[Funland] Chứng khoán 2009- Phần 21- Cuộc chiến giữa bò và gấu: Chỉ có anh em OF là chiến thắng

Trạng thái
Thớt đang đóng

conglp

Xe tải
Biển số
OF-1879
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
269
Động cơ
571,470 Mã lực
Server thỉnh thoảng lại bị lỗi, chẳng hiểu sao, hay là thiếu (b)(b)(b)(b)(b) Các cụ mod xem lại hộ cái.
Trong lúc ngồi nhìn TT down thế này, có cụ nào tổng kết được mã nào tăng nhiều nhất trong đợt vừa rồi không, port lên để anh em nghía cái? Em không theo dõi hết đợt uptrend này nên không tổng kết được:^):^):^):^):^)
 

hieuminh

Xe tăng
Biển số
OF-6123
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,653
Động cơ
559,700 Mã lực
Nơi ở
Euroland
Website
www.vinajob.com.vn
Mua chứng thôi, sắp công ty nào cũng có lãi rồi :)):))

Hoãn thanh tra các tập đoàn kinh tế

Để tập trung phát triển sản xuất kinh doanh, chống suy thoái kinh tế, Chính phủ đã nhất trí lùi thanh tra các tập đoàn kinh tế, các tổng công ty Nhà nước.
>Năm 2009 thanh tra nhiều tập đoàn lớn

Thủ tướng giao Thanh tra Chính phủ điều chỉnh lại kế hoạch thanh tra năm 2009. Trong khi chờ xem xét thông qua việc điều chỉnh kế hoạch thanh tra năm 2009, Thanh tra Chính phủ chưa tiến hành thanh tra các tập đoàn kinh tế và các tổng công ty Nhà nước (trừ trường hợp khẩn cấp, báo cáo xin ý kiến Thủ tướng).

Theo kế hoạch, năm nay sẽ tập trung thanh tra các tập đoàn lớn trong lĩnh vực cổ phần hóa gồm Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam, Bưu chính Viễn thông, Dệt may, Công ty cổ phần du lịch Việt Nam và Tổng công ty Bảo hiểm Việt Nam.

Trong tháng 1, Thanh tra Chính phủ đã ban hành 7 kết luận thanh tra tại Tổng cục Thuế, Cục thuế Hà Nội, TP HCM; thanh tra công tác cổ phần hóa tại Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương 25, Công ty cổ phần Y dược phẩm VIMEDIMEX; việc đấu thầu và lựa chọn nhà thầu thực hiện dự án tam giác tại quận 1, TP HCM và Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam.
 

adidaphat

Xe tăng
Biển số
OF-31535
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,430
Động cơ
488,821 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
OTOFUN
@ all : Hôm qua em cô down được cái hướng dẫn sử dụng Meta Stock bằng tiếng Việt, có hướng dẫn kỹ cả phần down và convert data. Em đã gửi vào group của box Chứng Khoán, mời các cụ xơi.

Lâu lắm không thấy các cụ vote cho em gì cả :redface::redface::redface:
dạ thay mặt "all" em xin cám ơn cụ đã share thông tin bổ ích cho mọi người
và thay mặt "all" em cũng xin mời cụ 1 ly (b)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
13,610
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Hôm qua thế này :



Hôm nay thế này :



Mỗi khi đường giá tiến/lùi đến S/R thì chỉ có bác Fiz mới dự đoán được là nó sẽ xuyên qua hay bật lại (nếu một ngày nào đó bác Fiz cho em theo học chiêu này thì quả là tuyệt vời). Em cứ phán bừa, bác Fiz cứ đâm mạnh để em mau tiến bộ (đâm người chứ không đâm ảnh ạ)
Chúc các bác cuối tuần vui vẻ.

Các bác cùng theo học TA, có ý kiến gì trái chiều cứ đưa lên anh em bình bàn luận cho nó vỡ hết mọi vấn đề. Những cái trên là ý kiến chủ quan của em thôi.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
13,610
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Tây mua bán có tý, ngang nhau nhưng trên toàn thị trường. Cái list thấy dài vật vã chứng tỏ mua bán trên mỗi mà rất ít, chắc cũng là nhà đầu tư Tây nhỏ lẻ cỡ tài khoản Tây của cụ Bánh Kẹo :21::21::21:

Mua - Buying 1.451.620 ;
Bán - Selling 1.434.050 ;


