Chứng khoán, cổ phần (phần 3)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Nhân dịp CLB trứng có Mod mới, em xin welcome bằng một chủ đề hoàn toàn nghiêm túc đây. Không đoán xu hướng lên xuống nữa, nay em bàn về quan điểm kinh doanh đầu tư. Ai cũng biết, đầu tư chứng khoán thì phải có nguyên tắc khi nào mua, khi nào bán, khi nào cutloss. Việc mua vào đúng đối tượng, đúng thời điểm là khó và phức tạp rồi, không bàn thêm. Ở đây em muốn trao đổi về cutloss và thời điểm bán để thu lời thôi.

Theo chỉ dẫn của cao thủ W O'Neil, đối với mọi CP, nếu lỗ đến mức 8% là phải cutloss, không có bất kỳ ngoại lệ nào. Và nếu có lãi 20-25% là bán thu lời. Như vậy sẽ bảo đảm rằng anh có 2 quyết định đúng / 1 quyết định sai thì vẫn OK. Nhưng đó là ở Mỹ, còn thị trường VN lại khác. Vì bà con có tâm lý mua trần, bán tham chiếu hoặc bán sàn nên tỷ lệ tăng giảm có vẻ nhanh hơn Mỹ. Vậy theo quan điểm của các bác, vấn đề này đang được giải quyết thế nào?

(Em thì vẫn cutloss 8% và bán ra khi lãi 20-25%, đúng như bác O'Neil đã dạy, vì tự bản thân vẫn chưa có ý gì hay hơn)
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Em thì dạo trước set mức lãi cao hơn, giờ phải đổi rồi, căng thật. Cơm STB tưởng ngon hóa ra chưa chín, lại phải nấu tiếp :)
 

tuanhaiha

Xe điện
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
4,998
Động cơ
622,850 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
cơm STB em tếch lúc 169/140 gốc
còn các cơm khác chưa thể được vì gốc>giá chợ
 

shumi

Xe tải
Biển số
OF-776
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
471
Động cơ
582,170 Mã lực
Nơi ở
với 1 Thằng Cò, 1 vợ cả và 9 bà vợ hai => Mệt
Em chưa mua trần bán sàn bao giờ cả ! Em có mã cả 2 sàn . Muốn mua con gì thì qua phân tích cơ bản, sau em xem đồ thì VNI, tiếp đến là đồ thị giao dịch của nó, xem giao dịch 5 ngày gần nhất , tính xem giá đấy có hợp không, trả lời mấy câu hỏi củ chuối, rồi mua . Đầu tư mờ .:D

Nhân dịp CLB trứng có Mod mới, em xin welcome bằng một chủ đề hoàn toàn nghiêm túc đây. Không đoán xu hướng lên xuống nữa, nay em bàn về quan điểm kinh doanh đầu tư. Ai cũng biết, đầu tư chứng khoán thì phải có nguyên tắc khi nào mua, khi nào bán, khi nào cutloss. Việc mua vào đúng đối tượng, đúng thời điểm là khó và phức tạp rồi, không bàn thêm. Ở đây em muốn trao đổi về cutloss và thời điểm bán để thu lời thôi.

Theo chỉ dẫn của cao thủ W O'Neil, đối với mọi CP, nếu lỗ đến mức 8% là phải cutloss, không có bất kỳ ngoại lệ nào. Và nếu có lãi 20-25% là bán thu lời. Như vậy sẽ bảo đảm rằng anh có 2 quyết định đúng / 1 quyết định sai thì vẫn OK. Nhưng đó là ở Mỹ, còn thị trường VN lại khác. Vì bà con có tâm lý mua trần, bán tham chiếu hoặc bán sàn nên tỷ lệ tăng giảm có vẻ nhanh hơn Mỹ. Vậy theo quan điểm của các bác, vấn đề này đang được giải quyết thế nào?

(Em thì vẫn cutloss 8% và bán ra khi lãi 20-25%, đúng như bác O'Neil đã dạy, vì tự bản thân vẫn chưa có ý gì hay hơn)
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Kinh nghiệm chiến trường của em !!!

Theo chỉ dẫn của cao thủ W O'Neil, đối với mọi CP, nếu lỗ đến mức 8% là phải cutloss, không có bất kỳ ngoại lệ nào. Và nếu có lãi 20-25% là bán thu lời. Như vậy sẽ bảo đảm rằng anh có 2 quyết định đúng / 1 quyết định sai thì vẫn OK. Nhưng đó là ở Mỹ, còn thị trường VN lại khác. Vì bà con có tâm lý mua trần, bán tham chiếu hoặc bán sàn nên tỷ lệ tăng giảm có vẻ nhanh hơn Mỹ. Vậy theo quan điểm của các bác, vấn đề này đang được giải quyết thế nào?

