Chứng khoán 2008 - Phần 8 - Đoàn tầu cao tốc hết dốc bắt đầu chuyển hướng đi lên

Trạng thái
Thớt đang đóng

BIC.Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-12197
Ngày cấp bằng
20/12/07
Số km
278
Động cơ
527,780 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Some where in the world
Website
www.bicvietnam.com
Mai em tha thẩn đi nhặt nhạnh xem có được đồng nào rơi vãi không , có cụ nào rỗi việc không ạ ?
Mai em cũng cứ thả lung tung, trúng thì kiếm bữa bia cũng ổn, còn trần được mấy phiên nữa, quan trọng là chen mua được. bạn em làm ở sàn mà chen còn chẳng nổi, có bác nào có cao kiến gì không giúp em với
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Ngồi buồn em vừa theo dõi mấy chú Tây, 3 ngày nay (tăng kịch trần ) nó cứ túc tắc bán ra. Mua vào 1 tý gọi là để làm hàng trừ PPC mua vào > bán ra 100K
FPT : mua 300K bán 1000K
BBC : mua 15k bán 177K
SSI : mua 200K bán 499K
HPG : mua 62K bán 176K
PVD : mua 67K bán 132K
SAM : mua 34K bán 135K
SJS : mua 127K bán 260K
VTO : mua 25K bán 125K
VNM : mua 11K bán 55K
HRC : mua 54K bán 155K
..............
Số lượng bán gấp nhiều lần mua, điều này có nói lên cái gì không ạ? Không lẽ nó mua đắt để bán rẻ (rẻ đến mức dân mình không ai thèm bán ???).
Nó khôn hay ta khôn đây? Các bác luận cho em sáng tỏ với !!!
 

BIC.Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-12197
Ngày cấp bằng
20/12/07
Số km
278
Động cơ
527,780 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Some where in the world
Website
www.bicvietnam.com
Ngồi buồn em vừa theo dõi mấy chú Tây, 3 ngày nay (tăng kịch trần ) nó cứ túc tắc bán ra. Mua vào 1 tý gọi là để làm hàng trừ PPC mua vào > bán ra 100K
FPT : mua 300K bán 1000K
BBC : mua 15k bán 177K
SSI : mua 200K bán 499K
HPG : mua 62K bán 176K
PVD : mua 67K bán 132K
SAM : mua 34K bán 135K
SJS : mua 127K bán 260K
VTO : mua 25K bán 125K
VNM : mua 11K bán 55K
HRC : mua 54K bán 155K
..............
Số lượng bán gấp nhiều lần mua, điều này có nói lên cái gì không ạ? Không lẽ nó mua đắt để bán rẻ (rẻ đến mức dân mình không ai thèm bán ???).
Nó khôn hay ta khôn đây? Các bác luận cho em sáng tỏ với !!!
Đơn giản là nguồn cung không có để mua, chứ lượng bán vẫn đều như trước khi thắt biên độ đấy ạ. Thị trường vẫn đang trong downtrend nhưng cũng cần nhảy sóng 1 tý cho đỡ lỗ...
 

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,467
Động cơ
576,920 Mã lực
Đừng chen nhau các bác ạ. Chúng ta là ta chơi nghiệp dư chen vào thắng thì chẳng dc bao nhiêu, thua là chết.

Em chỉ bán CE, mua FL và ko bao giờ làm ngược lai.
 

Ian

Xe điện
Biển số
OF-382
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
3,901
Động cơ
618,870 Mã lực
Nơi ở
Lênh đênh 4 biển
Website
www.americandoor.vn
Đơn giản là nguồn cung không có để mua, chứ lượng bán vẫn đều như trước khi thắt biên độ đấy ạ...
Em không hiểu ý bác viết lắm. Bác chua thêm rõ hơn tí được không?

Mấy hôm nay em cũng chẳng biết cái chỉ số VNindex nó rơi về đâu rồi, chờ hết tháng này trả lại biên độ rồi tính

@buggy: em cũng toàn mua FL suốt cả tháng vừa rồi, rồi đem ra bán CE - thế mà vẫn lỗ nặng bác ạ :D
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Em không hiểu ý bác viết lắm. Bác chua thêm rõ hơn tí được không?

