Chứng khoán 2009 - Phần 28 - Lớp lớp sóng xô bờ cát!!!

Trạng thái
Thớt đang đóng

bin1408

Xe tải
Biển số
OF-32495
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
346
Động cơ
482,160 Mã lực
Hôm trước em hơi tò mò về con DDM, té ra là do chart đẹp :):):)
Có điều em thắc mắc : Đến cây nến trắng 28/7 mới khẳng định thực sự hết downtrend, vậy khi xoay trend thì đỉnh phải chọn vào đó (gọi là điểm bản lề, vài này em được học khi VNI ra khỏi downtrend hồi tháng 3/2009). Cái này cũng chả quan trọng lắm, vẽ sao thấy đúng là được.
Còn điều nữa, sao không chọn những con đang Up mạnh mẽ, nhìn trên chart thì chỉ cần drop xuống 14.x là lại rơi khỏi uptrend rồi.
Em khẳng định con này đang được support vì có cái tin bán tầu, hết tin này là vẹo.
Ngại type thì hôm nào cafe bocpheting nhé.
Nếu chỉ vì chart đẹp thì thiếu gì chú, thanh khoản lại còn tốt hơn nhiều :P
 

Ta Viet Cuong

Xe tăng
Biển số
OF-58
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,010
Động cơ
592,700 Mã lực
Nơi ở
Lang thang
Hôm trước em hơi tò mò về con DDM, té ra là do chart đẹp :):):)
Có điều em thắc mắc : Đến cây nến trắng 28/7 mới khẳng định thực sự hết downtrend, vậy khi xoay trend thì đỉnh phải chọn vào đó (gọi là điểm bản lề, vài này em được học khi VNI ra khỏi downtrend hồi tháng 3/2009). Cái này cũng chả quan trọng lắm, vẽ sao thấy đúng là được.
Còn điều nữa, sao không chọn những con đang Up mạnh mẽ, nhìn trên chart thì chỉ cần drop xuống 14.x là lại rơi khỏi uptrend rồi.
Em khẳng định con này đang được support vì có cái tin bán tầu, hết tin này là vẹo.
Ngại type thì hôm nào cafe bocpheting nhé.
DDM có 2 S đó cứng đanh, yên tâm đi. Còn tàu đã được tính vào P&L trước đó rồi, nghĩa là hàng tồn kho đã tính vào rồi, bán rẻ bán đắt, bán được bao nhiêu lãi bấy nhiêu. Tại sao anh không chọn con up mạnh à, tại vì anh mua để kỳ vọng tương lai của nó với lý lẽ trên. KKC cũng vậy.
p/s: Chứng cũng như forex là anh không trade theo tin.
 
Chỉnh sửa cuối:

quyt

Xe tăng
Biển số
OF-6153
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,239
Động cơ
554,796 Mã lực
Các cụ cho em lời khuyên có nên đi bán vàng miếng lúc này không ? em ở nhà có tích trữ được ít để phòng thân giờ thấy giá lên cao quá định bán kiếm lời (em mua lúc còn 17.x) nhưng sợ nó còn lên tiếp không cover lại được ... hic:102::102::102:
 

Ta Viet Cuong

Xe tăng
Biển số
OF-58
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,010
Động cơ
592,700 Mã lực
Nơi ở
Lang thang
Các cụ cho em lời khuyên có nên đi bán vàng miếng lúc này không ? em ở nhà có tích trữ được ít để phòng thân giờ thấy giá lên cao quá định bán kiếm lời (em mua lúc còn 17.x) nhưng sợ nó còn lên tiếp không cover lại được ... hic:102::102::102:
đã là vàng để phòng thân thì bác không nên bán, vì năm qua năm, giá trị lao động và giá trị kết tinh vào vàng càng nhiều hơn, nên vàng sẽ vẫn luốn giữ giá trị của nó. Còn nếu bác muốn làm tý kiếm lời thì nên bán, sang tháng 10, 11 cover lại, black september nên giới đầu cơ trú vào vàng làm vàng lên thôi.
 

Ta Viet Cuong

Xe tăng
Biển số
OF-58
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,010
Động cơ
592,700 Mã lực
Nơi ở
Lang thang
Cây H1 thứ 2 của DJI lại riếp tục xác lập đỉnh mới của US market.:41::41::41:
 

quyt

Xe tăng
Biển số
OF-6153
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,239
Động cơ
554,796 Mã lực
đã là vàng để phòng thân thì bác không nên bán, vì năm qua năm, giá trị lao động và giá trị kết tinh vào vàng càng nhiều hơn, nên vàng sẽ vẫn luốn giữ giá trị của nó. Còn nếu bác muốn làm tý kiếm lời thì nên bán, sang tháng 10, 11 cover lại, black september nên giới đầu cơ trú vào vàng làm vàng lên thôi.
Vâng em xác định cái này phòng thân mà... còn U ét đê, VND, chứng em vẫn phi ra phi vào ầm ầm. Thôi em ko bán nữa vậy (l)(l)(l) thanks bác
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
VSP - CTCP Đầu tư và Vận tải Dầu khí Vinashin: Tình hình ổn định hơn song NĐT nên theo dõi trước khi đầu tư

VSP vẫn tiếp tục đầu tư khá dàn trải (cho thuê tàu biển, kinh doanh gas, kinh doanh bất động sản, kinh doanh cát..) và điều này có thể khiến công ty gặp nhiều thách thức khi tham gia vào các lĩnh vực mới.

