh thần cho các các cổ đông đón nhận "xa giá" của Lỗ công tử ghé thăm, nghe đâu bầu đoàn thê tử nhà Lỗ hoành tráng lắm!!!

Xem ra, với oai trấn giang hồ của Lỗ công tử như năm nay, không thiếu doanh nghiệp niêm yết và thành viên thị trường mong học được cái bí kíp, báo cáo lỗ to nhưng vẫn lòi ra hơn nghìn tỷ đồng khen thưởng của các đại gia nhà đèn (EVN).

Khổng Tử có lần bảo với học trò: "Tiểu nhân trước lãi sau lỗ, quân tử trước lỗ sau lãi. Vì thế, cứ xem kết quả lỗ lãi ở đời là có thể định được việc của quân tử hay của tiểu nhân làm vậy...". Thế nhưng, ngày nay lấy chuyện lỗ lãi để đem ra luận người quân tử, kẻ tiểu nhân chẳng khó lắm ru!



Phí Trọng Hiếu


https://www6.vndirect.com.vn/vndirect-online/online/brokerage/research/NewsViewDetail_123321_1229416424877db4070787b4992ce44c96f21adc37ddd.do?caller=Home&id=96866
 
Chỉnh sửa cuối:

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Các cụ ạ.

Em học người khác Bài KD chứng khi thị trường đi ngang. Đặc biệt là giai đoạn hiện tại (tình hình có thể thay đổi thì lúc đó cũng thay đổi). Cái này người ta gọi là phương pháp 1/6. Nếu cụ nào học rồi thì thôi, còn cụ nào chưa thì xem xét xem mình có chơi được không.

Các cụ hay chia phần mà các cụ dự định đầu tư trong giai đoạn này ra làm 6 phần (tất nhiên là đầu tư trong giai đoạn này thì không nên đầu tư nhiều, nên dành phần nhiều để ngân hàng với các mức thời gian khác nhau từ 2/4/6 tháng. Mục đích là khi rút quả này thì không ảnh hưởng đến quả khác). Khi thấy giá có thể mua được, thì lấy 1/6 kia mua một phát. Nếu may mắn nó lên ngay sau khi mua thì khi nào đạt 10-15% thì té (tùy điều kiên, cũng không nên cứng nhắc quá - Vì khi ta vào cũng có thể vào sai=>Giá không lên cao hơn 10% được). Còn nếu mua xong mà giá xuống thì cứ chờ xuống quá giá lần trước mua khoảng 10% thì lại mua tiếp 1/6. Nếu lên là ta lại bán.

Nếu mua xong mà có cơ lên luôn thì lại lấy 1/6 (vẫn còn dư mà) mua mã khác đủ điều kiện (tận dụng vốn mà)

Nếu Cô thương mà vào phát nào thắng phát ấy thì sau 3 tháng tiến lãi cũng bằng 1 lần uptrend nhỉ :)).

Còn nếu các cụ mua đến phát thứ 6 mà nó vẫn tèo =>
- Xem xét nghỉ chơi chứng vĩnh viễn và tự xem xét lại bản thân xem ăn ở thế nào mà Cô lại không thương :P
- Lúc đó thì VNI bao nhiêu nhở? (chắc dưới 200 quá)
 
Chỉnh sửa cuối:

hyacinth

Xe máy
Biển số
OF-23530
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
82
Động cơ
493,820 Mã lực
Chính bởi mấy ngày trước nhất là hôm qua (nhiều mã CE) ko có lý do cụ thể, ko tạo thành xu hướng lên rõ ràng (cả về kỹ thuật lẫn giao dịch) nên em có ý là nếu bác nào mua đúng đáy thì nếu lãi khoảng 10-15% thì nên chốt lời ( em đã viết trong thớt ngày hôm qua, bác nào kiểm chứng hộ em ko em mang tiếng 2tay ba đao ..hihi). Hôm nay thị trường xuống cũng ko có lý do rõ ràng (rõ ràng nhất là xu hướng chốt lời mà thôi), nhưng chỉ chốt lời thì không thể đẩy index xuống 11 điểm như vậy được, chẳng qua vì khoai ta rung cái là sợ (ai chả sợ, em cũng vãi cả ra xxxx), khoai tây ung dung ôm hàng thoai. Em chỉ có mấy NGU kiến thế thoai, có gì mong các bác bác bỏ qua. Chúc các bác có sự lựa chọn đúng đắn khi mua và bán (nhất là bán)
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Đợt này lên được là do kích thằng STB. Ngay sau khi có tin STB tăng lượng mua cổ phiếu quĩ trong ngày. Tất cả mọi người nhìn thằng này để đưa ra quyết định. Hôm qua thì có tin thằng khỉ nào đó sẽ bán 16 triệu cổ STB, còn đến cuối phiên hôm nay thì có thông tin chính thức đăng trên Hose. Bà con có ăn tí thì cứ chạy cho nó lành

