Chứng khoán 2009 - Phần 34: Đãi cát tìm Vàng

Trạng thái
Thớt đang đóng

oto2banh1618

Xe điện
Biển số
OF-23278
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
3,205
Động cơ
529,909 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội thân yêu
Thị trường lên đẹp quá...thứ 5 tới cổ về TK mà ko thấy có hiện tượng xả thì có vẻ như là sẽ lên hơi lâu đấy :21:
 

kieninlove

Xe tăng
Biển số
OF-5186
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
1,206
Động cơ
556,290 Mã lực
Không tăng lãi xuất cơ bản thì có lấy mứt tiền ra mà cho vay.
Các cụ không đọc bài cụ buggy đã nói về tình trạng ngân hàng hiện nay àh.
Nó tăng như thế là tốt đấy.
Em ủng hộ nó tăng. :)
PS: srr em hơi bậy tí vì đang sung sướng ke ke
Thì nếu khi thị trường tốt thì tin này lại là tin tốt; khi thị trường chưa ổn định, tâm lý nhạy cảm thì tin này ra lại là xấu, nhưng hôm nay nhà em check tin này ở vụ chính sách thì chưa có kế hoạch gì cả :))
 

GTS

Xe tăng
Biển số
OF-8235
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,152
Động cơ
549,220 Mã lực
P3 chán quá nhể, cứ CE chả có tí giảm giá nào cho anh em cả. :21: :21: :21:
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
các công ty CK đã mở lại đòn bẩy em nghĩ tt bắt đầu ổn định
1. seconhand news :21::21:

2. Về vụ lãi suất cơ bản thì em nhận định thế này. Nếu đầu năm tới , k tế thế giới và VN hồi phục mạnh thì đương nhiên VN ta thèm tiền, vậy nếu chính phủ muốn kiểm soát tốt lạm phát thì phaỉ điều chỉnh chính sách lãi suất, thu tiền về thay vì in thêm ra, đại khái là thế . Chính Bác Rầu cũng còn đề nghị bỏ mẹ nó luôn lãi suất cơ bản cơ đấy .

Hiểu nôm na là con bác nó dậy thì thì nó ăn khỏe, bác phải bơm cơm cho nó nhiều ...vv nhìn nó lớn, rồi nó đẻ... ai cũng thích ...vv

NHà nước ta đang dùng chính sách tạm gọi là "Stop and go" để kiểm soát nền kinh tế, tung những khoản lớn ra rồi lại stop để kiểm soát hậu quả, thấy ngon lại tung tiếp, tức là thị trường sẽ hấp thụ từ từ, nếu đói lại tung chưởng tiếp. ... Chính sách này là ổn, được khoai Tây đánh giá rất cao và Chính phủ đặt cược sinh mệnh vào xuất khẩu và sự phục hồi của nền kinh tế thế giới, ngược lại thì nổ bóng đánh bốp 1 phát. Vậy thì các cụ cứ nhìn thế giới thế nào thì sẽ suy ra VN ngay thôi.

Tóm lại nếu nền kinh tế cần xèng để phát triển thì 1. In tiền 2. Tăng lãi suất, ... cứ thế mà làm. Nào các cụ thích in tiền hay tăng lãi suẩt nào ??? :21::21::)):)):))
 

Binbop

Xe tải
Biển số
OF-18820
Ngày cấp bằng
20/7/08
Số km
221
Động cơ
505,910 Mã lực
1. seconhand news :21::21:

2. Về vụ lãi suất cơ bản thì em nhận định thế này. Nếu đầu năm tới , k tế thế giới và VN hồi phục mạnh thì đương nhiên VN ta thèm tiền, vậy nếu chính phủ muốn kiểm soát tốt lạm phát thì phaỉ điều chỉnh chính sách lãi suất, thu tiền về thay vì in thêm ra, đại khái là thế . Chính Bác Rầu cũng còn đề nghị bỏ mẹ nó luôn lãi suất cơ bản cơ đấy .

