Chứng khoán , cổ phần , cổ phiếu ( phần 4 ) - Kỷ nguyên mới cho TTCK VN :)

Trạng thái
Thớt đang đóng

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Bác nào đang có CP VNM trong TK thì PM cho em nhé.

Không thì alô cũng được.

Tùng - 0989 51 55 52
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,165
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Hôm qua em nhảy vào vừa kịp thời, hôm nay HA lại xanh rì rồi. Theo lý thuyết thì HA phải điều chỉnh ít nhất là đến thứ 2 tuần sau nhưng khi TT Up-trend thì các phiên điều chỉnh bao giờ cũng ngắn hơn so với BT.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Hôm qua em nhảy vào vừa kịp thời, hôm nay HA lại xanh rì rồi. Theo lý thuyết thì HA phải điều chỉnh ít nhất là đến thứ 2 tuần sau nhưng khi TT Up-trend thì các phiên điều chỉnh bao giờ cũng ngắn hơn so với BT.
Không hẳn thế ạ, thị trường lên xuống là do niềm tin của các nhà đầu tư. Điều chỉnh giảm sâu nhưng phần lớn đều nghĩ là điều chỉnh kĩ thuật - vẫn tiếp tục mua thì nó là nhẹ. Còn điều chỉnh kĩ thuật nhưng nhà đầu tư nghĩ là nó quay đầu, ồ ạt bán thì nó trở thành điều chỉnh sâu. Lý giải cho việc khi niềm tin mất đi, CP tốt xấu đều xuống hết (từ tháng 4/07 đến 9/07). Khi niềm tin được khôi phục, tốt xấu đều rủ nhau lên hết(09,10/07) - có những CP ở giá không tưởng như CID báo cáo quý 3 lãi 6 triệu đồng, bằng lương cán bộ đi làm 1 tháng thế mà hôm nay cũng có giá 56.
Dẫu sao em vẫn mong Ha lên vì em còn thằng Nhựa ở đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Tầm này sợ khó mua rồi ạ, hôm nay chất đống lệnh mua - dư trần 130K không kể mấy trăm K ATC bị huỷ. Đầu giờ bác đặt lệnh mua trần (trần chứ không phải ATO nhé) sớm, khả năng cao là sẽ khớp được đầu phiên 2.
Mời bác lên tàu hái quả ngọt với em.
PVD và NSC thì em không biết, chưa nghiên cứu bao giờ. Có thằng ACL cũng ổn đấy ạ, làm ăn ngon, sắp tăng vốn, giá đang rẻ (86). Em dính vài K giá 96 đấy ạ, nhưng em rất tin trong tháng 11 sẽ cán đích 120. Bác nghía qua nhé.
he he
đúng là NAV khó vào thật
em quay sang múc NSC 72.5 và SCJ 173 rồi
cô thương em
múc lúc 9h15
đến trưa lên ngay
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Em cop được bài này bên TTVNOL
các bác xem qua nhé


Cuối tháng 09.07, Danh sách ngắn (short list) của VCB được xác lập. Cụ thể như sau:

- GE capital (Mỹ - con của GE) chào giá 65.x, số lượng 15% (tầm trên 600 triệu USD).

- Bank of Tokio (BOT) chào giá 54.x, số lượng 15%.

- Nomura Holdings Group, Nhật Bản, chào giá 43.x, mua 10%.

Xin nói luôn với các bác, vụ này nó cũng giống như đấu thầu xây dựng ở mình ý mà, cũng có quân xanh, quân đỏ hết trơn. Nói rộng ra là miếng bánh tài chính - ngân hàng đã được mấy con thú lớn phân chia xong rồi. Ngồi nhắm mắt anh em nào có chút kiến thức cũng biết được thằng Mỹ, thằng Âu hay là thằng Nhật, thằng Xinh sẽ kẹp đôi với VCB, MHB, ICB, BIDV…

Sau khi được Credit Suise thông báo sơ bộ, BLĐ VCB có vẻ hơi sốc thuốc. Ý của VCB là mời 2 nhà thầu vào để đấu tiếp nhằm đẩy giá lên cao hơn. Nhưng Credit “tư vấn” rằng, mức giá chắc là không thể nâng được nữa, hãy nhằm GE đi, tập trung vào các điều kiện hỗ trợ. Cuối cùng VCB cũng đành phải bằng lòng.

