Chứng khoán , cổ phần , cổ phiếu ( phần 4 ) - Kỷ nguyên mới cho TTCK VN :)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Xe tải
Biển số
OF-5804
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
358
Động cơ
547,270 Mã lực
Thị trường mà Up thì cái lượng đó giảm ngay mà, giống như khi có bão bác đi ra đường thấy vắng hoe ý. Em đi xem bói rồi, thầy bảo tháng 9 sẽ lên ạ, còn lên đến đâu thì thầy chưa đủ trình. Thầy cũng bảo sang tháng nghỉ xem để...lên sàn.
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,162
Động cơ
581,500 Mã lực
Nhà thầy ở đâu bác ơi, em sửa cái lễ đến nhờ thầy cầu hộ cho mấy con của em đứa nào định đặt lệnh bán rẻ nó chuột rút 1 tháng liền cái :D
 

Giặc lái

Xe tải
Biển số
OF-383
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
200
Động cơ
582,000 Mã lực
Tuổi
54
em giống bác Bes là toàn phải canh mua lúc thị trường đi xuống, canh đúng thì ăn mà sai thì lõm nặng, tại vì đợi nó lên mới múc thì tranh mua không nổi, em mua mỗi thứ một ít :D nên toàn bị dạt ra ngoài. Tuần này cứ thấp thỏm chẳng biết đáy chưa, hôm nào cũng định thập thò quăng tiền ra, may lên đây có mấy bác trình cao dọa, nên vẫn chưa ôm vào em nào, nhưng tuần sau nó mà xanh lè là chết em
 

HKM

Xe tải
Biển số
OF-2892
Ngày cấp bằng
27/12/06
Số km
294
Động cơ
563,840 Mã lực
em giống bác Bes là toàn phải canh mua lúc thị trường đi xuống, canh đúng thì ăn mà sai thì lõm nặng, tại vì đợi nó lên mới múc thì tranh mua không nổi, em mua mỗi thứ một ít :D nên toàn bị dạt ra ngoài. Tuần này cứ thấp thỏm chẳng biết đáy chưa, hôm nào cũng định thập thò quăng tiền ra, may lên đây có mấy bác trình cao dọa, nên vẫn chưa ôm vào em nào, nhưng tuần sau nó mà xanh lè là chết em
Em không dám xúi bác nhưng thật tình ví như sức em chịu được lỗ 20% nên em mua ngay rồi.Nếu tính ra đến hôm nay thì em mới chỉ lỗ HTV thôi,còn BMC và SJS vẫn còn trên gần chục giá so với hôm em mua.Cứ cho là sẽ lỗ nữa đi,thị trường máu chẩy thành sông cả tuần sau thì cũng chưa mất nổi 20% Mà nếu thế thì VNI cũng về gần 800 rồi đấy.Còn nếu .... thôi chỗ này em chả nói tiếp!

Em xin có câu hỏi trưng cầu ý kiến là :Nếu đứng vào vị trí một quỹ đầu tư (đặc biệt là quỹ nước ngoài) các bác sẽ mua bán thế nào ạ?

Theo em hiểu trong một nghĩa rất hẹp là thị trường tập trung sàn HO thôi thì họ chỉ mua bán khoảng 2,3 lần trong suốt 1 năm là cùng.Đấy là em nói chung những lần quyết định mua bán đấy nhé.Chứ ví dụ 1 lần mua của họ cũng phức tạp,họ sẽ phải mua liên tiếp trong nhiều phiên,hoặc mua rồi bán với số lượng nhỏ hơn rồi lại mua rồi lại bán sao cho đủ số lượng đã định (cũng phải mất quãng 2 tuần cho 1 lần quyết định).Và nếu em không nhầm thì bây giờ đang là 1 trong những cái lần mua của họ thì phải.Chả phải tự dưng mà thằng VinaCap ôm một đống FPT (cùng vài thứ khác),rồi tự dưng thằng HSBC lại cứ oang oang dọa nạt,rồi Deutsche Bank ôm vào HTV,chưa kể chả thằng nào chịu nhả REE,STB ra hết,rồi còn nhiều nữa ....

