Chứng khoán 2009 - Phần 28 - Lớp lớp sóng xô bờ cát!!!

Trạng thái
Thớt đang đóng

Ta Viet Cuong

Xe tăng
Biển số
OF-58
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,011
Động cơ
592,700 Mã lực
Nơi ở
Lang thang
Anh khuyên tai nhìn hộ em giá trị giao dịch của thị trường nhá. Tại thời điểm cao trào của thị trương 11xx giá trị giao dịch của thị trường lèo văn tèo. Còn cho tới thời điểm này giá trị giao dịch của thị trường ra sao. Về bản chất để TT tăng tốc và phi lên thì tất cả phải có tiền ném vào. Gói kích cầu số 1 đã bắt đầu đóng >>> hết tiền 1. Đến thời điểm này 1 loạt các cổ phiếu sáng lập viên hoặc thành viên chịu sự kiểm soát bắt đầu được bán ra TT >>> hết tiền số 2. 1 loạt các quỹ hoặc thoái vốn hoặc cơ cấu lại danh mục >>>> hết tiền số 3. 1 loạt các công ty hàng khủng cổ phần lên 2 sàn với số lượng cổ phiếu mới khổng lồ >>> hết tiền số 4.
Tổng hợp 1 loạt các vấn đề hết tiền như trên em có ý kiến là nó không thể lên được thời hoàng kim như năm nao năm nào trong thời gian ngắn là 3 năm nữa. Nếu nó có lên thì em nghĩ lúc đó em phải thành triệu phú tiền $ mất.
Và tổng hợp còn lại, em thích nó lên 600 xuống 300 rồi lại lên 600 hơn. Như thế kiếm sướng hơn mà không phải suy nghĩ, không phải đau tim chịu lãi mà không biết đâu là điểm dừng của đà tăng.
EM nói sai gì thì bác khuyên tai ném đá em nhè nhẹ thôi nhá :P
Anh léo phân tách đâu, viết mỏi tay lắm.:'(
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,002
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Anh léo phân tách đâu, viết mỏi tay lắm.:'(
cop pat cho nhanh
em vẫn làm bang chủ ăp băng nhé