Mã:
ACL   	 10.290  	 0  	 193.452  	 0  	 0  	 0  	 0  	 0
AGF 	10 	0 	174 	0 	0 	0 	0 	0
ALT 	100 	0 	1.750 	0 	0 	0 	0 	0
ANV 	0 	6.550 	0 	90.390 	0 	0 	0 	0
ASP 	100 	0 	900 	0 	0 	0 	0 	0
BBC 	[B]29.590[/B] 	400 	468.720 	6.380 	0 	0 	0 	0
BCI 	[B]64.980[/B] 	1.000 	1.764.492 	27.000 	0 	0 	0 	0
BMC 	2.650 	820 	149.050 	46.330 	0 	0 	0 	0
BMI 	2.100 	200 	44.060 	4.100 	0 	0 	0 	0
BMP 	540 	19.330 	20.286 	725.208 	0 	0 	0 	0
BT6 	0 	2.200 	0 	108.905 	0 	0 	0 	0
BTC 	170 	0 	3.060 	0 	0 	0 	0 	0
CII 	10.390 	14.570 	313.778 	426.414 	0 	0 	0 	0
DCL 	750 	0 	[B][COLOR="Red"]37.500[/COLOR][/B] 	0 	0 	0 	0 	0
DHA 	1.500 	5.250 	29.400 	103.849 	0 	0 	0 	0
DHG 	1.380 	6.980 	143.520 	723.920 	0 	0 	0 	0
DMC 	40 	0 	1.688 	0 	0 	0 	0 	0
DPM 	[B]70.860 [/B]	[COLOR="Red"][B]42.460[/B][/COLOR] 	2.508.944 	1.503.792 	0 	0 	0 	0
DPR 	0 	3.970 	0 	118.703 	0 	0 	0 	0
FPT 	[B]138.620[/B] 	[COLOR="Red"][B]55.480[/B][/COLOR] 	7.420.560 	2.964.430 	0 	0 	0 	0
GIL 	30 	0 	483 	0 	0 	0 	0 	0
GMD 	14.800 	10.400 	502.920 	359.154 	0 	0 	0 	0
HAG 	10.910 	0 	617.375 	0 	0 	0 	0 	0
HBC 	0 	60 	0 	1.080 	0 	0 	0 	0
HDC 	1.000 	0 	24.500 	0 	0 	0 	0 	0
HPG 	[B]144.480[/B] 	[COLOR="Red"][B]119.710[/B][/COLOR] 	5.674.556 	4.661.463 	0 	0 	0 	0
HSG 	0 	[COLOR="Red"][B]115.660 [/B][/COLOR]	0 	1.822.815 	0 	0 	0 	0
HT1 	[B]40.000[/B] 	0 	681.000 	0 	0 	0 	0 	0
IMP 	[B]76.930[/B] 	0 	4.171.395 	0 	0 	0 	0 	0
ITA 	7.500 	[COLOR="Red"][B]40.000 [/B][/COLOR]	217.280 	1.177.141 	0 	0 	0 	0
KDC 	[B]30.050[/B] 	[B][COLOR="Red"]62.350[/COLOR][/B] 	849.370 	1.731.405 	0 	0 	0 	0
KHA 	0 	3.000 	0 	41.400 	0 	0 	0 	0
KSH 	50 	0 	745 	0 	0 	0 	0 	0
L10 	0 	14.000 	0 	168.000 	0 	0 	0 	0
LCG 	10.000 	1.330 	463.000 	61.579 	0 	0 	0 	0
LSS 	10 	5.000 	133 	64.000 	0 	0 	0 	0
MCP 	10.000 	0 	180.000 	0 	0 	0 	0 	0
MPC 	1.000 	0 	14.300 	0 	0 	0 	0 	0
NAV 	0 	3.400 	0 	32.980 	0 	0 	0 	0
NKD 	0 	800 	0 	15.760 	0 	0 	0 	0
NSC 	0 	600 	0 	18.300 	0 	0 	0 	0
NTL 	3.200 	1.630 	100.362 	51.671 	0 	0 	0 	0
OPC 	2.000 	0 	56.649 	0 	0 	0 	0 	0
PET 	1.000 	34.790 	15.450 	541.665 	0 	0 	0 	0
PGC 	90 	0 	954 	0 	0 	0 	0 	0
PNC 	100 	10.000 	780 	78.264 	0 	0 	0 	0
PNJ 	600 	3.500 	30.000 	175.000 	0 	0 	0 	0
PPC 	[B]63.500 [/B]	[COLOR="Red"][B]66.930[/B][/COLOR] 	1.714.500 	1.809.066 	0 	0 	0 	0
PVD 	11.560 	[COLOR="Red"][B]52.330[/B][/COLOR] 	734.840 	3.324.615 	0 	0 	0 	0
PVF 	10 	[COLOR="Red"][B]30.410 [/B][/COLOR]	192 	595.077 	0 	0 	0 	0
PVT 	3.000 	14.300 	46.500 	227.588 	0 	0 	0 	0
REE 	39.430 	100 	1.155.194 	2.940 	0 	0 	0 	0
RIC 	100 	0 	1.800 	0 	0 	0 	0 	0
SAM 	13.000 	0 	270.700 	0 	0 	0 	0 	0
SCD 	3.590 	0 	44.516 	0 	0 	0 	0 	0
SFI 	0 	16.600 	0 	945.080 	0 	0 	0 	0
SHC 	1.000 	0 	15.600 	0 	0 	0 	0 	0
SJS 	3.900 	16.520 	209.600 	883.630 	0 	0 	0 	0
SSI 	[B]80.220 [/B]	[COLOR="Red"][B]25.450[/B][/COLOR] 	2.785.325 	885.125 	444.290 	444.290 	15.328.005 	15.328.005
STB 	[B]23.910 [/B]	6.400 	476.822 	129.280 	0 	0 	0 	0
SZL 	20 	0 	636 	0 	0 	0 	0 	0
TAC 	1.200 	1.880 	26.880 	42.112 	0 	0 	0 	0
TDH 	[B]39.640 	[/B][B][COLOR="Red"]28.110[/COLOR][/B] 	1.631.819 	1.166.823 	0 	0 	0 	0
TRC 	0 	2.980 	0 	84.334 	0 	0 	0 	0
TTC 	2.000 	0 	14.800 	0 	0 	0 	0 	0
TTF 	0 	10.000 	0 	120.000 	0 	0 	0 	0
TYA 	0 	400 	0 	3.280 	0 	0 	0 	0
UIC 	0 	200 	0 	2.020 	0 	0 	0 	0
VHC 	9.260 	0 	187.978 	0 	0 	0 	0 	0
VIC 	0 	11.920 	0 	452.960 	0 	0 	0 	0
VIP 	0 	5.940 	0 	70.686 	0 	0 	0 	0
VIS 	500 	0 	12.600 	0 	0 	0 	0 	0
VNM 	15.090 	[B][COLOR="Red"]38.640[/COLOR][/B] 	1.234.530 	3.144.135 	0 	0 	0 	0
VPL 	500 	0 	24.150 	0 	0 	0 	0 	0
VSC 	7.040 	0 	343.440 	0 	0 	0 	0 	0
VSH 	1.000 	[COLOR="Red"][B]69.250[/B][/COLOR] 	28.900 	2.005.575 	0 	0 	0 	0
VST 	40 	0 	564 	0 	0 	0 	0 	0
VTO 	0 	5.960 	0 	65.560 	0 	0 	0 	0
 

