Khách quan mà nói thì e cũng đồng quan điểm với bác ở chỗ này.
Hoặc có thể mình không hiểu về nội tình ra sao mà phải dừng lại?, nên không dám trao đổi nhiều vì không phải riêng Vin, đã có rất nhiều TĐ, đầu tư nhiều lĩnh vực nhảy vào VN tưng bừng rồi cũng lại nhảy ra.
Ngoài ra, việc hô hào: "hô hào người Việt dùng hàng Việt" , nhưng phân khúc đã định vị vào nhóm khách hàng sang rồi. Chứ không phải bình dân. (riêng oto may có con Fadil có vẻ phù hợp với đa số)
Mà nhóm khách hàng sang, có tiền rồi, thì họ lại có nhiều mục tiêu để lựa chọn hơn.
Về oto điện dù biết việc đầu tư hạ tầng quá tốn kém, nhưng hiện nay giải pháp đổi pin, e vẫn thấy phù hợp hơn
Vì hiện công nghệ sạc nhanh vẫn trong phòng thí nghiệm, chờ cho nó thương mại hóa đc tầm 5-10 phút/70-80% dung lượng, còn rất lâu mà hại pin.
Còn sạc truyền thống ở các cây cũng đc, nhưng làm thêm quán cafe cho khách ngồi chờ nữa.
P/s: Vẫn mãnh liệt ước mơ 1 con xe điện quốc dân, để thế giới mỗi khi nhắc đến VN sẽ ấn tượng về nó (kiểu eKeycar)