Dữ liệu lịch sử
Ngày VN-INDEX Thay đổi Khối lượng GD Giá trị GD KL NN mua Giá trị NN mua KL NN bán Giá trị NN bán
16/09/2009 556,98 +0,23(+0,04%) 68.353.962 3.329,58 tỷ 3.001.050 190,04 tỷ 4.978.630 326,37 tỷ
15/09/2009 556,75 +0,16(+0,03%) 72.346.910 3.636,45 tỷ 2.041.160 109,65 tỷ 3.638.160 305,37 tỷ
14/09/2009 556,59 +8,60(+1,57%) 65.459.728 2.949,32 tỷ 2.516.310 174,86 tỷ 3.510.141 250,57 tỷ
11/09/2009 547,99 +7,80(+1,44%) 62.998.560 2.762,93 tỷ 3.279.970 215,22 tỷ 3.132.340 234,61 tỷ
10/09/2009 540,19 +4,08(+0,76%) 52.978.000 2.389,08 tỷ 2.599.060 175,50 tỷ 3.389.220 188,85 tỷ
09/09/2009 536,11 -1,70(-0,32%) 57.251.300 2.579,71 tỷ 3.449.210 173,38 tỷ 5.165.210 250,72 tỷ
08/09/2009 537,81 +13,30(+2,54%) 49.012.802 2.062,67 tỷ 2.524.062 122,12 tỷ 3.536.172 160,10 tỷ
07/09/2009 524,51 -3,98(-0,75%) 60.731.430 2.593,93 tỷ 2.019.090 102,20 tỷ 3.299.320 160,51 tỷ
04/09/2009 528,49 -12,32(-2,28%) 78.739.740 3.229,52 tỷ 3.196.450 210,29 tỷ 2.922.960 148,38 tỷ
03/09/2009 540,81 -6,88(-1,26%) 68.053.980 2.890,43 tỷ 3.772.520 242,49 tỷ 4.994.250 334,19 tỷ
01/09/2009 547,69 +0,91(+0,17%) 73.199.010 3.024,48 tỷ 3.819.660 227,87 tỷ 3.648.000 205,29 tỷ
31/08/2009 546,78 +10,25(+1,91%) 75.091.855 3.142,15 tỷ 5.337.470 373,48 tỷ 6.508.350 340,80 tỷ
28/08/2009 536,53 +9,49(+1,80%) 58.221.550 2.259,18 tỷ 4.220.210 223,20 tỷ 2.716.850 151,42 tỷ
27/08/2009 527,04 +1,09(+0,21%) 49.975.740 1.942,95 tỷ 2.597.270 154,49 tỷ 2.975.280 135,69 tỷ
26/08/2009 525,95 -2,90(-0,55%) 55.523.980 2.443,67 tỷ 2.870.420 172,47 tỷ 2.614.220 152,32 tỷ
25/08/2009 528,85 +0,65(+0,12%) 69.579.980 3.201,44 tỷ 3.897.010 210,00 tỷ 3.124.020 169,43 tỷ
24/08/2009 528,20 +9,03(+1,74%) 58.259.220 2.359,25 tỷ 3.191.930 193,07 tỷ 2.362.670 117,84 tỷ
21/08/2009 519,17 +5,27(+1,03%) 84.118.054 3.303,57 tỷ 3.781.140 233,12 tỷ 3.617.530 207,07 tỷ
20/08/2009 513,90 +5,44(+1,07%) 62.035.220 2.200,53 tỷ 2.275.280 122,47 tỷ 1.779.710 79,97 tỷ
19/08/2009 508,46 +8,77(+1,76%) 46.798.820 1.843,28 tỷ 1.479.360 67,33 tỷ 2.699.940 106,25 tỷ
18/08/2009 499,69 -0,39(-0,08%) 48.152.400 1.913,42 tỷ 1.662.720 91,92 tỷ 3.145.180 131,81 tỷ
17/08/2009 500,08 -6,91(-1,36%) 45.755.803 1.789,22 tỷ 1.705.500 93,63 tỷ 1.237.450 72,63 tỷ
14/08/2009 506,99 +3,41(+0,68%) 57.908.370 2.359,55 tỷ 3.261.140 182,51 tỷ 2.840.490 132,11 tỷ
13/08/2009 503,58 +6,42(+1,29%) 70.352.980 2.700,20 tỷ 2.882.000 148,67 tỷ 3.804.410 197,49 tỷ
12/08/2009 497,16 +2,99(+0,61%) 64.867.880 2.298,11 tỷ 2.466.720 139,36 tỷ 3.192.170 155,26 tỷ
11/08/2009 494,17 +2,97(+0,60%) 50.875.730 1.797,29 tỷ 2.424.810 126,86 tỷ 2.744.260 124,62 tỷ
10/08/2009 491,20 +10,55(+2,19%) 48.041.320 1.750,14 tỷ 2.366.390 114,71 tỷ 1.837.490 71,30 tỷ
07/08/2009 480,65 -0,79(-0,16%) 42.233.610 1.540,19 tỷ 1.097.390 58,54 tỷ 2.069.600 76,76 tỷ
06/08/2009 481,44 +0,15(+0,03%) 60.746.652 2.212,13 tỷ 4.233.340 209,86 tỷ 3.343.600 125,98 tỷ
05/08/2009 481,29 +4,70(+0,99%) 42.205.260 1.737,94 tỷ 3.578.000 217,88 tỷ 3.938.740 200,03 tỷ


 
Chỉnh sửa cuối:

N-DESIGN

Xe tăng
Biển số
OF-34334
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,471
Động cơ
530,610 Mã lực
Nơi ở
BOX CHỨNG
Ngày Index Tổng GTGD Tổng KLGD

30/03/2007 1,071.00 131,434,600,000,000 12,097,100

16/09/2009 556.98 3,261,543,000,000 67,324,740

Em xem lại lịch sử giao dịch thì thấy thế này.
Cụ nào confirm giup em về cái giá trị giao dịch ngày 30-03-2007 với, em hiểu là một trăm ba mốt nghìn, bốn trăm ba tư tỉ????:77:
Còn ngày 16-09-2009 chỉ có ba nghìn hai trăm sáu mốt tỉ

