Chức năng Sensing trên CRV 2020 hoạt động trong điều kiện thực tế như thế nào???

Good_mor

Xe buýt
Biển số
OF-369253
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
656
Động cơ
259,409 Mã lực
Ngoài việc cạnh tranh nhau về giá, các trang thiết bị cũng như những cấu hình trong động cơ, thì xu hướng hiện tại của các hãng xe hơi đang dịch chuyển sang hướng cạnh tranh về công nghệ. Vài năm trở lại đây, hẳn nhiều cụ đã từng nghe những bộ chức năng an toàn được trang bị trên những dòng xe mới ra mắt của các hãng. Xu hướng dịch chuyển từ đời sống vào tận cabin của xe hơi của công nghệ đã giúp lái xe giảm bớt được nhiều căng thẳng cho việc lái xe. Các cụ cứ thử tưởng tượng (tưởng tượng thôi các cụ nhé) mà xem, vài năm nữa cao tốc Bắc Nam đi vào hoạt động, những cao tốc miên man thoáng đãng và tốc độ cho phép lên cao. Việc sáng café HN, tối đã rung đùi gặm hải sản tại Đà Nẵng không có gì quá lạ, lái xe ngày 500-600km không còn quá mệt mỏi nữa rồi.
Trong cuộc đua về trang bị an toàn này theo các bác thì bộ trang bị của hãng nào đang hoạt động nổi bật nhất và phù hợp với nhu cầu cũng như thực tiễn hạ tầng giao thông VN:

Honda sensing:
Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS)
Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB)
Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF)
Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM)
Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS).

Toyota Safety Sense:
Hệ thống cảnh báo trước va chạm – PCS (Pre-Collision System)
Hệ thống đèn pha tự động thích ứng – AHB (Automatic High Beam)
Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động – DRCC (Dynamic Radar Cruise Control)
Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường – LTA (Lane Tracing Assist)
Hệ thống cảnh báo lệch làn đường – LDA

Nissan Safety Shield:

Tự động Phanh khẩn cấp
Hệ thống cảnh báo chệch làn
Cảnh báo điểm mù - Cảnh báo va chạm
Kiểm soát hành trình
Đèn pha thông minh

Ford Co-Pilot360

Cảnh báo điểm mù
Phanh tự động khẩn cấp AEB
Hệ thống đèn pha chống lóa
Camera lùi 360
Cảnh báo người lái
Hệ thống giữ làn đường
Các cảm biến nhận biết người đi bộ…
Em thấy nó cũng na ná như nhau cả thôi, các hãng nói khác đi hoặc bóng gió thổi lên để làm truyền thông ý mà
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
14,507
Động cơ
597,712 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Nếu khả năng vận hành của Honda CR-V 2020 khiến tôi ấn tượng 1 thì công nghệ Honda Sensing khiến tôi ấn tượng 10. Đây mới là lý do chính khiến tôi quyết định mua xe CR-V mới bên cạnh rất nhiều lựa chọn khác.

Cầm lái CR-V trang bị công nghệ Sensing quả là "kỳ diệu". Tôi phải dùng từ "kỳ diệu" bởi hệ thống này hoạt động quá ư là thông minh. Lúc lái xe trên đường cao tốc Phủ Lý - Ninh Bình, khi cài đặt kiểm soát hành trình thích ứng (ACC with LSF), tôi "nhẹ đầu" hơn bởi chân có thể rời bàn đạp ga và phanh. Hệ thống sẽ đo tốc độ và khoảng cách với xe phía trước để điều chỉnh tốc độ cũng như khoảng cách an toàn cho xe của mình, nhờ thế mà cảm giác căng thẳng khi lái xe đường dài giảm đi thấy rõ. Đây cũng là tính năng tôi đánh giá cao nhất trong gói an toàn Honda Sensing.