Hiểu nôm na là con bác nó dậy thì thì nó ăn khỏe, bác phải bơm cơm cho nó nhiều ...vv nhìn nó lớn, rồi nó đẻ... ai cũng thích ...vv

NHà nước ta đang dùng chính sách tạm gọi là "Stop and go" để kiểm soát nền kinh tế, tung những khoản lớn ra rồi lại stop để kiểm soát hậu quả, thấy ngon lại tung tiếp, tức là thị trường sẽ hấp thụ từ từ, nếu đói lại tung chưởng tiếp. ... Chính sách này là ổn, được khoai Tây đánh giá rất cao và Chính phủ đặt cược sinh mệnh vào xuất khẩu và sự phục hồi của nền kinh tế thế giới, ngược lại thì nổ bóng đánh bốp 1 phát. Vậy thì các cụ cứ nhìn thế giới thế nào thì sẽ suy ra VN ngay thôi.

Tóm lại nếu nền kinh tế cần xèng để phát triển thì 1. In tiền 2. Tăng lãi suất, ... cứ thế mà làm. Nào các cụ thích in tiền hay tăng lãi suẩt nào ??? :21::21::)):)):))
tin tăng lãi suất chỉ là tin đồn, đến giờ này vẫn chưa có j đâu các bác cứ yên tâm, cứ nhìn vào kl tăng là ổn
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Thì nếu khi thị trường tốt thì tin này lại là tin tốt; khi thị trường chưa ổn định, tâm lý nhạy cảm thì tin này ra lại là xấu, nhưng hôm nay nhà em check tin này ở vụ chính sách thì chưa có kế hoạch gì cả :))
Bạn em làm vụ phó vụ chính sách tiền tệ NHNN, cậy răng nó cũng không dám tiết lộ những tin kiểu đấy, nó bảo vớ vẩn nó bóc lịch ngay, chắc cụ quen xếp nó - Vụ trưởng? :21::21::21::21::21::21::)):)):)):)):)).
 
Chỉnh sửa cuối:

Binbop

Xe tải
Biển số
OF-18820
Ngày cấp bằng
20/7/08
Số km
221
Động cơ
505,910 Mã lực
Bạn em làm vụ phó vụ chính sách tiền tệ NHNN, cậy răng nó cũng không dám tiết lộ những tin kiểu đấy, nó bảo vớ vẩn nó bóc lịch ngay, chắc cụ quen xếp nó - Vụ trưởng? :21::21::21::21::21::21::)):)):)):)):)).

p/s Đùa tí cụ đừng giận :)
lúc nào có tin về tăng lãi suất em sẽ báo cho các bác sớm nhất có thể:21:
 

N-DESIGN

Xe tăng
Biển số
OF-34334
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,404
Động cơ
530,610 Mã lực
Nơi ở
BOX CHỨNG
TK của em đã có 1 em Xuân Hòa :P, em lỗ nhất là -37% :mad:, em ôm nhiều nhất vẫn -8%

lúc nào có tin về tăng lãi suất em sẽ báo cho các bác sớm nhất có thể
He he, tăng lãi xuất thì ai cũng biết mà, chỉ có điều là tăng trước hay sau Tết âm lịch thôi. Hôm qua em vừa ăn ốc nhưng cũng dự phát là sẽ tăng sau Tết âm.:21:
 
Chỉnh sửa cuối:

oto2banh1618

Xe điện
Biển số
OF-23278
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
3,205
Động cơ
529,909 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội thân yêu
Rồng Việt bên chỗ bác Nam vừa triển khai đặt lệnh online cho mảng Upcom...cháu hơi thắc mắc tí là bên bán nó đang chào bán mức giá A, khối lượng A...cháu đặt online đúng phốp mà hơn 30 phút rồi vẫn cứ stt " chờ xử lý" là thế nào ạ :P

Bác tranhainam có ghé qua kính mong bác có ý kiến giúp nhà đầu tư nhỏ này nhé :))
 

langduca

Xe buýt
Biển số
OF-20977
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
500
Động cơ
503,606 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ nhà tôi ở đó...
Website
www.com123.vn
TK của em đã có 1 em Xuân Hòa :P, em lỗ nhất là -37% :mad:, em ôm nhiều nhất vẫn -8%
Dự tý. Em dự ôm nhiều nhất là SHB đúng không. Cưa chân bàn còn có -8% thôi à. Kụ dầm vốn phết :69::69::69:. Nhà em còn kẹp him từ lúc VNI hơn 600 điểm. Tiết lộ nhỏ là vẫn -28% Thế mới đau :102: Nhưng đặt mục tiêu rồi. Xuân Hòa hoặc Phát mới bán :41:
 
