[Funland] Chuẩn bị ngập xe điện

UFO1

Xe hơi
Biển số
OF-815100
Ngày cấp bằng
1/7/22
Số km
105
Động cơ
12,723 Mã lực
Mai em đặt lấy cái máy nổ thôi :)
Chứ với tình hình này, hè năm nay vẫn giống hè năm ngoái mất :)
Đất nước muốn CN hóa mà ko chủ động điện thì CN cái gì trời. Hôm qua ko nói ko rằng cúp cái bụp nửa ngày, ko hoàn thành công việc mà vẫn phải trả lương CN.
Điện xanh ccc gì giờ này.
 

UFO1

Xe hơi
Biển số
OF-815100
Ngày cấp bằng
1/7/22
Số km
105
Động cơ
12,723 Mã lực
Cạnh tranh là điều tốt. Có cạnh tranh mới có phát triển.
Đó là quy luật chung của cuộc sống (mọi lĩnh vực), sợ nhất chỉ có mỗi 1 ông độc quyền.

=))
Chưa chắc nhé. Cạnh tranh ko lành mạnh hoặc tập đoàn độc quyền mới là sợ nhất.
Vú dụ nó độc quyền xe điện thì ta dùng xe xăng. Nhưng cả điện và xăng bắt tay nhau độc quyền thì ta đứt.
 

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
3,866
Động cơ
335,807 Mã lực
Em lại lo bãi rác không đủ chỗ.
 

UFO1

Xe hơi
Biển số
OF-815100
Ngày cấp bằng
1/7/22
Số km
105
Động cơ
12,723 Mã lực
Bà xã đi về kể lạichứ không phải em, nên em không biết thực sự nó xanh như thế nào.
Và từ đó chỉ gọi taxi thường vì thấy chẩng rẻ hơn (nhà em có 2 người lái, nhưng thỉnh thoảng vẫn đi cả 3 hướng nên vần phải gọi taxi)!
Có lần bà xã tò mò muốn thử gọi taxi xanh, tổng đài cho số ĐT của lái xe (quãng đường độ 6 chục cây). Chờ nửa tiếng sau vẫn chẳng thấy xe đến, gọi điện hỏi lái xe xin cho chờ một lúc nữa, nhưng cũng chỉ 1 lúc gọi lại xin lõi, giới thiệu xe khác, vì cái xe ấy vẫn chưa xạc xong.
Từ đấy chỉ gọi taxi đổ xăng!!!
Bà xã trên là đi Xanh rồi nhưng chán, còn Bà xã dưới là chưa đi Xanh lần não đã chán.
2 bà xã của cụ có vẻ hợp tính nhau nhỉ.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,039
Động cơ
103,253 Mã lực
Thì xanh có bao giờ hết tào lao đâu!
Trước đây khen xanh chấp hành luật giao thông tốt hơn những taxi truyền thống khác, nhưng xanh vượt đèn đỏ (ô tô nhé, 2B không tính), đi ngược chiều không ít hơn những cái taxi khác.

Cái taxi xanh đang quay đầu trong cầu này cũng là xanh tào lao:

xanh quay đau.jpg


(có tên và biển để tra xem mức độ tào lao của nó như thế nào: E34 BKS 75E - 009.28 )