Rồi còn hệ thống hỗ trợ giữ làn đường và hỗ trợ giảm thiểu lệch làn khiến việc lái xe cứ nhàn tênh, xe cứ bon bon đi giữa làn chỉ bằng thao tác đơn giản kích hoạt trên vô lăng. Tính năng này khá hay và hữu dụng, đặc biệt khi đi trên đường cao tốc có vạch kẻ rõ ràng, vì tôi dám chắc không phải lúc nào các bác tài cũng tập trung được 100% khi lái xe trên 1 quãng đường dài và trong khoảng thời gian dài, đặc biệt trong các trường hợp mà xe mình bị lệch làn mà xe phía sau lại đang vượt, vợ tôi ngồi bên cạnh khi nghe tôi giải thích về mấy hệ thống này thì cứ trầm trồ. Nhưng quan trọng, tôi thấy sự bình tâm, tin tưởng và hoàn toàn thư giãn, thoải mái từ ánh mắt của bà xã khi ngồi trên xe.

Qua đoạn Tràng An, tôi nhớ mãi lúc đang mơ mộng liếc mắt sang ngắm núi đá, hồ xanh, quay mặt lại đã thấy một chiếc xe tải gặp sự cố đỗ lù lù giữa đường, chiếc xe đột nhiên phanh khựng lại. Hoá ra CR-V đã hiện "cảnh báo" va chạm trên màn hình nhưng tôi không để ý, và quả thực là đã không kịp phản ứng, may mắn là chiếc xe đã tự động kích hoạt phanh khẩn cấp. Cả nhà được phen hú vía. Nếu chuyến đi hôm ấy mà không có hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS) trên CR-V thì đã chẳng còn là "một ký ức đẹp" như thế.
Cruise control kết hợp phanh khoảng cách trên xe hơi cho lái xe cảm giác được nghỉ ngơi, nhưng đặc biệt gây buồn ngủ khi đi đường dài, tiềm ẩn nguy cơ nguy hiểm, em chạy Highlander Hà Nội - Hải Phòng cũng chỉ dám test khoảng 20km
 

AchilesVT81

Xe đạp
Biển số
OF-756582
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
13
Động cơ
48,530 Mã lực
Tuổi
43
Điểm cộng thì em bổ sung thêm theo quan điểm cá nhân: Động cơ turbo + lẫy chuyển số mới phát huy hết ưu điểm của cả hai. Không cần về S mà chỉ cần dùng lẫy chuyển số (-) là giảm số, vòng tua tăng lên trên 2k/phut là coi như mở turbo, vọt sướng luôn, mà vụ này sẽ hay dùng hơn là chuyển về S (ồn hơn vì tiếng turbo keey liên tục). Đường cao tốc hay quốc lộ em cũng xài D và lẫy chuyển số để mở turbo những lúc cần vượt hoặc lên cầu/dốc.
Hai món này sẽ tối ưu khả năng vận hành, tối ưu nhiên liệu, phù hợp với đặc điểm đường Việt Nam. Nhưng em vẫn không biết là nếu đi S thì so với động cơ hút khí tự nhiên 2,4L thì cái nào ngốn xăng nhiều hơn các cụ.
Điểm trừ: CR-V em chán nhất cái tiếng kêu khi chuyển số hay tiếng cần xi nhan trả về, cạch cạch nghe mà rẻ tiền cho chiếc xe trên 1 tỏi.
 

halie

Xe hơi
Biển số
OF-22757
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
134
Động cơ
495,750 Mã lực
Giá CRV bản L ở Hà Nội giờ bao nhiêu các cụ nhỉ. Có cụ sale nào qua đây inbox giúp. Nhà cháu đang có nhu cầu bản L màu trắng. Thanks
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,141
Động cơ
82,976 Mã lực
chuẩn bác ag, một thằng 7 tuổi, 1 thằng 5 tuổi và một thằng 3 tuôi, xuông đấy ngồi tha hồ đánh nhau
Em có hai thằng mà còn oải mà nghe thấy ba thằng thì chắc cụ vất hơn em rồi :D. Nhà em chủ yếu đi hai hàng trên thôi!
 

quanglong02

Xe buýt
Biển số
OF-123457
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
562
Động cơ
386,090 Mã lực
CRV Trong cuộc bình chọn xe vừa rồi xếp thứ mấy cụ nhỉ?
 

