Chứng khoán, cổ phần (phần 3)

Trạng thái
Thớt đang đóng

sapnavan

Xe hơi
Biển số
OF-662
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
164
Động cơ
579,840 Mã lực
Đoán, đoán và ...đoán:D , có bác dùng từ "tung hứng tương lai", hay phết!
Cái trò chứng khoán nó thế bác ơi! Phải "tung hứng tương lai" thì mới kiếm được, càng nhiều người tung hứng càng dễ kiếm. Ngày xưa (đầu năm nay) em nhớ cả làng tung hứng "mua đi, 1-2 tháng nữa nhiều tin tốt giá lên tha hồ mà kiếm"....giờ thì "tuần tới hoặc cuối tuần kiểu gì chả xanh hay xanh nhạt" đấy lúc nào chả tung, có điều tung cao hay thấp thôi.

Em đoán T2 tăng nhẹ
 

cam3333

Xe tăng
Biển số
OF-224
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
1,321
Động cơ
594,144 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
miền Đông gian lao mà anh dũng ...
thứ hai sẽ lên hay xuống nhỉ ? khó đoán quá...

đầu tư lâu dài hay ngắn hạn thì cũng sốt ruột như nhau...
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
các bác ơi em có 20K Cavico Tower muốn bán 13K, bác nào quan tâm thì PM cho em nhé. Thank các bác. KO biết bác min có cho post bài kiểu này không ạ?
Có bác Z4 chuyên sắm xe khủng là soái Cavico đó, bác liên hệ xem sao.
 

Hieuqua.com

Xe hơi
Biển số
OF-4798
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
142
Động cơ
548,220 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Trần Duy Hưng, Hà Nội
Hix hix các bác chỉ chết với bọn Cty chứng khoán thôi, cứ xanh hay đỏ gì nó ăn tuốt, chả mấy mà nó gặm hết tất cả các bác
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Hix hix các bác ch cht vi bn Cty chng khoán thôi, c xanh hay  gì nó n tut, ch my mà nó gm ht tt c các bác

Thế thì mua ngay CP của cty chứng khoán thôi, kiểu gì chả có lãi chỉ có là nhiều hay ít. Em vừa làm tí SSI rồi, xuống rồi, lỗ rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
À, bác nói chuyện tài sửu em bảo cái này. Bác nào biết chơi Big 2 ko thỉnh thoảng vào chiến với em đê :)

Em toàn đánh cái đấy FUN phết đấy :D
 

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Các bác lo 1 thì các đại gia lo 1 nghìn cho nên họ sẽ còn phải cố tạo ra màu xanh trong một thời gian nữa, xập xình một lúc họ mới rút an toàn được.
Các bác cầm cp, bác nào cũng chửi HSBC với ML khi họ dự đoán thị trường đi xuống, nói là họ lừa khoai ta để ôm rẻ cp, nhưng các bác không thấy các yếu tố có lý trong thông tin họ đưa ra:
-số đông người Việt ôm tiền đứng ngoài thị trường vì thấy cp đang đắt quá, đánh giá qua PE (đừng cố thuyết phục PE không có nghĩa), giá trị giao dịch nhỏ.
-thị trường đã chững lại từ đợt rơi giá tháng 4 (đợt đấy mà không được chính phủ hỗ trợ IPO BV thì còn đà rơi nữa)
-BC rớt giá từ từ trong khi các PS được làm giá luân phiên đã đỡ một phần cho VNI không rớt lộ liễu.
-Tăng trưởng của các cty VN là câu chuyện còn rất nhiều nghi vấn: từ cty to như FPT, BV đến cty nhỏ như LBM, HNM, hơn nữa tăng trưởng lợi nhuận thực của cty so với tốc độ tăng vốn và tăng giá cp thì thế nào?
-Qui luật chung là khi huy động vốn khó khăn thì vốn được sử dụng tốt, khi huy động vốn dễ thì vốn dễ bị dùng bừa bãi hơn, do đó cũng kém hiệu quả hơn.
-Các thông tin là nguồn tiền nhiều lắm này nọ chẳng giúp cho giá cp tăng được nếu người có tiền hay người cầm tiền đánh giá là đắt rồi.
 

