[Funland] Chứng khoán 2008 - Phần 10 - Đường lên đỉnh Olympia

Trạng thái
Thớt đang đóng

tranhainam

Xe điện
Biển số
OF-1008
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
3,058
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Hapulico- 83 Vũ Trọng Phụng, Hà Nội
Kính báo các cụ là cái lệnh online (FPTS) em đặt thử nói lúc trước,Hết phiên mà cũng éo vào. Vị chi là quá 30 phút mà lệnh vẫn y văn nguyên
KHả năng là máy tính thông minh, nó nhìn thấy cụ đặt bán trần mà giá thì toàn sàn nên nó chẳng buồn nhận lệnh cụ vào sàn nữa :21::21::21:

Biết đâu lại may, tái ông mất ngựa.
 

trentungcayso

Xe điện
Biển số
OF-6587
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
2,138
Động cơ
557,530 Mã lực
Nơi ở
trên từng cây số
Ôi giời, thế là các cụ lại cho thiên hạ ăn củ xả nữa à? Không biết có còn nhiều xả nữa không nhể các cụ?
 

tranhainam

Xe điện
Biển số
OF-1008
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
3,058
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Hapulico- 83 Vũ Trọng Phụng, Hà Nội
Gớm, chứng nó hơi sôi động tí mà nhiều cụ vào sìpem quá, chả bù lúc trước thì chẳng thấy đâu.
Mai em bắt đầu vào lại STB, kệ nó thôi, con này cũng chả tốt lắm hiện nay nhưng em mải chơi rồi nên chả bỏ được. Con nào ngon nữa, các cụ mách em với.
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,635
Động cơ
619,199 Mã lực
STB mai múc đi, múc 1 nửa, thứ 4 múc nốt đi.
Nhân tiện. chiều nay đề về 66, hoặc 22:77:
 

hocdoi

Xe tăng
Biển số
OF-13286
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
1,101
Động cơ
529,841 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Lê Thanh Nghị
Thế là hết 15 phiên tăng trần liên tiếp của REE :6:
 

Decon

Xe tải
Biển số
OF-14166
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
200
Động cơ
517,800 Mã lực
Chào các bậc tiền bối
Không biết có tin gì tốt mà hôm nay cuối phiên thị trường bật dậy nhỉ, Em nghe giang hồ đồn rằng giá dầu diesel sắp giảm 1k ( trình rồi đấy) bác nào có thông tin gì ko chim sẻ cho em ít với. Em bây giờ chỉ sống nhờ vào cổ cánh thôi.
 

ngaynha

Xe tăng
Biển số
OF-10827
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
1,566
Động cơ
547,730 Mã lực
Chào các bậc tiền bối
Không biết có tin gì tốt mà hôm nay cuối phiên thị trường bật dậy nhỉ, Em nghe giang hồ đồn rằng giá dầu diesel sắp giảm 1k ( trình rồi đấy) bác nào có thông tin gì ko chim sẻ cho em ít với. Em bây giờ chỉ sống nhờ vào cổ cánh thôi.
Em nghe chúng nó bẩu là Bull ạ
 

Flattyre

Xe máy
Biển số
OF-8096
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
53
Động cơ
538,330 Mã lực
Em thấy con Bò hôm nay hư quá, anh em vẫn chưa lên xe hết nó đã nhảy đèo tiếp roài:77:
 

Quyt2.4G

Xe tải
Biển số
OF-17429
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
210
Động cơ
509,120 Mã lực
Nơi ở
Somewhere
Em nghĩ hôm nay KLGD khá cao là do tự doanh + BBs chưa thoát hết bán tay trái mua tay phải nhằm mục đích bán được ít nào phiên hôm nay thì tốt còn chủ yếu nhằm cho Vni giảm thật mạnh xuống gần ngưỡng 520 (tại đây tâm lý bà con rình bắt đáy nên sẽ có lượng cầu đáng kể).
Tin giảm giá dầu diesel + tâm lý bắt đáy ACB - STB sẽ làm phiên ngày mai tăng điểm + các tay to tăng cường bán ra sẽ tạo tâm lý tăng điểm + KLGD khủng dễ tạo cảm giác bắt đầu đợt sóng mới nhưng sau đó lượng cung của STB và ACB + các quỹ , tổ chức bán ra + lướt T+3 chốt lãi + số lượng cổ các cty xin niêm yết...sẽ làm lệch cung cầu và Vni sẽ tèo.
Vni tèo sẽ phù hợp hơn là Vni tăng trong tình hình hiện tại.
Một vài nhận định ngu ngơ của em, mong các bác chỉ bảo.
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,858
Động cơ
611,394 Mã lực
Đúng như dự đoán của em khi bắt đầu có báo cáo quí 2. Hầu hết các công ty có lợi nhuận đột biến trong quí 2 đều phát hành thêm cổ phiếu (mệ lấy đâu ra mà lắm lợi nhuận thế. Có ăn thì bọn nó ăn trước với nhau chứ làm gì đến lần cổ đông :21:). Bọn chúng chơi bà con ta kinh thật.