Chỉnh sửa cuối:

tranhainam

Xe điện
Biển số
OF-1008
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
2,986
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Hapulico- 83 Vũ Trọng Phụng, Hà Nội
Rồng Việt bên chỗ bác Nam vừa triển khai đặt lệnh online cho mảng Upcom...cháu hơi thắc mắc tí là bên bán nó đang chào bán mức giá A, khối lượng A...cháu đặt online đúng phốp mà hơn 30 phút rồi vẫn cứ stt " chờ xử lý" là thế nào ạ :P

Bác tranhainam có ghé qua kính mong bác có ý kiến giúp nhà đầu tư nhỏ này nhé :))
Chắc nó chưa hoàn thiện hẳn nên nó chưa đẩy lại trên phần online của bác, nhưng chắc là vào hệ thống rồi đó. Hôm trước em đặt mua upcom cũng vậy, vào luôn hệ thống của HNX rồi, nhưng nó chưa hiện ngay lại.
Ngoài ra, dưới mỗi mã khi đặt online, sẽ hiện lên 2 dòng mua và bán hiện thời để các bác cân nhắc giá đặt (cả HOSE, HNX, Upcom)
 

quyt

Xe tăng
Biển số
OF-6153
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,239
Động cơ
554,942 Mã lực


Em chỉ còn 10% nữa là Xuân Hòa

Giải thích hộ Nam Đại Hiệp cho bác oto2banh: Thằng UPCOM 4` của HNX hiện giờ nó củ chuối là không báo khớp ngay lập tức và cũng chẳng kết nối trực tuyến gì chỉ có các Broker biết với nhau vì thế em đoán trạng thái lệnh của bác chỉ được Update khi Hệ thống chứng khoán của bên Nam Đại Hiệp update... (cuối ngày chốt lại thì ok :69:)
Chắc ăn bác oto cứ alo trực tiếp hỏi MG xem lệnh mình khớp hay chưa ???
 

DTV

Xe tăng
Biển số
OF-24413
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
1,133
Động cơ
496,618 Mã lực
Các cụ thử check lại cái thông tin tăng lãi suất cơ bản có chính xác ko ợ :69: Tin này mà chính xác thì lại vỡ mồm :'(
Cái này em mới nghe từ một nguồn tương đối chuẩn tối qua đó kụ.
Có lý do để tin là lãi suất cơ bản tăng chứ các bác. Theo ngu ý của em thì thế này:

Thứ nhất là hiện tại, mức lãi suất này làm các NH khó huy động vốn, đặc biệt là giai đoạn cuối năm dương và chuẩn bị cho tết âm lịch; phải tăng để còn dự trữ thanh khoản cho cuối năm nữa.

Thứ hai là hết năm dương lịch là lúc các giới hạn về tăng trưởng tín dụng của năm được reset. Các NH lại phải cho vay ra (nguồn thu chủ yếu là từ tín dụng, mà bóp mãi thì méo mồm à). Muốn cho vay thì phải nâng lãi lên mới có nguồn. Để các NH dễ thở hơn thì có thể NH nhà nước tăng lãi suất cơ bản.

Còn theo tôi, lãi suất cơ bản tăng thì sẽ tác động có lợi cho TTCK. Khi NH huy động được thêm xiền, cho vay ra bình thường thì bằng cách này, cách khác tiền trên TTCK sẽ nhiều lên, kéo theo giao dịch sẽ hào hứng trở lại, giúp cho TTCK lên điểm.
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Các bác chỉ suy nghĩ một chiều. Giống như bác đi xe mà đường chỉ có 2 làn, bác chỉ suy nghĩ một chiều của bác, thấy chiều bên kia còn trống là các bác nhào sang =>Thế nào cũng có hôm CA nó bắt :21: hoặc .....

Hình như Newton cũng lỗ sặc gạch khi chơi chứng. Em nghe thấy báo đài nói thế chứ thời đó em chưa sinh ra :21:

Em không nghĩ là dễ dàng để đạt lợi nhuận cao đủ trả lãi ngân hàng


Có lý do để tin là lãi suất cơ bản tăng chứ các bác. Theo ngu ý của em thì thế này:

Thứ nhất là hiện tại, mức lãi suất này làm các NH khó huy động vốn, đặc biệt là giai đoạn cuối năm dương và chuẩn bị cho tết âm lịch; phải tăng để còn dự trữ thanh khoản cho cuối năm nữa.

