Chứng khoán 2009- Phần 21- Cuộc chiến giữa bò và gấu: Chỉ có anh em OF là chiến thắng

Trạng thái
Thớt đang đóng

huytct

Xe tăng
Biển số
OF-2950
Ngày cấp bằng
2/1/07
Số km
1,091
Động cơ
568,804 Mã lực
Nơi ở
Bãi pháo An Dương
Em vừa theo cụ NhuocThuy múc RAL 28.2
Cuối phiên mà trần thì cứ gọi là, mong sao bù lại VTO chạy sớm!
 

dutoan

Xe buýt
Biển số
OF-22770
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
593
Động cơ
493,559 Mã lực
Nơi ở
Ngõ lỗ thủng
Em cũng thấy RAL ngon thật, BV tận gần 37K, nhu cầu tiêu thụ bóng đèn huỳnh quang mới đáp ứng được có 40%, em đặt RAL trong short list phải đến 2 tháng nay, nhưng không hiểu sao mấy hôm lên là lại có mấy hôm xuống nên giá cứ loanh quanh tầm này.
 

lybach

Xe máy
Biển số
OF-33019
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
97
Động cơ
478,770 Mã lực
Căn cứ thông báo số 635/TB-TTLK ngày 08/05/2009 của Trung tâm Lưu ký chứng khoán, Trung tâm GDCK Hà Nội xin thông báo ngày đăng ký cuối cùng của Công ty Cổ phần 482:
- Loại chứng khoán: Cổ phiếu phổ thông
- Mã chứng khoán: B82
- Mệnh giá: 10.000 đồng
- Ngày đăng ký cuối cùng: 22/05/2009
- Ngày giao dịch không hưởng quyền (T+3): 20/05/2009
(Lưu ý: Riêng đối với các giao dịch trực tiếp có thời hạn thanh toán là T+1,bên mua vẫn được hưởng quyền nếu giao dịch vào ngày 20/05/2009 và 21/05/2009).
- Lý do và mục đích: Trả cổ tức đợt 2 năm 2008 bằng tiền mặt
- Tỷ lệ thực hiện: 10%/cổ phần (1 cổ phần được nhận 1000 đồng)
- Thời gian thực hiện: 25/06/2009
- Trung tâm Lưu ký Chứng khoán tạm ngừng nhận lưu ký cổ phiếu B82 ngày 21/05, 22/05 và 25/05/2009
Em vẫn không hiểu "diệt run" như thế nào. Được nhận cổ tức là 1.000 VND tiền mặt / 1 CP. Sao lại trừ 1.000 VND ở giá CP. Vậy là hòa à :102::102::102:
 

Ngo Gia

Xe tăng
Biển số
OF-1231
Ngày cấp bằng
10/8/06
Số km
1,422
Động cơ
589,219 Mã lực
Nơi ở
Chân trời góc bể...
Website
www.butmay.com
Em vẫn không hiểu "diệt run" như thế nào. Được nhận cổ tức là 1.000 VND tiền mặt / 1 CP. Sao lại trừ 1.000 VND ở giá CP. Vậy là hòa à :102::102::102:
Em cũng có lần thắc mắc thế này và được công ty CK giải thích là: Sau khi nhận cổ tức thì hầu hết cổ phiếu đều lên giá nên Nhà đầu tư nói chúng không bị thiệt. *** bó tay với cách giải thích củ chuối này. Thế lúc thị trường giảm thì sao nhỉ?
 

oto2banh1618

Xe điện
Biển số
OF-23278
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
3,282
Động cơ
529,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội thân yêu
Em vẫn không hiểu "diệt run" như thế nào. Được nhận cổ tức là 1.000 VND tiền mặt / 1 CP. Sao lại trừ 1.000 VND ở giá CP. Vậy là hòa à :102::102::102:
------------------------------------

Em cũng tưởng bở vụ PVE y hệt cụ ...giá hôm trước nó đang phừng phừng 17, sáng hôm sau tham chiếu 14.2 ngay được. Hóa ra là nó tính lại giá trước ngày chốt cụ ạ. Con của cụ giảm 1 điểm là ít đấy

Vấn đề này cụ hỏi Google phát là ra ngay :P
 

dutoan

Xe buýt
Biển số
OF-22770
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
593
Động cơ
493,559 Mã lực
Nơi ở
Ngõ lỗ thủng
Em vẫn không hiểu "diệt run" như thế nào. Được nhận cổ tức là 1.000 VND tiền mặt / 1 CP. Sao lại trừ 1.000 VND ở giá CP. Vậy là hòa à :102::102::102:
Theo em hiểu nôm na là cứ coi một công ty như cái bánh với giá là A đồng, cụ chia cổ tức bằng tiền tức là A đồng đấy nó giảm đi X đồng đã chia, còn chia cổ tức bằng cổ phiếu tức là cắn vào cái bánh đấy.
Trên thực tế thị trường thì A và X là không đổi nên mới có chuyện trừ đi như thế, chẳng hiểu thế có đúng không, cụ nào giải thích luôn em với ạ *-)
 