Tức là giá trị giao dich ngày 30-3-2007 gấp khoảng 40 lần giá trị giao dịch ngày 16-09-2009 :77::^)
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,529
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Ngày Index Tổng GTGD Tổng KLGD

30/03/2007 1,071.00 131,434,600,000,000 12,097,100

16/09/2009 556.98 3,261,543,000,000 67,324,740

Em xem lại lịch sử giao dịch thì thấy thế này.
Cụ nào confirm giup em về cái giá trị giao dịch ngày 30-03-2007 với, em hiểu là một trăm ba mốt nghìn, bốn trăm ba tư tỉ????:77:
Còn ngày 16-09-2009 chỉ có ba nghìn hai trăm sáu mốt tỉ

Tức là giá trị giao dich ngày 30-3-2007 gấp khoảng 40 lần giá trị giao dịch ngày 16-09-2009 :77::^)
30/03/2007 1.134.145.000 đồng = 104.590.990 CP
16/09/2009 3.329.083.000 đồng = 68.353.962 CP

Tất cả mọi so sánh đều là khập khiễng vì hồi tháng 03/2007 chỉ có hơn 200 mã cổ phiếu trên cả 2 sàn, đến nay 2 sàn có khoảng 400 mã. Vốn điều lệ của mỗi công ty cũng tăng lên gấp 2-3 lần so với hồi 2007.
Lượng tiền đổ vào chứng khoán hiện nay đa dạng hơn, phong phú hơn và bao gồm nhiều thành phần hơn.
Trình độ nhà đầu tư/cơ hiện nay cũng khá hơn nhiều.
Mức độ ảnh hưởng của tình hình thế giới tác động đến VNI cũng nhiều hơn.
Thị trường phản ứng với news của các VIP cũng chuẩn hơn, không bị kiểu cứ bác Sinh lên TV là thị trường chết thảm ...
Thế nên khi không có bất kỳ điểm gì tương đồng, các bác đừng hoài công so sánh tranh luận cho mệt.
Em tin là thị trường sẽ dần đi lên, đến bao nhiêu thì đừng cố đoán. 600 - 800 - 1000 hay 1200, kệ bà nó, trời cho ăn đến đâu ta xơi đến đó.
 

N-DESIGN

Xe tăng
Biển số
OF-34334
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,471
Động cơ
530,610 Mã lực
Nơi ở
BOX CHỨNG
Em nghĩ là số liệu thống kê ngày 30-09-2007 của bọ FPTS sai, có lẽ giá trị giao dịch là 1.134.145.000.000đ và khốil lượng cổ phiếu là 12.097.100 cổ.
Nhưng em không nghĩ index bị ảnh hưởng bởi số lượng công ty lên sàn hay số vốn điều lệ của các công ty thay đổi. Vì mỗi khi có một công ty lên sàn hoặc có công ty niêm yết thêm cổ phiếu để tăng vốn thì index cũng không bị điều chỉnh theo.
 

bin1408

Xe tải
Biển số
OF-32495
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
346
Động cơ
482,160 Mã lực
30/03/2007 1.134.145.000 đồng = 104.590.990 CP
16/09/2009 3.329.083.000 đồng = 68.353.962 CP

Tất cả mọi so sánh đều là khập khiễng vì hồi tháng 03/2007 chỉ có hơn 200 mã cổ phiếu trên cả 2 sàn, đến nay 2 sàn có khoảng 400 mã. Vốn điều lệ của mỗi công ty cũng tăng lên gấp 2-3 lần so với hồi 2007.
Lượng tiền đổ vào chứng khoán hiện nay đa dạng hơn, phong phú hơn và bao gồm nhiều thành phần hơn.
Trình độ nhà đầu tư/cơ hiện nay cũng khá hơn nhiều.
Mức độ ảnh hưởng của tình hình thế giới tác động đến VNI cũng nhiều hơn.
Thị trường phản ứng với news của các VIP cũng chuẩn hơn, không bị kiểu cứ bác Sinh lên TV là thị trường chết thảm ...
Thế nên khi không có bất kỳ điểm gì tương đồng, các bác đừng hoài công so sánh tranh luận cho mệt.
Em tin là thị trường sẽ dần đi lên, đến bao nhiêu thì đừng cố đoán. 600 - 800 - 1000 hay 1200, kệ bà nó, trời cho ăn đến đâu ta xơi đến đó.
Đúng rùi, kệ bà nó TT, em chỉ mong mấy chú của em CE thêm 2 phiên nữa là OK (b)(b)(b)
 

