Chứng khoán 2008 - Phần 8 - Đoàn tầu cao tốc hết dốc bắt đầu chuyển hướng đi lên

Trạng thái
Thớt đang đóng

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,454
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Ơ bác Bes mấy hôm nay ít cho ý kiến chỉ đạo thế

Quan sát khoai Tây mấy ngày giảm biên độ thì có vẻ nó cũng không rút lui. Nó muốn đảo danh mục là chính. 2 ngày trước nó mua bán rất ít càng khẳng định điều này. Vì đảo danh mục thì phải vừa bán vừa mua hoạc có khả năng mua được ngay sau đó. Hôm nay nó lại tăng bán lên chút vì nó đã biết sẽ tăng biên độ vào đầu tuần => Có khả năng mua được hàng.

Nó mà muốn chạy thì tuần rồi chạy thoải con gà mái còn gì

Bàn vấn đề này vì thấy nhiều người thấy tỷ giá lên cứ nghi hoac nhiều quá. Các bác cho ý kiến tý nhé
Hô hô, mua 3 hôm liền không được em vác miẹ nó tiền ra tiêu rồi. Có còn đâu nữa mà mua, ngồi rung đùi xem nó lên vậy.
Tuần sau chắc sẽ có nhiều biến động hơn, tuần này chán chết. Không xem cũng biết kết quả rùi.
Còn vụ Tây à, hí hí , có chuyên gia bên ngân hàng bảo em thời gian qua thấy Tây chuyển tiền về nước nó nhiều lắm. Vẫn nên nghi hoặc bác ạ.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,057
Động cơ
3,316,814 Mã lực
Còn vụ Tây à, hí hí , có chuyên gia bên ngân hàng bảo em thời gian qua thấy Tây chuyển tiền về nước nó nhiều lắm. Vẫn nên nghi hoặc bác ạ.[right ][i ]nguồn: otofun[/i][/right]
Vụ này là "CÓ ĐẤY" nhưng chỉ là các quỹ không tên, đầu tư chui qua một hoặc một số quỹ chui của VN. Một phần, chúng nó đưa tiền về nước từ phần tiền chưa mua chứng khoán vì thấy nội bộ CP và giữa các cơ quan quản lý ngành với nhau có vẻ lục đục và Kinh tế Vĩ mô, Chính sách của VN không ổn lắm trong thời gian qua và tương lai gần.
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,862
Động cơ
611,394 Mã lực
Chơi cái anh Chứng này mệt phết có khi ngồi rình cả nửa tháng không sao, đến lúc gay cấn thì lại có việc không theo dõi được mất 1, 2 ngày thế là lại toy một lứa. Lắm lúc đợi lâu quá chán bỏ vài hôm quay lại nó lại vèo mất rồi

Báo cáo mới nhất của HSBC đây:
http://vneconomy.vn/?home=detail&page=category&cat_name=01&id=1add2e5fc3c2d6

Đây là bài phỏng vấn anh Sơn UBCK (nhìn cứ tưởng anh Bằng):
http://vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/Chung-khoan/2008/04/3BA00EDD/

Theo như trả lời phỏng vấn của anh S, thì có thể hiểu là biên độ này sẽ được giữ khá lâu (ít nhất là lâu hơn nhiều so với 1 tuần vừa qua). Có thể mức hôm trước là mức test để đưa ra mức mới này và với mức này các anh ấy có thể loại được rất nhiều dân lướt sóng giúp các anh ấy có thể điều chỉnh thị trường theo ý muốn.