https://cloudvodqh.tek4tv.vn/thang-4-2023/2004/cd/18-19.mp4
Ối ối, lần đầu em mới được xem ảnh quay xe giữa cầu, chắc là tài này cquên chưa thi lý thuyết luật Giao thông
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
533
Động cơ
247,631 Mã lực
Em mong VN có 1 DN nữa đầu tư SX xe ô tô điện.
Ví dụ đại gia nào đầu tư SX xe ô tô điện là em vỗ tay hoan hô.
Nhưng phải SX xe có thương hiệu riêng, chứ lắp ráp xe thương hiệu Tàu ở VN thì em không vỗ tay hoan hô.
Cái cụ mong nghe chừng khó vì ko ai dám chịu lỗ nhiw Vin đâu. Thằng TC và TH nó đầy tiền nhưng vẫn bám vào thương hiệu ngoại mà ko dám làm thương hiệu riêng. Nên có thể nói là VF là niềm tự hào xe việt, mặc dù có thể nó còn nhiều vấn đề. Ngay gã khổng lồ công nghệ mỳ xào và hauwei còn làm xe điện lỗi đầy thì VF lỗi là điều khó tránh. Hiện tại có thêm Galexinco gì đó hợp tác với chery lắp ráp mấy mẫu điện, Chery là cty lớn bên tàu nhưng ko đi nhanh như mấy thằng BYD hay mỳ xào
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,225
Động cơ
140,434 Mã lực
Tuổi
22
Như vậy 1 mình anh này phải được lái 2 xe. 1 xe chở khách và xe kia nằm xạc.
Số lượng xe nằm sạc, nếu có, có thể nó ít hơn số lượng xe "đá chính" mà bác.
Vì có phải cậu nào cũng chạy đến hết pin được đâu.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,225
Động cơ
140,434 Mã lực
Tuổi
22
Cái cụ mong nghe chừng khó vì ko ai dám chịu lỗ nhiw Vin đâu. Thằng TC và TH nó đầy tiền nhưng vẫn bám vào thương hiệu ngoại mà ko dám làm thương hiệu riêng. Nên có thể nói là VF là niềm tự hào xe việt, mặc dù có thể nó còn nhiều vấn đề. Ngay gã khổng lồ công nghệ mỳ xào và hauwei còn làm xe điện lỗi đầy thì VF lỗi là điều khó tránh. Hiện tại có thêm Galexinco gì đó hợp tác với chery lắp ráp mấy mẫu điện, Chery là cty lớn bên tàu nhưng ko đi nhanh như mấy thằng BYD hay mỳ xào
Ồ, hóa ra "thì VF lỗi là điều khó tránh".
Thế mà, khi chê VF mắc lỗi này lỗi nọ, thì dăm chú đồng chí lại dỗi, bác ạ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,010
Động cơ
618,895 Mã lực
Số lượng xe nằm sạc, nếu có, có thể nó ít hơn số lượng xe "đá chính" mà bác.
Vì có phải cậu nào cũng chạy đến hết pin được đâu.
Về mặt tận dụng tài sản là hợp lý nhưng cũng có bất cập là 1 xe nhiều người lái rất khó quản lý chất lượng xe. Ngoài ra về mặt pháp lý là khó làm giấy giao xe mà phải chuyến nào giao xe chuyến ấy.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,010
Động cơ
618,895 Mã lực
Ồ, hóa ra "thì VF lỗi là điều khó tránh".
Thế mà, khi chê VF mắc lỗi này lỗi nọ, thì dăm chú đồng chí lại dỗi, bác ạ.
Vấn đề ở cách diễn đạt, cách đặt vấn đề thôi. Cảm nhận cá nhân thấy chướng với cách đặt vấn đề ấy thì phản ứng lại là bình thường.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,225
Động cơ
140,434 Mã lực
Tuổi
22
Về mặt tận dụng tài sản là hợp lý nhưng cũng có bất cập là 1 xe nhiều người lái rất khó quản lý chất lượng xe. Ngoài ra về mặt pháp lý là khó làm giấy giao xe mà phải chuyến nào giao xe chuyến ấy.
Trước đây, tài xế taxi chạy 2 ca / ngày hoặc 24 tiếng/tài xế, họ vẫn quản tốt mà bác.
Dù bác chạy 1 mình 1 xe thuần túy, vẫn phải check xe 1 cách vật lý và tôi hiểu là hàng ngày, xem xe có bị va quệt hay gì đó không.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,627
Động cơ
134,460 Mã lực

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,010
Động cơ
618,895 Mã lực
Trước đây, tài xế taxi chạy 2 ca / ngày hoặc 24 tiếng/tài xế, họ vẫn quản tốt mà bác.
Dù bác chạy 1 mình 1 xe thuần túy, vẫn phải check xe 1 cách vật lý và tôi hiểu là hàng ngày, xem xe có bị va quệt hay gì đó không.
Check xe hàng ngày là không cần thiết nếu xe đó có phần vốn của lái xe, họ tự hiểu phải bảo quản tài sản của chính mình. Trường hợp 1 xe dùng 2 tài cũng vậy, thay vì 1 thì là 2 người thôi cũng dễ hơn là xe cứ chạy kiểu luân phiên không cố định vào người nào. Tuy nhiên ở đây có thể người ta giao nhóm xe cho nhóm tài xế vì dụ 5 TX giao 7 xe chẳng hạn thì cũng dễ quản lý hơn.
 

QUANG1970

Xì hơi lốp
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,034
Động cơ
316,815 Mã lực
Cạnh tranh khốc liêt

Này bác tha hồ mà ngập nhé! :P
Chửa gì mà đã rống lên như .............. :D


Phòng cháy hơn là chữa cháy. Việt Nam là một đất nước nhiệt đới rất nóng nắng, việc xảy ra cháy thường xuyên vào mùa hè và việc cháy nổ xưa nay khi kiềm lại đa phân là thường xuyên liên quan đến chập nổ điện. Khi xảy ra hỏa hoạn (bất cứ lý do nào) thì người trọ chỉ mất chiếc xe điện. Chủ trọ thì mất nguyên cái nhà!
Còn nhìn ở góc độ nếu mình là chủ nhà trọ. Xẩy ra cháy chết người là đi tù ngay. Thế nên lo lắng của nhà trọ là chính đáng.Người ở trọ cũng nên lựa chọn cho mình một chỗ ở đảm bảo an toàn tính mạng tài sản cho mình .