rfs

Xe điện
Biển số
OF-16876
Ngày cấp bằng
31/5/08
Số km
4,077
Động cơ
571,117 Mã lực
Em nghĩ là số liệu thống kê ngày 30-09-2007 của bọ FPTS sai, có lẽ giá trị giao dịch là 1.134.145.000.000đ và khốil lượng cổ phiếu là 12.097.100 cổ.
Nhưng em không nghĩ index bị ảnh hưởng bởi số lượng công ty lên sàn hay số vốn điều lệ của các công ty thay đổi. Vì mỗi khi có một công ty lên sàn hoặc có công ty niêm yết thêm cổ phiếu để tăng vốn thì index cũng không bị điều chỉnh theo.
Bị ảnh hưởng chứ cụ, ngày giao dịch đầu tiên thì ko tính, nhưng ngày hôm sau là tính vào chỉ số vni rồi cụ ạ. Hôm nay thị trường xanh là cũng có công của VCB, CTG, ... đấy.
 

M&M

Xe điện
Biển số
OF-15622
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,207
Động cơ
534,030 Mã lực
Em nghĩ là số liệu thống kê ngày 30-09-2007 của bọ FPTS sai, có lẽ giá trị giao dịch là 1.134.145.000.000đ và khốil lượng cổ phiếu là 12.097.100 cổ.
Nhưng em không nghĩ index bị ảnh hưởng bởi số lượng công ty lên sàn hay số vốn điều lệ của các công ty thay đổi. Vì mỗi khi có một công ty lên sàn hoặc có công ty niêm yết thêm cổ phiếu để tăng vốn thì index cũng không bị điều chỉnh theo.
Câu chuyện hàng tiền hàng em thiết nghĩ là cụ phải học từ thầy trước em chứ. Ngày xưa đến bà bán rau còn vay tiền đi đánh chứng, giờ thì sao. Còn nhìn vào khới lựong và quy đổi tương đương khập khiễng mà tạm tính thì để lên tới đỉnh ngày 30/9/2007 chúng ta cần 1 lượng tiền khoảng 6.311.927.424.531 VNĐ :77::77::77:
 

Ta Viet Cuong

Xe tăng
Biển số
OF-58
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,011
Động cơ
592,700 Mã lực
Nơi ở
Lang thang
Câu chuyện hàng tiền hàng em thiết nghĩ là cụ phải học từ thầy trước em chứ. Ngày xưa đến bà bán rau còn vay tiền đi đánh chứng, giờ thì sao. Còn nhìn vào khới lựong và quy đổi tương đương khập khiễng mà tạm tính thì để lên tới đỉnh ngày 30/9/2007 chúng ta cần 1 lượng tiền khoảng 6.311.927.424.531 VNĐ :77::77::77:
Anh nhớ hồi bé, bố mẹ anh cho 1 xu, 2 xu, học đại học hồi cuối thập kỷ 80 anh ăn trưa hết 500đ, bây giờ khác nhiều quá.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,529
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Em nghĩ là số liệu thống kê ngày 30-09-2007 của bọ FPTS sai, có lẽ giá trị giao dịch là 1.134.145.000.000đ và khốil lượng cổ phiếu là 12.097.100 cổ.
Nhưng em không nghĩ index bị ảnh hưởng bởi số lượng công ty lên sàn hay số vốn điều lệ của các công ty thay đổi. Vì mỗi khi có một công ty lên sàn hoặc có công ty niêm yết thêm cổ phiếu để tăng vốn thì index cũng không bị điều chỉnh theo.
Index không thay đổi nhưng quy mô thay đổi vì tâm lý bà con thường đẩy lại giá trước chia. Thử tính vài cty quy về giá cũ sẽ thấy kinh hoàng.

VD : SJS chia 1:3, sau đó chia 1:1, 1:1, 1:1 và thêm 2 đợt 45% bằng tiền.
Thử xem quy ngược về giá năm 2007 là bao nhiêu với SJS hôm nay tính 200.000 cho tròn.