Đối với dự án sân golf Mê Linh, hiện VSP đã làm công văn gửi UBND thành phố Hà Nội xin được tiếp tục thực hiện dự án, và giảm bớt diện tích sân golf và số lỗ (từ 27 xuống còn 18), cụ thể là muốn chuyển dự án này thành dự án về khu đô thị và sân golf chỉ là một hình thức dịch vụ giá trị gia tăng.

Công ty vẫn hy vọng có thể bán một phần của dự án này để cải thiện tình hình tài chính. Tuy vậy số phận của dự án này vẫn phải đợi ý kiến chính thức từ Thủ tướng Chính phủ.

Đối với dự án kho gas Đình Vũ: Công ty đã kết thúc quá trình xây dựng và lắp đặt, hiện đang tiến hành chạy thử nghiệm Kho gas Đình Vũ. Tuy mức lợi nhuận biên của họat động này không cao, nhưng đây là một trong những lĩnh vực công ty có thế mạnh và kết quả kinh doanh còn phụ thuộc vào khả năng dự báo diễn biến của giá gas thế giới để tận dụng được ưu thế là có kho chứa gas.

Chuyển nhượng công ty lọc hóa dầu Nam Việt: Hiện nay công ty đã nhận đủ tiền của người mua, lãi khoảng 51tỷ VND cho thương vụ này.

Khai thác cát tại Campuchia: Công ty đang hoạt động khai thác tại khu vực vịnh Thái Lan, là 1 trong 6 công ty được khai thác cát tại đây, với 3 mỏ trữ lượng khoảng 165 triệu tấn để xuất khẩu sang Singapore.

Theo công ty, đây là hoạt động có vốn đầu tư không nhiều (7-8tr USD) nhưng có thể thu lại lợi nhuận cao (công ty cho rằng có thể lên tới 100 tỷ/năm). Công ty cũng tranh thủ bán cát theo giá CIF để có thể tận dụng đội tàu của mình.

Nhìn chung họat động nhu cầu nhập khẩu cát vẫn gia tăng tại các nước ven biển như Singapore, Trung Quốc, Brunei nhưng họat động này vẫn có rủi ro về môi trường, và trong năm 2009 Việt Nam cũng đã cấm hoàn toàn việc xuất khẩu cát.

Theo khảo sát của SSI, việc giá thuê tàu có xu hướng tăng đến mức trên 20.000 USD/ngày và tiến dần tới điểm hòa vốn, cùng với việc toàn bộ các tàu đưa vào sửa chữa trong quý trước đã được đưa vào hoạt động, dự kiến trong quý III doanh thu của VSP sẽ tăng và nhưng công ty sẽ tiếp tục lỗ đối với hoạt động vận tải trong quý tuy nhiên mức lỗ sẽ giảm bớt.

Để cắt giảm chi phí, sắp tới công ty sẽ thành lập công ty con tại Singapore để quản lý đội tàu (hiện vẫn phải thuê các công ty của Hy Lạp, Đan Mạch để quản lý). Công ty không có kế hoạch bán tàu trong năm 2009, và vẫn tiếp tục kế hoạch đóng 3 tàu mới dự kiến sẽ được Vinashin bàn giao vào năm 2010.

Tổng dư nợ ngắn hạn và dài hạn của VSP là 2.055 tỷ, bằng 1.5 lần vốn chủ sở hữu Công ty là rủi ro lớn nhất của VSP khi số phận của dự án có khả năng sinh lời cao như khu đô thị sân golf Mê Linh vẫn chưa chắc chắn và hoạt động kinh doanh chính của công ty nhiều khả năng sẽ tiếp tục lỗ quý thứ 4 liên tiếp.
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
khuya rồi mà các cụ không đi ngủ, thức khuya thế, lần đâu tiên em thức muộn thế này đấy:))
 

Ta Viet Cuong

Xe tăng
Biển số
OF-58
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,010
Động cơ
592,700 Mã lực
Nơi ở
Lang thang
Cây H1 thứ 3 của DJI tiếp tục phá đỉnh. Thời của CK đến thật rồi.
 

tranhainam

Xe điện
Biển số
OF-1008
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
2,986
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Hapulico- 83 Vũ Trọng Phụng, Hà Nội
Cây H1 thứ 2 của DJI lại riếp tục xác lập đỉnh mới của US market.:41::41::41:
lâu không gặp, dạo này trình lên vãi lúa, phê quá, mai ra climax em học hỏi chút.
Phím cho em 1 con nhé, em để đến tết dương lịch thôi, lấy tiền đi chơi (b)(b)(b) trừ con DDM ra vì ai cũng biết rồi
 