Thôi em xin ngừng để các bác góp ý thêm.Chứ không đã dốt lại nói nhiều các bác lại chửi em!
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,162
Động cơ
581,500 Mã lực
Bao giờ em thấy chúng nó đổ ra bán REE & STB như vừa rồi chúng nó bán thì em cũng té, chứ giờ toàn dân mình bán nó có thả ra đâu, giờ mà hở ra tí ROOM nào là nó cướp mất ngay :D

Bao giờ nó bán các bác nhắc em để em bán kịp với nhé (em sẽ vodka hậu tạ ạ :D )
 

HKM

Xe tải
Biển số
OF-2892
Ngày cấp bằng
27/12/06
Số km
294
Động cơ
563,840 Mã lực
Em chào các bác!Em đã hứa sẽ nghiên cứu trong ngày nghỉ để post tiếp nhận định trong loạt bài của em.Nhưng nghĩ lại thấy hơi khó nói.Nói ra dài dòng mà lại sai thì chắc lần sau các bác chả thèm ngó bài em nữa.Nên em xin phép chỉ đưa ra nhận định cho ngày mai và không phân tích.Để xem những phân tích của em có đúng không thì sẽ quyết định là sẽ trình bày tiếp hay khép lại loạt bài nhận định ở đây.

Ngày mai em đang băn khoăn 2 khả năng:
1- thị trường giảm từ hơn 11 điểm ở phiên mở cửa,khớp lệnh liên tục giảm còn dưới 10 điểm và đóng cửa giảm chưa đến 8 điểm.Khối lượng giao dịch dưới 450 tỷ.
2- thị trường giảm dưới 5 điểm phiên mở cửa,khớp lệnh liên tục đảo chiều tăng hơn 15 điểm và đóng cửa tăng quãng 20 điểm.Khối lượng giao dịch hơn 600 tỷ.

Em thiên về trường hợp 2,còn nếu thị trường giảm dưới 10 điểm em xin phép chấm dứt loạt bài của em ở đây (trả lại bác VhLong 500 OF :D).
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,411
Động cơ
641,331 Mã lực
Cả 2 dự báo của bác HKM đều thiên về xu hướng lại sắp có bulltrap nhỉ. Nói thật với bác, đối với bọn nhỏ lẻ như chúng em thì cái cần là định hướng lâu dài 1 tý cơ, chứ dự đoán từng ngày không có tác dụng gì nhiều.

Em thì choáng thật rồi, bao nhiêu linh cảm của em về thị trường hồi chạm ngưỡng 980 đến giờ đều đúng cả mới chết. Bây giờ thì chịu hẳn, chả biết ngày mai và thời gian tới thế nào, vì khả năng nào cũng có thể xảy ra cả. Hôm bulltrap 01Aug em bán gần hết CP rồi, mai bán nốt sạch bách cho xong rồi ngồi nhìn, khi nào thấy thê thảm quá nhảy vào lượm vũ khí vậy.

@Giặc lái: Bác đừng lo không tranh mua được, hồi phục thì tốt quá, sao lại chết cơ chứ.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,529
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Một tuần mới bắt đầu, em dang tay chào đón là lá la.......
Lại theo dõi thôi các bác nhỉ? Lên 2 phiên ta mua, xuống nữa ta lại chờ tuần tiếp theo. Giờ này thì chả cắt với lót gì nữa rồi. Em cứ đoán mò là mai xuống ít điểm thôi ạ, toàn dẫn đang nghe ngóng mà - KLGD chắc cũng nhỏ...cỡ < 300 tỷ.
Bác HKM ới, cứ dự đoán đi - đúng sai cũng được. Nhiệt thành là chính, em tin chắc rằng chả ai doán chính xác được nhiều đâu. Mở thớt là để trao đổi mỗi người nhìn sự việc dưới 1 góc độ khác nhau mà, ai thu lượm được cái gì có ích thì thu. Còn không đọc để cho biết, bác đừng quá quan trọng chuyện đúng và không đúng.
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,162
Động cơ
581,500 Mã lực
Em thiên về trường hợp 2,còn nếu thị trường giảm dưới 10 điểm em xin phép chấm dứt loạt bài của em ở đây (trả lại bác VhLong 500 OF :D).
Bác cứ đoán đi, em có nói gì đâu, còn trả lại thế nào được, làm sao em lấy lại được :D