Mấy hôm nay em cũng chẳng biết cái chỉ số VNindex nó rơi về đâu rồi, chờ hết tháng này trả lại biên độ rồi tính

@buggy: em cũng toàn mua FL suốt cả tháng vừa rồi, rồi đem ra bán CE - thế mà vẫn lỗ nặng bác ạ :D
Ý bác GLi là hàng ngày nó vẫn xả đều như vậy nhưng nhập vào 1 số tương ứng lớn hơn. Mấy hôm nay không ai bán nên lượng mua được của nó thấp.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Hôm nay lại thế rồi, là 1 cái bên mua dư trần và ATO cả đống, bên bán cứ trần mà phang việc quái gì phải đặt ATO để đến nỗi không có giá khớp. Thậm chí có mấy bác còn bán giá sàn nữa, nhìn bảng xấu kinh.
 

BIC.Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-12197
Ngày cấp bằng
20/12/07
Số km
278
Động cơ
527,780 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Some where in the world
Website
www.bicvietnam.com
Hôm nay anh em OF ai mua được vào điểm danh cái nào? Em báo cáo, đã 4 hôm rồi không mau được gì cả, mặc dụ phang trần ...????
 

Gaubeo

Xe tăng
Biển số
OF-5148
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,535
Động cơ
543,450 Mã lực
Hôm nay anh em OF ai mua được vào điểm danh cái nào? Em báo cáo, đã 4 hôm rồi không mau được gì cả, mặc dụ phang trần ...????
Anh 2 ạ, theo em thì những lúc như thế này không nên mua vì có đặt mua cũng chẳng được đâu, cứ lao theo như thế đến khi mình mua được là khi khối lượng bên bán đang lớn dần và lúc đó khả năng đảo chiều quay đầu xuống là cao. Đợt gần đỉnh của VN-Index em đã dính một quả, em khuyên bác đừng lao theo làm gì. Sáng sớm mời bác 1 ly (c).
 

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Qua vụ này mới thấy sức mạnh tác động lên tâm lý của đám đông thật ghê gớm, như đàn cá dưới biển, đột ngột đổi hướng đồng loạt.
Ai nắm được cách tác động tâm lý lên đám đông sẽ thành vĩ nhân (big boy). Một biện pháp tác động lên đám đông là triệt tiêu hay làm giảm các dao động, áp dụng vào ttck cũng có vẻ có hiệu nghiệm.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,051
Động cơ
3,322,936 Mã lực
2 hôm rồi đặt mua DHG nhưng không thể mua được, hôm nay đang chiến đấu PVD nhưng chắc lại trượt nốt!
 

HàLinhThư

Xe tải
Biển số
OF-14279
Ngày cấp bằng
26/3/08
Số km
218
Động cơ
517,350 Mã lực
Tình hình này chớ có nhảy vào để rồi thất vọng vì không mua đươc. Em theo dõi con REE nhà em, phiên 1 khớp 3020 cổ, là khối lượng duy nhất thằng Tây múc được. Thôi iem Hai Lúa, đua trâu bò với máy bay của Tây sao được...Ngủ đây.
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Hôm qua một số "Chiên ra" nói là hôm nay sẽ mua dễ vì là T+4 nhưng theo tình hình hiện tại thì chẳng hay hơn ngày hôm qua là mấy thậm chí giá trị giao dịch còn giảm

Giống như mấy hôm trước cứ bán là thắng, đến bây giờ cứ giữ là thắng
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
tình hình là nó sẽ tăng hết tháng 4, các bác cứ liệu mà xử nhé, còn em đi chết đây
 

GTS

Xe tăng
Biển số
OF-8235
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,152
Động cơ
549,220 Mã lực
Qua vụ này mới thấy sức mạnh tác động lên tâm lý của đám đông thật ghê gớm, như đàn cá dưới biển, đột ngột đổi hướng đồng loạt.
Ai nắm được cách tác động tâm lý lên đám đông sẽ thành vĩ nhân (big boy). Một biện pháp tác động lên đám đông là triệt tiêu hay làm giảm các dao động, áp dụng vào ttck cũng có vẻ có hiệu nghiệm.
Có vĩ nhân ấy rồi cụ ơi, cách đây 200 năm roài.
"Tư tưởng ngấm vào quần chúng sẽ chuyển thành sức mạnh vật chất." Mác - Ănghen
 
Chỉnh sửa cuối:

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,586
Động cơ
503,554 Mã lực
Bài này hơi cũ, các bác đọc xem:
Không sai lầm về chính sách, nhưng yếu kém trong dự báo?

Lao Động số 48 Ngày 03/03/2008 Cập nhật: 8:22 AM, 03/03/2008

(LĐ) - "Không có sai lầm về chính sách, nhưng có yếu kém trong dự báo" - Bộ trưởng Bộ Tài chính Vũ Văn Ninh đã khẳng định như vậy xung quanh tình hình lạm phát bắt đầu phi mã khi trả lời phóng viên câu hỏi: "Ngoài nguyên nhân khách quan, chúng ta có gặp phải sai lầm gì trong điều hành chống lạm phát?".
Có thật thế không?