NHUOCTHUY

Xe buýt
Biển số
OF-29281
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
566
Động cơ
488,217 Mã lực
Em vừa theo cụ NhuocThuy múc RAL 28.2
Cuối phiên mà trần thì cứ gọi là, mong sao bù lại VTO chạy sớm!
CHẾT, sao múc cao thế, nhà cháu múc được 27.3 cơ.
Cụ múc giá vậy theo nhà cháu là KHÍ HƠI CAO đấy.
Mà RAL có lái tàu đấy, rung lắc nhiều quá đừng sợ.
Nhà chúa cứ nói bậy như vậy, cụ nghe được thì nghe nhé.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Em vẫn không hiểu "diệt run" như thế nào. Được nhận cổ tức là 1.000 VND tiền mặt / 1 CP. Sao lại trừ 1.000 VND ở giá CP. Vậy là hòa à :102::102::102:
Em ạ cụ, cụ buôn chứng mà lơ mơ thế. Những cái này nó thuộc kiến thức cơ bản rồi, em nghĩ cụ cũng nên biết trước khi ném tiền vào chứ.
Chịu khó hỏi google đi cụ, không lẽ em lại phải đi tìm để giải thích hộ cụ
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Bán VSH 35.6, 35.5

Mua TRA tham chiêu
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Em cũng có lần thắc mắc thế này và được công ty CK giải thích là: Sau khi nhận cổ tức thì hầu hết cổ phiếu đều lên giá nên Nhà đầu tư nói chúng không bị thiệt. *** bó tay với cách giải thích củ chuối này. Thế lúc thị trường giảm thì sao nhỉ?
Nó có công thức cụ ạ, lên xuống không thay đổi cách tính :

Tôi muốn biết công thức tính điều chỉnh giảm giá tham chiếu tại thời điểm không hưởng cổ tức bằng tiền mặt ? (Tran Ngoc)
Trả lời:
Giá tham chiếu của cổ phiếu trong ngày giao dịch không hưởng cổ tức bằng giá đóng cửa của cổ phiếu này trong phiên trước đó trừ đi giá trị cổ tức.
Công thức tính điều chỉnh giảm giá tham chiếu tại thời điểm không hưởng cổ tức bằng tiền mặt như sau:
Ptc = Giá đóng cửa của phiên giao dịch trước đó – giá trị cổ tức
Ví dụ: Giá đóng cửa của CP SJE (CTCP Sông Đà 11) ngày 27/5 là 14.600 VND. Ngày 28/5 là ngày giao dịch không hưởng quyền trả cổ tức, tỷ lệ cổ tức được hưởng là 16%. Như vậy, giá trị cổ tức là 16% x 10.000 = 1.600 (VND).
Giá tham chiếu trong ngày giao dịch không hưởng quyền (28/5) là:
Ptc = 14.600 – 1.600 = 13.000 (VND).
(Câu trả lời do Công ty chứng khoán VPBank - VPBS cung cấp)
 

lybach

Xe máy
Biển số
OF-33019
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
97
Động cơ
478,770 Mã lực
Theo em hiểu nôm na là cứ coi một công ty như cái bánh với giá là A đồng, cụ chia cổ tức bằng tiền tức là A đồng đấy nó giảm đi X đồng đã chia, còn chia cổ tức bằng cổ phiếu tức là cắn vào cái bánh đấy.
Trên thực tế thị trường thì A và X là không đổi nên mới có chuyện trừ đi như thế, chẳng hiểu thế có đúng không, cụ nào giải thích luôn em với ạ *-)
Bây giờ thì em đã hiểu. Tức là mình tự cắn phần bánh của mình. Khổ một nỗi giá của cái bánh đó mấy hôm rồi chẳng lên được là bao :102:
Thank các cụ :D

Em ạ cụ, cụ buôn chứng mà lơ mơ thế. Những cái này nó thuộc kiến thức cơ bản rồi, em nghĩ cụ cũng nên biết trước khi ném tiền vào chứ.
Chịu khó hỏi google đi cụ, không lẽ em lại phải đi tìm để giải thích hộ cụ
Hị hị. Đúng là em cần học hỏi thêm. Em đá gà đá vịt vào chứng kiếm tiền mua rau, chưa có nhiều thời gian học hỏi kỹ lưỡng.
Được cái cô thương nên hơn nửa năm đầu tư em chưa bị loss bất cứ mã nào :D :D :D
 