Khi thấy STB chết rồi thì những thằng khác cũng băng hà. Khi thị trường đang xấu thì chỉ cần rung nhẹ phát là rụng hết đặc biệt là các cụ đã có lãi. Mà hôm qua, hôm trước nữa em đã bình luận là lượng cầu yếu lắm khó mà lên cao được=>Đây cũng là nguyên nhân, mà là nguyên nhân chính.

Mà bác Huacinth cũng mâu thuẫn quá đi. Bác khuyên mọi người là 10-15% là bán thì hôm nay đủ như vậy (nhiều thằng kể cả sàn vẫn lãi 10% mà) nên mọi người bán thôi. Mà tranh nhau bán thì thành giảm sâu :)) => Có gì mà phải bình luận nữa. Giờ cần bình luận là với phát giảm sâu này thì mai đã lên đươc chưa hay là giai lao hơi lâu?


Chính bởi mấy ngày trước nhất là hôm qua (nhiều mã CE) ko có lý do cụ thể, ko tạo thành xu hướng lên rõ ràng (cả về kỹ thuật lẫn giao dịch) nên em có ý là nếu bác nào mua đúng đáy thì nếu lãi khoảng 10-15% thì nên chốt lời ( em đã viết trong thớt ngày hôm qua, bác nào kiểm chứng hộ em ko em mang tiếng 2tay ba đao ..hihi). Hôm nay thị trường xuống cũng ko có lý do rõ ràng (rõ ràng nhất là xu hướng chốt lời mà thôi), nhưng chỉ chốt lời thì không thể đẩy index xuống 11 điểm như vậy được, chẳng qua vì khoai ta rung cái là sợ (ai chả sợ, em cũng vãi cả ra xxxx), khoai tây ung dung ôm hàng thoai. Em chỉ có mấy NGU kiến thế thoai, có gì mong các bác bác bỏ qua. Chúc các bác có sự lựa chọn đúng đắn khi mua và bán (nhất là bán)
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Tiêu điểm ngày 17.12.2008



Thị trường đảo ngược tình thế nhanh hơn dự kiến. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nhiều bất ngờ vì VNCF đã nhận diện trước các vấn đề này ở mục góc với nhà đầu tư. Bài một số vấn đề về đầu tư tuần từ (15 - 20/12) rằng: "Nếu VN-Index phiên tăng điểm nhưng khối lượng sụt giảm thì sức tăng sẽ sớm thoái trào, cần cảnh giác trước khi quyết định giải ngân. Khi khối lượng sụt giảm ở phiên này, nên dừng giải ngân và đợi phiên tiếp theo xem thị trường phản ứng ra sao mới nên quyết định hành động tiếp theo...", nhưng có lẽ ít ai mà dừng giải ngân được trước hiện tượng tăng điểm của thị trường, phiên đầu tuần (15/12).

Qua diễn biến bất ngờ phiên hôm nay (16/12), chúng ta lại có thêm bài học sâu sắc về sự cẩn trọng và tôn trọng nguyên tắc mà VNCF luôn khuyến nghị:"an toàn vốn là số 1 trong bối cảnh thị trường rất khó lường như hiện nay!".