 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: XPQ

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,225
Động cơ
140,434 Mã lực
Tuổi
22
Check xe hàng ngày là không cần thiết nếu xe đó có phần vốn của lái xe, họ tự hiểu phải bảo quản tài sản của chính mình. Trường hợp 1 xe dùng 2 tài cũng vậy, thay vì 1 thì là 2 người thôi cũng dễ hơn là xe cứ chạy kiểu luân phiên không cố định vào người nào. Tuy nhiên ở đây có thể người ta giao nhóm xe cho nhóm tài xế vì dụ 5 TX giao 7 xe chẳng hạn thì cũng dễ quản lý hơn.
Như cái anh GSM bây giờ, xe là sở hữu của anh Vova thì phải, bác ạ.
Và, tương tự các hãng taxi trước đây, họ vẫn phải quản lý vậy thôi:
Cuối ca, trả xe về bãi để sạc, đồng thời kiểm tra lỗi va đập trong và ngoài xe, bắt đền + trừ tiền + phạt nếu cần.

Nhiều hãng taxi giờ vẫn vậy, thậm chí đội taxi Nội Bài tôi hay đi, vẫn có 2 dạng sở hữu: tài xế là chủ xe và tài xế chạy thuê.
Đội lái thuê vẫn được quản lý như taxi cổ điển.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,225
Động cơ
140,434 Mã lực
Tuổi
22
Chưa chắc nhé. Cạnh tranh ko lành mạnh hoặc tập đoàn độc quyền mới là sợ nhất.
Vú dụ nó độc quyền xe điện thì ta dùng xe xăng. Nhưng cả điện và xăng bắt tay nhau độc quyền thì ta đứt.
Tôi không rõ cái sự Sạc xe điện nó ảnh hưởng cỡ nào đến Công suất chung, ví dụ cho 1 thành phố cỡ vừa phải như Vinh chẳng hạn.

Nhưng rõ ràng với 200,000 xe điện, thì tốn công suất phết đấy.
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,438
Động cơ
719,392 Mã lực
Vết này không đáng

Thì xanh có bao giờ hết tào lao đâu!
Trước đây khen xanh chấp hành luật giao thông tốt hơn những taxi truyền thống khác, nhưng xanh vượt đèn đỏ (ô tô nhé, 2B không tính), đi ngược chiều không ít hơn những cái taxi khác.

Cái taxi xanh đang quay đầu trong cầu này cũng là xanh tào lao:

xanh quay đau.jpg


(có tên và biển để tra xem mức độ tào lao của nó như thế nào: E34 BKS 75E - 009.28 )

https://cloudvodqh.tek4tv.vn/thang-4-2023/2004/cd/18-19.mp4
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,061
Động cơ
506,384 Mã lực
So giá với các hãng khác thì Xanh SM ko chênh nhiều nên họ chọn Xanh SM vì thái độ, sạch sẽ..... Còn giá taxi 14k/km so với giá 8k/km lại là 1 câu chuyện khác hoàn toàn cụ ạ. Các điểm du lịch, thành phố nhỏ thường họ đi các cuốc ngắn nên taxi wulling e tin là có nhiều cơ hội ăn đứt các hãng khác tại các địa điểm này .
Ngay ở HN, SG mà 8K/km thì cũng hút hết khách hãng khác. Cứ phục vụ hết các cuốc ngắn 5-7km thì cũng được 12-15 cuốc là hết 1 buổi rồi về trạm ăn uống và đổi xe sạc tiếp. Mỗi tài chạy 2 xe là ngon, hãng phủ tầm 5-7km có 1 trạm to to là đủ
 
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
664
Động cơ
7,471 Mã lực
Cái cụ mong nghe chừng khó vì ko ai dám chịu lỗ nhiw Vin đâu. Thằng TC và TH nó đầy tiền nhưng vẫn bám vào thương hiệu ngoại mà ko dám làm thương hiệu riêng. Nên có thể nói là VF là niềm tự hào xe việt, mặc dù có thể nó còn nhiều vấn đề. Ngay gã khổng lồ công nghệ mỳ xào và hauwei còn làm xe điện lỗi đầy thì VF lỗi là điều khó tránh. Hiện tại có thêm Galexinco gì đó hợp tác với chery lắp ráp mấy mẫu điện, Chery là cty lớn bên tàu nhưng ko đi nhanh như mấy thằng BYD hay mỳ xào
Ngay ban đầu Vin cũng bị đa phần không tin là làm được. Với một nền phụ trợ mà người ta còn bỉ bôi không sản xuất được cái ốc vít thì nghi ngờ là không khó hiểu. Mà đâu chỉ phần cứng, hệ thống phần mềm nó cũng vô cùng phức tạp. Xong rồi còn phải bán được. Nghĩ thôi còn không dám. Có bác nào cũng là sếp công ty to to còn kêu "Điên gì mà làm điện thoại" cơ mà
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top