[Funland] Chúc mừng bà con Hải Dương ,dự án tỷ đô của Ấn Độ

Bopmuoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-448924
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
1,497
Động cơ
-103,756 Mã lực
Tuổi
108
Nhà đầu tư Ấn Độ đầu tư Dự án công viên dược quốc tế tại Hải Dương
Sáng 15/2, Thường trực Tỉnh uỷ Hải Dương đã làm việc với các nhà đầu tư Ấn Độ về việc đầu tư dự án Công viên dược quốc tế tại Hải Dương. Đây là dự án công viên dược có quy mô 960 ha, giá trị kinh phí đầu tư từ 10 đến 12 tỷ Đô la Mỹ.
Trước đó, ngày 26/1/2021, với sự giới thiệu của Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu, lãnh đạo Công ty Sri Avantika đã đến làm việc với lãnh đạo tỉnh Hải Dương nhằm khảo sát đầu tư dự án công viên dược tại Việt Nam. Công ty Sri Avantika Contractor Limited là doanh nghiệp hàng đầu của Ấn Độ trong lĩnh vực phát triển hạ tầng công viên dược và khu công nghiệp công nghệ cao. Sri Avantika Contractor Limited và Tập đoàn phát triển KCN – Đô thị Đại An đã ký bản ghi nhớ hợp tác đầu tư MOU với mục đích xây dựng và thành lập các công ty sản xuất dược phẩm tại Việt Nam.
Sau khi khảo sát cụ thể một số địa điểm tại Việt Nam, tính toán các lợi thế, các nhà đầu tư Ấn Độ đã quyết định lựa chọn địa điểm đầu tư tại Hải Dương. Vị trí đề xuất đầu tư thuộc địa bàn các huyện Gia Lộc, Thanh Miện và Bình Giang, tổng diện tích quy hoạch khoảng 960 ha; đây là vị trí rất thuận lợi, tiếp giáp nút giao thông kết nối với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, thời gian di chuyển tới Hà Nội chỉ mất khoảng 25 phút, tới cảng Hải Phòng khoảng 50 phút, kết nối với các tỉnh trong khu vực thuận lợi; có tuyến đường sắt (quy hoạch) kết nối quốc tế. Đặc biệt, dự án nằm trong quy hoạch vùng công nghiệp trọng điểm, nhiều khả năng được Chính phủ chấp thuận là vùng kinh tế chuyên biệt với nhiều chính sách ưu đãi.
Trong những ngày qua, sau khi đi tham quan, khảo sát tại một số tỉnh, thành phố, nhà đầu tư quyết định chọn xây dựng dự án tại Hải Dương. Vị trí dự kiến xây dựng công viên dược có tổng diện tích hơn 900 ha thuộc địa bàn 2 huyện Bình Giang, Thanh Miện. Các nhà đầu tư cho biết sở dĩ họ chọn Hải Dương để đầu tư bởi vị trí dự án không quá xa với cảng biển, sân bay, thuận lợi cho xuất khẩu sản phẩm. Công ty CP Tập đoàn đầu tư phát triển Khu công nghiệp – Đô thị Đại An được lựa chọn là đối tác duy nhất của các nhà đầu tư Ấn Độ để xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án này.

Nhà đầu tư Ấn Độ cho biết mục tiêu của dự án là thu hút các nhà sản xuất dược tại Ấn Độ, Việt Nam và các nước khác. Nhà đầu tư Ấn Độ cam kết khu vực này sẽ thu hút các nhà sản xuất dược hàng đầu trên thế giới, không chỉ sản xuất thuốc mà còn sản xuất vaccine. 5-6 năm tới sẽ hướng tới thị trường quốc tế nên công viên này sẽ thu hút cả doanh nghiệp nội địa cũng như các công ty đa quốc gia.

Dự án có tổng mức đầu tư ban đầu dự kiến khoảng 500 triệu USD, doanh thu xuất khẩu khoảng 3 tỷ USD/ năm; tạo việc làm cho khoảng 50.000 lao động và khoảng 200.000 lao động gián tiếp.

Việc ký kết dự án là sự cụ thể hóa kết quả chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội ************** tại Ấn Độ từ ngày 15 – 19.12.2021, Thỏa thuận ghi nhớ giữa đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng (thành viên đoàn công tác) với các nhà đầu tư Ấn Độ.
Báo Hải Dương
Em nghĩ title: "Chúc mừng Ấn Độ, dự án tỷ đô tại Hải Dương" nghe nó hợp tai hơn.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,959
Động cơ
313,927 Mã lực
Tata Steel Ltd thành lập năm 1907. Năm 2020 là công ty thép lớn thứ 12 thế giới về sản lượng (28,07 triệu tấn, https://worldsteel.org/steel-by-topic/statistics/top-producers/) còn cộng gộp theo các báo cáo tài chính từng quý trong năm 2021 (https://www.tatasteel.com/media/newsroom/press-releases/) thì sản lượng hợp nhất (Ấn Độ + châu Âu + Đông Nam Á) là 31,43 triệu tấn, doanh thu hợp nhất 2.244.150 triệu rupee (khoảng 30 tỷ USD). Họ là doanh nghiệp sắt thép thực sự lâu đời chứ không phải như FHS là FPC tay ngang nhảy sang làm thép. Tuy nhiên, họ đã thất bại trong cuộc chạy đua cùng FPC trong việc có được giấy phép sản xuất thép tại Hà Tĩnh.
TATA lớn thế nào thì em cũng biết, vấn đề là họ xin giấy phép rồi ko mặn mà lắm và tự rút nhé.
DN Ấn ít khi đầu tư lớn ra bên ngoài lắm, vì căn bản đầu tư trong nước vẫn có lợi thế rất lớn:Ấn có diện tích lớn, dân số đông (1.4 tỷ người), và quan trọng là giá nhân công lại cực rẻ, nên sp cạnh tranh khá tốt.
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
4,015
Động cơ
717,717 Mã lực
Xưa nay bọn Ấn đến hoành tráng đủ điều, sau chả làm được tích sự gì. Tào lao thôi
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,929
Động cơ
97,668 Mã lực
Em đã từng tiếp xúc làm ăn với người Ấn nhưng toàn muốn khôn hơn người, cắt luôn.
 