(((200K*2)*2)*2)*4 = 7.200.000 đồng/1CP mệnh giá 10.000đ

Em làm cái bảng thống kê riêng bên HOSE, các bác rút ra cái gì thì rút. Em kệ, chả theo dõi sâu quá cho mệt.

 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,529
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Còn nhìn vào khới lựong và quy đổi tương đương khập khiễng mà tạm tính thì để lên tới đỉnh ngày 30/9/2007 chúng ta cần 1 lượng tiền khoảng 6.311.927.424.531 VNĐ :77::77::77:
Làm sao để ra được số này ? 30/9/2007 là ngày chủ nhật, gần đó nhất là 1.046 điểm không phải là đỉnh. Chắc type nhầm 30/3/2007 hả ?
 

NHUOCTHUY

Xe buýt
Biển số
OF-29281
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
566
Động cơ
488,217 Mã lực
yên tâm để - con cho thấu chi - cầm cố - thì thị trường chưa tèo mạnh được đâu :))
chấp luôn tiền mới k vào TT - chỉ cần cho oánh T+ ít thôi và cho vay tỷ lệ đến 80% ...
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,002
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73


VD : SJS chia 1:3, sau đó chia 1:1, 1:1, 1:1 và thêm 2 đợt 45% bằng tiền.
Thử xem quy ngược về giá năm 2007 là bao nhiêu với SJS hôm nay tính 200.000 cho tròn.

(((200K*2)*2)*2)*4 = 7.200.000 đồng/1CP mệnh giá 10.000đ

ngày ấy SJS vốn 50 tỷ x 780 = 3.900 tỷ vốn hóa
bây giờ 400 tỷ x 200 = 8.000 tỷ vốn hoá
săp tới 1000 tỷ x 110 = 11.000 tỷ vốn hoá :41:
 
Chỉnh sửa cuối:

Z4

Xe điện
Biển số
OF-842
Ngày cấp bằng
21/7/06
Số km
3,098
Động cơ
607,550 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Middle of Nowhere
Website
www.cavicovn.com
ACB lên rồi các cụ nhé, hôm nay nhìn cả họ nhà SD mà cứ rưng rưng thôi

Dạo này em bận quá, cứ ngẩng mặt lên đã là 11h mất rồi, chả làm ăn gì đuợc cả,
:102::102::102:
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,002
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
ACB lên rồi các cụ nhé, hôm nay nhìn cả họ nhà SD mà cứ rưng rưng thôi

Dạo này em bận quá, cứ ngẩng mặt lên đã là 11h mất rồi, chả làm ăn gì đuợc cả,
:102::102::102:
CAVICO CORP NEW
(Public, OTC:CAVO)
CAVO 7.50 0.00%

7.50
 

Ta Viet Cuong

Xe tăng
Biển số
OF-58
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,011
Động cơ
592,700 Mã lực
Nơi ở
Lang thang
Cây H1/DJI của US market vừa mở cửa đã tạo lập đỉnh mới ngay.:41:
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,002
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
9,685.60
+2.19 (0.02%)
Real-time: 9:51AM EDT
INDEXDJX real-time data - Disclaimer

1. Range 9,580.93 - 9,724.22
2. 52 week 6,469.95 - 11,483.05
3. Open 9,683.71
4. Vol / Avg. 29.39M/348.79M
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,529
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Tặng phantom nhá.
[/IMG]
Hôm trước em hơi tò mò về con DDM, té ra là do chart đẹp :):):)
Có điều em thắc mắc : Đến cây nến trắng 28/7 mới khẳng định thực sự hết downtrend, vậy khi xoay trend thì đỉnh phải chọn vào đó (gọi là điểm bản lề, vài này em được học khi VNI ra khỏi downtrend hồi tháng 3/2009). Cái này cũng chả quan trọng lắm, vẽ sao thấy đúng là được.
Còn điều nữa, sao không chọn những con đang Up mạnh mẽ, nhìn trên chart thì chỉ cần drop xuống 14.x là lại rơi khỏi uptrend rồi.
Em khẳng định con này đang được support vì có cái tin bán tầu, hết tin này là vẹo.
Ngại type thì hôm nào cafe bocpheting nhé.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top