(Em thì vẫn cutloss 8% và bán ra khi lãi 20-25%, đúng như bác O'Neil đã dạy, vì tự bản thân vẫn chưa có ý gì hay hơn)
Em thì phụ thuộc vào thị trường, thời gian cuối năm ngoái (trước Tết) em cũng đọc sách và đặt cho mình mục tiêu lãi 20% bán, lỗ 20% bán thế nhưng giai đoạn đó chẳng thằng nào lỗ cả nên mất lãi rất nhiều (có những mã CP tăng 50% thậm chí 70%). Đến sau Tết và giai đoạn giảm giá em tử thủ, có lúc lỗ đến >20% không bán chờ đến lúc phục hồi bán lãi được ít nhưng còn hơn lỗ 20% (quyết định này không sai). Và chính giai đoạn này em xác định lãi 5%-10% là bán thì nó lại toàn xuống.
Tổng kết 8 tháng tham gia đầu cơ chứng khoán lãi trên vốn được khoảng 20%. Cái được nhiều nhất là kinh nghiệm trận mạc, em rút ra được một số điều như sau :
1. Chọn được mã cổ phiếu tốt, tiềm năng phát triển lớn ôm lâu dài 1,2 năm tốt hơn nhảy sóng ra vào liên tục.
2.Chỉ nhảy sóng BCs có giao động lên xuống lớn.
3. Thị trường luôn đúng, mọi tính toán của ta đều là cảm tính.
4. Phải nương theo thị trường và tâm lý chung của các nhà đầu tư để có chiến lược hợp lý.
5..............
Các bác cho thêm kinh nghiệm ạ.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,011
Động cơ
3,342,627 Mã lực
Hê hê, bác bes buôn chứng khoán thành thần rồi còn gì nữa!!! Em chỉ mong làm được như bác thôi. Chứ nhảy nhót cho vui thôi chứ lời lãi gì nhiều đâu.
 

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Em chưa mua trần bán sàn bao giờ cả ! Em có mã cả 2 sàn . Muốn mua con gì thì qua phân tích cơ bản, sau em xem đồ thì VNI, tiếp đến là đồ thị giao dịch của nó, xem giao dịch 5 ngày gần nhất , tính xem giá đấy có hợp không, trả lời mấy câu hỏi củ chuối, rồi mua . Đầu tư mờ .:D
Thế sao con gì của bác cũng down:D ?
Bác bes sau 8 tháng mà lãi 20% là thua VNI rồi, lại phải tính toán nhảy nhót mệt óc.
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Hê hê, bác bes buôn chứng khoán thành thần rồi còn gì nữa!!! Em chỉ mong làm được như bác thôi. Chứ nhảy nhót cho vui thôi chứ lời lãi gì nhiều đâu.
Bác cứ trêu em thế, con CP Rau của bác lên trần rầm rầm cả tuần nay trong khi em ngày nào cũng 1 đứng và 4 xuống. Hôm nay khả dĩ hơn, 1 lên 4 xuống ạ.
@Taplai : vâng bác ạ, bây giờ em phải thay đổi chiến thuật thôi. Bác nào có kinh nghiệm đầu tư nào hợp lý thì chia sẻ cho anh em với ạ !!!
 
Chỉnh sửa cuối:

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Em thì chỉ có thế này thôi :

1. Không bao giờ mua khi giá toàn tăng trần và dư mua trần ( dĩ nhiên rồi , có đu theo cũng chẳng mua được )

2. Khi muốn mua 1 CP nào đó , xác định mức giá mà mình cho là tốt , cứ đặt giá đó mua , không bao giờ đặt trần. Thường thì em toàn đặt lệnh tham chiếu nên xác xuất hỏng là 50% :) , nhưng có 1 điều giống như tin dị đoan đó là khi đặt lệnh mua quá 3 phiên mà không mua được là em bỏ , không mua nữa.

3. Khoản cutloss thì em hơi kém , nói đúng ra là tham , ít bao giờ chịu đầu hàng lém. Chỉ chấp nhận cutloss khi phát hiện một chú CP khác ngon hơn thì mới bán đi để ôm hàng tiếp. Vừa rồi em bán SAM để ôm FPT cũng gỡ được tý chút.

