[Thảo luận] Chưa đi chưa biết Mường Tè, đi rồi mới thấy vãi Te ra Luồn (vãi tè ra luôn) :))

ym9972

Xe buýt
Biển số
OF-1078
Ngày cấp bằng
1/8/06
Số km
755
Động cơ
583,182 Mã lực
Bái phục, bái phục cụ Land, kính cụ vài lý (b)(b)(b)(b)
 

SGsummer

Đi bộ
Biển số
OF-40577
Ngày cấp bằng
14/7/09
Số km
4
Động cơ
467,840 Mã lực
Đời bỗng vui

Chưa đi chưa biết Ninh Kiều
Đi rồi mới biết đỉ nhiều hơn dân (k)
---------------------------

Trai Hóc Môn vừa hôn vừa móc
Gái Gò Công vừa gồng vừa co :21:
 

Tank T54

Xe tải
Biển số
OF-24449
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
260
Động cơ
494,080 Mã lực
cụ làm em mất cả buổi tối chỉ vì đọc bài của cụ phê quá(b)(b)
 

lewin

Xe điện
Biển số
OF-38497
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
4,081
Động cơ
500,660 Mã lực
Nơi ở
Nơi nắng gió với hoa cỏ và bụi đường
Thế hóa ra cụ này bỏ bom cả sới rồi các cụ ợ phạt ...phạt (b)(b)(b)(b)(b)...3 vòng liền mới cho ngơi (y)(y)(y)
 

Tank T54

Xe tải
Biển số
OF-24449
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
260
Động cơ
494,080 Mã lực
bác Land cho em hỏi bác làm ngành gì mà bác điều đc xe chuyên dụng của ngân hàng vậy:102:
 

thaonguyen

Xe buýt
Biển số
OF-15147
Ngày cấp bằng
26/4/08
Số km
951
Động cơ
520,400 Mã lực
Nơi ở
ĐÂY
choáng cụ quá
 

series3

Xe tăng
Biển số
OF-3568
Ngày cấp bằng
1/3/07
Số km
1,150
Động cơ
564,494 Mã lực
Chuyện của cụ hay quá hồi hộp chả khác gì xem phim hành động, đã thế cụ lại là diễn viên chính mà không cần người đóng thế, em là em chịu thôi chứ chả bao giờ dám đi :D vote cụ (b)
 

Xe_cuop

Đi bộ
Biển số
OF-26664
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
1
Động cơ
487,310 Mã lực
Xin bái phục cụ,em đọc được 5 page định bỏ nhưng bác Land viết hay quá và cốt chuyện hấp dẫn e hy sinh 3h buổi sáng không làm được việc gì ngồi đọc hết 20 page :21::21::21: Bái phục bác em rất muốn mời rượu bác nhưng lính mới chưa có ,bác dùng tạm (c)
 

d4e

Xe buýt
Biển số
OF-16235
Ngày cấp bằng
11/5/08
Số km
739
Động cơ
515,941 Mã lực
Nơi ở
Vẫn thế
Hôm nay hứng quá ! Làm tý về vùng đất Mường Tè ,gọi là hồi tưởng :

Huyện Mường Tè thuộc tỉnh Lai Châu.Trước kia Mường Tè là huyện rộng nhất VN,phân bố dân cư cũng vào loại ít nhất VN (khoảng 35-40nguoi/km2). Mường Tè giờ tách làm 2 là huyện Mường Nhé thuộc Điện Biên và Mường Tè thuộc Lai Châu.
Huyện Mường Tè có 1 đặc điểm địa danh duy nhất ở VN là có Mường Tè huyện và Mường Tè xã! Trong huyện có tên xã và tên xã cũng là tên huyện.
...
Bác DuGia có chắc không ạ, huyện Thanh Trì, Hà Nội có xã Thanh Trì đó thôi????
Cảm ơn bác chủ thớt về phóng sự tuyệt hay!!!(b)(b)(b)
Cháu mới chỉ lang thang đất Pá Uôn, Quỳnh Nhai, Sơn La thôi mà đã khiếp lắm rồi!
 