Anh em ta không cần bàn việc làm của các anh ấy là sai hay đúng, vấn đề là hành động của chúng ta như thế nào cho phù hợp thôi các cụ nhỉ


Còn đây là thông tin liên quan đến bác nào chưa mua xe
http://vneconomy.vn/?home=detail&page=category&cat_name=23&id=6da9b3b3f49c9c

Hô hô, mua 3 hôm liền không được em vác miẹ nó tiền ra tiêu rồi. Có còn đâu nữa mà mua, ngồi rung đùi xem nó lên vậy.
Tuần sau chắc sẽ có nhiều biến động hơn, tuần này chán chết. Không xem cũng biết kết quả rùi.
Còn vụ Tây à, hí hí , có chuyên gia bên ngân hàng bảo em thời gian qua thấy Tây chuyển tiền về nước nó nhiều lắm. Vẫn nên nghi hoặc bác ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr_Car

Xe tải
Biển số
OF-7046
Ngày cấp bằng
13/7/07
Số km
278
Động cơ
543,746 Mã lực
Nơi ở
Mọi nơi
bao giờ chứng về biên độ cũ thì lại lao dốc tiếp. Bây giờ nhà đâu từ kg chịu bán ra vì vẫn đang còn kì vọng là sẽ tiếp tục lên khi chứng về biên độ cũ. Nếu với 1% , 2% tăng giá như hiện nay so với những gì họ đã mất trong thời gian vừa qua thì thực sự kg có ý nghĩa gì để bán ra bây giờ. Nhưng xét về tình hình kinh tế của VN và thế giới thì khả năng tiếp tục đạt đỉnh như cuối năm 2006 và tháng 10-2007 vừa qua thì thực sự là khó quá. Nhà đầu tư nước ngoài đang gom USD và biến về nước làm cho giá USD tăng đột biến trong khi đó đồng USD trên thế giới vẫn trong xu hướng giảm giá. Kiểu này không biết đến bao giờ đống "chưng thối" OTC của em mới bán được.:'( :'( :'(
 

DiCham

Walking...
Tưởng nhớ
Biển số
OF-40
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,048
Động cơ
619,660 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh, alo cho nhanh!
Các bác quên mất 31/3 là ngày hàng năm Tây ôm tiền về báo cáo sao. Rồi nó lại ôm tiền trở lại.
Có điều nặng nhất vẫn là mớ cầm cố repo chưa xả được. Từ đầu mà không có quả đó thì chả đến mức tèo như hôm nay. Hôm nay ông Kiêm có cái
bài này hay phết.
 
Chỉnh sửa cuối:

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,862
Động cơ
611,394 Mã lực
Bài này cũng ác:
http://vneconomy.vn/?home=detail&page=category&cat_name=01&id=3e70a6523208ab

Nói chung là có 1 cảm nhận chung là đợt này Chính phủ Làm rất nghiêm túc, qua đợt thủ tướng làm việc với các tập đoàn, rồi lãnh đạo các tỉnh về vấn đề chống lạm phát, sau đó chỉ thị cụ thể trực tiếp đến từng đơn vị Ví dụ Bộ kế hoạch đầu tư, thì thấy rằng việc thực thi các giải pháp đang được thực hiện rất khẩn trương và quyết liệt.

Ông đường sắt vừa tăng giá lại phải giảm vậy là cũng cương quyết rồi, chứ trước đây nó chỉ cần trình bầy chút là lại thôi.


Các bác quên mất 31/3 là ngày hàng năm Tây ôm tiền về báo cáo sao. Rồi nó lại ôm tiền trở lại.
Có điều nặng nhất vẫn là mớ cầm cố repo chưa xả được. Từ đầu mà không có quả đó thì chả đến mức tèo như hôm nay. Hôm nay ông Kiêm có cái
bài này hay phết.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,378
Động cơ
641,331 Mã lực
Hôm nay lại có thêm tin dự đoán KT Mẽo sẽ chính thức suy thoái, thôi chả dây với hủi, em chính thức té một thời gian. Chả dại rỗi hơi nghe theo mấy thằng HSBC, mua vào rồi "đầu tư" 1 năm nữa, thế thì thà vác tiền đi tiêu 1 năm rồi quay lại mua vẫn chưa muộn chả hơn à!
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,454
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Hôm nay lại có thêm tin dự đoán KT Mẽo sẽ chính thức suy thoái, thôi chả dây với hủi, em chính thức té một thời gian. Chả dại rỗi hơi nghe theo mấy thằng HSBC, mua vào rồi "đầu tư" 1 năm nữa, thế thì thà vác tiền đi tiêu 1 năm rồi quay lại mua vẫn chưa muộn chả hơn à!
Em thấy chứng khoán bây giờ thả mồi bắt bóng nhiều quá. Chờ cao cao 1 tý thì em chuyển hết về 1 thằng dài hạn. Nằm thở chờ đỉnh mới, bán chờ đáy mua lại. Đêk chơi kiểu nhảy múa nữa, mệt lắm !!!
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,862
Động cơ
611,394 Mã lực
Bác Bes ơi vừa vào trận một phát mà ACB đã có hơn 400k đặt mua giá trần rồi, uy hiếp ngay từ loạt đạn đầu thế thì xuống thế nào được