Trở lại với diễn biến giao dịch trong phiên hôm nay: "VN-Index bất ngờ rơi sâu, mức độ giảm về cuối phiên càng mạnh, trong khi khối lượng tăng không đáng kể!". Điều này phản ánh sức cầu thị trường thực sự rất yếu. Hơn thế, hiện tượng rơi điểm phiên hôm nay lại giáng đòn tâm lý mạnh với các nhà đầu tư nhỏ vốn đã hứng chịu nhiều thua thiệt trong 1 năm qua.

Hiện tượng hôm nay có thể lý giải? do các nhà đầu tư lớn chốt lãi sớm hoặc cắt lỗ vì biết rằng thị trường không thể tăng thành một xu thế, sẽ giảm vào thứ Tư (17/12) nên hành động sớm trước thị trường. Hành động chốt sớm của các nhà đầu tư lớn như pháo lệnh khiến các nhà đầu tư nhỏ (sợ bị lỗ nặng) ùa vào cắt lỗ theo (bán các CP đã có trong tài khoản kể cả chưa bằng giá mua trước đó). Hai khối nhà đầu tư cùng hành động bán khiến nguồn cung tăng đột ngột, sức cầu vốn đã yếu sẵn, bị nguồn cung quét sạch "một đi không trở lại", khiến cổ phiếu trên thị trường giảm giá tệ hại. Với các nhà đầu tư có ý định mua vào phiên hôm nay, khi thấy thị trường đảo chiều giảm sàn đã rút ngay lệnh khiến bảng điện tử chỉ còn rơi rớt lại vài lệnh mua nhỏ màu xám - giá sàn.

Tình hình này chúng ta lại phải chờ đợi cơ hội ở đáy tiếp theo. Từ kinh nghiệm đợt phục hồi vừa qua có thể rút ra vài điều đáng chú ý:

- Đợt giảm điểm này, VN-Index phải giảm về đáy mới và ở đáy mới này phải xuất hiện sức cầu cực lớn chúng ta mới nên vào thị trường bắt đáy.

- Quan sát kỹ thị trường để thấy khi VN-Index hay HaSTC-Index tạo đáy mới và giằng co ở đáy mới không thể giảm sâu hơn thì nên gom CP giá hợp lý trước một bước, để khi thị trường có dấu hiệu đảo chiều là đã đủ T+4, có thể thoát được ngay.

Từ hai ba phiên giao dịch tới, lại phải bình tĩnh chờ cơ hội!

(Bài viết là quan điểm riêng của tác giả)

Dũng Sỹ-VNCF
 

hyacinth

Xe máy
Biển số
OF-23530
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
82
Động cơ
493,820 Mã lực
Đợt này lên được là do kích thằng STB. Ngay sau khi có tin STB tăng lượng mua cổ phiếu quĩ trong ngày. Tất cả mọi người nhìn thằng này để đưa ra quyết định. Hôm qua thì có tin thằng khỉ nào đó sẽ bán 16 triệu cổ STB, còn đến cuối phiên hôm nay thì có thông tin chính thức đăng trên Hose. Bà con có ăn tí thì cứ chạy cho nó lành

Khi thấy STB chết rồi thì những thằng khác cũng băng hà. Khi thị trường đang xấu thì chỉ cần rung nhẹ phát là rụng hết đặc biệt là các cụ đã có lãi. Mà hôm qua, hôm trước nữa em đã bình luận là lượng cầu yếu lắm khó mà lên cao được=>Đây cũng là nguyên nhân, mà là nguyên nhân chính.

Mà bác Huacinth cũng mâu thuẫn quá đi. Bác khuyên mọi người là 10-15% là bán thì hôm nay đủ như vậy (nhiều thằng kể cả sàn vẫn lãi 10% mà) nên mọi người bán thôi. Mà tranh nhau bán thì thành giảm sâu :)) => Có gì mà phải bình luận nữa. Giờ cần bình luận là với phát giảm sâu này thì mến đã lên đươc chưa hay là giai lao hơi lâu?
Em mà biết rõ chính xác ngày nào lên, ngày nào xuống thì những thằng như Mac Cana mang sách vở theo em học. Theo ngu kiến của em phát này sẽ không giảm sâu, mà có khi ngay ngày mai có thể lên nhẹ, còn vào hay ko thì tùy tình hình giao dịch, cảm nhận từng người và quan trọng nhất là chú ý có kịp T+3 ko. Tốt nhất nếu bác nào còn cp "rút không kịp" mà là cp tốt thì nên đánh T+1,2, góp gió thành bão vậy chứ như khuyến cáo của các tổ chức (bọn nó còn lỗ bỏ mẹ) là nên đứng ngoài cuộc thì bao giờ thị trường mới có sóng, tiền đề của sự hồi phục chứ.
 

