[Funland] Chuẩn bị toàn bộ lực lương có thể để múc chứng !

Rybicka

Xe buýt
Biển số
OF-33575
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
689
Động cơ
483,097 Mã lực
haizzz hôm nay em lỗ bao nhiêu rồi các cụ nhể ???????????
hay OFer ở box chứng này thành lập tổ vớt xác đê, em thấy nghề này có vẻ hợp với xu hướng thời đại đấy :D
 

Streamline

Xe điện
Biển số
OF-40440
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
2,223
Động cơ
489,406 Mã lực
Nơi ở
Eo ơi Hà Nội phố
Em nói thật với cụ, em cũng chẳng dũng cảm, bất khuất gì đâu, nhìn tài khoản nó cứ báo lỗ cũng khó chịu lắm. Nhưng em dám nói cứng vì em có niềm tin và em có cơ sở cho niềm tin của mình. Các mã em mua đều là hàng tốt, giá đang thấp hơn giá trị thì chẳng có việc gì phải sợ cả vả lại em cũng thường xuyên đảo hàng để kéo giá xuống thì không việc gì phải sợ.
Em ví dụ nhé: TCS, TDN nhé giá BV >18. Giá hiện khoảng 12, PE tốt. Cổ tức 15%-16% năm. Quỹ đầu tư phát triển được trích lớn từ 2 nguồn: 50% miễn thuế TNDN + 50% lợi nhuận sau thuế. Riêng 2 khoản này làm cho giá trị của cổ phiếu tăng khoảng 30%/ năm. Thế thì có gì em phải sợ, đúng không cụ.
Em thấy cách đánh chứng của cụ thực sự có vấn đề. Cụ là nhỏ lẻ chứ có phải tổ chức đâu mà rút ra khó khăn thế?

Lỗ phát là phải cắt ngay không thương tiếc. Không bao giờ có chuyện biết sẽ xuống mà cứ cố mua để rồi tài khoản nó cứ hao hụt mỗi ngày. Rồi thì tự an ủi bằng cái giá trị thực, giá trị sổ sách.

Có mài đc cái giá trị thực, giá trị sổ sách đó ra mà ăn đc ko?:-?
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,341
Động cơ
633,508 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Hôm nay rỗi rãi ngồi đọc lại comment của các cụ, phải nói rằng phần đông là các cụ hiêu CK sơ sài quá. Em cá là ít nhất 50% các cụ không đọc hiểu và phân tích được báo cáo tài chính CTY các cụ mua.
TTCK VN khác Tây ở chỗ bị lũng đoạn, bầy đàn và "loạn nhịp" với KT thế giới. Tạm hiểu là lúc tăng giảm không theo phân tích chỉ sô (không tính bị bóp méo) mà chỉ số CK của TG nó chuẩn chứ sang VN bị bóp méo và bầy đàn làm sai lệch. Đặc biệt là câu kết đánh lên hoặc xuống.
CK luôn đi trước 3-6 tháng so với nền KT nên tạm hiểu giai đoạn ngắn hạn vẫn chưa sáng sủa, vì sao?
Quốc tế (tham khảo).
- Khó khăn vẫn u ám với EU, khó khăn này nói rộng ra thì là cả thế giới vì các nước mở của với nhau, đầu tư lẫn nhau, có biến là rút vốn về. Nợ công của TBN, HL nào đã giải quyết xong đâu. Đức vẫn phải è lưng ra cáng đáng, Pháp cáu giận. Nếu giải quyết xong cũng vài năm.