Cú áp phe (tưởng chừng như là final) của GE được thực hiện bằng chuyến thăm và làm việc tại VN của Chairman and CEO Jeffrey Immelt ngày 28.09.07. Tuy nhiên, xem lại lịch thì mới biết đó đúng là ngày sát chủ: Trước khi vào đàm phán trực tiếp với GE, lãnh đạo VCB nhận được “chát”: “Các anh làm gì thì làm, đối tác chiến lược nào thì tôi không biết, nhưng nếu giá bán dưới 10.x thì dừng luôn đi cho tôi nhờ. Các anh tưởng chúng tôi thích bán rẻ tài sản nhà nước cho bọn TB nước ngoài lắm à?”.. VCB đúng là ở thế một cổ hai tròng. Thế nên, khi bước vào đàm phán, câu đầu tiên mà mấy cụ nhà mình đưa ra là “các anh xem có đẩy giá lên trên 10.x được không, chúng tôi cương quyết đấy”. CM & CEO của GE rất ngạc nhiên, tỏ ý thất vọng và bực tức, coi VCB là làm ăn không chuyên nghiệp, đàm phán để kí kết mà lại đưa ra điều kiện dạng bất thình lình. Ông Immelt tức tối bỏ dở giữa chừng, không dự bữa tối tại khách sạn HaNoi Melia. Mấy bác VCB cũng trả chịu kém cạnh, cắp cặp về luôn (không sợ, đã có signal từ trên rồi!) Diễn biến sau thế nào thì em không biết, nhưng hình như là chưa có nối lại, cái mà bà Hà nói là đang đàm phán thực ra cũng chỉ là cách chống chế thôi.

Nói túm lại, với đáp số NĐT chiến lược của VCB, các bác cần phải đối phó với hai tình huống sau: Thứ nhất, sẽ không thể chọn lựa được NĐTCL trong tháng 10 này đâu, vì hai bên giờ còn phải làm lành với nhau cái đã. Thứ hai, nếu có (GE) thì mức giá cũng không thể cao hơn mức chào lần đầu (65.x), vì GE nắm được hết tẩy của VCB rồi, kể cả sức ép của Chính phủ. Mà các bác đọc thông tin trên báo chí thì cũng phải biết chọn lựa chứ. Tại sao khi có tin vỉa hè giá 20.x thì lãnh đạo VCB lại như đỉa phải vôi, phản ứng quá trời luôn. Còn bà Ngọc, ông tiến sĩ gì đó nói 2 chấm thì các bác cũng không tin nốt. Đúng là sự đời sự thật thường hay mất lòng.
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
PVD và NSC thì em không biết, chưa nghiên cứu bao giờ. Có thằng ACL cũng ổn đấy ạ, làm ăn ngon, sắp tăng vốn, giá đang rẻ (86). Em dính vài K giá 96 đấy ạ, nhưng em rất tin trong tháng 11 sẽ cán đích 120. Bác nghía qua nhé.
Có tí số liệu về chú ACL đây ạ. Các bác để ý xem ngành Thủy Sản trên sàn Hose có mấy chú lớn như ABT,AGF,TS4 thì room Tây đều kín 49% rồi. ACL mới lên, bản cáo bạch thì vẽ nó dễ nên thằng Tây nó đang hoài nghi. Kết quả kinh doanh quý 3 tung ra mà thực sự tốt thì không biết nó lên đến đâu, còn nếu kém thì đương nhiên tèo - lặn sâu như cá basa.


Phân tích tài chính cơ bản
Số liệu chính thức cho thấy doanh thu thuần năm 2006 đạt hơn 311,274 tỷ đồng tăng tương ứng 251,82% so với năm 2005. Trong 6 tháng đầu năm 2007 doanh thu thuần đạt hơn 246,432 tỷ đồng, tăng 79,17% so với cả năm 2006 và bằng 54,76 % chỉ tiêu cả năm 2007.
Trong 6 tháng năm 2007 lợi nhuận sau thuế của Công ty hơn 28,666 tỷ đồng, bằng 79,363% so với cả năm 2006, đạt 63,74% so với kế hoạch cả năm 2007.
Chỉ tiêu
Năm 2005
Năm 2006
6 tháng đầu năm 2007
Tổng tài sản
107.145.774.372
137.721.979.130
156.609.725.646
Doanh thu thuần
88.475.441.776
311.274.614.079
246.432.223.744
Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh
1.934.600.809
36.210.048.050
32.819.463.549
Lợi nhuận khác
(239.962.137)
(75.963.100)
(57.251.677)
Lợi nhuận trước thuế
1.694.638.672
36.134.084.950
32.762.211.872
Lợi nhuận sau thuê
1.694.638.672
36.134.084.950
28.666.935.388