Lượng giấy in thêm đợt này rất nhiều, em là em sợ lắm các cụ ạ. In giấy đổi lấy tiền thật, không ở đâu dễ như ở Việt Nam

Cũng đúng như em nhận xét mấy hôm trước, Hôm nay Công ty quản lý vốn nhà nước đã đăng ký bắt đầu bán ra:
REE (1.216.649 ), TDH (330.000 cổ phiếu )

Chứng khoán mà tăng suốt các cụ bỏ việc chuyển sang chơi chứng hết thì ai làm việc ạ :P
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
13,610
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
STB mai múc đi, múc 1 nửa, thứ 4 múc nốt đi.
Nhân tiện. chiều nay đề về 66, hoặc 22:77:
Miej, dạo này nó nói phét gặp thời. Đề về 26 các cụ ạ, đánh bao đủ 4 con thì ăn , em lại éo đánh mới buồn :'( :'( :'(
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,635
Động cơ
619,199 Mã lực
Miej, dạo này nó nói phét gặp thời. Đề về 26 các cụ ạ, đánh bao đủ 4 con thì ăn , em lại éo đánh mới buồn :'( :'( :'(
Rượu em đâu, đang đi săn cái đt đây anh ạ, em nghiệm ra rằng em cứ mua đt hay laptop hay xe máy... là y như rằng chứng khoán lên, mua đồ càng đắt thì càng lên được lâu:)) . THế nên em liên tục mua, nhưng mua nhiều quá hết tiền nên toàn mua đồ cũ, tự nhận mịa là dongnat cho lành, cụ nào có 8800 siroco bán cho em phát để chứng nó lên tiếp nào
 

tranhainam

Xe điện
Biển số
OF-1008
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
3,058
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Hapulico- 83 Vũ Trọng Phụng, Hà Nội
có bài này cũng hay nhưng được cái dễ đọc, các cụ tham khảo, ngày xưa em cũng được một mớ VIS, xong rồi chẳng quay lại nữa, 1 năm sau nhìn lại ngành thép thì thế này:

Kha nang KKC se ve den gia 70-80.
Lời giải cho hàng chục vạn tấn phôi thép tồn kho?
Cập nhật: Hôm nay 16:44

Nhu cầu tiêu thụ thép xây dựng trong nước đang giảm mạnh, giá bán mặc dù đã giảm khoảng 3 triệu đồng/tấn so với hồi tháng 7, nhưng các nhà sản xuất thép trong nước vẫn không thể tìm thấy đầu ra. Thép thành phẩm không tiêu thụ được, tức là phôi thép cũng đang bị ế ẩm. Mức tồn kho hàng chục vạn tấn đang khiến cho hàng loạt nhà sản xuất phôi thép đứng trước nguy cơ phải đóng cửa nhà máy.

Khi không tiêu thụ được ở trong nước, thì xuất khẩu được coi là giải pháp tình thế để các nhà sản xuất phôi giải phóng lượng vốn đang tồn đọng. Tuy nhiên, vòng quay của đồng vốn trong ngành sản xuất phôi thép đã bị chặn lại bởi hàng rào thuế xuất khẩu đối với mặt hàng này. Tháo gỡ khó khăn như thế nào? Câu hỏi này dường như cuối cùng lại quay trở về việc giải bài toán lợi ích ngay trong nội bộ ngành thép.

Tại Nhà máy sản xuất phôi thép của Công ty Thép Vạn Lợi (Hải Phòng), 5 vạn tấn phôi tồn kho đang biến nơi đây thành bãi chứa phôi thép khổng lồ. Dây chuyền luyện phôi cũng đã ngừng chạy nửa tháng nay, và mặt bằng đang được tận dụng làm nơi chứa hàng chưa tiêu thụ được. Theo đánh giá của Thép Vạn Lợi, 5 vạn tấn phôi tồn kho đang đặt doanh nghiệp trước nguy cơ đặc biệt xấu, có thể dẫn tới đóng cửa nhà máy.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn, Tổng Giám đốc Thép Vạn Lợi cho biết: "Tồn kho 5 vạn tấn là ở mức rất nguy hiểm rồi, vì nếu nhân theo giá thành thì 5vạn tấn tương đương khoảng 600-700 tỉ đồng. Với một doanh nghiệp sản xuất thì tồn như thế là quá lớn, DN không thể có tiền mua nguyên liệu đầu vào để sản xuất, và có thể sẽ phải dừng sản xuất. Mà thực tế thì chúng tôi cũng đã ngừng sản xuất rồi".

Trong cả tháng 8, Thép Đình Vũ không bán được một cân phôi thép nào, dù mỗi ngày lò luyện vẫn cho ra 500-600 tấn phôi mới. Nhu cầu trong nước gần như bằng 0. Lối thoát duy nhất là xuất khẩu phôi ra thị trường nước ngoài. Nhưng cánh cửa hẹp này đã bị khép lại.