Trong nước:
1/ LS ngân hàng chưa giảm thục sự. Vấn đề là LS mới chỉ giảm theo kiểu lốm đốm chọn lọc vì LS huy động gần đây mới giảm được 1 tháng nhưng LS huy động cũ vần cao (các TK tiết kiệm cũ gửi 6t-1 năm vẫn 14%) thì làm sao mà cho vay rẻ hơn được. LS cho vay rẻ thì phải đợi tất toán các TK lãi suất cao này đã, sau khi LS cho vay giảm còn 10-12% thì các doanh nghiệp mới thở được. Cái này là quan trọng nhất và ảnh hưởng trực tiếp tới KT và CK.
2/ VN ảnh hưởng ít nhiều với thế giới vì thị trường mở.
- Vốn FDI, ODA vào giảm. (Khoảng 890 triệu USD tháng 6, mức thấp nhất trong 4 tháng gần đây > xu thế giảm của giải ngân vốn FDI theo tháng. Lượng vốn FDI đăng ký mới trong tháng này đạt xấp xỉ 1,06 tỷ USD > tháng thứ tư giảm liên tiếp) hoặc tham khảo thêm :
http://vneconomy.vn/20120625091438376P0C9920/fdi-giam-sut-nhin-tu-nhung-linh-vuc-dac-thu.htm
- Vốn rút ra nhiều vì chính quốc của các nhà đầu tư không ổn.
- Huy động vốn quốc tế khó vì người ta còn phải dồn lực cứu mình đã.
3/ Trả nợ công cho các cty, tập đoàn phá sản mà chính phủ bảo lãnh, em không bàn sâu nhưng khoản này không nhỏ.
4/ Hàng của các doanh nghiệp bị tồn và bán không được. Hàng này làm ra trong khi vay LS cao thì phải bán cao. Bán cao dân không mua vì thắt chặt chi tiêu dẫn đến giảm phát- doanh nghiệp càng khó khăn.
Hôm nay nhìn bảng điện thấy giá khá tốt nhưng liệu có thể về 69 và 390 không hay sâu hơn? cái này các cụ tự phân tích nhé vì em dạo này không mua bán nên phân tích không sát và chính xác lắm. Với lại, thị trường là cái luôn chuyển động, nay dự thế này nhưng mai có chính sách hay đơn giản là tin mới thì nó lại khác đi.
Tuy nhiên, nếu giảm phát kéo dài thì hy vọng sẽ có gói cứu trợ. Lúc đó CK lại được hưởng lợi nhưng nó là của trung hạn trở lên.
Còn cách chơi chứng thì mỡi người 1 kiểu, em không bàn.
Vài dòng cùng các cụ, các cụ đừng ném đá.
 
Chỉnh sửa cuối:

hatrang1234

Xe buýt
Biển số
OF-29741
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
950
Động cơ
492,972 Mã lực
Em thấy cách đánh chứng của cụ thực sự có vấn đề. Cụ là nhỏ lẻ chứ có phải tổ chức đâu mà rút ra khó khăn thế?

Lỗ phát là phải cắt ngay không thương tiếc. Không bao giờ có chuyện biết sẽ xuống mà cứ cố mua để rồi tài khoản nó cứ hao hụt mỗi ngày. Rồi thì tự an ủi bằng cái giá trị thực, giá trị sổ sách.

Có mài đc cái giá trị thực, giá trị sổ sách đó ra mà ăn đc ko?:-?
Cách chơi của em có thể khác cụ, nhưng nó là một trường phái chơi đó cụ. Em sẽ trả lời lần lượt tứng ý của cụ.

- Có khó khăn gì mà không rút? Em chưa thấy có lý do gì để rút cả.
Hàng của em cơ bản tốt, giá thấp hơn giá trị thực, cổ tức trên giá mua tốt. Giá trung bình chỉ cách giá thị trường thời điểm không quá 2 CE. Em không rút theo kiểu bán sạch rồi đứng nhìn. Tuy nhiên em vẫn cứ nhập xuất đều. Bull lên em bán, xuống em lại nhập, hàng em lúc nào cũng có nhưng giá vẫn giảm theo giá thị trường.

- Vậy khi nào em rút? Em chỉ rút khi Công ty có mã chứng khoán đó có dấu hiệu mất vốn, mã CK đó giảm ngược với xu hướng chung: thị trường đi lên mà nó giảm hoặc thị trường đi ngang mà nó giảm thì lúc đó em bán.

- Giá trị thực, giá trị sổ sách có quan trọng. Rất quan trọng. Nếu xác định đúng giá trị thực của chứng khoán thì người chơi chứng khoán sẽ có điểm tựa vững vàng. Quy luật chung của thị trường là giá cả luôn xoay quanh giá trị. Nếu mua được hàng thấp hơn giá trị thực thì yên tâm mà chờ, giá cả có giảm thì cũng bật tăng trở lại, giảm càng sâu thì bật càng mạnh.

Em mua mua, bán bán để tối đa lợi nhuận khi giá cả trở về với giá trị thật của nó thôi. Chứ hàng em mua có thể vứt đó đi chơi cuối năm tổng kết lỗ lãi cũng được.
 
