Quan trọng là có sensing nên an toàn cụ ạ
Đây, phía trên có cụ phân tích rồi mà
Ngoài việc cạnh tranh nhau về giá, các trang thiết bị cũng như những cấu hình trong động cơ, thì xu hướng hiện tại của các hãng xe hơi đang dịch chuyển sang hướng cạnh tranh về công nghệ. Vài năm trở lại đây, hẳn nhiều cụ đã từng nghe những bộ chức năng an toàn được trang bị trên những dòng xe mới ra mắt của các hãng. Xu hướng dịch chuyển từ đời sống vào tận cabin của xe hơi của công nghệ đã giúp lái xe giảm bớt được nhiều căng thẳng cho việc lái xe. Các cụ cứ thử tưởng tượng (tưởng tượng thôi các cụ nhé) mà xem, vài năm nữa cao tốc Bắc Nam đi vào hoạt động, những cao tốc miên man thoáng đãng và tốc độ cho phép lên cao. Việc sáng café HN, tối đã rung đùi gặm hải sản tại Đà Nẵng không có gì quá lạ, lái xe ngày 500-600km không còn quá mệt mỏi nữa rồi.
Trong cuộc đua về trang bị an toàn này theo các bác thì bộ trang bị của hãng nào đang hoạt động nổi bật nhất và phù hợp với nhu cầu cũng như thực tiễn hạ tầng giao thông VN:
Honda sensing:
Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS)
Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB)
Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF)
Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM)
Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS).
Toyota Safety Sense:
Hệ thống cảnh báo trước va chạm – PCS (Pre-Collision System)
Hệ thống đèn pha tự động thích ứng – AHB (Automatic High Beam)
Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động – DRCC (Dynamic Radar Cruise Control)
Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường – LTA (Lane Tracing Assist)
Hệ thống cảnh báo lệch làn đường – LDA
Nissan Safety Shield:
Tự động Phanh khẩn cấp
Hệ thống cảnh báo chệch làn
Cảnh báo điểm mù - Cảnh báo va chạm
Kiểm soát hành trình
Đèn pha thông minh
Ford Co-Pilot360
Cảnh báo điểm mù
Phanh tự động khẩn cấp AEB
Hệ thống đèn pha chống lóa
Camera lùi 360
Cảnh báo người lái
Hệ thống giữ làn đường
Các cảm biến nhận biết người đi bộ…