Bác cứ đoán thoải mái và vào đây thường xuyên cho nó FUN :D
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Em thiên về trường hợp 2,còn nếu thị trường giảm dưới 10 điểm em xin phép chấm dứt loạt bài của em ở đây (trả lại bác VhLong 500 OF :D).
Bác ui , cứ vào chơi cho vui , đg lo lắng khi dự đoán của mình không chính xác , vui là chính mà.

E toàn dự báo sai mà vẫn cố post cho vui nè , có sao đâu :):)
 

Giặc lái

Xe tải
Biển số
OF-383
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
200
Động cơ
582,000 Mã lực
Tuổi
54
@Giặc lái: Bác đừng lo không tranh mua được, hồi phục thì tốt quá, sao lại chết cơ chứ.
Em là nhà đầu cơ nhỏ lẻ, toàn vào sàn chơi cò gỗ mổ cò thật, tranh mua, cướp bán, mua đáy bán trần, nên các nhà đầu tư trên sàn ghét lắm, mua mỗi thữ toàn trăm một thì làm sao sàn lên xanh em tranh mua được bác ơi, cơ hội chỉ còn có đúng tuần này, tùan sau đảm bảo nhìn lại chỉ để tiếc rẻ mà thôi
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,529
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Em hỏi anh sao mặt hồ có sóng? Bởi Gió cứ hôn hồ...

Gửi các bác bài của bạn TKU bên VST :

Sóng chủ số 1. Đợt sóng đầu tiên này là có điểm xuất phát từ thị truờng con gấu (suy thoái), do đó sóng 1 ít khi được nhận biết ngay từ đầu. Lúc này thông tin cơ bản về các công ty niêm yết vẫn đang là thông tin tiêu cực. Chiều hướng của thị trường trước khi sóng 1 xảy ra chủ yếu vẫn là thị truờng suy thoái. Những nhà phân tích cơ bản vẫn đang tiếp tục điều chỉnh thu nhập kỳ vọng thấp xuống so với dự kiến. Khối lương giao dịch có tăng chút ít theo chiếu hướng giá tăng. Tuy vậy việc tăng này là không đáng kể. Do đó nhiều nhà phân tích lỹ thuật không nhận ra sự có mặt của đợt sóng số 1 này.

Sóng chủ số 2. Sóng chủ 2 sẽ điều chỉnh sóng 1, nhưng điểm thấp nhất của sóng 2 không bao giờ vượt qua điểm xuất phát đầu tiên của sóng 1. Tin tức dành cho thị trường vẫn chưa khả quan. Thị trường đi xuống ở cuối sóng 2 để thực hiện việc “kiểm tra” độ thấp của thị trường. Những người theo phái con gấu vẫn đang tin rằng thị trường con gấu vẫn ngự trị. Khối lượng giao dịch sẽ ít hơn đợt sóng 1. Giá sẽ được điều chỉnh giảm và thuờng nằm trong khoảng 0.382 đến 0.618 của mức cao nhất của sóng 1.

Sóng chủ số 3. Thông thường đây là sóng lớn nhất và mạnh mẽ nhất của xu hướng lên giá. Ngay đầu sóng 3, thị trường vẫn còn nhận những thông tin tiêu cực, vì vậy có nhiều nhà kinh doanh không kịp chuẩn bị để mua vào. Khi sóng 3 đang ở lưng chừng, thị trường bắt đầu nhận những thông tin cơ bản tích cực và những nhà phân tích cơ bản bắt đầu điều chỉnh thu nhập kỳ vọng. Mặc dù có những đợt điều chỉnh nho nhỏ trong lòng của sóng 3, giá của sóng 3 tăng lên với tốc độ khá nhanh. Điểm cao nhất của sóng 3 thường cao hơn điểm cao nhất của sóng 1 với tỷ lệ 1,618:1