PS: em vào được OF và gõ xong thì đã gần 500k rồi

Nhìn lện đặt mua bên HOSE cho thấy bên mua muốn mua bằng được (ĐẶt CE rất nhiều chứ không phải chỉ ATO
 
Chỉnh sửa cuối:

BIC.Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-12197
Ngày cấp bằng
20/12/07
Số km
278
Động cơ
527,780 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Some where in the world
Website
www.bicvietnam.com
Hôm nay lại có thêm tin dự đoán KT Mẽo sẽ chính thức suy thoái, thôi chả dây với hủi, em chính thức té một thời gian. Chả dại rỗi hơi nghe theo mấy thằng HSBC, mua vào rồi "đầu tư" 1 năm nữa, thế thì thà vác tiền đi tiêu 1 năm rồi quay lại mua vẫn chưa muộn chả hơn à!
Em cũng nghĩ vậy, thôi đợi nới biên độ 3 phiên trần nữa em xả nốt STB ra là sạch TK, đợi qua khủng hoảng rồi tính.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,454
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Bác Bes ơi vừa vào trận một phát mà ACB đã có hơn 400k đặt mua giá trần rồi, uy hiếp ngay từ loạt đạn đầu thế thì xuống thế nào được

PS: em vào được OF và gõ xong thì đã gần 500k rồi
ACB cái gì, bác lo đăng ký xe đi rồi để em test thử 1 vòng nào . Ra đường thấy 15" nó chạy rầm rầm . Không ra biển nhanh taxi nó lại ra trước đấy :)):)):))
 

hoanghoa

Xe đạp
Biển số
OF-3972
Ngày cấp bằng
23/3/07
Số km
16
Động cơ
552,360 Mã lực
Các bác cho em hỏi tý

Các bác có thể giải thích cho em biết tại sao hôm nay mã DPM lại có giá trần 50 trong khi TC=49.8 và sàn=49.4
Cám ơn các bác.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,057
Động cơ
3,316,814 Mã lực
Biên độ giao dịch đang là 1%. Với giá tham chiếu 49.8, tức là 1% tương ứng với 498 đồng và cộng vào giá tham chiếu là 50.398 đồng. Tuy nhiên, với cổ phiếu thị giá trên 50.000 đồng thì bước giá sẽ là 50.000 - 50.5000. Do đó, DPM hôm nay chỉ có thể có giá cao nhất là 50.000 đồng/cp.

Hồi em đi học thầy dạy là - Sàn LÊN, trần XUỐNG để đảm bảo mức biến động không vượt giới hạn cho phép!
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,454
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Các bác có thể giải thích cho em biết tại sao hôm nay mã DPM lại có giá trần 50 trong khi TC=49.8 và sàn=49.4
Cám ơn các bác.
Khi giá CP >50.000đ/1CP thì đơn vị tính tròn là 500đ .
Nếu theo cộng trừ nhân chia :
Sàn 49.4
Tham chiếu 49.8
Trần 50.2
Làm tròn còn 50( hôm nay trần chỉ được 0.4%)
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,862
Động cơ
611,394 Mã lực
Đợt này nhiều CP bị thiệt theo cach tính này lắm. Bên HASTC ít bị thiệt hơn

Nhưng thực ra chẳng đáng là bao cả. Bác nào vài chục ngàn trở lên mới tiếc

Tuần này chỉ khổ mấy công ty CK, toàn lệnh bán 1 lô
 
Chỉnh sửa cuối:

BIC.Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-12197
Ngày cấp bằng
20/12/07
Số km
278
Động cơ
527,780 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Some where in the world
Website
www.bicvietnam.com
Có bác nào đặt mua được không nhỉ ? Thị trường kiểu gì thế này?
 