@ Tuanhaiha : Nếu đấu giá VCB mà chỉ 6x thì ACB và STB rơi đến đâu nhỉ? Mua STB lúc này cũng giống chơi bạc, lên hoành tráng hoặc rớt hoành tráng. Em nghiêng về vế 2 hơn, giang hồ đồn đại VCB phải từ 150-200.
 

henry tran

Xe buýt
Biển số
OF-469
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
731
Động cơ
586,800 Mã lực
tình hình là khoai tây có vẻ ngưng bớt giao dịch để nghe ngóng giá rổ VCB thế nào. thị trường giờ đầy cạm bẫy :^)
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Các bác thạo tiếng Anh dịch dùm em đoạn này với, rất quan trọng cho thị trường chứng khoán trong tuần tới ạ.



A dead cat bounce is a term used by traders to describe a pattern wherein a moderate rise in the price of a stock follows a spectacular fall, with the connotation that the rise does not indicate improving circumstances. It is derived from the notion that "even a dead cat will bounce if it falls from a great height".
The phrase has been used on the trading floors for many years. However the earliest recorded use of the phrase dates from 1985 when the Singaporean and Malaysian stock markets bounced back after a hard fall during the recession of that year. The Financial Times reported a stock broker as saying the market rise was a "dead cat bounce".
The reasons for such a bounce can be technical - investors may have standing orders to buy shorted stocks if they fall below a certain level, to cover certain option positions, or for speculation. Since bounces often occur, investors buy into what they hope is the bottom of the market, expecting a bounce and thus make a quick profit. The very act of anticipating a bounce can create and magnify it.
A market rise after a sharp fall can only really be seen to be a "dead cat bounce" with the benefit of hindsight. If the stocks starts to fall again in the following days and weeks, then it is a true dead cat bounce. If the market picks up starts to climb again, it was not a bounce but a bottom.
More recently, the term has been used colloquially during extended drinking binges to describe the apparent recovery of individuals previously thought "out-of-commision", only for them to quickly return to sleep, vomit etc.
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,165
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Các bác thạo tiếng Anh dịch dùm em đoạn này với, rất quan trọng cho thị trường chứng khoán trong tuần tới ạ.