move

Xe tăng
Biển số
OF-21568
Ngày cấp bằng
24/9/08
Số km
1,858
Động cơ
514,300 Mã lực
Nơi ở
OF
Em mà biết rõ chính xác ngày nào lên, ngày nào xuống thì những thằng như Mac Cana mang sách vở theo em học. Theo ngu kiến của em phát này sẽ không giảm sâu, mà có khi ngay ngày mai có thể lên nhẹ, còn vào hay ko thì tùy tình hình giao dịch, cảm nhận từng người và quan trọng nhất là chú ý có kịp T+3 ko. Tốt nhất nếu bác nào còn cp "rút không kịp" mà là cp tốt thì nên đánh T+1,2, góp gió thành bão vậy chứ như khuyến cáo của các tổ chức (bọn nó còn lỗ bỏ mẹ) là nên đứng ngoài cuộc thì bao giờ thị trường mới có sóng, tiền đề của sự hồi phục chứ.
Dow8,650.95+86.42 (+1.01%)
NASDAQ1,534.72+26.39 (+1.75%)
S&P881.15+12.59 (+1.45%)
Nhìn em nó, có lẽ cụ nói đúng.
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Đã chỉ định là trong điều kiện thị trường đi ngang. Mà cụ thể luôn là trong giai đoạn này rồi còn gì. Khi thị trường có biến chuyển là phải chuyển phỏm ngay. Chứ chơi chứng mà làm cứ như máy tính thì chắc mọi người bỏ lâu rồi cụ ạ.

Người ta đã nói rõ thế rồi còn vác đợt sau tết ra dọa. Sau tết cũng có lúc ăn được như vậy đấy, chẳng qua là các cụ lúc nào cũng muốn ăn dầy :)). Đâm ra lại ăn "giầy" như Mr. Bush :)).

Tuy nhiên phải đảm bảo lúc nào cũng chỉ có 1/6 thôi. Chứ thấy ăn được 3 lần ngon, lần sau chơi tất mà đúng lần tèo thì lại nộp lại tiền cho nhà cái :21:

Sách vở nó thế, còn các cụ biến chiêu thế nào thì tùy.


Mà biết đâu đang lúc nhảy mà thị trường có khả năng uptrend thì đu luôn :21:

Túm váy lại nghề chơi chứng này đòi hỏi thời gian và công phu phết đấy, chứ cứ như năm 2006, cả làng đều thắng thì ngon quá
Mị, chết hết, như đợt sau tết năm nay, có chia 1/6 vẫn chết sặc gạch. Sau quả đó đầu óc u u mê mê, chả còn tính toán được gì đến nỗi cắt lót tại đáy, mua vào tại đỉnh. Thôi em té nhé:102::102::102:
 
Chỉnh sửa cuối:

shopdongho

Xe tải
Biển số
OF-16450
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
218
Động cơ
512,180 Mã lực
Website
www.shopdongho.com
Hic , máy em bị virus diệt hoài kô được , post 1 tí là firefox treo máy ngay :102: , kô post bài dài được

Mai kia em sẽ post cái Nhật kí chứng khoán của em cho các cụ hiểu hơn về quãng 1 năm đau khổ vì chứng của em ạ . Hình như nó được viết những chương đầu từ khi : "VN-index 1095 , chơi ở sàn toàn các bà nội trợ nhiều tiền cứ câu cửa miệng : "để đấy thôi , rẻ lắm rồi" "

Tạm thời chúng ta mổ xẻ vấn đề STB cho các cụ mua và bán ra quyết định nhé .