catmun

Xe buýt
Biển số
OF-169415
Ngày cấp bằng
1/12/12
Số km
682
Động cơ
350,702 Mã lực
Nơi ở
1
CRV này em thấy rất phù hợp vs các bác trung niên, đi xe lành mạnh :D
 

ntpt38

Xe tải
Biển số
OF-429421
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
432
Động cơ
219,115 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quan trọng là có sensing nên an toàn cụ ạ
Đây, phía trên có cụ phân tích rồi mà
Ngoài việc cạnh tranh nhau về giá, các trang thiết bị cũng như những cấu hình trong động cơ, thì xu hướng hiện tại của các hãng xe hơi đang dịch chuyển sang hướng cạnh tranh về công nghệ. Vài năm trở lại đây, hẳn nhiều cụ đã từng nghe những bộ chức năng an toàn được trang bị trên những dòng xe mới ra mắt của các hãng. Xu hướng dịch chuyển từ đời sống vào tận cabin của xe hơi của công nghệ đã giúp lái xe giảm bớt được nhiều căng thẳng cho việc lái xe. Các cụ cứ thử tưởng tượng (tưởng tượng thôi các cụ nhé) mà xem, vài năm nữa cao tốc Bắc Nam đi vào hoạt động, những cao tốc miên man thoáng đãng và tốc độ cho phép lên cao. Việc sáng café HN, tối đã rung đùi gặm hải sản tại Đà Nẵng không có gì quá lạ, lái xe ngày 500-600km không còn quá mệt mỏi nữa rồi.
Trong cuộc đua về trang bị an toàn này theo các bác thì bộ trang bị của hãng nào đang hoạt động nổi bật nhất và phù hợp với nhu cầu cũng như thực tiễn hạ tầng giao thông VN:

Honda sensing:
Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS)
Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB)
Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF)
Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM)
Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS).

Toyota Safety Sense:
Hệ thống cảnh báo trước va chạm – PCS (Pre-Collision System)
Hệ thống đèn pha tự động thích ứng – AHB (Automatic High Beam)
Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động – DRCC (Dynamic Radar Cruise Control)
Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường – LTA (Lane Tracing Assist)
Hệ thống cảnh báo lệch làn đường – LDA

Nissan Safety Shield:
Tự động Phanh khẩn cấp
Hệ thống cảnh báo chệch làn
Cảnh báo điểm mù - Cảnh báo va chạm
Kiểm soát hành trình
Đèn pha thông minh

Ford Co-Pilot360
Cảnh báo điểm mù
Phanh tự động khẩn cấp AEB
Hệ thống đèn pha chống lóa
Camera lùi 360
Cảnh báo người lái
Hệ thống giữ làn đường
Các cảm biến nhận biết người đi bộ…
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,841
Động cơ
379,362 Mã lực
Vừa rồi em có xem 1 cuộc kiểm tra về phản ứng điện tử của động cơ khi phân tải cho các bánh xe trong các xe sang đương đại. Cuộc thử nghiệm này bao gồm các hãng Land rover-Mec-Bim-Lex-Jeep có công suất tương đương. Hình thức là leo dốc coa nhiều ổ gà lớn (offroad). Kết quả theo thứ tự như sau
1- Lan rover (Ranger sport)- có phản ứng điện tử tức thời, chuyển toàn bộ lực kéo từ bánh bị trượt (do trơn hoạc do kênh bánh trên không trung) sang bánh bám được mặt đường....về đích nhẹ nhàng nhanh chóng
2- BMV (X5) chậm hơn 1 chút
3- GLE (450) chậm hơn chút nữa
4- Jeep (Cherokee) kém hơn
5 - Lex (RX) không về đích được vì bánh không bám đường cứ quay tít, hệ thống điện tử hầu như "ngu" chẳng phản hồi, chẳng có thông tin gì cho ECU....

Trước đây, em có xem 1 cuộc thử nghiêm với Acura khi cho leo lên thùng xe cứu hộ có 2 đoạn dốc đặt con lăn lệch nhau để cho bánh trượt thì cũng vậy, bánh xe nào không bám được đường cứ quay tít 1 cách vô tư. Xe không vươt qua được trở ngại
Kết luận: Cá nhân em đánh giá, những công nghệ cao cấp (cơ khí và truyền chuyển động...) xe Nhật vẫn còn thua xa châu Âu. Có thể cái chế độ gài cầu 2x4 hoặc 4x4 của xe Nhật vẫn có tác dụng vì công nghệ này đã cũ. Chế độ AWD chắc chỉ đặt cho sang chứ nó chẳng hoạt động như ý định của nhà thiết kế đâu. Ít ra là cho tới khi những thử nghiệm kia công bố
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top