[Thảo luận] Chưa đi chưa biết Mường Tè, đi rồi mới thấy vãi Te ra Luồn (vãi tè ra luôn) :))

đằng du lịch

Xe điện
Biển số
OF-389994
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
2,584
Động cơ
263,984 Mã lực
Tuổi
72
Cụ viết đồ hộp quá, tôi đã chứng kiến sông Đã mùa nước kinh lắm, mời cụ một ly để nghe cụ kể chuyện tiếp.
 

Hagemi

Xe hơi
Biển số
OF-175789
Ngày cấp bằng
8/1/13
Số km
123
Động cơ
342,174 Mã lực
Topic của cụ đã lâu nhưng vẫn còn hot nhỉ :)
 

hp14010

Xe đạp
Biển số
OF-355304
Ngày cấp bằng
25/2/15
Số km
18
Động cơ
262,851 Mã lực
Hay, coi như em đã đi cụ nhá he he he
 

thái tú

Xe tăng
Biển số
OF-383058
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
1,184
Động cơ
256,291 Mã lực
Em vừa từ mt về,đường ngon lắm cụ ạ
 

rangerwildtrak

Xe hơi
Biển số
OF-309656
Ngày cấp bằng
27/2/14
Số km
101
Động cơ
299,910 Mã lực
Các bác đc đi sướng quá
Em cũng ước muốn được đi như các bác đây mà chưa có time
 

kalong0506

Xe hơi
Biển số
OF-332554
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
103
Động cơ
282,130 Mã lực
em đáng hóng ảnh mà chưa thấy :D
 

ktshoanghai

Xe máy
Biển số
OF-354812
Ngày cấp bằng
17/2/15
Số km
98
Động cơ
264,380 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không có gì minh họa hả cụ?
 

ngotiteo

Xe điện
Biển số
OF-123598
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
4,134
Động cơ
412,540 Mã lực
Nơi ở
1000 Road
Đến chỗ này là gần đến nơi . Nhưng ô tô kô đi được nữa vì cứ 1 đoạn ngắn nó lại ử ử trớ xăng đầy ra máy , nghe xăng rơi vào ống xả cứ xèo xèo ghê hết biết . Hay lên cao quá, không khí loãng thiếu oxy nhỉ ??? Nhỡ cứ cố bó máy hay cháy xe thì hết đường về .

E quyết định quay đầu xe lại , đi bộ tắt rừng . nên máy ảnh và những thứ khác để lại xe . Được 1 quãng thấy 1 ông Hở Mông chạy con Way qua , xin đi nhờ hết có 100 k / 2 km . Hơ hơ rẻ chán . Sau khi làm việc với một người trong bản xong, việc hoàn thành , em quay lại xuống núi .


Xăng chảy thành dòng vào thân máy

Giờ mới đói , chạy được vài quãng bệnh trào xăng tái phát , lại nghỉ đợi xăng bay hơi , ủn xe khởi động , cứ vách tà ly dương mà bám . Xuống được nửa đường có cái lán của dân làm đường , bọn em vào xin ngum nước tranh thủ luộc ngô cho bữa trưa .



Nạp xong lại xuống núi tiếp , giờ đã 5h chiều , trời hơi lạnh , chân tay đau nhừ vì ủn xe . Có quả chết máy ngay chõ trũng mới điên , đẩy 3 phát kô nổ , đẩy lùi hơi lên dốc lại nổ , lúc ấy khoảng 6h tối , nhìn đường mà ngán ngẩm . Nhiều lúc bọn em tính bỏ xe lại rừng , đi bộ mất 2 h là đến bản Nậm Khao kiếm cái ăn . Hộp bánh bich qui mua buổi sáng chỉ còn lại toàn vỏ nilông , nước coòn 1 chai .

Dù không muốn nhưng trời tối rất nhanh , đèn pha không có , đèn pin lấy đâu ra , đường còn dài mà vực sâu vài trăm mét vẫn sát kề bên phải .

Lại ủn xe , lúc này trời tối hẳn , con đường dốc chỉ lờ mờ trước mắt, giờ là lúc trò mới bắt đầu . Không xuống cũng chết , ở lại mà gặp lũ rừng càng chết .

Tối quá kô nhìn thấy gì , hay kính bị mờ , một chú xuống lau kính , xong kết quả vẫn thế .

E cầm lái , 2 chú lơ thò đầu ra cửa nhìn đường rồi hô cua trái … cua phải … sát vực quá … đá to đấy …. chậm thôi có cây gỗ . … Không biết bộ đội trường sơn ngày xưa có lái kiểu này kô .

Đau mắt quá em dừng xe nghỉ 1 lúc . Rồi tìm cách thuyết phục chú lơ cầm lái , mày là dân ở đây , quen đường nên biết chỗ nào sắp cua mà rẽ , còn anh lần đầu vào biết gì , rẽ nhầm là toi cả 3, anh vẫn ngồi cạnh, yên tâm, lo gì em .

Chú em đếch từ chối được đành phải lái , nó dân xe tải , lần đầu lên xe con nhưng lái tốt . Nó đóng cửa mấy lần thì cánh cửa mới nằm im kô bị bung ra , nó chạy vài met thì hỏi con này hỏng trợ lực à. *** kiếp, đi đêm đèn pha còn chả có lại còn đòi hỏi trợ lực ..

Em lại làm lơ kiêm ra đa dò đường cho nó, cái trò bịt mắt lái xe hôm sinh nhật nay lại diễn ra trên cái núi Tà Tổng này nhưng sẩy tí là ….
:)) xe bọn này làm gì có trợ lực cụ nhể, phanh còn phải nhồi mới ăn :))
 

namizhon

Xe tải
Biển số
OF-386530
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
314
Động cơ
241,820 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà nội
Em hóng ạ, ước 1 lần được đi phượt đúng nghĩa
 

nguyenlananh987

Xe tải
Biển số
OF-307496
Ngày cấp bằng
12/2/14
Số km
303
Động cơ
302,980 Mã lực


Sông Đà mà bị TQ xả lũ ra thì chỉ sau 2 tiếng nước có thể dâng lên vài mét , kỷ lục là 10 mét , nói 1 cách hình tượng là sợi cáp căng ngang kia kô thể chịu đựng được và con phà này chỉ như 1 cái lá


Sau khi sang được bờ bên kía thì gặp con dốc khoảng 15 – 20 % , nhưng toàn bùn daỳ nửa mét .


E chơi kiểu xe ủi , lấy đà phi vào dũi được 20cm , lại lùi lại lao vào được 20 cm nữa , đúng là trâu sắt , sau 30 phút thì em dũi được 10m


Nhưng còn 10m cuối thì như đâm vào đống cao su , chả ăn thua gì nên đành dừng lại nghĩ mưu .



Quần và dép chuyên cho offroad nè



Đây rồi , sau 1 hồi mà cả lấy tình đồng hương ra thuyết phục cuối cùng thì anh bạn này đến cứu hộ lên dốc .



Xong roài . Thở tí đã
Đến khiếp với cái đường
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top