Chỉnh sửa cuối:

Minko911

Đi bộ
Biển số
OF-41457
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
5
Động cơ
466,850 Mã lực
Bác có chắc không ạ, huyện Thanh Trì, Hà Nội có xã Thanh Trì đó thôi????
Đúng rồi đó, em còn liệt kê ra độ vài huyện và xã trong huyện đó trùng tên nhau nữa cơ.
Ví dụ như là Xã Sông Hinh thuộc Huyện Sông Hinh - Phú Yên.
....
 

hamfun

Xe hơi
Biển số
OF-36202
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
124
Động cơ
473,720 Mã lực
Em lính mới , hôm nay mới được đọc bài này của cụ Land , nhiều đoạn toát mồ hôi như đoạn máy xúc kéo phà . Cụ dũng cảm thật , hành văn rất hay . Bái phục , bái phục :41::41::41:
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,492
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Kiểu gì VLV 2010 cũng có phần gọi là cuộc bình chọn những chuyến Offroad khủng nhất của năm. Em là cứ nhanh chân bình chọn chuyến này của cụ, sau này được giải thì chia đôi :69::69::69: Quả là BGK VLV 09 công minh cụ rất xứng đáng với giải vô địch. Mà sao cụ ko đi luôn xe hôm thi VLV luôn cho máu, đi xe thuê trục trặc và nguy hiểm wa!
PS: Bao h e phải đi dc 1 chuyến dư này thì mới nhắm mắt dc :)):))
 

kienhs1

Đi bộ
Biển số
OF-38599
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
6
Động cơ
470,460 Mã lực
Đọc một mạch hết 21 trang, bài viết của bác e đọc hồi hộp quá . Ngưỡng mộ các bác.:77::77::77::77::77::77:
 

Topol-M

Xe tải
Biển số
OF-39139
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
272
Động cơ
472,380 Mã lực
Chuyến đi của cụ thật đáng nể.
Chúc mừng cụ đi về an toàn! Xin mời cụ 1 ly ợ (b)
@: Em mất cả đêm về sáng 3h-7h ngồi đọc hết 14 pages của cụ đấy ợ. It 's Brilliant !!!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

Komat

Xe tải
Biển số
OF-23747
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
393
Động cơ
496,650 Mã lực
Đến chỗ này là gần đến nơi . Nhưng ô tô kô đi được nữa vì cứ 1 đoạn ngắn nó lại ử ử trớ xăng đầy ra máy , nghe xăng rơi vào ống xả cứ xèo xèo ghê hết biết . Hay lên cao quá, không khí loãng thiếu oxy nhỉ ??? Nhỡ cứ cố bó máy hay cháy xe thì hết đường về .

E quyết định quay đầu xe lại , đi bộ tắt rừng . nên máy ảnh và những thứ khác để lại xe . Được 1 quãng thấy 1 ông Hở Mông chạy con Way qua , xin đi nhờ hết có 100 k / 2 km . Hơ hơ rẻ chán . Sau khi làm việc với một người trong bản xong, việc hoàn thành , em quay lại xuống núi .


Xăng chảy thành dòng vào thân máy

Giờ mới đói , chạy được vài quãng bệnh trào xăng tái phát , lại nghỉ đợi xăng bay hơi , ủn xe khởi động , cứ vách tà ly dương mà bám . Xuống được nửa đường có cái lán của dân làm đường , bọn em vào xin ngum nước tranh thủ luộc ngô cho bữa trưa .



Nạp xong lại xuống núi tiếp , giờ đã 5h chiều , trời hơi lạnh , chân tay đau nhừ vì ủn xe . Có quả chết máy ngay chõ trũng mới điên , đẩy 3 phát kô nổ , đẩy lùi hơi lên dốc lại nổ , lúc ấy khoảng 6h tối , nhìn đường mà ngán ngẩm . Nhiều lúc bọn em tính bỏ xe lại rừng , đi bộ mất 2 h là đến bản Nậm Khao kiếm cái ăn . Hộp bánh bich qui mua buổi sáng chỉ còn lại toàn vỏ nilông , nước coòn 1 chai .

