- Nếu cụ có người quen ở khu văn khê sẽ thấy, giá căn cc ct5c 166m người nhà em mua thời kỳ đó là hơn 5ty, còn một ng làm cùng công ty em mua căn cc 87m ở đó bảo hồi đó mua giá căn cc và căn liền kề bên dưới bằng tiền nhau nhưng do bên dưới lk, bt toàn xây thô, kg có ng ở, trộm cắp đục cả tường nhà bên cạnh để vào nhà có ng ở lấy trộm đợt tết nên kg dám mua bên dưới.
- Cc cũ ngày xưa tk khác hẳn và nó mang tính tập thể bao cấp, diện tích cực bé chỉ có 30-50m, chỉ có 5 tầng kg có thang máy, đi xe đạp xe máy lên cả cầu thang bộ. tâng 1 chia nhỏ làm kiot kg có sảnh tiện ích gì. Nói chung tuy là cc nhưng nó thuộc mô hình cũ khác hẳn cc về sau năm 2000. Nó giống tập thể hơn. Nếu cụ xem phim hề diễn viên hài nổi tiếng cảnh sát pháp "The Gendarme in New York" thấy người châu âu lần đầu sang Mỹ thấy rất hiện đại ngạc nhiên vì nhà cao tầng chung cư chi chít mặc dù họ có sống ở chung cư cách đấy hàng trăm năm nhưng chung cư châu ấu thấp 5 tầng khác hẳn với cc Mỹ.
- Thời kỳ đấy cc mới mang tính thương mại hóa cao kg như thời kỳ cc tập thể 5 tầng cũ. Các tập đoàn và cty môi giới như đất xanh, Cen group... Và các nhà bds mới tung ra một loạt quảng cáo, và ngày càng chuyên nghiệp cách nhìn mới về lối sống cc, thay đổi con mắt nhìn nên tạo ra sức hấp dẫn cho cc, chứ nói thật mấy tập thể 5 tầng cũ thì chẳng phải hà nội ở tỉnh nào em cũng thấy có và mọi ng đều nhìn vào kg muốn ở vì tke nó khác hẳn cc hiện đại bây giờ
- Tắc đg kẹt xe chủ yếu là do quy hoạch, kg phải do cc, cứ quy hoạch và thực hiện chuẩn số ng/dt đường giao thông. Quy hoạch đủ ptcc tàu điện và xe bus thì tình trạng tắc đường sẽ hạn chế rất nhiều. Chứ các quận bây giờ cũng đa số là ngoại thành mà lên cả chưa làm đg chưa đủ ptcc, nhưng cấp phép xây nhà thì cc hay nhà đất thì cũng tắc như nhau thôi. Mấy nữa Đông anh, Mê linh, Long biên cũng thế, thế nên mới cần cái tâm, tư duy tầm nhìn của lđ chỉ tiếc là cái đó đang là cái thiếu nhất ở VN