fiztrading

Đi bộ
Biển số
OF-29216
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
0
Động cơ
483,470 Mã lực
Nơi ở
fiztrading@yahoo.com.vn
@ Bác Bes

Bác cũng tiến bộ rất " kinh dị " :21:
Quả thật tôi đã không lầm người khi share kiến thức cho bác :41:

Khi giá nằm đúng S/R tức là up/down ~ 50/50
Nơi tối nhất của ngọn nến chính là chân ngọn nến
Muốn soi sáng chỗ đó thì phải dùng những công cụ khác
Bác cứ tiếp tục sử dụng Fizline một cách " kinh dị " nhiều vào
Hoa đến thì hoa nở, lúc đó tự khắc tôi sẽ đàm đạo tiếp với bác những công cụ cao hơn (bác không cần hỏi, tôi cũng sẽ tự nói :6:)
 

fatboy

Xe tăng
Biển số
OF-114
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,155
Động cơ
591,816 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chậc chậc, cụ bes được thầy khen rồi, xin chúc mừng :41::41::41::41:. Thế mà hôm qua cứ giấu nghề, không chịu port đồ thị làm anh em "chứng" mất phương hướng trong phiên hôm nay :)):)):)):))
Cụ bes chỉ ngạc nhiên về việc Index dừng đúng các mức S/R thôi, chứ còn việc nó lên hay xuống thì cụ ấy đã vẽ ra từ lâu rồi. Cụ không xem kỹ nên mất phương hướng thôi :))