Dù không muốn nhưng trời tối rất nhanh , đèn pha không có , đèn pin lấy đâu ra , đường còn dài mà vực sâu vài trăm mét vẫn sát kề bên phải .

Lại ủn xe , lúc này trời tối hẳn , con đường dốc chỉ lờ mờ trước mắt, giờ là lúc trò mới bắt đầu . Không xuống cũng chết , ở lại mà gặp lũ rừng càng chết .

Tối quá kô nhìn thấy gì , hay kính bị mờ , một chú xuống lau kính , xong kết quả vẫn thế .

E cầm lái , 2 chú lơ thò đầu ra cửa nhìn đường rồi hô cua trái … cua phải … sát vực quá … đá to đấy …. chậm thôi có cây gỗ . … Không biết bộ đội trường sơn ngày xưa có lái kiểu này kô .

Đau mắt quá em dừng xe nghỉ 1 lúc . Rồi tìm cách thuyết phục chú lơ cầm lái , mày là dân ở đây , quen đường nên biết chỗ nào sắp cua mà rẽ , còn anh lần đầu vào biết gì , rẽ nhầm là toi cả 3, anh vẫn ngồi cạnh, yên tâm, lo gì em .

Chú em đếch từ chối được đành phải lái , nó dân xe tải , lần đầu lên xe con nhưng lái tốt . Nó đóng cửa mấy lần thì cánh cửa mới nằm im kô bị bung ra , nó chạy vài met thì hỏi con này hỏng trợ lực à. *** kiếp, đi đêm đèn pha còn chả có lại còn đòi hỏi trợ lực ..

Em lại làm lơ kiêm ra đa dò đường cho nó, cái trò bịt mắt lái xe hôm sinh nhật nay lại diễn ra trên cái núi Tà Tổng này nhưng sẩy tí là ….
Em thích nhất "hỏng trợ lực à" chú lơ của bác vui tính ghê. Bác can đảm đấy chứ đi xe Uaz mà không biết nhiều về xe này thì đi sao được, nó hỏng vặt suốt ngày, mà bác cũng chủ quan chứ đi vào những chố như thế phải chuẩn bị đồ ăn, uống và đồ nghề sửa xe chứ. Đi kiểu này em cũng đi vài lần rồi nhưng chưa được hoành tráng như bác thôi.
Trên xe uaz của em có cái tay quay nên nhiều khi hỏng đề vẫn không phải đẩy.
 

Komat

Xe tải
Biển số
OF-23747
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
393
Động cơ
496,650 Mã lực
Trình gõ máy tính của em hơi yếu, các bác nhớ động viên em nhé .




Em thở dài , đã sang đến đây rồi mà kô vào được bờ, quay lại thì bố dám ! Phận mình và 2 cái xe như cái lá giữa dòng lũ đục ngầu . E bảo chủ phà : “giờ phải kéo cái tời đuôi phà nhiều vào thì đầu nó mới vào bờ được” nhưng chủ phà nó cứ ngây ngây chả gật cũng chả lắc , cơ này thì chán hẳn.

Chú lái cứu hộ lúc trước bướng thế lúc này chả cần phải bảo tự chạy ra quay cái tời đuôi, nó gỡ được cái dây hãm thì kêu tướng lên: Ái ! Giúp cái . Thì ra sức nó kô lại được với dòng nước, tay nó bị kéo ngược lại kẹt ở thân tời, cậu lơ em chạy lại cũng kô vần nổi, em cũng chạy ra nhưng nặng vô cùng. 3 đứa phải hô 1,2,3 mới vặn được ¼ vòng cái tời, sợi cáp nnhích lên được vài cm , làm như vậy được vài vòng thì nghe sợi cáp nó kêu : pằng … pằng , cái can nhựa buộc giữa sợi cáp rung lên bần bật. Thôi sắp toi rồi Lượm ơi ! Bọn em cài lại cái dây hãm tời vào rồi chạy nấp sang bên phải cái UAZ chờ xem cái gì sẽ xảy ra …