A dead cat bounce is a term used by traders to describe a pattern wherein a moderate rise in the price of a stock follows a spectacular fall, with the connotation that the rise does not indicate improving circumstances. It is derived from the notion that "even a dead cat will bounce if it falls from a great height".
The phrase has been used on the trading floors for many years. However the earliest recorded use of the phrase dates from 1985 when the Singaporean and Malaysian stock markets bounced back after a hard fall during the recession of that year. The Financial Times reported a stock broker as saying the market rise was a "dead cat bounce".
The reasons for such a bounce can be technical - investors may have standing orders to buy shorted stocks if they fall below a certain level, to cover certain option positions, or for speculation. Since bounces often occur, investors buy into what they hope is the bottom of the market, expecting a bounce and thus make a quick profit. The very act of anticipating a bounce can create and magnify it.
A market rise after a sharp fall can only really be seen to be a "dead cat bounce" with the benefit of hindsight. If the stocks starts to fall again in the following days and weeks, then it is a true dead cat bounce. If the market picks up starts to climb again, it was not a bounce but a bottom.
More recently, the term has been used colloquially during extended drinking binges to describe the apparent recovery of individuals previously thought "out-of-commision", only for them to quickly return to sleep, vomit etc.
Không cần phải dịch cả đoạn copy ở Wikiepedia trên chi cho mệt bác.
Câu "Mèo chết cũng bật lên" ý nói là khi TT xuống mạnh thế nào cũng có phiên bật lên nhưng không phải do phục hồi mà chỉ là lực phản xạ. Chuyện này xảy ra trong TTCK vì có một số nhà đầu tư đặt lệnh tự động mua khi giá CP xuống đến 1 mức nào đó. Ngoài ra có thể có một nhóm những nhà đầu tư nhận định TT đã xuống đáy nên mua vào. Tuy nhiên do lượng cung này không đủ mạnh để vực TT nên sau khi bật lên một chút TT lại tiếp tục cắm đầu xuống.
Ý bác Bes định nói TT VN phục hồi hôm thứ 6 là "dead cat bounce"?
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Không cần phải dịch cả đoạn copy ở Wikiepedia trên chi cho mệt bác.
Câu "Mèo chết cũng bật lên" ý nói là khi TT xuống mạnh thế nào cũng có phiên bật lên nhưng không phải do phục hồi mà chỉ là lực phản xạ. Chuyện này xảy ra trong TTCK vì có một số nhà đầu tư đặt lệnh tự động mua khi giá CP xuống đến 1 mức nào đó. Ngoài ra có thể có một nhóm những nhà đầu tư nhận định TT đã xuống đáy nên mua vào. Tuy nhiên do lượng cung này không đủ mạnh để vực TT nên sau khi bật lên một chút TT lại tiếp tục cắm đầu xuống.
Ý bác Bes định nói TT VN phục hồi hôm thứ 6 là "dead cat bounce"?
Từ ngoài thớt nhìn thấy có bác 2nguyen trả lời là em biết vấn đề được giải đáp rồi. Em thì chưa đủ trình để dự đoán những điều tương tự như thế này, nhưng bác LHH bên Vietstock đang cảnh báo thế. Em muốn hiểu rõ nó để còn biết đường mà tính. Cá nhân bác có cảm thấy SD7 đúng trong trường hợp Mèo Chết này không? Em thấy rằng nó đã lên quá xa so với giá trị thật
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,165
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Từ ngoài thớt nhìn thấy có bác 2nguyen trả lời là em biết vấn đề được giải đáp rồi. Em thì chưa đủ trình để dự đoán những điều tương tự như thế này, nhưng bác LHH bên Vietstock đang cảnh báo thế. Em muốn hiểu rõ nó để còn biết đường mà tính. Cá nhân bác có cảm thấy SD7 đúng trong trường hợp Mèo Chết này không? Em thấy rằng nó đã lên quá xa so với giá trị thật
"Mèo chết bật lên" dùng cho TT chứ không dùng cho 1 CP riêng biệt bác ạ.

Về nhận định của bác LHH nói phục hồi thứ 6 rồi là "mèo chết" thì em không đồng ý vì cả HASTC và HOSE đã về lại đỉnh cũ của nó là 450 và 1170 đâu mà "mèo" lại ngã được. Bác quan sát xem lượng cầu hôm thứ 6 là rất lớn, đặc biệt là HA. Ngoài ra VN mình chưa có lệnh tự động nên không thể nói lượng mua vào là lệnh đặt sẵn cho Broker của nhà ĐT khi giá giảm tới mức nào đó. Tuy nhiên em nghĩ sang đầu tuần có thể TTVN giảm chút ít do ảnh hưởng của TT Mỹ giảm rất mạnh hôm qua. Xu hướng bao trùm của TT VN bây giờ vẫn là lên, ít nhất là cho đến hết tháng 11 (tuỳ mức tăng nhanh hay chậm).

Em không có nhận định gì về SD7, em chưa bao giờ mua CP của mấy ông SD này trừ STP.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
"Mèo chết bật lên" dùng cho TT chứ không dùng cho 1 CP riêng biệt bác ạ.

Về nhận định của bác LHH nói phục hồi thứ 6 rồi là "mèo chết" thì em không đồng ý vì cả HASTC và HOSE đã về lại đỉnh cũ của nó là 450 và 1170 đâu mà "mèo" lại ngã được. Bác quan sát xem lượng cầu hôm thứ 6 là rất lớn, đặc biệt là HA. Ngoài ra VN mình chưa có lệnh tự động nên không thể nói lượng mua vào là lệnh đặt sẵn cho Broker của nhà ĐT khi giá giảm tới mức nào đó. Tuy nhiên em nghĩ sang đầu tuần có thể TTVN giảm chút ít do ảnh hưởng của TT Mỹ giảm rất mạnh hôm qua. Xu hướng bao trùm của TT VN bây giờ vẫn là lên, ít nhất là cho đến hết tháng 11 (tuỳ mức tăng nhanh hay chậm).