Không lẽ lạm phát chỉ là do Bộ Tài chính dự báo lầm?

Ông Bộ trưởng nói (Tuổi Trẻ 29.2): "Ví dụ năm qua chúng ta dự báo về vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài ban đầu là 12 tỉ USD, sau tăng lên 16 tỉ, đến cuối năm dự đoán là 20 tỉ, nhưng thực tế cuối cùng là 21 tỉ. Dự báo yếu khiến công tác chuẩn bị hấp thụ vốn chưa tốt. Giá dầu thế giới cũng tương tự. Kể cả một số chuyên gia nước ngoài cũng từng dự báo giá dầu chỉ lên đến 75USD/thùng, nhưng thực tế chỉ trong một tháng đã tăng từ 70-100USD/thùng. Từ những dự báo đó dẫn đến việc chưa lường hết mức tăng của tổng phương tiện thanh toán và tăng dư nợ tín dụng...".

Dự báo, nhất là vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài này, chỉ dựa vào lời hứa của giới đầu tư nước ngoài, không phải là dự báo về vốn thực tế họ thực hiện, mà đó mới là điều cần. Tôi ước đoán là đầu tư thực sự năm 2007 không hơn 3 tỉ USD. Từ lời hứa (kể cả dựa trên giấy phép được cấp) cũng phải mất một vài năm mới đến lúc thực hiện. Cho nên vấn đề lạm phát không phải là dự báo lầm. Những người có trách nhiệm nên thẳng thắn tìm nguyên nhân sai lầm từ trong chính sách thì mới hy vọng chặn đứng được lạm phát.

Tôi sẽ chỉ nhắc sơ lại các nguyên nhân chính gây ra lạm phát ở đây mà không cần bàn thêm vì bất cứ sách giáo khoa kinh tế nào cũng nói tới, đó là: Nhà nước tài trợ chi tiêu quá nhiều cho chính mình và DN nhà nước (NN) bằng cách in tiền quá đáng (tất nhiên có ảnh hưởng của việc tăng giá nguyên liệu phải nhập như dầu hoả nhưng đó là phụ).

Lạm phát đã nhảy vọt. Nếu tình hình giá tiếp tục tăng như hai tháng đầu năm thì Việt Nam (VN) sẽ đạt tốc độ lạm phát là 42%. Ơ đây tôi muốn bàn đến nguyên nhân của việc nhảy vọt, đồng thời khủng hoảng thanh khoản đang xảy ra.

Vấn đề nhảy vọt có nguyên nhân khá rõ ràng. Ngân hàng (NH) phải mua vào số lượng lớn ngoại tệ (đầu tư trực tiếp và đặc biệt là đầu tư vào TTCK. Thời báo Kinh tế Sàigòn (số 10/2008) đã đưa thông tin rất quan trọng cho biết, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nửa đầu năm 2007 đã tung ra 105 ngàn tỉ đồng để mua vào 6,5 tỉ USD làm dự trữ ngoại tệ, sau đó lại tung thêm 40 ngàn tỉ đồng để mua thêm 2,5 tỉ USD ngoại tệ. Như vậy tổng số tiền tung ra mua 9 tỉ USD ngoại tệ là 145 ngàn tỉ đồng.

Số tiền mà NHNN rút về được là 90 ngàn tỉ, như vậy số tiền in thêm cho thị trường là 55 ngàn tỉ đồng chỉ để mua ngoại tệ. So với tổng số tiền mặt có trên thị trường cuối năm 2006 là 159 ngàn tỉ đồng thì tiền mặt đã tăng 34,6% để mua ngoại tệ. Nhiều vấn đề không rõ ràng vì NHNN chưa bao giờ minh bạch thống kê ngân hàng, tức là chỉ cho thông tin chọn lọc ở mức độ đủ để giải thích theo ý kiến của chính NHNN như ở trên. Câu hỏi đặt ra là:

1. Số ngoại tệ mà ký giả Hải Lý (TBKTSG) lấy từ Thống đốc NHNN chỉ là của nửa năm đầu 2007, còn nửa năm sau thì sao?

2. Ai mua rồi giữ ngoại tệ khi nước ngoài chuyển tiền vào mua cổ phiếu và đầu tư trực tiếp?

3. Bộ Tài chính tài trợ thiếu hụt chi tiêu bằng gì? Bán trái phiếu tài chính cho thị trường hay bán trái phiếu cho NHNN? Hai cách làm tất đưa đến kết quả khác nhau. Trái phiếu tài chính bán trên thị trường không làm tăng khối lượng tiền vì Bộ Tài chính mượn tiền của dân để tiêu. Cách làm thứ hai là mua tín phiếu NHNN (tức là đòi hỏi NHNN in tiền cho mình tiêu) sẽ làm tăng khối lượng tiền tệ và tạo lạm phát. Những vấn đề chính sách này thỉ có thể hiểu được thông qua số liệu chi tiết của NHNN.