Ngoc.IMC

Xe tải
Biển số
OF-6586
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
439
Động cơ
546,590 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.brother-imc.vn
Có bác nào đặt mua được không nhỉ ? Thị trường kiểu gì thế này?
Thứ 2 tới nó nới biên độ rồi, hôm nay người ta sẽ càng ít giao dich.... Nếu là Em, cũng đợi T2 xem xu hướng như thế nào mới bán chứ,,, vậy không mua được cũng là chuyện bình thương...
Nhưng có cái lạ là giao dịch thỏa thuận thành công hôm nay của STB và SSI cực nhiều,,,, bác nào cao thủ lý giải cái,,, có vấn đề gì, cần chạy trước ah,,,,,,,hay là bài vở gì đây........:69:
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,001
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Lời bào chữa ngụ ngôn

Ngày xưa, có ba cánh đồng Thượng, Trung và Hạ, nối với nhau bằng hai cây cầu nhỏ. Đồng Trung có hàng trăm ngàn con cừu (giống các nhà đầu tư nhỏ bây giờ) và vài chục con tê giác (giống các quỹ đầu tư) kiếm ăn qua ngày.

Thỉnh thoảng, có tin rộ lên là đồng Thượng mùa này nhiều cỏ lắm (kiểu như tin đồn đầu tư nước ngoài năm nay lớn lắm, Vnindex sắp lên 1000 điểm), nhưng không ai biết chắc chắn. Bình thường, các thú sẽ cùng đợi đến mùa cỏ mọc rồi mới chạy thật nhanh sang đồng Thượng.

Nhưng khốn nỗi cây cầu sang đồng Thượng thì nhỏ (biên độ dao động giá 5% mỗi ngày) nên không đủ chỗ cho tất cả thú chạy qua. Mỗi khi cầu chật thì sư tử gác cầu lại cho tê giác qua trước, (cũng như khi có nhiều lệnh cùng mua giá trần thì lệnh có giá trị lớn hơn khớp trước).

Đàn cừu biết mình không thể chen được khi tin đã chắc chắn, nên mỗi khi nghe thấy tin đồn lại chen nhau chạy trước. Trong khi ấy, tê giác đủng đỉnh chờ biết chắc cỏ sẽ lên rồi mới qua cầu, chiếm lấy khoảng cỏ lớn. Nhiều con cừu bị tê giác chèn cho tụt lại sau nên đến muộn, phải mua lại cỏ của tê giác. Tê giác vì thế mà béo tròn, còn đàn cừu mỗi lúc một ít đi.

Lâu lâu, một đồng Trung lại gặp trời nắng to mà bốc cháy, các thú phải chạy sang đồng Hạ để trú. Tê giác biết mình có quyền ưu tiên qua cầu, nên cứ đủng đỉnh: Nếu có đồng Trung bốc cháy thật, thì tê giác sẽ chen được qua cầu. Còn đàn cừu kia, cứ thấy trời nóng là phải nhấp nhổm chạy tọt trước sang bên kia cầu. Nếu không thấy cháy, những con cừu quay trở lại lại phải mua lại cỏ của tê giác. Dẫu thế vẫn còn hơn là bị chậm chân mà chết cháy.

Sư tử gác cầu chỉ thấy cừu cứ chạy đi chạy lại qua cầu, bèn phán: cầu ta hỏng là tại bọn cừu ngu dốt.

Em nhặt được của ông bạn
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,057
Động cơ
3,316,814 Mã lực
Ko biết tuần sau sẽ thế nào các bác nhỉ! Em duy nhất có 1 mã là đang hoà vốn! Còn lại là tèo nặng ạh!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top