Chỉnh sửa cuối:

conglp

Xe tải
Biển số
OF-1879
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
287
Động cơ
571,470 Mã lực
Việc này em hiểu nôm na như sau: Việc chia cổ tức sẽ làm giảm giá CP xuống --> P/E giảm, các nhà đầu tư sẽ thấy giá giảm tương đối so với giá đóng cửa hôm trước nên cp đó rẻ hơn. Công thức tính thì cụ vào trang web của UBCK mà xem. Vì vậy cụ có lăn chốt thì số tiền vẫn thế nhưng nếu cụ bán sẽ không bị mất phí giao dịch của phần cổ tức đó :)):)):)):)) Sau khi chia cổ tức, giá cp sẽ giảm nên các nhà đầu tư sẽ kỳ vọng nó lên bằng hoặc trên giá trước chia (do P/E giảm).
Sao em HPC của em lại đuối sức thế nhỉ? Có cụ nào tiếp sức đi cho bằng với mấy đàn anh với :'(:'(:'(:'(
 

oto2banh1618

Xe điện
Biển số
OF-23278
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
3,282
Động cơ
529,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội thân yêu
ACB hôm nay các cụ thi nhau take profit thảo lào cháu nó đỏ rực...ko biết bao lâu thì các cụ ấy ném dép guốc xong để các cháu PNs yên tâm công tác :^):^):^)
 

lybach

Xe máy
Biển số
OF-33019
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
97
Động cơ
478,770 Mã lực
Họ nhà SD hôm nay rất phân hóa. Cứ SD chẵn thì cởi trần, còn SD lẻ thì cởi chxxx đỏ lòe đỏ loẹt :(
Em thì ôm phải SD lẻ mới đau chứ :102:
 

NHUOCTHUY

Xe buýt
Biển số
OF-29281
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
566
Động cơ
488,217 Mã lực
mai DJ mà đỏ khoảng 150 điểm thì dép còn nhiều nữa.
Mai nhặt vẫn kịp.
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Cụ thông cảm, em chỉ rình có mấy em thôi. Em TRA này hôm qua thấy ngấp nghé lệnh mua lớn ở bên dưới khác với ngày thường là hôm nay em rình bụp rồi.

Vì chỉ ngồi rình mỗi nó nên cũng dễ phát hiện. Đợt này chắc nó up được vài CE
Cụ ko thấy thầy biz xuất chiêu phát là TRA từ tc lên trần luôn ạ:21::21::21:
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Gửi quý khách hàng và bạn,

Hôm nay là một ngày đặc biệt và tôi xin bắt đầu bằng một vài thông tin cơ bản về thị trường, những thông tin này thực sự đã làm thay đổi nền tảng của phân tích kỹ thuật. Thị trường những ngày qua đã cho thấy rõ những sự lưỡng lự khi hầu như không có một thông tin tốt nào hỗ trợ. Tại các mức kháng cự quan trọng, điều này nếu kéo dài, thường sẽ dẫn tới việc thị trường giảm điểm. Nhưng cuối cùng thì những nhà đầu cơ thông tin đã thành công bằng việc giữ trạng thái và đánh cược vào thông tin về chỉ số niềm tin xây dựng tại nước Mỹ. Ngày hôm qua, Lowe – một hàng chuyên cung cấp đồ sửa chữa nhà cửa đã công bố lợi nhuận tốt hơn kỳ vọng và đồng thời chỉ số niềm tin xây dựng nhà cũng tăng trở lại kể từ khi khủng hoảng xảy ra, tạo niềm tin cao hơn rằng nền kinh tế đã qua thời kỳ khó khăn. Các cổ phiếu ngành tài chính cũng đã được nâng cấp xấp hạn bởi giới phân tích và thị trường toàn cầu đã chứng kiến một sự tăng trưởng ấn tượng.

Tại thị trường Việt nam, chỉ số đóng cửa tại mức 400.90 điểm, tăng 10.05 điểm tương (2.57%) với 160 tăng giá và 13 giảm giá, KLGD ở mức cao. Các chỉ số kỹ thuật hầu hết báo hiệu tích cực trở lại. Theo quan điểm của tôi thì sự thay đổi nền tảng cơ bản đã làm cho khả năng dự báo của phân tích kỹ thuật bị yếu đi. Với nhận định này, tôi nghĩ rằng thị trường đã vượt qua dải kháng cự trở thành hỗ trợ mà tôi đề cập nhiều lần trước đây, và đang hướng tới các mức kháng cự cao hơn, cụ thể là 422-425 và sau đó là 454 (mức này đang là ước lượng tối đa hiện tại). Dù vậy, tôi xin nhắc lại rằng vùng điều chỉnh 388:390 đến 406:409 vẫn chưa thực sự kết thúc.