STB có thể nói là 1 mã quyết định khá lớn đến điểm của VN-index và từ đó gián tiếp tác động đến Hastc-index . Có thể nói ACB sàn HA và DPM sàn HO cũng chưa thể sánh nổi với em STB về vị thế của mình đến thị trường chứng khoán VN , nhất là khi ACB đang có tin đồn bóng gió rất xấu và DPM đang bị khoai tây bán .

Nhìn chung nếu STB mà xuống hoặc lình xình thì hầu như CKVN kô thể tăng , có tăng thì cũng có thể nói là tăng rất vất vả . Chuyện này thì hầu như ai cũng biết .

Từ lâu cổ phiếu ngân hàng được xem là cổ phiếu Vua của CKVN theo như các cụ nhà báo PR . Mà cơ sở là dom ( room mà em tạm gọi là dom nhé ) luôn kín . Hở ra là lệnh mua của nước ngoài ào ạt vào ngay . Vậy thì lí do gì IFC lại đăng kí bán khi mà STB chỉ còn giá 19.1 . Sao nó kô đăng kí bán ngay từ khi STB còn 5x , 4x , 3x , hoặc tệ lắm là 2x như anh REE khôn lỏi nhà ta . Điều này chỉ có thể giải thích bởi 2 lí do :

-1 là nó đang cần tiền :69: , phải chăng là nó đang bị dính vào vụ sập dây chuyền với ông chủ sàn Nasdaq trong vụ 50 tỷ USD kia nên phải bán STB ra bù vào như thằng Citigroup chạy mất dép với LAF và các mã khác . 16tr STB giá 19.000 . Nhân ra thành 304 tỷ VND , quy ra USD là 17,5 triệu USD , chẳng bõ bẽn gì đối với chúng nó thì bán ra làm gì nhỉ :102: . Vậy thì chỉ có thể là bán thoả thuận , mà nó bán thoả thuận thì làm gì ảnh hưởng đến giá STB , mà nó bán để nó cứu nó thì liên quan gì đến STB và VN-index mà các cụ VN phải bán xuống . Tuy nhiên đám đông bán xuống thì em lại chực mua giá rẻ thôi :P

-2 là cái trò của chúng nó , và cái trò này hình như đã được làm 1 lần hồi tháng 7 với ACB , khi mà râm ran đồn ầm lên là ACB sắp bị tổ chức nước ngoài bán , rồi thì anh "Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) sẽ thực hiện bán thỏa thuận 16.204.879 cổ phiếu ACB của Ngân hàng TMCP Á châu (ACB) cho Standard Chartered Bank (Hồng Kông) Limited vào ngày 24/7 tới. Điểm đặc biệt là giá bán lên tới 140.000 đồng/cổ phiếu trong khi giá cổ phiếu ACB đóng cửa ngày 22/7 chỉ ở mức 68.100 đồng/CP. Với mức giá như vậy, chuyển nhượng này được thực hiện ngoài hệ thống giao dịch của HASTC." . Cũng là giao dịch thoả thuận . Sau đó ACB phi cái vèo từ 59.000 lên 100.000 . Vậy thì nước ngoài bán nhiều ACB đâu phải làm cho ACB xuống mà lại còn làm cho ACB lên đó chứ :)) . Em đùa tí thôi , có thể chúng nó làm tin đăng kí bán này để STB , ACB , HO , HA xuống để IPO Vietinbank gom được giá rẻ . Hoặc để khối ngoại gom lại blue chip sau khi đã bán ròng xuống ( khoai tây nó bán ra là để mua lại giá rẻ chứ kô bao giờ nó nghỉ luôn , cho nên khoai ta gom hàng trứơc chúng nó làm chúng nó tức chăng :)) )

-Dù là lí do 1 hay 2 thì em tin STB kô thể xuống sâu , và nhiều phần là bọn nứoc ngoài sẽ kô anh dũng bán trên sàn như bác ba phi REE nhà ta . Ngưỡng hỗ trợ của STB là 18 vẫn chưa bị phá vỡ , tuy nhiên VNindex thế nào thì em ứ biết nhá . Các cụ đừng vặn vẹo em

- Em vẫn kết thị trường xuống 1-2 phiên nữa , sau đó bật lên theo mô hình 2 đáy khi quay về đáy 2 là 28x , còn nếu nó xuyên đáy thì chạy tất nhé các bác . Chúng nó oánh xuyên đáy thì còn dạt về 27x , 26x , 25x , 24x hay bao nhiêu thì e ứ biết . Năm nay mới chỉ có 1 sóng thui nhé , nếu ai bắt đáy được 1 sóng nữa thì vẫn giàu to hà .