Chỉnh sửa cuối:

hatrang1234

Xe buýt
Biển số
OF-29741
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
950
Động cơ
492,972 Mã lực
CK VN đang bước vào 1 giai đoạn cực kỳ đen tối và khủng khiếp, sẽ xuyên qua mọi ngưỡng hỗ trợ về tâm lý hay kĩ thuật. Khi giá CP giảm sẽ kích thích lòng tham của NĐT bắt đáy, và tất cả những hành động đó sẽ phải trả giá bằng tiền và rất nhiều tiền. Để đi được đến đích ( đáy ) sẽ trải qua rất nhiều chông gai, bão tố. Để có thể tồn tại, toàn vẹn đến Đáy thì phải hết sức bản lĩnh và lạnh lùng. Đừng là nạn nhân chết trên đường về, đừng chết trước cửa thiên đàng.
Giai đoạn này này sẽ rất sốc và nhanh.
Dự kiến đáy khi : SHS về vùng 3-4 , SCR 4-5, OGC 6-7, SRC về 8, CSM về 10-12 ( HNX 55 )

Hãy là 1 người tỉnh táo thoát ra thị trường vào lúc này, và chờ đợi được về đến Đích. Good Luck !
Em sẽ lưu ý nhận định và khuyến cáo ngày 26-6 này. Để xem bao giờ thì HNX về 55.
 

newave

Xe tải
Biển số
OF-127434
Ngày cấp bằng
12/1/12
Số km
300
Động cơ
379,590 Mã lực
Em sẽ lưu ý nhận định và khuyến cáo ngày 26-6 này. Để xem bao giờ thì HNX về 55.
Em nghĩ cụ VL chỉ ngắm bảng điện tử và phán đoán tâm lý TT vào thời điểm đó thôi nên không dự báo xa được đâu. Tuy nhiên nếu trong ngắn hạn thì cụ ý chuẩn phết.
Mua ở thời điểm này chỉ có những người bản lĩnh thôi, chắc chắn cụ ko phải là 1 trong những con cừu được chăn dắt bài bản ở TT VN.

Dear các cụ khác: vì đây là Funland nên các cụ comment cẩn thận ít. em nghĩ mỗi người một phong cách nên đừng thấy người khác nghĩ ko giống với mình mà cay cú rồi mỉa nhau.
 

KafeDel

Xe tăng
Biển số
OF-63981
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
1,743
Động cơ
455,080 Mã lực
Chắc cụ hận em lắm nhỉ ? khổ cho cụ ai nghe em dụ dỗ. Em khuyến nghị mua thì cụ chần chừ chờ đến giá cao mới mua, rồi khi TT xấu quá em té rồi cũng khuyến nghị nhưng cụ nghĩ khác em và quyết định ở lại. Nên giờ cụ lỗ quá nhưng ko nói đc gì em vì nếu làm đúng như em nói thì cụ cũng ko lỗ đâu. Cụ hatrang thì acay em rồi còn cụ thì vào hùa với cụ ý =))
EM vẫn còn nhớ cái pm của cụ : CSM, NTL, HDG, SRC, OGC, ITC, SHS,VND, PVX : cụ chọn cho em 1 mã vì em còn ít tiền quá, chỉ mua đc 1 mã thôi =)) em thật sự là choáng với cụ , vì sao ư ? vì cụ chả hiểu gì về CP cả, tất cả các CP đều lên xuống % tương đương nhau, nhưng ko cùng 1 lúc, quan trọng là thời điểm ( điều này là em chia sẻ với các cụ trong Topic chứ cụ thì ko hiểu rồi )
b-( Này thì hận cụ này b-( :)) Sao hận cụ đc nhỉ, em mua theo cụ mỗi con KBC giá 12.6. Đặt bán 13 ko đc sửa bán 12.8 rồi. Cụ ko thấy em toàn CVN với DLG à? [-X
 