Sóng chủ số 4. Đây thật sự là một con sóng điều chỉnh. Giá có khuynh hướng đi xuống và đôi khi có thể răng cưa kéo dài. Sóng 4 thường sẽ điều chỉnh sóng 3 với mức 0.382 – 0.618 của sóng 3. Khối lượng giao dịch của sóng 4 thấp hơn của sóng 3. Đây là thời điểm để mua vào nếu như nhà kinh doanh nhận biết được tiềm năng tiếp diễn liền sau đó của con sóng 5. Tuy vậy, việc nhận biết điểm dừng của sóng 4 là một trong những khó khăn của các nhà phân tích kỹ thuật trường phái sóng Elliot.

Sóng chủ số 5. Đây là đợt sóng cuối cùng của 5 con sóng “chủ”. Thông tin tích cực tràn lan khắp thị trường và ai cũng tin rằng thị trường đang ở trong thế bò húc. Khối lượng giao dịch của sóng 5 khá lớn , tuy vậy thông thường vẫn nhỏ hơn sóng 3. Điều đáng nói là những nhà kinh doanh “không chuyên nghiệp” thường mua vào ở những điểm gần cuối sóng 5. Vào cuối con sóng 5, thị trường nhanh chóng chuyển hướng.
 

pmhunghero

Xe buýt
Biển số
OF-6331
Ngày cấp bằng
25/6/07
Số km
998
Động cơ
551,661 Mã lực
Nơi ở
Ngoại thành Hà Nội
trong vòng 2 tháng em thâm mất con Civic 2.0 rồi.
Hy vọng đến cuối năm nói hồi lại và dôi cho em con Camry 3.5Q
 

Giặc lái

Xe tải
Biển số
OF-383
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
200
Động cơ
582,000 Mã lực
Tuổi
54
Phiên 1 hôm nay là sóng 3 rồi đấy bác Bes ơi, múc đeeeeê
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,529
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Em đang rình mò bắt thằng STB đây bác ạ, lực lượng chờ mua ở 55.5 đông quá - có khi để phiên 3 oánh quả Ăn Thịt Chó vậy.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,529
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Ối bác Giặc ơi, số em nó nhọ thế !!! Đã tính là để phiên 3 oánh ATC rồi, ngồi buồn chân buồn tay lại xông vào KLLT. Đã thế lại còn bị lừa mua 56 chứ, TSB nó - phiên 3 có 55, lỗ luôn rồi. Bực hết cửa mình !!!
 

Giặc lái

Xe tải
Biển số
OF-383
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
200
Động cơ
582,000 Mã lực
Tuổi
54
Keke, em đang phục thằng FPT thôi, KLLT em thả 210 ra xem có bắt được con ếch nào nhảy ra sàn không nhưng quần chúng tỉnh táo lắm, bác lại lên sàn và bị sàn nó làm ngả nghiêng cái tính toán chuẩn ở nhà rồi, cái này trước em hay bị lắm :D nhưng mà không sao, giá bác mua được khối bác đang mong ước đấy, họ toàn là 78, 85 cơ
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,162
Động cơ
581,500 Mã lực
Em mà biết bác rình mà lại mua được 56 thế này thì em đã hành động khác nhiều rồi :D

Hôm nay 3 vàng 1 đỏ, tiếp tục chờ xem khi nào tím, giờ phải TÍM mới thích :D
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,152
Động cơ
3,315,647 Mã lực
Một số đồng chí BCs đã đứng giá cả rồi. GMD, REE và SAM đã nằm im và lên tý ti - Thị trường sẽ ra sao?
Những BCs đã đứng vững trong bão thì lại xuống giá hôm nay, gồm PVD và VNM của bác Râu. Hôm nay PVD giảm hẳn 4 nghìn, không biết mai có giảm tiép không mà chờ nhỉ?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top