Mô hình 2 đáy của VNindex đợt vừa rồi đây . Mô hình 2 đáy lần 1 thì đúng là như vậy . Còn mô hình 2 đáy lần 2 có 1 phần hỗ trợ từ tin xăng giảm 1000đ . Tăng 4000đ mà giảm 1000đ chỉ là cái cớ để chúng nó húc lên thôi ạ . Xăng đắt mà đại giá nó ủn thì vẫn lên ầm ầm , xăng rẻ mà đại gia nó đạp thì vẫn xuống ào ào . Đợt đó xăng đắt lòi , VN lạm phát , toàn tin xấu , thế mà ủn từ 37x lên 57x . Giờ xăng rẻ ôi , VN đã chống xong lạm phát , thế mà đạp cái xuống 28x . Chứng khoán nó điên điên thế đó các cụ ạ .



Các cụ nghiền ngẫm kĩ cái hình này sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm cho việc bắt đáy và bán đỉnh lắm đấy , các cụ cứ nhìn khối lượng khớp là sẽ hiểu , trong đây còn có cả mô hình 2 đỉnh khi giá cao và mô hình vai đầu vai khi nó rớt từ 550 xuống 3xx đó ạ


Các cụ còn thắc mắc về mô hình 2 đáy thì mai em sẽ post thêm về mô hình 2 đáy . Giờ em khò cái cho khoẻ . 4h sáng rồi mà còn lọ mọ post bài . Đúng là em bị lây bệnh điên từ chứng khoán rồi

PS : @quyt : trong web cụ toàn sim dzữ , có cho thuê kô kụ ạ ?

@all : cụ nào mà mai còn vặn vẹo , giò lái em là em buồn lắm đấy , còn cụ nào thương tình thì cho em chai vốt ka để em còn tỉnh ngủ , mai còn chiến đấu ạ . 4h sáng rồi :'(


@các bạn khoai tây mũi lõ mắt xanh lông dài : Mẽo của các bạn đây

 
Chỉnh sửa cuối:

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
Dài quá, em chả đọc hết, em post ngắn thế này thôi nhé :
Value 8,924.14 Change 359.610 % Change 4.199

Và ACB sắp có 1 tin rất tốt, thế là đủ ạ
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
Hôm nay có vẻ là tăng các cụ ạ, từ sáng giờ em kiểm tra log thấy toàn lệnh MUA :69::69::69:
Hơ, phải tăng chứ lị, không thì em đi bằng mông mòn hết cả wuần rồi đây nè:)):)):))
Chúc mừng các cụ bán hôm qua và hôm kia
Tranh thủ múc thêm ACB nhỉ..........?
 
Chỉnh sửa cuối:

hieuminh

Xe tăng
Biển số
OF-6123
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,643
Động cơ
559,700 Mã lực
Nơi ở
Euroland
Website
www.vinajob.com.vn
Hơ, phải tăng chứ lị, không thì em đi bằng mông mòn hết cả wuần rồi đây nè:)):)):))
Chúc mừng các cụ bán hôm qua và hôm kia
Tranh thủ múc thêm ACB nhỉ..........?
Mua đi không nó về 25 bây giờ cu à :)):)):)):))
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
Mua đi không nó về 25 bây giờ cu à :)):)):)):))
Ha ha, kiểu của mụ này là xuống không dám mua, nhưng cứ thấy lên 1 cái là hôm nay em có lãi roài, với cả vừa cho đi 1 mớ, lãi mỗi tý, hé hé hé.
bán Vespa lên Thái nguyên chưa, có được giá không ạ:)):)):)):))
Đấy, ACB hết giá 28.x rồi nhá, giờ thử mua <29 xem có khớp không mà đợi 25, mang tiếng là người nhà ACB mà toàn lệch sóng, hehe
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top