 

fiztrading

Đi bộ
Biển số
OF-29216
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
0
Động cơ
483,470 Mã lực
Nơi ở
fiztrading@yahoo.com.vn
@ Bác Bes

Fizline (hiện tại) có 5 vesion từ 1.0 đến 5.0 (hy vọng trong tương lai tôi sẽ khám phá ra những vesion cao hơn nữa)
Những kiến thức tôi đã trao đổi với bác là 1.0
Rất mong có ngày được đàm đạo với bác ở những vesion cao hơn
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
13,610
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
@ Bác Bes

Fizline (hiện tại) có 5 vesion từ 1.0 đến 5.0 (hy vọng trong tương lai tôi sẽ khám phá ra những vesion cao hơn nữa)
Những kiến thức tôi đã trao đổi với bác là 1.0
Rất mong có ngày được đàm đạo với bác ở những vesion cao hơn
Vâng, em xem tất cả những chart bác post từ hồi bắt đầu nhận thấy bác dùng nhiều phương pháp để xác định mục tiêu. Trải qua thời gian bác lại tập hợp thêm 1 công cụ nào đó vào tổ hợp bác đã tìm ra tạo nên 1 version mới nâng cao hiệu quả, đó là điều tất nhiên các pro trader phải làm vì họ không bao giờ thỏa mãn với những cái đã đạt được.
Chúc bác thành công trên con đường chinh phục kỹ thuật. Tại sao không tin rằng sẽ có 1 ngày MT4,FX hay MetaStock sẽ phải tích hợp thêm phương pháp xác định mang trên Fiztrading ? Thật đấy.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
13,610
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
BỦ mịe , ông bes nghiện đồ thị rồi , trong khi em bây giờ nhìn mấy món này chả có tý cảm giác gì , chán thế .
Anh biết ngay thế nào mày cũng nhảy tưng tưng lên, anh đang định hỏi thêm kinh nghiệm của mày vì chí ít mày hơn đứt anh ở quả học hành nghiêm túc, có bằng cấp hẳn hoi. Anh cứ trường đời dạy mình thôi, học được đến đâu thì học.
Anh tiếc cho mày đợt vừa rồi, quả đất đâm lại thành đắt. Bước ra cùng nhịp cụ Tuanhaiha thì ngon.

sao bac giống em thế!
lúc trước em chuộng PTKT, đồ thị lắm, bám theo nó riết em thành bạch cốt tinh lúc nào không hay :'( :'(
bi gio tự chơi theo ý mình + lắng nghe anh em, coi bộ có cháo, có rau qua nàgyy
Vâng ạ, sao bác không thử thế này : Tổ hợp Đồ thị + chơi theo ý mình + lắng nghe anh em , thế là có cơm (chứ không chỉ cháo), có rau củ quả ngoại nhập (chứ không phải rau ngoài chợ) :21::21::21:
Quan điểm của em là không tin cái gì tuyệt đối, quyết định cuối cùng vẫn phải là chính bản thân mình. Mọi thứ khác để hỗ trợ, tăng độ tin cậy và giảm khiếm khuyết trong quyết định của mình.
 

Storm

Xe hơi
Biển số
OF-7701
Ngày cấp bằng
3/8/07
Số km
112
Động cơ
539,060 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Tin VSH của các cụ nè!

http://cafef.vn/20090424031220408CA36/vsh-121-ty-dong-loi-nhuan-quy-i-cao-nhat-ke-tu-dau-nam-2008.chn

Công ty cổ phần Vĩnh Sơn Sông Hinh (mã: VSH) công bố Báo cáo tài chính quý I/2009.
Doanh thu bán hàng, cung cấp dịch vụ cả quý đạt 138,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 121 tỷ đồng, bằng 40% kế hoạch năm.
So với quý I/2008, doanh thu giảm nhẹ 4%, tuy nhiên lợi nhuận tăng 19%, do có doanh thu tài chính bù đắp.
So với cùng kỳ, doanh thu tài chính gấp 7 lần. Thời điểm 31/3/2009 khoản đầu tư tài chính ngắn hạn của VSH là 870,7 tỷ đồng, tăng 45 tỷ so với đầu năm.
Khả năng thanh toán cao, các khoản nợ phải trả chỉ chiếm 13% tổng nguồn vốn công ty. Tiền mặt tại quỹ tăng gần 69 tỷ so với đầu năm