KafeDel

Xe tăng
Biển số
OF-63981
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
1,743
Động cơ
455,080 Mã lực
Hehe, cầm cổ chắc chắn không thể vui nhưng cầm tiền thì tuyệt đối vẫn thấy thoải mái và TT này chưa có gì để cầm tiền phải xoắn. Trong giai đoạn khó chơi, giữ được tiền cũng là thắng lợi nho nhỏ rồi cụ ạ.
Ý em là cụ đừng chạm vào nỗi đau của nhưng cụ/mợ cầm cổ [-X Em nghĩ diễn đàn này khác các cái diễn đàn chợ búa khác nên đừng lấy thắng lợi của mình ra để trêu các cụ mợ thua :) Mà chốt lại là các cụ đang lỗ có cụ nào nói gì đâu. Đúng như cụ newave nói, toàn các cụ ko lỗ đi cay cú nhau làm gì... :))
 
Chỉnh sửa cuối:

thangtran

Xe tải
Biển số
OF-77462
Ngày cấp bằng
9/11/10
Số km
251
Động cơ
421,920 Mã lực
Ý em là cụ đừng chạm vào nỗi đau của nhưng cụ/mợ cầm cổ [-X Em nghĩ diễn đàn này khác các cái diễn đàn chợ búa khác nên đừng lấy thắng lợi của mình ra để trêu các cụ mợ thua :) Mà chốt lại là các cụ đang lỗ có cụ nào nói gì đâu. Đúng như cụ newave nói, toàn các cụ ko lỗ đi cay cú nhau làm gì... :))
Một là cụ có vấn đề về đọc hiểu, hai là cụ có suy nghĩ quá hẹp hòi. Dù trường hợp nào em cũng ko muốn tranh luận tiếp với cụ. Cụ bảo cầm tiền ko vui vẻ gì, em thì thấy rất thoải mái khi không ôm cổ lúc này, có gì ko ổn sao.
 

KafeDel

Xe tăng
Biển số
OF-63981
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
1,743
Động cơ
455,080 Mã lực
Em nghĩ cụ VL chỉ ngắm bảng điện tử và phán đoán tâm lý TT vào thời điểm đó thôi nên không dự báo xa được đâu. Tuy nhiên nếu trong ngắn hạn thì cụ ý chuẩn phết.
Mua ở thời điểm này chỉ có những người bản lĩnh thôi, chắc chắn cụ ko phải là 1 trong những con cừu được chăn dắt bài bản ở TT VN.

Dear các cụ khác: vì đây là Funland nên các cụ comment cẩn thận ít. em nghĩ mỗi người một phong cách nên đừng thấy người khác nghĩ ko giống với mình mà cay cú rồi mỉa nhau.
Cụ VL ko đơn thuần chỉ là nhìn bảng mà phán đâu cụ, nhìn bảng mà phán thì em cũng phán đc như vậy :)) Hôm qua cụ có mua đc ASM giá FL để hôm nay bán kiếm cháo ko?
 

Linh_Chi

Xe buýt
Biển số
OF-70723
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
627
Động cơ
434,281 Mã lực
Nơi ở
Kim Giang
Cụ VL ko đơn thuần chỉ là nhìn bảng mà phán đâu cụ, nhìn bảng mà phán thì em cũng phán đc như vậy :)) Hôm qua cụ có mua đc ASM giá FL để hôm nay bán kiếm cháo ko?
Tức là cụ giỏi hơn cụ VL rồi, vì cụ cần ít thông tin hơn mà phán được như cụ ý là ngon rồi, em fun tí thôi :)). Thật sự là nhìn cái tt thế này mà các cụ vẫn máu chiến nhỉ. Sau 4 năm chứng thối, em thấy mình chỉ hợp mỗi năm câu 1 -2 vụ, chứ như năm ngoái cứ ra vào ra vào, trym cụt ngủn lúc nào ko biết. Chơi dài hạn thì em nghĩ phải tính đến yếu tố vĩ mô cũng như rủi ro chính sách, nhưng mấy cái đấy ở vn có tính được quái đâu các cụ nhỉ?
 

VPID

Xe buýt
Biển số
OF-134352
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
579
Động cơ
376,310 Mã lực
Mỗi người có quan điểm và cách đầu tư của mình. Các cụ cứ tranh luận thoải mái cho 4rum sôi động. Ai cũng sẽ đc cười và khóc. Đa số đã buôn chứng là vậy. Cụ VLchua và Hatrang1234 có 2 quan điểm vào ra khác nhau nhưng có chung mục tiêu cúi cùng là tối đa hóa lợi nhuận. Vấn đề là ta xét cho năm tài chính hay theo quý, bán niên thôi. E cổ vũ cho tranh luận thoải mái . Cụ nào thắng lợi lớn có thể từ thiện cho OFer buổi OFFline là <:-P zui ze .
 

