Thảo luận Chúc Mừng Vinfast

NTL1988

Xe đạp
Biển số
OF-776438
Ngày cấp bằng
6/5/21
Số km
40
Động cơ
38,090 Mã lực
Tuổi
36
Chờ vài năm nữa thì nếu VF còn gượng nổi thì xe điện chạy đầy đường như Fadil, còn ko thì tạch. Làm mảng này đốt tiền ban đầu là cực lớn, tài sản của bác V chưa chắc thấm tháp gì :(
Mình nghĩ VF8 VF9 là để làm thương hiệu thôi, doanh số chính chắc sẽ là VF5,6,7 đảm nhiệm, thị trường VN ngày càng tăng, nếu Vin chiếm lĩnh đc VN thì chắc sẽ sống đc còn lớn mạnh hay ko thì phải nhìn xem thị trường nước ngoài thế nào.
 

MrImposible

Xe buýt
Biển số
OF-467618
Ngày cấp bằng
3/11/16
Số km
628
Động cơ
206,126 Mã lực
Mình nghĩ VF8 VF9 là để làm thương hiệu thôi, doanh số chính chắc sẽ là VF5,6,7 đảm nhiệm, thị trường VN ngày càng tăng, nếu Vin chiếm lĩnh đc VN thì chắc sẽ sống đc còn lớn mạnh hay ko thì phải nhìn xem thị trường nước ngoài thế nào.
Làm chủ được công nghệ (kể cả làm chủ được công nghệ chuyển giao) thì sẽ đứng trên đôi chân của mình dc, còn ko thì khó. Hy vọng có 1 DN nội địa có thể tự SX trên 50% 1 chiếc xe
 

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
3,841
Động cơ
352,094 Mã lực
Bạn Reuters có bài viết thể hiện sự trung lập nhưng cố tình cài cắm một số câu từ khiêu khích!
 

NTL1988

Xe đạp
Biển số
OF-776438
Ngày cấp bằng
6/5/21
Số km
40
Động cơ
38,090 Mã lực
Tuổi
36
Làm chủ được công nghệ (kể cả làm chủ được công nghệ chuyển giao) thì sẽ đứng trên đôi chân của mình dc, còn ko thì khó. Hy vọng có 1 DN nội địa có thể tự SX trên 50% 1 chiếc xe
Hiện tại Vin làm đc thân vỏ, đang xây 2 nhà máy sx Pin (cung cấp cho Vinfast + xuất khẩu), tự phát triển phần mềm, là như 50% xe điện rồi còn gì cụ, đặt gia công phụ trợ thêm các chi tiết khác như Ăc quy của ĐN v.v... Là cơ bản VN tự chủ đc trên 50% xe điện trong đó có 2 trong 3 cấu thành chính của xe là Thân Vỏ + Pin (chưa làm động cơ).
Đạt yêu cầu của cụ rồi nhé.
 

Yêu xe VF

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-824228
Ngày cấp bằng
22/12/22
Số km
359
Động cơ
5,309 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà nội
Hiện tại Vin làm đc thân vỏ, đang xây 2 nhà máy sx Pin (cung cấp cho Vinfast + xuất khẩu), tự phát triển phần mềm, là như 50% xe điện rồi còn gì cụ, đặt gia công phụ trợ thêm các chi tiết khác như Ăc quy của ĐN v.v... Là cơ bản VN tự chủ đc trên 50% xe điện trong đó có 2 trong 3 cấu thành chính của xe là Thân Vỏ + Pin (chưa làm động cơ).
Đạt yêu cầu của cụ rồi nhé.
Cụ nói 2 nhà máy pin đang xây chứ đã đi vào sản xuất đâu cụ ? nên pin chưa thể tính vào % cấu thành xe điện được cụ ơi
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
3,965
Động cơ
523,859 Mã lực
Hiện tại Vin làm đc thân vỏ, đang xây 2 nhà máy sx Pin (cung cấp cho Vinfast + xuất khẩu), tự phát triển phần mềm, là như 50% xe điện rồi còn gì cụ, đặt gia công phụ trợ thêm các chi tiết khác như Ăc quy của ĐN v.v... Là cơ bản VN tự chủ đc trên 50% xe điện trong đó có 2 trong 3 cấu thành chính của xe là Thân Vỏ + Pin (chưa làm động cơ).
Đạt yêu cầu của cụ rồi nhé.
Cái này em chưa rõ lắm, cụ phân tích rõ hơn được không ạ?
 