NoCar

Xe đạp
Biển số
OF-5219
Ngày cấp bằng
8/6/07
Số km
18
Động cơ
544,780 Mã lực
Các bác lo 1 thì các đại gia lo 1 nghìn cho nên họ sẽ còn phải cố tạo ra màu xanh trong một thời gian nữa, xập xình một lúc họ mới rút an toàn được.
Các bác cầm cp, bác nào cũng chửi HSBC với ML khi họ dự đoán thị trường đi xuống, nói là họ lừa khoai ta để ôm rẻ cp, nhưng các bác không thấy các yếu tố có lý trong thông tin họ đưa ra:
-số đông người Việt ôm tiền đứng ngoài thị trường vì thấy cp đang đắt quá, đánh giá qua PE (đừng cố thuyết phục PE không có nghĩa), giá trị giao dịch nhỏ.
-thị trường đã chững lại từ đợt rơi giá tháng 4 (đợt đấy mà không được chính phủ hỗ trợ IPO BV thì còn đà rơi nữa)
-BC rớt giá từ từ trong khi các PS được làm giá luân phiên đã đỡ một phần cho VNI không rớt lộ liễu.
-Tăng trưởng của các cty VN là câu chuyện còn rất nhiều nghi vấn: từ cty to như FPT, BV đến cty nhỏ như LBM, HNM, hơn nữa tăng trưởng lợi nhuận thực của cty so với tốc độ tăng vốn và tăng giá cp thì thế nào?
-Qui luật chung là khi huy động vốn khó khăn thì vốn được sử dụng tốt, khi huy động vốn dễ thì vốn dễ bị dùng bừa bãi hơn, do đó cũng kém hiệu quả hơn.
-Các thông tin là nguồn tiền nhiều lắm này nọ chẳng giúp cho giá cp tăng được nếu người có tiền hay người cầm tiền đánh giá là đắt rồi.
Những thông tin của bác hay phết. Các bác có những nguồn tin phân tích riêng (mật) không hay là nghiên cứu tìm tòi? Hôm nay thị trường down!
 

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Giá mà đuổi được hết bọn khoai Tây xấu bụng lừa mua rẻ cp của khoai ta về nước nhỉ, lúc đó chỉ có ta chơi với nhau, VNI sẽ là bao nhiêu?
VNI= 500?
VNI= 2500?
Các bác đoán xem!
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
À, bác nói chuyện tài sửu em bảo cái này. Bác nào biết chơi Big 2 ko thỉnh thoảng vào chiến với em đê :)

Em toàn đánh cái đấy FUN phết đấy :D
Tiến Lên Hồng Kông???
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Thử phản biện bác một tý, có bác nào ý kiến khác không ạ?

Các bác lo 1 thì các đại gia lo 1 nghìn cho nên họ sẽ còn phải cố tạo ra màu xanh trong một thời gian nữa, xập xình một lúc họ mới rút an toàn được.
Các bác cầm cp, bác nào cũng chửi HSBC với ML khi họ dự đoán thị trường đi xuống, nói là họ lừa khoai ta để ôm rẻ cp, nhưng các bác không thấy các yếu tố có lý trong thông tin họ đưa ra:
-số đông người Việt ôm tiền đứng ngoài thị trường vì thấy cp đang đắt quá, đánh giá qua PE (đừng cố thuyết phục PE không có nghĩa), giá trị giao dịch nhỏ.
* Em nghĩ là nhiều người đang rình cơ hội, khi thấy dấu hiệu thị trường bắt đầu bứt phá họ sẽ lao vào. Bác có nhận thấy một số CP có PE cao ngất ngưỡng khi buôn vẫn sinh lời không, PVD,SJS,FPT chẳng hạn

-thị trường đã chững lại từ đợt rơi giá tháng 4 (đợt đấy mà không được chính phủ hỗ trợ IPO BV thì còn đà rơi nữa)
* Thị trường chững và hơn nữa là lao xuống dốc, hẳn rồi, năm nào chả xảy ra chỉ có năm nay đến sớm hơn thôi. TTCK thế giới cũng không nằm ngoài quy luật đó (trong sách Tây có nói bán tháng 10 mua tháng 5 đó bác)

-BC rớt giá từ từ trong khi các PS được làm giá luân phiên đã đỡ một phần cho VNI không rớt lộ liễu.
* Xu thế chung là rớt giá hoặc đứng giá. Thời gian gần đây xảy ra việc luân phiên PS tăng giá, thực chất vấn đề đều là lám giá hết. Em nghĩ là các đại gia làm giá CP nhỏ thì dễ hơn chứ không phải nhà nước cứu VNI đâu.