Ta Viet Cuong

Xe tăng
Biển số
OF-58
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,010
Động cơ
592,700 Mã lực
Nơi ở
Lang thang
lâu không gặp, dạo này trình lên vãi lúa, phê quá, mai ra climax em học hỏi chút.
Phím cho em 1 con nhé, em để đến tết dương lịch thôi, lấy tiền đi chơi (b)(b)(b) trừ con DDM ra vì ai cũng biết rồi
Anh chả biết gì đâu, anh chỉ áp dụng triết lý trading ở thị trường tài chính là forex sang CK thôi, anh nghĩ là ở thị trường lớn hơn, khắc nghiệt hơn mà acc của mình tăng đều thì có lẽ áp dụng sang chứng VN đc.
 

Phantom_VN

Xe tải
Biển số
OF-16340
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
217
Động cơ
512,470 Mã lực
Cây H1 thứ 3 của DJI tiếp tục phá đỉnh. Thời của CK đến thật rồi.
Kinh thật anh ạ.Em cứ ngỡ là ko phá được cái cản và sẽ có cú correction của DJI trong ngày mai ai dè cứ phi lêm phăm phăm.Thế này thì ngon rồi.

Mốc sắp tới là 9850 thẳng tiến (b)
 

Ta Viet Cuong

Xe tăng
Biển số
OF-58
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,010
Động cơ
592,700 Mã lực
Nơi ở
Lang thang
Kinh thật anh ạ.Em cứ ngỡ là ko phá được cái cản và sẽ có cú correction của DJI trong ngày mai ai dè cứ phi lêm phăm phăm.Thế này thì ngon rồi.

Mốc sắp tới là 9850 thẳng tiến (b)
Không thẳng tiến được đâu, bao giờ cũng có độ võng, US market phản ánh việc bài phát biểu Fed Chairman Bernanke hôm qua răng khủng hoảng chính thức qua đi đấy mà. Giỏi mà lên 9780 là sẽ điều chỉnh. Anh chỉ không biết điều chỉnh sâu hay không thôi, nhưng nói chung là chả quan tâm, vì điều chỉnh rồi lại lên.
 
Chỉnh sửa cuối:

Phantom_VN

Xe tải
Biển số
OF-16340
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
217
Động cơ
512,470 Mã lực
Không thẳng tiến được đâu, bao giờ cũng có độ võng, US market phản ánh việc bài phát biểu Fed Chairman Bernanke hôm qua răng khủng hoảng chính thức qua đi đấy mà. Giỏi mà lên 9780 là sẽ điều chỉnh. Anh chỉ không biết điều chỉnh sâu hay không thôi, nhưng nói chung là chả quan tâm, vì điều chỉnh rồi lại lên.
ít nhất thì cũng ko bị điều chỉnh sâu xuống tận đường bên dưới.Đẹp nhất là hôm nay lên lưng chừng ở giữa, sau đó có điều chỉnh nhè nhẹ xuống rồi lại bật lên tiếp là phê lòi anh ạ (b)
 

Ta Viet Cuong

Xe tăng
Biển số
OF-58
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,010
Động cơ
592,700 Mã lực
Nơi ở
Lang thang
ít nhất thì cũng ko bị điều chỉnh sâu xuống tận đường bên dưới.Đẹp nhất là hôm nay lên lưng chừng ở giữa, sau đó có điều chỉnh nhè nhẹ xuống rồi lại bật lên tiếp là phê lòi anh ạ (b)
Hề hề...Sâu thế nào xuống 9200 như hôm trước nữa, có mà điên.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Cây H1 thứ 3 của DJI tiếp tục phá đỉnh. Thời của CK đến thật rồi.
Khà khà, em nhớ đến cái võng của anh - hình như là 11/9 - trượt rồi nhé:P:P:P, cũng giống thời điểm 6/9 khi em lập cái poll để chọn VNI<490. Em hoàn toàn tin rằng chỉ điều chỉnh nhẹ rồi lên tiếp, lúc đó phần đông không tin như vậy :21::21::21:
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
Gớm, hôm nay em ngồi nghịch cái máy Mac mới, thế mới thấy các cụ thức khuya, giờ này bình thường em chơi golf xong là ngủ rồi.
@cụ Nhược: rất buồn là dữ liệu 2007-2008 đã cho vào băng từ, block lại rồi, nhà cháu đã dùng hết cách mà ko lấy được. IT nó là Tây đâm ra gạ nó là chuyện ko tưởng.
Mong cụ hết sức thông cảm ạ.
P.S Mất toi bữa phở sáng, tiếc:21:
 

Phantom_VN

Xe tải
Biển số
OF-16340
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
217
Động cơ
512,470 Mã lực
Em gửi các cụ cái chart VSH.Có gì anh Lờ và anh Bé sửa hộ em với nhé (b)

 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top