NTL1988

Xe đạp
Biển số
OF-776438
Ngày cấp bằng
6/5/21
Số km
40
Động cơ
38,090 Mã lực
Tuổi
36
Cụ nói 2 nhà máy pin đang xây chứ đã đi vào sản xuất đâu cụ ? nên pin chưa thể tính vào % cấu thành xe điện được cụ ơi
Thì cơ bản là tương lai khi xong là Vin họ làm luôn Pin, bây giờ là họ nhập cell về và sx ra Pin rồi, mấy nhà máy kia thì họ sẽ làm sell luôn. Việc họ làm Pin thì chắc chắn rồi, giờ chỉ thiếu cái động cơ nữa là gàn như xong con xe (này thì chưa thấy Vin có ý sẽ làm, chắc là ko ai bán công nghệ)
 

NTL1988

Xe đạp
Biển số
OF-776438
Ngày cấp bằng
6/5/21
Số km
40
Động cơ
38,090 Mã lực
Tuổi
36
Cái này em chưa rõ lắm, cụ phân tích rõ hơn được không ạ?
Thì xe điện nó dùng phần mềm để điều khiển xe, xe điện hiện tại thì phần mềm do Vin phát triển, ko có phần mềm.thì sao xe.chạy đc cụ.
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,936
Động cơ
365,515 Mã lực
Hiện tại Vin làm đc thân vỏ, đang xây 2 nhà máy sx Pin (cung cấp cho Vinfast + xuất khẩu), tự phát triển phần mềm, là như 50% xe điện rồi còn gì cụ, đặt gia công phụ trợ thêm các chi tiết khác như Ăc quy của ĐN v.v... Là cơ bản VN tự chủ đc trên 50% xe điện trong đó có 2 trong 3 cấu thành chính của xe là Thân Vỏ + Pin (chưa làm động cơ).
Đạt yêu cầu của cụ rồi nhé.
theo cụ mỗi tháng Vin bán dc bao nhiêu chiếc xe điện thì sẽ có lãi?
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,936
Động cơ
365,515 Mã lực
Này thì chịu, nhưng nếu chỉ để sống thì 50% công suất nhà máy thì có thể đc.

hiện nay trên thees giứoi, duy nhất tesla là hãng xe đieenj có lãi và model tầm trung là model3, sx 300k xe/ năm, các model S vaf Y ko có lãi. nhwng tésla mới lãi 1,2 năm gần đây, còn trc đó lỗ triền miên

twcs là cần sx 1 model xe 300k/năm mới có lãi
mooix tháng cần sx ra 25k xe


e ko nhows mỗi tháng vin sx dc bao nhiêu xe VF8, đâu nhw 600 chiếc thì phải


doanh số xe điện 9 xác thì phải hoir 2 cụ TMSDsecrets
 
Chỉnh sửa cuối:

NTL1988

Xe đạp
Biển số
OF-776438
Ngày cấp bằng
6/5/21
Số km
40
Động cơ
38,090 Mã lực
Tuổi
36

hiện nay trên thees giứoi, duy nhất tesla là hãng xe đieenj có lãi và model tầm trung là model3, sx 300k xe/ năm, các model S vaf Y ko có lãi. nhwng tésla mới lãi 1,2 năm gần đây, còn trc đó lỗ triền miên

twcs là cần sx 1 model xe 300k/năm mới có lãi
mooix tháng cần sx ra 25k xe


e ko nhows mỗi tháng vin sx dc bao nhiêu xe VF8, đâu nhw 600 chiếc thì phải


doanh số xe điện 9 xác thì phải hoir 2 cụ TMSDsecrets
Vin sao so đc Tesla cụ, họ có bao nhiêu nhà máy, Mỹ đã có mấy cái, TQ cũng có, Châu Âu cũng mấy cái nên doanh số phải cao để bù vào.
Nếu chỉ với Vf8 và Vf9 thì sấp mặt ngay, sống sao đc. Khi nào dãi sp giá rẽ hơn ra thì mới có doanh số chứ cụ. Con VF5 nếu sx kịp 1 năm ở VN bán bét cũng 25-30k chiếc cho xem (với đk là Vin sx đủ).
Vin đang làm thương hiệu thôi cụ, thị trường trc mắt vẫn sẽ đánh sân nhà, khởi đầu là VF5 rồi đấy, Vf6, Vf7 giá tầm 600 700tr sẽ hút khách từ các hãng khác về. Mình dự đoán tạm là vài năm tới riêng sân nhà Vin có thể bán đc tầm 100k xe 1 năm trở lên.
Vinfast còn làm xe máy điện nữa, vài năm tới, bán mỗi năm vài trăm K xe là khả thi.
Ngoài ra còn bus điện, Pin (VinES) khi họ làm thương hiệu xong xe tập trung vào sx thương mai, doanh số sẽ cao lên thôi.
Ở nước ngoài mình ko giám phán này nọ, có thành hay vật vờ chưa giám nói nhưng trong sân nhà Vin gần như là cửa trên rồi.
 