-Tăng trưởng của các cty VN là câu chuyện còn rất nhiều nghi vấn: từ cty to như FPT, BV đến cty nhỏ như LBM, HNM, hơn nữa tăng trưởng lợi nhuận thực của cty so với tốc độ tăng vốn và tăng giá cp thì thế nào?
* Phần lớn các nhà đầu tư (là những nhà đầu tư nhỏ), họ buôn bán theo giá trị CP chứ ít khi buôn bán theo giá trị tăng trưởng của công ty. Em có thể dẫn chứng vài công ty làm ăn rất tốt, ít nhất trong năm 2006 và 6 tháng 2007 như NTP,PAN,ACB,SSI giá đứng và xuống đều. Có những cty báo cáo lỗ lòi như BTC,LAF,BBT giá tăng rầm rầm

-Qui luật chung là khi huy động vốn khó khăn thì vốn được sử dụng tốt, khi huy động vốn dễ thì vốn dễ bị dùng bừa bãi hơn, do đó cũng kém hiệu quả hơn.
* Cái này bác nói đúng, đến cuối năm nay nhiều Cty sẽ vỡ nợ kế hoạch do tăng vốn. Thời gian cuối năm trước và đầu năm nay nhiều cty tăng vốn theo xu thế. Họ sẽ phải trả giá với báo cáo kinh doanh cuối năm nay.

-Các thông tin là nguồn tiền nhiều lắm này nọ chẳng giúp cho giá cp tăng được nếu người có tiền hay người cầm tiền đánh giá là đắt rồi.
* Em sợ rằng đó là tin vịt, hoặc một cách AQ trong khi giá CP cứ rơi đều.

Nếu bác có một chút thông tin cụ thể để hỗ trợ những lập luận của mình thì em cảm ơn bác nhiều lắm. Thú thật giai đoạn này em cũng bị nhiễu thông tin, không biết đằng nào là đúng đằng nào là sai... Em đang cần có một định hướng đúng đắn.
Chúc bác thành công lớn.
 

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Thế bác bes đoán xem nếu không có Tây, các nhà đầu tư trong nước sẽ xác lập VNI ở mức bao nhiêu?
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Kha...kha...bác hỏi khó thế. Em đoán sẽ nằm ở mức 800 (tháng 11-12/2006). Khi đó Tây đang ào ạt mua làm giá CP lên chóng mặt.
Em nói thế có đúng không ạ?
Thật ra ML chỉ là 1 trong nhiều quỹ đầu tư chứng khoán tại VN thôi, ML nhả ra em chắc là sẽ có thằng khác múc vào. Bác xem 1 số mã đã đầy room như GMD,REE,SAM,BT6...có thấy Tây nhả ra nhiều không, chỉ bán khoảng 100K rồi vài hôm lại có Tây khác múc vào.
Chừng nào 5,6 quỹ nước ngoài cùng đồng loạt bán ra thu hồi vốn, cái viễn cảnh VNI 700-800 sẽ được xác lập. Em tin là như thế.
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Em nghĩ nếu 5-6 quỹ đồng loạt bán ra thì nó về 300 chứ, 800 thế nào được

Chết, lúc đó em đi bộ mất :)

@bác bes: Em chiều nay về thấy lốp trước bác hơi non đấy, bác bơm đê cho VNI nó lên :D
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,051
Động cơ
3,323,229 Mã lực
(c) Em đồng ý với những phản biện của bác bes ở trên (c)

Nói túm lại là em không mắc mưu bọn đó. :^)
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Thế thì các bác có công nhận với em là bây giờ chưa nên mua vội , đúng không ạ.

Lúc trước, em hay có cảm giác bức rức khi không mua được gì , còn bây giờ thì hết rồi , cứ thật ngon , thật chín thì em mới múc :)
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,051
Động cơ
3,323,229 Mã lực
Dạ đúng ạh. Thú thật là em dang tìm/ chờ thời cơ bán hét di đấy bác Râu àh.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top