Thứ hai là hết năm dương lịch là lúc các giới hạn về tăng trưởng tín dụng của năm được reset. Các NH lại phải cho vay ra (nguồn thu chủ yếu là từ tín dụng, mà bóp mãi thì méo mồm à). Muốn cho vay thì phải nâng lãi lên mới có nguồn. Để các NH dễ thở hơn thì có thể NH nhà nước tăng lãi suất cơ bản.

Còn theo tôi, lãi suất cơ bản tăng thì sẽ tác động có lợi cho TTCK. Khi NH huy động được thêm xiền, cho vay ra bình thường thì bằng cách này, cách khác tiền trên TTCK sẽ nhiều lên, kéo theo giao dịch sẽ hào hứng trở lại, giúp cho TTCK lên điểm.
 
Chỉnh sửa cuối:

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,467
Động cơ
576,920 Mã lực
Cái vụ lsuat, nhin theo hướng như thế này thì các cụ sẽ thấy nó anh hưởng như thế nào tới doanh nghiệp.

Bình thường LN/Vốn : 20%/năm là siêu sao.
Giả sử phải vay vốn ls là 10%. Thế là lãi còn 10%
Bây giờ lãi vay là 12%, 2% thì ăn thua gì bèo.
Nhưng nó làm cho LN giảm xuống còn 8%.
Tức là mất 20% LN. EPS giảm 20%, P/E giữ nguyên thì sao nhỉ???

Nếu các DN có mức lãi thấp hơn, thì tèo nặng.

Em ko hô tèo/up. Nhưng nói như cụ Biz, nhìn sang phía đường bên kia, thì mình phải đứng theo chiều xuôi của nó, nhìn chính xác hơn, còn nhìn theo chiều của mình thì đấu đầu xe, hoặc xxx bắt thì ko biết kêu ai.
 

tuanhaiha

Xe điện
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
4,998
Động cơ
622,850 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Cái vụ lsuat, nhin theo hướng như thế này thì các cụ sẽ thấy nó anh hưởng như thế nào tới doanh nghiệp.

Bình thường LN/Vốn : 20%/năm là siêu sao.
Giả sử phải vay vốn ls là 10%. Thế là lãi còn 10%
Bây giờ lãi vay là 12%, 2% thì ăn thua gì bèo.
Nhưng nó làm cho LN giảm xuống còn 8%.
Tức là mất 20% LN. EPS giảm 20%, P/E giữ nguyên thì sao nhỉ???

Nếu các DN có mức lãi thấp hơn, thì tèo nặng.

Em ko hô tèo/up. Nhưng nói như cụ Biz, nhìn sang phía đường bên kia, thì mình phải đứng theo chiều xuôi của nó, nhìn chính xác hơn, còn nhìn theo chiều của mình thì đấu đầu xe, hoặc xxx bắt thì ko biết kêu ai.
Không còn đường cong quen thuộc kỳ hạn càng dài - lãi suất càng cao, biểu đồ lãi suất huy động VND tại phần nhiều các NHTM đang chú trọng vào các kỳ hạn ngắn với lãi suất tương đương hoặc thậm chí cao hơn các kỳ hạn 12-36 tháng.
 

M&M

Xe điện
Biển số
OF-15622
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,207
Động cơ
534,030 Mã lực
E thấy hiện tượng đoán đỉnh bắt đáy 1 cách cx đang được các cụ áp dụng triệt để. Với kinh nghiệm tay chân cụt lủn như em thì viêc dưa ra con số cx là cục kì sai lầm.
Với em ngoài lề việc tăng lscb có cả tốt cả xấu. Tuy nhiên xét trên phương diện tt ck thì 99% là tốt. E ko biết phân tích cao siêu nên em cứ lấy ví dụ nông dân như sau:
Khi ls cơ bản tăng >> có vốn cho vay >>> có tiền vào ck làm ck tăng và có vốn cho ngân hàng vay. Tuy nhiên do vốn vay cao >>> lợi nhuận dn giảm. Tuy nhiên do 99% dn hoạt động có liên quan dến vôn vay nên 99% doanh nghiệp đều giảm ln >>> ln giảm đều ~ xấu đều đẹp hơn tốt lỏi keke.
Tóm lại thi tăng lscb rất tốt cho ckvn nhưng lại ảnh hưởng đén doanh nghiệp sx >>> e cũng nằm trong số đó nên em rất ghét tăng. Giờ e mất phương hướng quá chả biết làm thế nào nữa :'(
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top