Về chiến lược trading, những người đã bán có thể sẽ cảm thấy một chút tiếc và những người hiện còn nắm giữ sẽ cảm thấy vui, nhưng như tôi đã đề cập, đó là vấn đề giữa an toàn và rủi ro. Thực tế là chúng ta đã phải cân nhắc giữa khoản lợi nhuận chắc chắn từ 313:314 đến 388:390 (khoảng 25%), so với lợi nhuận có thể có thêm từ 388:390 đến 406:409 (khoảng 5%) và chịu rủi ro điều chỉnh. Có thể chúng ta đã quá thận trọng!? Điều quan trọng trong lúc này là những người hiện nắm giữ theo tôi vẫn nên cân nhắc mức mục tiêu 406-409 mà tôi đã đề cập còn những người đã bán cũng không nên vội vàng mua lại. Sai lầm thường nảy sinh khi chúng ta vội vàng mua lại ngay khi vùng điều chỉnh chưa rõ ràng. Bạn sẽ đừng ngạc nhiên nếu tôi khuyên nên an toàn ở mức 388-390, nhưng lại khuyên bạn vào lại ở các mức cao hơn, bởi đó là vấn đề thuộc về nguyên tắc trading, và bởi khi đó chu kỳ mới đã trở nên an toàn.

Chúc quý vị thành công.

Dear friends,

Today is special and I would like to start by offering some thoughts on fundamentals, which have changed the base for technical analysis. In the last few days, global markets saw some anxiousness when there was almost no good news available. At important resistances, if those things lasted for long, we would normally expect the market to retreat. Speculators however were successful at the end by holding the longs, and betting on the home builder confidence indicator in the US. Yesterday, Lowe – a home improvement retailer – announced a “better than expected” profit and then the home builder confidence index was seen rebounded after months of declining, convincing investors that the economic recession has bottomed.

In Vietnam, the Index today closed at 400.90, increased by 10.05 points (or 2.5%) with 160 gainers and 13 losers; trading volume stayed high. Most technical indicators have turned positive. I believe that the change in fundamentals has reduced the predicting power of technical analysis, at least at current time. With this in mind, I see the index having passed the “resistance becoming support” range mentioned previously, and targeting the higher resistances, specifically 422-425 and 454 (maximum forecast at the moment). It however should be noted that the range of corrections from 388:390 to 406:409 has not passed yet.

For a trading plan, yesterday sellers would feel some pain while holders may have a reason to celebrate, but please note this is all about safe and risk. We actually considered either cashing in certain profit gained between 313:314 and 388:390 (around 25%) and possibly higher profit gained between 388:390 and 406:409 (5%) at risk of corrections. Perhaps we have been too much cautious!?. It’s important at this time that holders should still watch the range 406-409 closely and those (sellers) who sold already should not rush to buy back when the range of corrections hat not been seen passed. Don’t be surprised if I have advised you to stay safe at 388-390 but will be likely to recommend a new entry at higher level. That’s the trading rule and that’s because if the new trend is confirmed safe.

The best of luck with your trading plans

Hao Quach, PhD

Research and Investment Advisory
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
Hẹ hẹ, em bán 1 số ở mức 390 và vừa vào 1 số ở 410, đai khái là tránh cái vụ 400, lý do khác em chả biết, thế có đúng nguyên tắc của trading ko ạ,:)):)):)):))
Phd. Dongnat
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
Em cũng giống cụ, hôm nào sợ thì chạy mất dép hôm nào máu thì lại chen nhau bẹp ruột, có thêm mấy cái chat định hướng của các cụ chuyên gia ở đây nhằm giữ vững cái niềm tin để được ăn ngon và ngủ khỏe :)):))
CỤ nhầm, em có giống cụ đâu, em chả sợ, chả chạy mất dép bao giờ, thong thả em bán, bán được thì bán, ko được thì kẹp hoặc ăn dầy.
Em bán 390 là bảo toàn cái lãi khủng, (số lượng cổ chỉ chiếm ko quá 10% danh mục), rồi em lướt sang hàng khác chưa tăng nhưng mua ở thời điểm >400. Chứ em có chạy đâu:)):)):)):)):))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top