Đặt vấn đề này là đặt câu hỏi về hành xử của Bộ Tài chính. Hành xử của Bộ Tài chính đã làm suy yếu quyền kiểm soát cung tiền của NHNN nếu bộ "đòi" NHNN mua trái phiếu của mình. Hành xử thứ hai mà ký giả Hải Lý cũng đặt ra trong số TBKTSG nói trên trong một bài khác "Tiền đang ở đâu?", cho biết là chính Bộ Tài chính đã làm suy yếu khả năng kiểm soát tiền tệ của NHNN bằng chính sách USD hoá nền kinh tế.

Theo tin này, Bộ Tài chính đã mua và giữ một khối lượng ngoại tệ lớn (bao nhiêu thì không biết) và vào đầu năm 2008, tới NHNN đổi ra tiền đồng, nhưng NHNN chỉ có thể đáp ứng 10% vì chỉ trong có 2 tháng đầu năm NHNN đã phải chi ra lượng tiền bằng 47,3% lượng tiền đồng được Chính phủ cho phép đưa vào lưu thông trong cả năm. Bộ Tài chính phải vét tiền trên thị trường. Tiền đồng giảm, gây ra tình trạng thiếu tiền hay thanh khoản. Rõ ràng Bộ Tài chính làm ảnh hưởng đến lượng cung tiền trong nền kinh tế.





Cần phân định rõ vai trò của NHNN và Bộ Tài chính

Tình trạng này cho thấy để điều hành chính sách tiền tệ, Bộ Tài chính phải chấm dứt việc giữ ngoại tệ. Trong bất cứ nước nào muốn có chính sách tiền tệ độc lập, ngoại tệ phải được nộp NHNN. Dự trữ ngoại tệ chính là dự trữ tại NHNN, không phải tại Bộ Tài chính hay tại Cty, theo định nghĩa được các tổ chức tiền tệ quốc tế và NH trên thế giới chấp nhận.

Nếu để Bộ Tài chính và các đại gia giữ tiền ngoại tệ (như việc cho phép Cty bán cổ phần lấy ngoại tệ) và trao đổi chúng trên thị trường, sẽ ảnh hưởng đến lưu lượng tiền đồng, một cách bất ngờ như vừa qua (tuỳ theo lúc nào họ quyết định thu mua) và vô hiệu hoá chính sách tiền tệ.

Vậy thì có hai điểm Nhà nước nên làm.

Một: Cần minh bạch hoá thông tin về tiền tệ và tài chính. Không minh bạch hoá thì thị trường sẽ không nắm được tình hình để hành động đúng đắn và chuyên gia nếu muốn góp phần vào phân tích để khuyến nghị cũng đành bó tay, nhất là khi số liệu có thể chỉ nằm trong tay những người không có khả năng phân tích.

Hai: Cần phân định rõ ràng vai trò của Bộ Tài chính và NHNN, và cần chấm dứt quyền tạo tiền tệ của Bộ Tài chính và các đại gia thông qua quyền mua bán ngoại tệ trên thị trường, không thông qua hệ thống NH.

TS Vũ Quang Việt (từ New York)
 

CaptivaLK

Xe hơi
Biển số
OF-6119
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
134
Động cơ
544,656 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào nhiều chân dài thì ở
Lai một ngày nữa không ăn uống được gì , nới mịa nó biên độ ra rồi thf chết thì chết , sống thì sộng
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,660
Động cơ
554,365 Mã lực
Thực ra với biên độ nhỏ như vậy, nên những bác đã mua đợt trước (em cũng nằm trong số đó) bây giờ mà bán ra thì lỗ rất nhiều trong khi khả năng mua lại với giá thấp hơn là rất ít. Vậy tốt nhất là không bán ra. Đó là lý do lượng giao dịch rất thấp.
 

Rabbit_Hanoi

Xe hơi
Biển số
OF-13942
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
122
Động cơ
517,920 Mã lực
Tuổi
47
Em sợ Lịch sử 2001 lặp lại, 19 phiên tăng xong vẫn ... tèo...
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top