Chỉ từ tháng 6 tới tháng 8 vừa qua, thuế xuất khẩu phôi thép liên tục được tăng lên 10%, rồi 20%. Với mức thuế 20%, giá một tấn phôi xuất khẩu chưa có lãi của Thép Đình Vũ cao hơn khoảng 2,2 triệu so với giá phôi nước ngoài được chào bán tại Hải Phòng. Vì thế, một loạt các nhà sản xuất phôi thép đã cùng kiến nghị giảm thuế xuất khẩu phôi thép xuống 0%. Theo họ, bỏ hẳn thuế xuất khẩu vào lúc này cũng chỉ giúp giải quyết phần nào những khó khăn tài chính.

Ông Nguyễn Mạnh Hoàn, Phó TGĐ Công ty CP Thép Đình Vũ: "Đặt giả định thuế xuất khẩu xuống còn 0%, mà giá thành của chúng tôi là 13,5 triệu/tấn, chưa kể phí bốc hàng, vận chuyển và xuất khẩu thì tối thiểu chúng tôi cũng lỗ khoảng 100-200.000 đồng cho một tấn phôi. Đấy là trong trường hợp thuế xuất đã về 0%. Và DN nào dũng cảm mới dám xuất khẩu, để thu tiền thôi".

Quan điểm điều hành thị trường thép Việt Nam của các cơ quan quản lí là không khuyến khích xuất khẩu phôi thép. Phôi đang ứ thừa, nhưng về tổng thể, sản lượng phôi sản xuất trong nước chỉ đáp ứng 50% tổng nhu cầu phôi của các nhà máy luyện thép. Xuất khẩu nhiều quá có thể dẫn đến thiếu hụt phôi và làm ảnh hưởng đến khả năng bình ổn giá thép và phôi thép trong thời gian tới.

Một số nhà sản xuất thép cũng không ủng hộ xuất khẩu phôi, Tổng công ty Thép thậm chí từng đề nghị tăng thuế xuất khẩu phôi lên 30%. Nhưng các doanh nghiệp sản xuất phôi cho rằng, ai muốn giữ phôi thì phải bỏ tiền ra mua. Không nên bắt họ chịu lỗ nặng để làm thay nhà nước toàn bộ việc bình ổn giá.

"Một bài toán rất đơn giản thôi, nếu các cơ quan nhà nước muốn giữ lại phôi thép để bình ổn thị trường thì nhà nước phải bỏ tiền ra để mua hàng từ các DN dưới hình thức dự trữ quốc gia. Còn nếu không cần thiết thì phải tạo điều kiện để các DN xuất khẩu, trước hết là hạ thuế xuống". Ông Nguyễn Mạnh Hoàn, Phó TGĐ Công ty CP Thép Đình Vũ nói.

Nhà sản xuất thép không muốn mua phôi vào lúc này, nhưng lại muốn giữ phôi lại trong nước để có nguyên liệu sản xuất khi nhu cầu thị trường tăng. Các nhà sản xuất phôi muốn xuất khẩu để giảm bớt khó khăn. Đề nghị giảm thuế đã gửi đi nhưng chưa có phản hồi.

Hiệp Hội thép thừa nhận, hai dạng thành viên trong nội bộ ngành thép, một là sản xuất phôi, một là sử dụng phôi làm nguyên liệu sản xuất thép đang có lợi ích trái ngược nhau. Giữ phôi thép cho thị trường trong nước hay giữ cho các nhà sản xuất phôi thép không phá sản? Câu trả lời phụ thuộc vào quan điểm của các cơ quan quản lí.
 

alexdat

Đi bộ
Biển số
OF-20314
Ngày cấp bằng
24/8/08
Số km
0
Động cơ
501,310 Mã lực
Ngày mai các bác đi nhậu nhớ gọi món đuôi bò hầm nhé.... có như thế thì thị trường nó mới BULL các bác ợ(b)(b)(b)(b)(b)
 

Mer_S66_AMG

Xe tăng
Biển số
OF-15393
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,719
Động cơ
528,830 Mã lực
Nơi ở
Nhà Quê
CHÚC CÁC CỤ OFer SÁNG TỚI LẠI ĂN 10%;14% NỮA NHÁ.
Em hết tiền ngồi xem các cụ cho thằng VNI nó tăng điểm nhá:21::21::21:
 

hieuminh

Xe tăng
Biển số
OF-6123
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,653
Động cơ
559,700 Mã lực
Nơi ở
Euroland
Website
www.vinajob.com.vn

ASCDH

Xe tải
Biển số
OF-12968
Ngày cấp bằng
1/2/08
Số km
300
Động cơ
523,700 Mã lực
Mỗi ngày được từng đấy là lãi quá rồi còn gì nữa hả cụ!
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,635
Động cơ
619,199 Mã lực
các cụ nào theo em mua STB từ thứ 6 chuẩn bị hái quả ngọt nhé, cụ Bes còn phân thì cứ giữ lấy ăn quả sóng ti hin này nhé,kekekeke*-)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top