4. Đúng là khi bán thì 20% là quá tốt , nhiều loại em chỉ mới được 10% là đã bán rồi. Nhưng đó là các loại ngắn hạn , còn dài hạn thì chưa biết chừng , nếu đã để ngâm 2-3 tháng mà kiếm được 20% thì chưa chắc đã bán ( tham mà ) có khi muốn nhiều hơn cơ.

Túm lại là cũng tại tham nên đợt rồi nhiều loại của em mất lời. Tiếc ơi là tiếc. Công tình hồi cuối năm ngoái gầy dựng đợt rồi em cho về mo mấy loại , cũng may là vẫn có những chú PS thương em nên vẫn còn sống lây lất qua ngày được
 

tuanhaiha

Xe điện
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
4,998
Động cơ
622,850 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Cơm STB của em giá gốc 100, vì thế nếu nó về 90 em sẽ CUT LOSS :D
không kịp nữa rồi
để sau chốt bán gốc 1 giá 70
cuối tháng 8 nhận nốt 1,12 lãi bán giá 100
vẫn lãi chán
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Đêm qua nằm mơ thấy Bụt hiện về nói : Đây là thời điểm cực tốt để giải ngân, hãy mua ngay BCs - loại nào càng down thê tham trong mấy hôm vừa qua thì càng nên mua vào.
Hôm qua em vừa chén nốt GMD rồi nên giờ ngồi nhìn và vỗ tay góp vui với các bác thôi.
 

tuanhaiha

Xe điện
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
4,998
Động cơ
622,850 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Em ChƠi Linh Tinh ChƯỞng NÊn KẾt QuẢ NhƯ Sau:
ĐẾn SÁng Nay BẦy NgỰa ChiẾn TÁm Con ThÌ MỘt GiẢm Ba Tham ChiẾu Ba TĂng MỘt TrẦn
TÍnh Ra LÀ HÒa
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
1. Chọn được mã cổ phiếu tốt, tiềm năng phát triển lớn ôm lâu dài 1,2 năm tốt hơn nhảy sóng ra vào liên tục.
Em đang thực hiện điều này giống bác, vì theo tổng kết của em thì nhảy vào nhảy ra mệt đầu mà nhiều lúc tính ko chuẩn theo thị trường được (thị trường nó làm theo ý nó chứ có theo ý mình đâu :D

Đợt sốt vừa rồi cũng vì nhảy nhót mà LOST SALE kha khá, từ đấy cú chọn hàng & hold thôi. 2 năm cũng được :D
 

tuanhaiha

Xe điện
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
4,998
Động cơ
622,850 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Quay ĐẦu LÊn Cao RỒi
HÀng CỦa Em TrẦn QuÁ NỬa BẦY

Gmd CỦa BÁc Bes CÓ Đua VỚi CẶp Ree-sjs CỦa Em KhÔng
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Quay ĐẦu LÊn Cao RỒi
HÀng CỦa Em TrẦn QuÁ NỬa BẦY

Gmd CỦa BÁc Bes CÓ Đua VỚi CẶp Ree-sjs CỦa Em KhÔng
Chúc mừng bác nhé, GMD của em sức cầu yếu nên không giữ được phong độ 3 phiên đâu. Em chỉ mong nó lên lại 170 để bán hoà (mua thêm để bình quân giảm mà)
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Theo em thì sự tăng giá của phiên 1 và 2 hôm nay chưa phản ánh được điều gì.

GMD và REE thì có dấu hiệu tốt để quay đầu chứ SJS thì chưa.

Hy vọng là tăng cái ào luôn , như thế để em khỏi tiếc nhiều , vì em đang canh me tỉa từng em một mà chưa chén được gì thì hôm nay xanh mất rồi , thôi kệ , cả nhà cùng vui là được.

Lại một lần nữa chứng tỏ em không có duyên với BC
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Em đang kẹp tr* thằng REE ở 17x nhưng sáng nay cũng giải ngân thêm 1 mớ GMD và REE (chỉ tính nhảy nhót thôi, cụ No1 bảo là bull trap nhưng lại đến hơi sớm). Có điều em đặt tham chiếu nên cả 2 thằng trượt vỏ chuối cả đợt 1&2 rồi. đợt 3 down đê, down đê!!! hê hê hê

À bác Râu ơi, GMD và REE có dấu hiệu tốt gì thế, bác bật mí cho em với?
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Thôi rồi, REE cởi trần, GMD khớp dự kiến ^4, vụ lướt lát này thất bại từ trong trứng nước rồi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top