...
 

fiztrading

Đi bộ
Biển số
OF-29216
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
0
Động cơ
483,470 Mã lực
Nơi ở
fiztrading@yahoo.com.vn
em có ý kiến là bác bes vẽ thiếu mất hai đường S3 và S4, đường S4 ở đoạn 95 thì phải :21::21:
Không có S3 và S4 đâu
Sau khi gãy S2 thì market đi xuống tới một điểm cân bằng nào đó (không cần đoán làm gì, bởi vì traders bên forex nếu đã short thì cứ hold lệnh, nếu chưa short thì chờ đợi tiếp)
Rồi market hồi trở lại (lúc này S2 đã trở thành R) nếu không break được S2 mà bị bật xuống lại (market chính thức bước vào downtrend) thì lúc đó traders mới xông vào short và forecast lợi nhuận tại cái đáy vừa được tạo ra.
Khi đó (chạm S2 bật xuống) chính là lúc chuyển fizline từ up sang downtrend.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
13,610
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Không có S3 và S4 đâu
Sau khi gãy S2 thì market đi xuống tới một điểm cân bằng nào đó (không cần đoán làm gì, bởi vì traders bên forex nếu đã short thì cứ hold lệnh, nếu chưa short thì chờ đợi tiếp)
Cái này là hoàn toàn ngược chiều với đồ thị hôm đầu tiên khi vượt hết qua 3 đường S. Chỉ biết là đang lên mạnh lắm hoặc xuống mạnh lắm, chả biết tới đâu.

Rồi market hồi trở lại (lúc này S2 đã trở thành R) nếu không break được S2 mà bị bật xuống lại (market chính thức bước vào downtrend) thì lúc đó traders mới xông vào short và forecast lợi nhuận tại cái đáy vừa được tạo ra.
Khi đó (chạm S2 bật xuống) chính là lúc chuyển fizline từ up sang downtrend.
Khi đó mới chính thức downtrend cơ ạ, ví dụ như trên chart HA thì phải xuống dưới 105 một quãng, quay lại công phá 105 không được thì mới chính thức vẽ đường xuống ạ.

Em phát hiện ra thêm 1 yếu điểm khi áp dụng TA vào Chứng Khoán Việt Nam :
Việc hạn chế biên độ (+-7%) và giao dịch thưa (1 phiên/ngày) nên thời gian xác định xu thế sẽ bị kéo dài và biên độ giá bị rộng. Các món khác nó không có biên độ nên có thể dễ dàng xác định xu thế trong khoảng 2-3 ngày.
Giả sử như chart đúng toàn phần, từ đỉnh 131 điểm phải xuống tận ~100 điểm, khoảng 23% và mất khoảng 14 phiên giao dịch mới xác định được xu hướng.

Vậy theo bác có cách nào tra khảo cho nó khai ra xu thế trước khi mình nhìn thấy không ạ ? :P:P:P
 

fiztrading

Đi bộ
Biển số
OF-29216
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
0
Động cơ
483,470 Mã lực
Nơi ở
fiztrading@yahoo.com.vn
Khi đó mới chính thức downtrend cơ ạ, ví dụ như trên chart HA thì phải xuống dưới 105 một quãng, quay lại công phá 105 không được thì mới chính thức vẽ đường xuống ạ.
Forex long/short thoải mái (khác với VN stocks chỉ long không short được) nên cần confirm trend đầy đủ rồi mới trade. (như vậy mới ăn chắc)
Forex đòn bẩy cực cao nên ăn chắc quan trọng hơn ăn nhiều pips. Nếu cảm thấy chắc ăn thì tăng volume trade lên vài ba lần, vẫn ăn đậm như thường.

Em phát hiện ra thêm 1 yếu điểm khi áp dụng TA vào Chứng Khoán Việt Nam :
Việc hạn chế biên độ (+-7%) và giao dịch thưa (1 phiên/ngày) nên thời gian xác định xu thế sẽ bị kéo dài và biên độ giá bị rộng. Các món khác nó không có biên độ nên có thể dễ dàng xác định xu thế trong khoảng 2-3 ngày.
Giả sử như chart đúng toàn phần, từ đỉnh 131 điểm phải xuống tận ~100 điểm, khoảng 23% và mất khoảng 14 phiên giao dịch mới xác định được xu hướng.