Em không có nhận định gì về SD7, em chưa bao giờ mua CP của mấy ông SD này trừ STP.
Vâng ạ, cũng là một chiều thông tin để xem xét phải không ạ? Tuần sau em lại có 1 mớ tiền về, choảng vào REE liệu có hợp lý không bác - em cũng đang có ít REE rồi, mua thêm cũng được mà không cũng được.
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Dead Cat Bounce - A temporary recovery from a prolonged decline or bear market, after which the market continues to fall.

Đây là định nghĩ ngắn gọn các bác ạ,

Cái này có tác dụng đối với từng cổ phiếu đó, giúp cho ai chạy chưa kip thì chạy (trong trường hợp cả thị trường có xu hướng đi xuống - Vì như vậy rất lâu nó mới có thể quay lại), còn ai muốn thử cảm giác nhảy sóng thì thử. Với từng cổ phiếu nó xẩy ra rất ngắn.

Theo phân tích đồ thì như bác bes đã post ở trên thì thị trường đã có xu hướng đi xuống rồi, trừ trường hợp có yếu tố kích cầu thật mạnh thì nó mới lên được (Ví dụ như năm 2006, nước ngoài giải ngân mạnh) tuy nhiên năm nay thì do ành hưởng của tài chính thế giới bất ổn, điều này làm cho việc giải ngân của các tổ thức đều có ảnh hưởng.

Tại Hose chính vì VNI nó test mãi mà không qua được đỉnh của lần tăng trưởng này (1113 thì phải - con số xấu thế không biết), chứ chưa nói là đỉnh đầu năm và đỉnh quí 2 vậy nên nó mới nguy hiêm bác ạ và tự nhiên trở thành xu hướng thị trường đi xuống

Có kiêng có lành các bác ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
em thì cứ nôm na mà chơi thôi, cố đoán thị trường làm gì, tóm lại là cầu cũng mạnh mấy tuần vừa rồi mà Vni ko qua được 1113, thị trường thế giới thì đỏ lòe, sàn Ha thì hôm thứ 6 bật lên rồi nhưng nếu lên nữa thì khó vào, nếu xuống thì sợ, tốt nhất là nằm yên, có tiền thì để đấy, nhiều cổ phiếu quá thì bán bớt đi, để lại 40% cổ cho yên tâm, tiền thì chờ vni qua 1120 rồi chiến đấu.
LHH có thể ko đoán chính xác 100% nhưng ảnh hưởng của LHH cũng lớn, nếu ai cũng nghe thì có khi nó lại thành sự thật đấy các bác
 

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Hóa ra bác 2s cũng là cổ đông STP:)
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
bes; @ Tuanhaiha : Nếu đấu giá VCB mà chỉ 6x thì ACB và STB rơi đến đâu nhỉ? Mua STB lúc này cũng giống chơi bạc nói:
đồ thị STB giống hệt trước Tết năm ngoái
theo tin của nội bộ STB thì sẽ có bão lớn lên 100-110 đấy
VCB 150 thì lấy STB 100 ngon quá

theo BCTC của VCB và BIDV thì cả 2 chú đầu tư vào tài chính khoảng 30.000 tỷ ( gấp 5-6 lần vốn điều lệ )

PVFC 7. đẹp quá
 

Xe tải
Biển số
OF-5804
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
357
Động cơ
547,270 Mã lực
Hôm nay buôn bán thế nào các bác ơi, chán không ai vào đây để 8 nữa à? Mấy CP nhỏ lên dữ quá, NAV của em hơn 40% rồi. MHC cũng hơn 60%, em còn vài thằng nho nhỏ nữa đang xếp hàng chờ giá lên . Mớ BCs thì èo uột, lên xuống 1,2K phát rồ cả người.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,052
Động cơ
3,321,475 Mã lực
NAV của bác ăn dày rồi nhỉ, chúc mừng bác! Em mua nó lúc 129, chưa được bao nhiêu cả! Chán cả người! NAV có chi hay ho khong ngoài kết quả KD Quý 3 không bác ơi!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top