Ngoccu

Xe tăng
Biển số
OF-34471
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,415
Động cơ
489,262 Mã lực
Em đã nói rồi, mỗi cụ ở đây là 1 ông tướng với TK của mình. Quyền ai cũng to hết.
nhìn TT sau 4,5 phiên giảm cực mạnh và sốc mà hồi như thế này. Mới thấy dòng tiền thờ ơ với chứng thối thế nào. Em đang ngồi trên sàn, các cụ cầm cổ thi nhau khoe : hôm qua mua đc VNE giá đẹp ngon quá, hôm qua mua VND 10.3 hnay xanh luôn ngon quá v.v... rồi đánh hay, giết shotsell. :-t Thị trường có thể giữ xanh hoặc tăng mạnh hôn nay, cả ngay mai hoặc đỏ cũng ko quan trọng. Quan trọng là còn phải xuống, chưa có cửa lên.
 

nang xuan

Xe buýt
Biển số
OF-137560
Ngày cấp bằng
7/4/12
Số km
672
Động cơ
374,710 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Lú Cafe
Hôm nay cuối phiên thị trường sẽ lên với thanh khoản kém
 

cogaimu

Xe hơi
Biển số
OF-65869
Ngày cấp bằng
9/6/10
Số km
111
Động cơ
436,010 Mã lực
E buồn dã man luôn, xuống thì phi ầm ầm, lên thì ì ạch như cá chạch. E có cảm giác chứng sắp ung "thư" hết rồi nên mọi người chẳng muốn ôm hận làm gì.
 

Ngoccu

Xe tăng
Biển số
OF-34471
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,415
Động cơ
489,262 Mã lực
Em nghĩ cụ VL chỉ ngắm bảng điện tử và phán đoán tâm lý TT vào thời điểm đó thôi nên không dự báo xa được đâu. Tuy nhiên nếu trong ngắn hạn thì cụ ý chuẩn phết.
Mua ở thời điểm này chỉ có những người bản lĩnh thôi, chắc chắn cụ ko phải là 1 trong những con cừu được chăn dắt bài bản ở TT VN.

Dear các cụ khác: vì đây là Funland nên các cụ comment cẩn thận ít. em nghĩ mỗi người một phong cách nên đừng thấy người khác nghĩ ko giống với mình mà cay cú rồi mỉa nhau.
Khả năng của em chỉ có vậy thôi. Vì em tay nhỏ, sức chịu đựng lỗ kém nên ko thể chơi dài hạn đc. Khổ thế đấy các cụ à. Mất 1 đồng là em xót lắm rồi, tính em nhát và hay bị kích động lắm, nên em luôn phải tránh để mọi thứ êm xuôi, nhận định của em cũng ko đc coi trọng nữa rồi, Topic giờ trở thành chém gió for fun là hay nhất :))
 

KafeDel

Xe tăng
Biển số
OF-63981
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
1,743
Động cơ
455,080 Mã lực
Tức là cụ giỏi hơn cụ VL rồi, vì cụ cần ít thông tin hơn mà phán được như cụ ý là ngon rồi, em fun tí thôi :)). Thật sự là nhìn cái tt thế này mà các cụ vẫn máu chiến nhỉ. Sau 4 năm chứng thối, em thấy mình chỉ hợp mỗi năm câu 1 -2 vụ, chứ như năm ngoái cứ ra vào ra vào, trym cụt ngủn lúc nào ko biết. Chơi dài hạn thì em nghĩ phải tính đến yếu tố vĩ mô cũng như rủi ro chính sách, nhưng mấy cái đấy ở vn có tính được quái đâu các cụ nhỉ?
Thôi thì đành tu luyện môn Trảm Phong Thần Công vậy :-@ Ý em là muốn phán chuẩn đc như cụ VL đến thời điểm này thì ko đơn thuần là nhìn bảng đâu, cụ ý phải là người nắm đc lệnh trên ban xuống như thế nào cơ. Em vuốt mông cụ VL luôn rồi nhé, ko cần đợi hết tuần :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top