Vậy theo bác có cách nào tra khảo cho nó khai ra xu thế trước khi mình nhìn thấy không ạ ? :P:P:P
Bác phải kết hợp với kinh nghiệm lâu năm của chính bác thôi.
Giống như đi xe trên đường phố VN ý :P
Phải linh hoạt, nếu không dính chưởng nặng
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
13,610
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Forex long/short thoải mái (khác với VN stocks chỉ long không short được) nên cần confirm trend đầy đủ rồi mới trade. (như vậy mới ăn chắc)
Forex đòn bẩy cực cao nên ăn chắc quan trọng hơn ăn nhiều pips. Nếu cảm thấy chắc ăn thì tăng volume trade lên vài ba lần, vẫn ăn đậm như thường.
Em mới chứng kiến 460pip với volume gấp 3 lần của bác :41::41::41:
Em đọc bên Vietcurrency thấy họ còn có cách "đi tiền" kiểu như vậy. Đầu tiên đi lệnh nhỏ, khi thấy cực kỳ chắc chắn tống lệnh gấp 10 lần - và cái lệnh to sẽ toploss ngay khi thấy không cực kỳ chắc chắn.
Em đọc để biết chứ chả chơi, thật ra là trong chứng khoán cũng có cái này. Gọi là mua đuổi và bán đuổi. Giảm loss chứ thật ra không hiệu quả mấy.

Cụ fiz ạ, cha bes này ngồi xe của em mà cứ bắt em phải đi lạng lách đấy. Thấy bảo xe hắn bị công ty bảo hiểm đưa vào danh sách đen, sắp tới từ chối bán bảo hiểm
Ha ha, phát hiện thêm cái nữa. Cụ Fiz và cụ Biz giống nhau ở cái lái xe. 1 cụ lái Hà Nội - Hải Phòng 4 tiếng, 1 cụ lái Hà Nội - Hải Dương 2 tiếng :))
 

fatboy

Xe tăng
Biển số
OF-114
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,155
Động cơ
591,816 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
@ bác fatboy

Bác thử post lại chart của mã EBS cùng với Fizline
Để xem diễn biến có giống suy nghĩ của tôi hôm trước không
(tôi không có data nên nhờ bác giúp)
Cám ơn bác nhiều
Vâng, đây là chart của EBS đến hôm nay:

 

Ta Viet Cuong

Đi bộ
Biển số
OF-58
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
0
Động cơ
592,700 Mã lực
Nơi ở
Lang thang
Không có S3 và S4 đâu
Rồi market hồi trở lại (lúc này S2 đã trở thành R) nếu không break được S2 mà bị bật xuống lại (market chính thức bước vào downtrend) thì lúc đó traders mới xông vào short và forecast lợi nhuận tại cái đáy vừa được tạo ra.
Khi đó (chạm S2 bật xuống) chính là lúc chuyển fizline từ up sang downtrend.
Em là dân ngoại đạo trong lĩnh vực này nên phải học hỏi các bác offer và đặc biệt là bác rất nhiều (b)(c). Như vậy theo em khi downtrend thì S2 thành R và sẽ có thêm hai đường S1,S2 mới mà em gọi là S3,S4 để cho đỡ nhầm lẫn với S1,S2 hiện tại.
Theo em, bên Forex thì tính thanh khoản cực cực cao nên trader short hay long lúc nào cũng được, nhưng bên ấp chứng này thì em thấy market khi downtrend thì tính thanh khoản rất thấp, giống hồi VNI 2xx ý ạ, do vậy theo em thì khi đạt kỳ vọng thì bán thôi vì thị trường chỉ cho mình như thế hoặc là cutloss. Còn không thì lại trở thành nhà đầu tư dài hạn ăn cổ túc vậy:21::21:vì em thấy cái vai-đầu-vai mà bác bes vẽ nó đang được dần dần hình thành :21: em nói thế bác nào chết cho tổ quốc quyết sinh đừng mắng em nhá.
mờ em thấy các bác lăm le đi 30/4 nhiều lắm mà cứ lo ấp chứng thì gấu oánh chết ấy chứ.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Tình hình là xiền hơi bị nhiều, còn mỗi quả VSH hé hé. Thật ra hôm nay em đã định té thằng này rồi vì đã đến ngưỡng cut tr*m mấy lần, nhưng thấy cụ Biz vẫn trì nên cố giữ lại. Cụ Biz cố đủn em nó lên cho em nhé.

Chúc các cụ cuối tuần zui zẻ. Chúc bác Fatboy đi làm chã thắng lợi:).
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top