NTL1988

Xe đạp
Biển số
OF-776438
Ngày cấp bằng
6/5/21
Số km
40
Động cơ
38,090 Mã lực
Tuổi
36

hiện nay trên thees giứoi, duy nhất tesla là hãng xe đieenj có lãi và model tầm trung là model3, sx 300k xe/ năm, các model S vaf Y ko có lãi. nhwng tésla mới lãi 1,2 năm gần đây, còn trc đó lỗ triền miên

twcs là cần sx 1 model xe 300k/năm mới có lãi
mooix tháng cần sx ra 25k xe


e ko nhows mỗi tháng vin sx dc bao nhiêu xe VF8, đâu nhw 600 chiếc thì phải


doanh số xe điện 9 xác thì phải hoir 2 cụ TMSDsecrets
Mình bổ sung thêm 1 chút là.
Tổng công suất xe testla là 3 4tr xe.
Năm 2022 họ giao hơn 1tr xe đã có lãi rồi.
Hiện tại Công Suất của Vin mới chỉ 250k xe 1 năm thôi (chưa qua giai đoạn 2), nên nếu chỉ để sống đc Vin bán đc 50% công suất nhà máy là đc (chưa kể ngoài oto Vin còn sx xe máy điện, xe bus)
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,928
Động cơ
219,725 Mã lực

hiện nay trên thees giứoi, duy nhất tesla là hãng xe đieenj có lãi và model tầm trung là model3, sx 300k xe/ năm, các model S vaf Y ko có lãi. nhwng tésla mới lãi 1,2 năm gần đây, còn trc đó lỗ triền miên

twcs là cần sx 1 model xe 300k/năm mới có lãi
mooix tháng cần sx ra 25k xe


e ko nhows mỗi tháng vin sx dc bao nhiêu xe VF8, đâu nhw 600 chiếc thì phải


doanh số xe điện 9 xác thì phải hoir 2 cụ TMSDsecrets
Thứ nhất là TQ đã có hãng xe điện có lời hàng trăm triệu đô, cụ phải xem lại nguồn của mình, tại sao lại sai sót thế.

Thứ hai là hiện giờ các hãng TQ đang tranh thị trường, chấp nhận lỗ. Muốn bớt lỗ thì chỉ cần bán ít lại chứ không phải bán nhiều hơn. Hòa vốn thì khoảng 10-20% công suất thôi. Cái "công suất" của Vin thì chắc chỉ là mặt bằng, chưa tuyển công nhân..
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,936
Động cơ
365,515 Mã lực
Thứ nhất là TQ đã có hãng xe điện có lời hàng trăm triệu đô, cụ phải xem lại nguồn của mình, tại sao lại sai sót thế.

Thứ hai là hiện giờ các hãng TQ đang tranh thị trường, chấp nhận lỗ. Muốn bớt lỗ thì chỉ cần bán ít lại chứ không phải bán nhiều hơn. Hòa vốn thì khoảng 10-20% công suất thôi. Cái "công suất" của Vin thì chắc chỉ là mặt bằng, chưa tuyển công nhân..
cụ nayf nói đúng
tauf có byd hay geely gì đó cungz có lãi nhưng e ko có số liệu nên ko biết
nhwng choots lại vấn đề là Vin cần bán bao nhiêu xe 1 thangs để cos điểm hoà vốn
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,530
Động cơ
1,122,980 Mã lực
Tuổi
46
cụ nayf nói đúng
tauf có byd hay geely gì đó cungz có lãi nhưng e ko có số liệu nên ko biết
nhwng choots lại vấn đề là Vin cần bán bao nhiêu xe 1 thangs để cos điểm hoà vốn
Anh Gừng có vẻ thích xem bốc thuốc nhỉ? Thế có thích xem cả món rắc muối không?

52943E14-F630-432D-9D62-7E1CE274B1E5.jpeg
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,530
Động cơ
1,122,980 Mã lực
Tuổi
46
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top