Nhưng vẫn ổn các bác ạ, sợi cáp nó bền chán , chắc cáp xịn chứ gặp phải cáp Tàu thì Đ T Tèo rồi . Trên bờ lúc này lão chủ phà “xịn” ở đâu chạy ra quan sát tình huống ( bố của chú kia), lão người nhỏ thó, da đen bóng , gân cốt cuồn cuộn , tay trần nắm sợi cáp thép te tua xuống tấn kéo cả cái phà mà kô thấy kêu đau , chả bù cho mấy ông OF nhà mình động tí là găng tay bảo hộ xịn mà vẫn lợt da.

Sau 1 hồi tham chiến kô lại được với sức nước, lão chủ phà cưỡi con Win chiến vọt lên dốc , lão đi gọi cứu hộ . E cũng bóc nilông móc máy ảnh và các thứ ra, chắc ổn rồi .





10 phút sau nghe tiếng máy nổ, rồi 1 ông vua offroad bánh xích xuất hiện , nó tiến thẳng xuống sông Đà .
Chú lơ em hỏi chủ phà “phà còn cách bờ 10m , nó dám lội xuống sông à ? Chủ phà nó bảo “đừng có hỏi , mặc kệ nó , chìm thì thôi “

Ai cũng tò mò nhìn cái máy xúc , nó xuống dốc tầm 40 % , sát mép nước, rồi nhúng cả xích xuống nước , hình như nó định lội sông thật






Thủy kích rồi bé ơi !

Cái mặt chú lái máy xúc vẫn tỉnh bơ, nó thò gầu chọc chọc mấy cái xuống lòng sông phía trước thăm đường , chỗ nào thấp quá thì nó vục vài gầu đất đá đổ vào rồi lội qua . Nhưng nó cũng tí chết , nó nặng quá, dễ cũng 30 tấn nên bị lún , chìm hết thân máy, nhô mỗi cái động cơ lên , em nghe tiếng máy đã ọc ….ọc …ẹc …ẹc, thủy kích đến nơi rồi chú em ơi !…

Nhoi được 1 tý


Quay gầu tự cứu

Ấy thế mà nó kịp quay cái cần lại phía sau, chống xuống lòng sông kiễng cái thân máy lên khỏi mặt nước , tiếng máy lại nổ tròn phành phạch , nó thoát rồi , động cơ Komasu hay thật. Có lẽ ô tô Hà Lội cũng nên độ cái bộ phận gầu xúc này để chống thủy kích . He he .


Cái Komasu bò đến chỗ gần phà nhất , nó vươn gầu ra móc thẳng vào đầu phà , cái phà chúi xuống rồi tiến vào bờ . Hê hê, cuộc đời vẫn đẹp sao, Tình iu vẫn đẹp sao … La .. la

Cậu lơ nhà em sướng quá nhảy lên UAZ lái xuống phà, em với tay cài cầu chậm cho nó , chú lơ còn lại thì xi nhan, nhưng chú em này kô biết lái xe nên “trình” xi nhan cũng ú ớ , tiến lùi vài phát, nghe chừng 2 lốp trước đã trùng với cầu dẫn, xe em tiến lên , …uỳnh , cả con UAZ bị rơi xuống phà …
Komatsu PC200-6 này không đến 30 tấn đâu, chỉ 22tấn thôi, nhưng chú lài cũng liều đấy chậm tý nữa thì cũng tèo. Cổ hút gió của em này cao lắm ngập thế vẫn chưa đến đâu, ngeh tiếng máy khác là do cánh quạt gió va vào nước thôi. Dân làm công trình ở đây chắc toàn đại gia nên mua máy xúc ngon thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top