hongins174

Xe buýt
Biển số
OF-453653
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
853
Động cơ
469,584 Mã lực
Hàng Ấn Độ còn kém hơn hàng Tàu.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,964
Động cơ
362,282 Mã lực
Tuổi
124
TATA lớn thế nào thì em cũng biết, vấn đề là họ xin giấy phép rồi ko mặn mà lắm và tự rút nhé.
DN Ấn ít khi đầu tư lớn ra bên ngoài lắm, vì căn bản đầu tư trong nước vẫn có lợi thế rất lớn:Ấn có diện tích lớn, dân số đông (1.4 tỷ người), và quan trọng là giá nhân công lại cực rẻ, nên sp cạnh tranh khá tốt.
Mời cụ đọc (https://kinhtedothi.vn/tata-rut-khoi-du-an-5-ty-usd-dau-la-nguyen-nhan.html)
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
14,637
Động cơ
80,630 Mã lực
Thế cái thằng mà hôm bác chủ tịch đi mỹ ký cái hợp đồng hơn 20 tỷ đô đầu tư gì chưa nhì?
Việc các tập đoàn ký ghi nhớ, sau đấy trình hội đồng cổ đông là cà một giai đoạn phức tạp. Vn đc quan tâm nên ko ít các dự án tỷ đô nhòm ngó, nhưng cũng chỉ hi vọng 30% các dự án thành hiện thực. Chúng ta cứ lầm thật tốt để các dự án triệu đô đến đã.
Việc sau tết hàng loạt công nhân biểu tình đòi tăng lương là ví dụ, chính quyền phải xem xét các công ty trên có làm sai luật lao động ko? Có làm sai với cam kết của người sử dụng lao động ko? Và đặc biệt có đối tượng chỉ vì mục đích quậy phá ko thì phải dẹp ngay... những vụ việc ntn đc các đối thủ cạnh tranh nâng cao quan điểm và là hình ảnh rất xấu tới nhà đầu tư
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
Đất đai lại rầm rầm tăng rồi.
 

oliviarose

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788913
Ngày cấp bằng
31/8/21
Số km
1,215
Động cơ
40,966 Mã lực
Tuổi
34
Ký biên bản ghi nhớ kiểu này em lại nhớ đến lão đại năm ngoái cũng ký cả rổ mà (30 tỏi)
1644972508580.png
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,150
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em đọc cái thông báo này mà nó loằng ngoàng chả biết là cái gì. Công viên dược em chưa định hình trong đầu đc sẽ ntn vì thôn em chưa có thể loại công viên này. Thôi dù sao cũng chúc mừng thành phố bánh đậu xanh có thêm dự án, đất đai lên giá.
Chắc thằng viết nó dịch chữ Park = công viên
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
9,649
Động cơ
323,231 Mã lực
Xưa nay bọn Ấn đến hoành tráng đủ điều, sau chả làm được tích sự gì. Tào lao thôi
Em lại nhớ xe TATA nano 2000$ và Smartphone 10$ của các thánh chém Ấn đụ gây chấn động thế giới dạo nọ :D
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,093
Động cơ
1,605,594 Mã lực
Có ai để ý thêm ko nhỉ: hình ảnh các nhà đầu tư đứng bên ruộng lúa đang cày ải chỉ chỏ, và hình ảnh flycam quay trên cao vị trí đó ngay đường cao tốc HN-HP cùng cánh đồng bát ngát. Liệu có phải lấy ruộng đang sản xuất của nông dân rồi đền bù giá rẻ, bỏ sản xuất nông nghiệp để biến thành đất của dự án ko? 900ha là của bao nhiêu làng xã, của bao hộ nông dân? Sao ko lấy những vùng đồi hoang đất bạc để chuyển thành khu công nghiệp?
Mấy nữa chúng ta lại phá đồi, phá đèo, phá đò làm lúa, có sức người sỏi đá cũng thành cơm. Cụ cứ khéo lo :))
 

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,564
Động cơ
35,416 Mã lực
Tuổi
44

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,968
Động cơ
461,132 Mã lực
Biên bản ghi nhớ = MOU (Memorandum of Understanding), nhiều khi là ký cho vui vẻ khi thăm nhau thôi.
Có đợt em đi cùng cơ quan ra nước ngoài ký 6 cái MOU với 6 đơn vị bên đó, rồi về cũng chẳng triển khai được cái nào.
Công viên = Park nhưng không nên hiểu là công viên trồng cây :D
Khu công nghiệp họ cũng dùng Park, ví dụ Industrial Park...
 
Chỉnh sửa cuối:

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
8,012
Động cơ
449,659 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
Tin gì mấy anh ấn cơ chứ
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,443
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Nó ko sx ở Ấn mà qua VN làm gì ????
 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,413
Động cơ
364,550 Mã lực
Nơi ở
Có lẽ dự án bất động sản, khu đô thị chung cư trá hình chăng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top